Sunday, June 7, 2009

CHINA TOWN TẠI LẠNG SƠN - 1000 NĂM ĐÔ HỘ ĐÃ QUAY LẠI

China Town tại Lạng Sơn - 1000 năm đô hộ đã quay lại
Tran N
Wednesday June 3, 2009 - 08:54pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-r9ZurBQldaH06wkd9Oj_DIY-?cq=1&p=137#comments

Vừa rồi nhận được tin nói về 1 dự án khu đô thị mới ở Lạng Sơn do Trung Quốc đầu tư, tôi cố găng tìm hiểu kỹ hơn, tiếp xúc được một ít hồ sơ song ngữ Hoa Việt về dự án này, kết hợp với tìm kiếm trên mạng, nhận thấy cũng có được ít nhiều thông tin về dự án này, rộng hơn là có 1 Công ty về địa ốc ở Lạng Sơn do Trung Quốc đứng sau lưng, Công ty này liên doanh với các công ty Trung Quốc thực hiện các dự án về đất đai, đường sá ở Lạng Sơn, mỉa mai thay là các dự án này đều có sự ủng hộ(bằng Công văn hẳn hoi) của chính quyền Lạng Sơn.

Quy mô của dự án này:
Chủ đầu tư: Công ty Liên Doanh Quốc tế Lạng Sơn
Diện tích khu đất: 129 500m2
Diện tích xây dựng: 39 000m2
Số dân dự kiến cư ngụ: 2 500 người
Địa điểm xây dựng: Xã Hoàng Đồng - Thành Phố Lạng Sơn

Đây chỉ là một tiểu dự án nhỏ trong hàng chục dự án có Quy mô hàng trăm ha tại thôn Nà Tâm, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, cũng sân Golf, khách sạn 5 sao v.v, toàn bộ các dự án này đều do Trung Quốc đổ tiền ra xây dưới danh nghĩa là liên danh với một Công ty của Việt Nam, mỉa mai thay, UBND TP Lạng Sơn bảo kê cho Công ty trên bằng 1 Công văn hẳn hoi. Và banner trong lể động thổ của nó có đủ song ngữ Hoa - Việt

Bạn nào muốn tìm hiểu chi tiết hơn, hãy lên Google gõ vào: "Công ty Liên Doanh Quốc Tế Lạng Sơn" Hoặc Khu đô thị mới Lạng Sơn sẽ ra được vô số thông tin về các dự án ở Lạng Sơn, và sẽ biết đất nước ta nguy khốn đến cỡ nào.


Sau đây là mộ số Link tôi sưu tầm được:

Công văn bảo kê cho Công ty Liên Doanh Quốc Tế Lạng Sơn
Sân golf
http://www.langson.gov.vn/khdt/node/187
http://suckhoedoisong.vn/2009151659489p0c61/-thi-gan-cung-tue-nguyet.htm
Lễ khai trương đồng thời xác định luôn là Việt Nam đã ký với Trung Quốc về Hiệp thương vận chuyển và hợp tác kinh tế khu vực sông Mê Kông và phương án điều chỉnh quy hoạch Biên giới 2 nước Việt Trung và xác định nó Liên doanh với Trung Quốc
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=55791
Xác định nó là vị trí đắc địa(hay tử địa) trong giao lưu nó với Trung Quốc
http://vneconomy.vn/59395P0C17/lang-son-xay-dung-khu-do-thi-500-ty-dong.htm
http://www.vtc.vn/kinhdoanh/nhadat/lang-son-se-co-khu-do-thi-moi/180928/index.htm

Như vậy, trong khi chúng ta đang lo ngại về Bauxite Tây Nguyên thì Trung Quốc đã từng bước thôn tính Lạng Sơn, theo kiểu "nhổ cỏ từng gốc". Khốn nạn thật, Không còn gì nữa, chính quyền hiện nay., từ lớn đến nhỏ, sẵn sàng làm tay sai cho Trung Quốc khi Trung Quốc yêu cầu.

Lớp trẻ Việt Nam thật sự đã bị liệt kháng, họ cần xe hơi, điện thoại đời mới, nhạc não tình, và họ chỉ cần như vậy, sự nguy nan Việt Nam đối với họ là thứ xảy ra ở hành tinh ngoài trái đất này.


----------------

PHẢN HỒI :

Minh T
Khốn nạn thật. Không chỉ bán cho Trung Quốc thôi đâu bạn thân ơi. Tui đang theo dõi cái vụ Việt nam tính xây nhà máy điện nguyên tử qua mấy cuộc thông dịch giữa tụi Nhật với mấy thằng tham tán mất dạy của Đại sứ quán Nhật, Mịa nó qua cái cuộc dịch hôm qua tui mới biết cái hiệp định Hợp tác thương mại hữu nghị Nhật -Việt (JVEPA) là tụi nó bán cái cho phía Nhật hết,biểu ký sao nó ký vậy. Kỳ này tụi ngoại giao VN nó đòi ăn chia tiền hoa hồng trong vụ xây nhà máy điện nguyên tử với mấy thằng Nhật bẩn để nó xốc nách thủ tướng phủ ưu tiên cho tụi Nhật. Càng dịch cho tụi cấp cao của chính phủ càng thấy cái thối nát của cả lũ bán nước tụi nó. Trong cuộc họp với tụi FEC của Ủy ban giao lưu văn hóa kinh tế Việt Nhật thằng công sứ Nguyễn Minh Hà còn nói công khai là "nếu các ông đồng ý chuyện giúp đỡ vật chất cho Đại sứ quán chúng tôi thì chúng tôi sẽ cố vấn cho chính phủ là nên chọn cờ mặt trời", mấy thằng Nhật ngu ngu hỏi giúp đỡ vật chất là giúp đỡ cái gì thì thằng chó chết đó cười rồi nói với tôi, " cái thằng Nhật này ngu quá, địt mẹ tao nói thế mả nó chẳng hiểu ý tao muốn cái gì". Tui cũng điên tiết , tui dịch lại luôn sát nghĩa cái câu chửi đổng của thằng công sứ khốn nạn đó thì thằng cha chủ tịch FEC người Nhật ngồi im re, cuốn hết giấy tờ lại và xin lỗi một cách ngoại giao rồi bỏ bàn đi luôn.
Friday June 5, 2009 - 08:47am (JST)

Tran N
Đúng là ở đâu cũng có thượng vàng hạ cám hết bạn ạ, Nhật là 1 nước Công Nghệ hàng đầu thế giới, không ai có thể phủ nhận, nhưng vào Việt Nam chỉ là những công ty hạng bét, sẵn cái tính ươn hèn và dốt nát của những kẻ trí thức đại diện cho dân Việt Nam nên chúng mặc tình làm mưa làm gió, tôi gặp không ít những kẻ nước ngoài như vậy, tôi cũng không ngại nói thẳng, các người chỉ là kẻ làm thuê cho dân chúng tôi thôi, Bạn biết tiếng Nhật, thư vào các diễn đàn của Nhật hay báo chí của Nhật thăm dò xem thử dân Nhật có chấp nhận Những Công ty kém năng lực, thiếu kinh nghệm đi ra nước ngoài gây ra những thảm họa chết người như Cầu Cần Thơ, tương lai có thể là Hầm Thủ Thiêm, hoặcv công đồng của những người như bạn kết hợp với nhau, lật mặt những trò bẩn thỉu này để dân Nhật gây áp lực lên chính phủ Nhật, để hy vọng nếu Nhà máy điện hạt nhân mà do Nhật xây ở Việt Nam thì cũng được những Công ty đã từng xây nhà máy điện hạt nhân của Nhật(tự bảo vệ chính nó khi xảy ra động đất), nếu vậy thì phúc đức cho dân Việt Nam, dân Việt Nam chưa bị tận diệt
Friday June 5, 2009 - 09:00am (ICT)


No comments: