Tuesday, February 17, 2009

MỘT BỐ GIÀ VIỆT NAM ĐIỂN HÌNH

Phạm Nhật Vượng- Một "bố già" điển hinh của Việt Nam thời kinh tế thị trường?
Hồ Gươm’s Blog
Montag, 16. Februar 2009 - 21:46 Uhr (ICT)
http://de.blog.360.yahoo.com/blog-x1zJTRU5dKHoggT9liVN5liH8KM-?cq=1 &p=658

Chào các bác,

Dự án khai thác Bauxite đang tới hồi bị phản đối quyết liệt và theo đó là những thông tin liên quan ngày càng được phanh phui và để ý kỹ hơn. Trong những bài viết gân đây xung quanh chủ đề khai thác quạng Bauxite này người ta thường nhắc tới một nhân vật khá nổi tiếng ở VN tên là Phạm Nhật Vượng, vậy Phạm Nhật Vượng là ai?

Phạm Nhật Vượng là một nhân vật giàu có vào bậc nhất ở VN hiện nay, theo báo Công Thương thì tính theo giá trị cổ phiếu của phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/12/2008, ông Phạm Nhật Vượng là
người giàu nhất trên sàn chứng khoán năm 2008 .Tổng tài sản ông Vượng đang nắm giữ bằng cổ phiếu đã lên đến 5.077 tỉ đồng vượt xa ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Anh Gia Lai (HAG) với cổ phần trị giá chỉ vẻn vẹn có 3.575 tỉ đồng.

Điều đáng chú ý là Phạm Nhật Vượng nổi danh từ nước Nga xa xôi, sang Nga năm 1988-89 du học rồi chuyển sang buôn bán, khét tiếng là trùm (mafia) ở thành phố Kharkov, Ukraina để từ đó Phạm Nhật Vượng có thể vươn vòi bạch tuộc về tới VN với các dự án đầy tai tiếng như khu du lịch Vinpearl Hòn Tre với hệ thống cáp treo tựa như một vết gươm chém ngang vịnh Nha Trang, một vùng vịnh được coi là
một trong những vịnh đẹp nhất thế giới! Những bất cập của việc xây dựng hệ thống cáp treo này đã một thời báo chí Vn làm ầm ĩ ví dụ như phóng sự nhiều kỳ của báo Tuổi Trẻ: Cáp treo Vinpearl lấn cảng Nha Trang nhưng rồi tất cả cũng đi vào im lặng, hoặc dự án cải tạo công viên Thống Nhất ở Hà Nội thành trung tâm vui chơi giải trí kiểu Disneyland của tập đoàn An Viên của Phạm Nhật Vượng và gần đây nhất là dự án khải thác quặng Bauxite ở Bình Phước do tập đoàn An Viên ký với UC RUSAL của Nga với sự tiếp tay của chủ tịch Nguyễn Minh Triết và tổng thống Nga Dmitry Medvedev .

Phạm Nhật Vượng đang được báo chí ở VN ca tụng như là một doanh nhân trẻ
thành đạt và hiếu thảo, thích phóng tay làm phúc , thậm chí còn được báo Nhà Phật gọi bằng cái danh xưng cư sĩ Phạm Nhật Vượng!

Giá như không có những tố cáo về thời kỳ bác Phạm Nhật Vượng kiếm tiền theo
kiểu băng đảng Mafia, coi hơn 4000 đồng hương VN ở Kharkov như nô lệ với đủ mọi thủ đoạn chèn ép, cướp đoạt kể cả dính dáng tới những cái chết bí hiểm thì ngôi sao đang lên Phạm Nhật Vượng tỏa sáng và đẹp đẽ biêt bao!

Phen này Mafia Nga kết hợp với Mafia Việt Nam cùng với hậu thuẫn của tổng thống Nga với cả chủ tịch nước VN trong cái dự án khai thác quặng Bauxite kia thì dẫu có bản kiến nghị đầy thảm thiết của bác Đại Tướng Võ Nguyên Giáp oai danh lừng lẫy một thời cũng đành phải bó chiếu rồi!

Phạm Nhật Vượng, một tên tuổi đang lên sẽ gây ra nhiều sóng gió để cho chúng ta còn phải tốn nhiều thời gian và nước miếng.

Sau đây là một số bằng chứng em lấy từ trang web
http://conglyvn.com/bangchung.htm về để tiện theo dõi

Xem tiếp ở đây:
http://conglyvn.com/donthu.htm



No comments: