Thursday, February 5, 2009

CÓ CẢM ĐƯỢC NỖI ĐAU

Có Cảm Được Nỗi Đau?
Minh Đức
QUỐC NỘI - 2/4/2009 5:04:33 PM
http://www.take2tango.com/?display=5955

Trước ngày Tết qua You Tube, người Việt khắp thế giới đã được xem một đoạn video ghi lại những âm thanh, hình ảnh la hét cười đùa của những người còn trẻ đến thưởng ngoạn hoa tại Lễ Hội Hoa Anh Đào do một hội đoàn có tên Hiệp Hội Giao Lưu Văn Hóa Việt-Nhật tổ chức tại phố Giảng Võ Hà Nội vào ngày 6 tháng 4 năm ngoái. Hình ảnh cho thấy những người trẻ này đã vít cành bẻ nhánh, hái hoa, trộm đèn, một cách rất “vô tư” thoải mái. Đến cuối ngày thì các nhánh hoa Anh Đào được nâng niu mang từ Nhật sang trở thành trơ trụi, tan nát bên cạnh những lắc đầu ngao ngán của những người Nhật trong ban tổ chức. Tờ Tuổi Trẻ Online ngày 7/4/2008 sau khi “tường thuật” về lễ hội Hoa Anh Đào đã kết luận: “nhưng thật đáng tiếc là đoạn kết của lễ hội đã kết thúc không có hậu: nhiều người thiếu ý thức đã lao vào vặt trụi hoa đào để làm kỷ niệm!”

Gần đến ngày Tết, cũng qua báo chí, người hải ngoại lại được đọc được xem các tin tức, hình ảnh và những trao đổi của người dân trong nước phàn nàn về các hành vi đáng xấu hổ của các trai thanh gái tú Hà Nội đến xem hội chợ Hoa qua một bài viết ngắn đăng trên Việt Báo Việt Nam số ra ngày 2/1/2009 kết quả được ghi nhận là “Tả Tơi giữa phố hoa Hà Nội” ngay trong đêm khai mạc 31/12/2008. Bằng những hành vi cầm nhầm của con người Xã Hội Chủ Nghĩa, những người đi xem hoa đã tự “xem của người như của mình” và đã thản nhiên ngắt, bẻ, hái, lấy đi bất cứ những gì có thể lấy được như các lồng chim, chậu hoa, vân vân, đang được trưng bầy.

Sát Tết vài ngày, cụ tiến sĩ Cung Khắc Lược, người được xem là một trong “tứ trụ Thư pháp Việt Nam” (cùng các bậc lão thành về thư pháp: Lê Xuân Hoà, Nguyễn Văn Bách, Lại Cao Nguyện) đang ngồi viết chữ tặng miễn phí cho nhưng ai yêu thích nghệ thuật thư pháp tại vỉa hè Văn Miếu – Quốc Tử Giám thì bị công an Việt Cộng đến giật bút, cuốn giấy, vất tráp lên xe chở đi. Nhìn hình ảnh cụ đồ già chắp tay vái lạy, xin các vị công an đáng tuổi con cháu cụ [mà mặt mày như những cái bị] nên có cách đối xử với nhà nho sao cho đúng vai trò người đang giữ gìn pháp luật quốc gia mà cay mắt. Cụ sau cùng chỉ biết nghẹn lời nhìn theo xe công an lăn bánh. Khuôn mặt cụ chạy dài những đường nhăn, ánh mắt cụ sầu tủi.

Sau Tết vài ngày một bài viết có tên “Đến thăm nhà bác Lê Khả Phiêu” do một nhóm phóng viên trong nước viết đưa lên mạng thì mọi người lại được nhìn thấy hình ảnh tư gia sang trọng với những báu vật quốc gia được trưng bầy trong nhà của nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu, một trong những lãnh đạo CSVN đã đặt bút ký nhượng các phần đất biển của cha ông Việt Nam cho Trung Quốc. Đọc các lời phát biểu nhân nghĩa của Lê Khả Phiêu đăng kèm theo bài báo phỏng vấn sau đó, trông nụ cười đắc ý thỏa mãn của Lê Khả Phiêu, người Việt khắp nơi không thể không liên tưởng tới những nỗi đau khổ trăn trở của những người lao động Việt Nam trong những ngày lễ tết cổ truyền đã không đủ cơm ăn hay sữa bú cho con.

Qua các hệ thống truyền thông BBC, VOA, RFA, RFI, vào các ngày trước Tết, thế giới cũng được nhìn thấy cảnh các công an cán bộ Việt Cộng một cách hung hãn, bất chấp những sự van xin gào khóc của dân, đã xô đẩy hành hung, cào đất phá ruộng của người dân tại các vùng như Yên Sơn, Hà Nội, hay Kiên Giang, miền Nam, vân vân, để xây lên những khu công nghiệp mới theo hợp đồng kinh doanh với tư bản ngoại quốc.

Vài sự kiện nêu trên được truyền đi trên các mạng điện tử truyền thông thế giới đã nói lên những ý nghĩa của chúng.

Việt Nam rồi sẽ ra sao dưới chế độ hiện tại theo “tư tưởng và “đạo đức Hồ Chí Minh [?!]” hoặc đi theo cái gọi là định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam?

Chế độ CSVN biến thái, rõ ràng đã và đang biến người Việt Nam trong nước trở thành nô lệ cho một thiểu số lãnh đạo vô tài bất xứng. Những kẻ này đang là chỗ dựa cho một lũ thời cơ kinh tế và chính trị ở hải ngoại a dua theo đóm ăn tàn. Chúng ngoài ra trong vai trò đối tác đã tạo điều kiện cho các nhóm tư bản tài phiệt thế giới tha hồ bóc lột sức lao động của người dân Việt Nam và khai thác một cách hủy hoại tài nguyên đất nước Việt Nam.

Đảng CS biến thái và nhà nước tham nhũng Việt Nam, trên thì nhân danh công lý cho phép lãnh đạo tha hồ vơ vét, ăn cắp tài nguyên đất nước làm của riêng. Dưới thì cho phép đàn em mặc sức trấn lột cướp đoạt của dân. Trong cùng lúc cái thể chế độc tài XHCN đã chặn bước tiến của các nhân tài dân tộc, biến người Việt Nam trở thành những con người thụ động, co thủ, yên phận để thoả những nhu cầu vật chất của chủ nghĩa tiêu thụ tư bản đang tràn ngập trên đất nước.

Trong cái tâm thức chính trị xã hội như vậy, nhóm lãnh đạo đảng CSVN dù biến thái một cách tồi tệ cũng đã có thể cho tới nay, vẫn tiếp tục cai trị đất nước. Cho nên không lạ khi Tanaka Masao, một cảnh sát viên Nhật Bản đã có lời phê phán miệt thị dân tộc Việt Nam trong vụ bắt phi công VN chở hàng ăn cắp về nước tiêu thụ: “Tôi không thể tưởng tượng và hiểu được: một dân tộc có 4000 năm văn hiến, dũng cảm, dám đánh và đã chiến thắng 4 cường quốc mạnh nhất thế giới trong chưa đến nửa thế kỷ để giành lấy Độc lập và Tự do lại để thế hệ con cháu phải đi ra làm ăn tại nước ngoài do không đủ sống, sinh ra ăn trộm?”

Nghe lời phê phán của người cảnh sát viên Nhật Bản mà nhói trong tim.
Hỡi người Việt năm châu có cảm được nỗi đau?

Minh Đức
Ngày 2 tháng 2 năm 2009

No comments: