Saturday, June 13, 2009

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM THỨC ĐẨY QUAN HỆ VỚI TRUNG QUỐC

Đảng CS thúc đẩy quan hệ với TQ
Cập nhật: 02:48 GMT - thứ bảy, 13 tháng 6, 2009
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/06/090613_china_relations.shtml
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nông Đức Mạnh nói với đoàn đại biểu cao cấp Trung Quốc hiện đang ở thăm Hà Nội rằng Việt Nam sẽ hợp tác cùng Trung Quốc để nâng quan hệ hai bên 'lên tầm cao mới'.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã viết về chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Nguyên Triều trong bản tin tựa đề: "Lãnh đạo Đảng CS Việt Nam cam kết thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc".
Bản tin trích lời ông Mạnh nói quan hệ Việt-Trung đã phát triển tốt trong những năm gần đây, hai đảng cộng sản và nhân dân hai nước "đạt nhiều thành tựu" trong hợp tác trao đổi.
Báo Nhân Dân thì cho hay người đứng đầu Đảng CS Việt Nam "khẳng định Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Ðông đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp".
Về phần mình, ông Lý nói Trung Quốc và Việt Nam đã trao đổi cấp cao thường xuyên trong những năm gần đây, tăng cường tin tưởng chính trị giữa hai bên.

Năm 2010, hai nước kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao song phương và "Trung Quốc mong muốn cùng Việt Nam chung tay tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh tin tưởng, mở rộng trao đổi, thúc đẩy quan hệ vì lợi ích hai bên".

Lãnh đạo mới

Ông Lý Nguyên Triều hiện đang ở thăm Việt Nam trong bốn ngày.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai đảng cộng sản đã ký Thỏa thuận hợp tác về đào tạo cán bộ giai đoạn 2009-2015.
Ủy viên Bộ Chính trị Lý Nguyên Triều được cho là nhân vật đang lên trong nền chính trị Trung Quốc, một trong các nhân vật thuộc 'Thế hệ lãnh đạo thứ năm' có thể lên cầm quyền vào kỳ Đại hội Đảng lần thứ 18 năm 2012.
Sinh năm 1950 tại tỉnh Giang Tô, ông Lý được coi là người thân cận với Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào.
Là người có học vị cao, ông làm bí thư tỉnh ủy Giang Tô từ 2002 tới 2007 khi ông được bầu làm Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng và vào Bộ Chính trị.
Đặc điểm của Thế hệ lãnh đạo thứ năm của Trung Quốc là đa số các nhân vật này đều có học thức, được đào tạo bài bản trong các trường đại học danh tiếng.


Nhân Dân
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Ðoàn đại biểu Ðảng CS Trung Quốc
Cập nhật 03:14 ngày 13-06-2009
http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=37&sub=130&article=149821
ND - Chiều 12-6, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp thân mật Ðoàn đại biểu Ðảng CS Trung Quốc do đồng chí Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí: Trần Văn Hằng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư; Nguyễn Văn Quynh, Ủy viên T.Ư Ðảng, Phó trưởng Ban Tổ chức T.Ư; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư.

Nông Ðức Mạnh và Lý Nguyên Triều
http://www.nhandan.com.vn/nhandan/Vietnamese/chinhtri/cttinchung/130609/Image/i44_031030.jpg

Ðồng chí Lý Nguyên Triều bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, coi đây là bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa quan hệ "Ðối tác hợp tác chiến lược toàn diện" mà lãnh đạo cấp cao hai Ðảng, hai nước đã thỏa thuận; bày tỏ cảm ơn chân thành Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã dành thời gian thân mật tiếp Ðoàn, cảm ơn về sự đón tiếp trọng thị, thân tình mà Ðảng và nhân dân Việt Nam dành cho Ðoàn; chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Ðào và các đồng chí lãnh đạo khác của Ðảng và Nhà nước Trung Quốc đến Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Việt Nam. Thay mặt Ðoàn, đồng chí Lý Nguyên Triều nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong công cuộc đổi mới hơn 20 năm qua dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam; bày tỏ tin tưởng nhân dân Việt Nam nhất định sẽ thực hiện thành công những nhiệm vụ, mục tiêu mà Ðại hội X của Ðảng đề ra, khắc phục ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, nâng cao vị trí và vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế. Ðồng chí đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Ðảng, hai nước và khẳng định, Ðảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc rất coi trọng và làm hết sức mình để phát triển quan hệ "Ðối tác hợp tác chiến lược toàn diện" với Việt Nam theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt mà lãnh đạo cấp cao hai Ðảng, hai nước đã thỏa thuận.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhiệt liệt chào mừng Ðoàn thăm Việt Nam; nhấn mạnh, chuyến thăm Việt Nam lần này của Ðoàn thể hiện sự quan tâm và coi trọng của lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đối với việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Ðảng, hai nước, là biểu hiện sinh động của việc xây dựng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam -Trung Quốc; đánh giá cao việc hai nước hợp tác có hiệu quả ở các cấp, các ngành, các tổ chức nhân dân, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc lên một tầm cao mới.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn nhân dân Trung Quốc đã đạt được; cảm ơn sự giúp đỡ to lớn mà Ðảng, nhân dân Trung Quốc đã, đang dành cho Việt Nam; đồng thời đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ và trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ và công tác xây dựng Ðảng giữa các ban, ngành hữu quan của hai bên; khẳng định Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Ðông đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhờ đồng chí Lý Nguyên Triều chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Hồ Cẩm Ðào và các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước Trung Quốc.

* Trước đó, Ðoàn đại biểu Ðảng ta do đồng chí Hồ Ðức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư dẫn đầu, đã hội đàm với Ðoàn đại biểu Ðảng CS Trung Quốc do đồng chí Lý Nguyên Triều dẫn đầu.

Trong bầu không khí hữu nghị, chân thành và cởi mở, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình của mỗi Ðảng, mỗi nước, trao đổi ý kiến sâu rộng về các biện pháp nhằm khắc phục tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Hai bên cũng đã tập trung trao đổi ý kiến về tăng cường hơn nữa giao lưu, hợp tác giữa các cơ quan hữu quan của hai Ðảng, nhất là trong lĩnh vực đào tạo cán bộ, công tác xây dựng Ðảng và xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ban Tổ chức T.Ư Ðảng ta và Ban Liên lạc Ðối ngoại T.Ư Ðảng CS Trung Quốc đã ký Thỏa thuận hợp tác về đào tạo cán bộ giai đoạn 2009-2015, theo Ðề án 165.

* Tối cùng ngày, đồng chí Hồ Ðức Việt đã chiêu đãi đồng chí Lý Nguyên Triều và các thành viên trong Ðoàn đại biểu Ðảng CS Trung Quốc.

Vietnamplus.vn
Tổng Bí thư tiếp đoàn Đảng Cộng sản Trung Quốc
12-06-2009 20:35:00
http://www.vietnamplus.vn/chinhtri/200906121962242104
Chiều 12/6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao việc Việt Nam và Trung Quốc hợp tác có hiệu quả ở tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức nhân dân, đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung lên một tầm cao mới.
Tiếp đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhấn mạnh chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn thể hiện sự quan tâm và coi trọng của lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đối với việc thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, là biểu hiện sinh động của việc xây dựng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.
Tổng Bí thư khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp.
Ông Lý Nguyên Triều bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, coi đây là bước tiếp theo nhằm cụ thể hóa quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” mà lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã thỏa thuận.
Ông đánh giá cao sự phát triển của quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước và khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc rất coi trọng và làm hết sức mình để phát triển quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” với Việt Nam theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt mà lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đã thỏa thuận.
Trước đó, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu, đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc do ông Lý Nguyên Triều, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ký Thỏa thuận hợp tác về đạo tạo cán bộ giai đoạn 2009 - 2015./.
(TTXVN/Vietnam+)

No comments: