Monday, October 10, 2016

ĐIỂM TIN NGÀY 9-10-2016




ĐIỂM TIN NGÀY 9-10-2016
.
  • Tòa trả đơn khởi kiện Formosa của người dân(RFA) - Sáng hôm nay 8 tháng 10, Chánh án Tòa án Nhân Dân tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thắng, cho biết tòa đã trả lại 506 đơn khởi kiện Công ty Formosa của người dân huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An.
  • Formosa: Tòa bác đơn kiện của các ngư dân (RFI) - Theo lời một nhà hoạt động hôm nay, 08/10/2016, một tòa án của Việt Nam đã bác đơn kiện của các ngư dân đòi công ty Formosa bồi thường vì đã gây ra vụ cá biển chết hàng loạt.
  • Người dân chống đối, nhà máy thép phải “chạy” lên núi (RFA) - Đó là tựa bài do báo Tuổi trẻ Online đặt cho bài viết về người dân Quảng Nam đã tranh đấu tới cùng với nhà máy thép Việt Pháp đang có mặt tại phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn gây ô nhiễm và tiếng ồn khiến người dân tại đây không thể chịu đựng nỗi
  • Khiếu kiện đất đai vẫn là hàng đầu (RFA) - Vấn đề khiếu kiện đất đai là đề tài chính mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra tại hội nghị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo diễn ra vào ngày hôm qua tại Hà Nội vẫn là hàng đầu.
  • Đỗ Trung Quân với “Cơm cá ngày xưa” (RFA) - Đỗ Trung Quân vẽ như đang làm thơ. Màu là chữ, bố cục là kết cấu của từng câu dài ngắn mang hơi thở của ngôn ngữ thi ca, đường nét là hơi hướm của bài thơ qua cái tứ ẩn sâu đàng sau trang giấy.
  • Vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu là nơi tập trung trộm quốc tế (RFA) - Đó là kết luận của Tổ chức an ninh hàng hải quốc tế có trụ sở đặt tại Malaysia sau khi tình trạng mất cắp trên các tàu quốc tế neo đậu tại cảng Bà Rịa – Vũng Tàu xảy ra ngày một nhiều hơn khiến các chủ tàu đã báo động cho cơ quan này vào cuộc.
  • Thủ tướng ăn phở, uống cà phê đá Sài Gòn (RFA) - Sáng hôm nay, 8 tháng 10 quán phở Phú Cường trên đường Nguyễn Hậu quận Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh được một lãnh đạo cao nhất Việt Nam là ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm.
  • Kinh tế Trung Quốc bị mất cân bằng (VietEpochTimes) - Khảo sát thực địa cho thấy ‘ngành kinh tế cũ’ một lần nữa giành quyền thống trị toàn bộ nền kinh tế [Trung Quốc] Không có ai tin vào các...
  • Mỹ dỡ bỏ chế tài Myanmar (VOA) - Tổng thống Barack Obama dỡ bỏ các chế tài đối với Myanmar, nói rằng quốc gia Đông Nam Á này đã có những tiến bộ đáng kể để tăng tiến dân chủ.
  • Donald Trump lại bị tố ăn nói thô tục với phụ nữ (RFI) - Trước khi bước vào cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên đảng Dân Chủ Hillary Clinton, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump lại gặp rắc rối lớn vì lời ăn tiếng nói. Hôm qua 08/0/2016, báo chí Mỹ đã tung ra một video ghi những phát biểu của ông Trump từ năm 2005 có nội dung khinh miệt phụ nữ một cách thô tục. Ngay lập tức nhiều tên tuổi lớn trong đảng Cộng Hòa đã lên án khiến Donald Trump phải lên tiếng xin lỗi.
  • Mỹ tố cáo Nga tìm cách tấn công tin tặc (VOA) - Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, ngày 7/10 tuyên bố tố cáo của Mỹ nói rằng Nga chịu trách nhiệm các vụ tấn công mạng nhắm vào những tổ chức thuộc đảng Dân chủ ở Mỹ là ‘vô lý’
  • Quốc tế áp lực Nga ngưng dội bom Aleppo (VOA) - Nga ngày 7/10 tuyên bố dự thảo nghị quyết của Liên hiệp quốc yêu cầu chấm dứt không kích và cấm các chuyến bay quân sự qua không phận thành phố Aleppo của Syria là không thể chấp nhận được.
  • Syria : Cú đánh cược mạo hiểm của Nga (RFI) - Khủng hoảng Trung Cận Đông với tiêu điểm là cuộc vây hãm thành phố Aleppo tiếp tục là tâm điểm thời sự của nhiều tuần báo Pháp, không chỉ về những diễn biến khốc liệt, mà còn là những câu hỏi lớn về chiến tranh và hòa bình đang đặt ra trước nhân loại, trước hết là đối với các nền dân chủ hàng đầu thế giới.
  • Syria : Mỹ tố Nga gây «tội ác chiến tranh» ở Aleppo (RFI) - Hoa Kỳ hôm qua đã tố cáo Nga và chế độ Damas gây « tội ác chiến tranh » tại thành phố Aleppo. Ngoại trưởng Pháp hôm nay 08/10/2016 bảo vệ trước Hội đồng Bảo an bản dự thảo nghị quyết đề nghị ngưng bắn ở Aleppo, và mở đường cho viện trợ nhân đạo. Nga dọa sẽ phủ quyết và đưa ra một dự thảo khác để loại bỏ sáng kiến của Pháp.
  • Ba Lan hủy hợp đồng mua trực thăng Pháp khiến Paris bực tức (RFI) - Hôm qua 07/10/2016, chính phủ Ba Lan đã chính thức gửi thư đến hãng chế tạo máy bay Airbus, khẳng định hủy các cuộc thương lượng mua 50 máy bay trực thăng Caracal, của tập đoàn chế tạo. Ngay lập tức Paris đã có phản ứng, tổng thống Pháp François Hollande quyết định hoãn chuyến công du Ba Lan dự kiến vào ngày 13/10 tới.
  • Diễn văn hàng tuần của Tổng thống Obama (VOA) - Trong bài diễn văn hàng tuần vào mỗi thứ Bảy, Tổng thống Obama hôm nay nêu bật mức tăng thu nhập đáng kể của dân Mỹ trong nhiệm kì tổng thống của ông.
  • Volkswagen thu hồi xe bị chảy xăng (VOA) - Volkswagen AG đang thực hiện 3 đợt thu hồi khoảng 334.000 chiếc xe hiệu Volkswagen và Audi tại Mỹ và Canada vì rò rỉ nhiên liệu do nhiều nguyên nhân khác nhau.
  • Vòng loại World Cup 2018 : Pháp thắng đậm Bulgari (RFI) - Tối qua 07/10/2016, trong khuôn khổ vòng đấu loại cho Cúp bóng đá thế giới 2018 bảng A khu vực châu Âu, trên sân vận động Stade de France, ngoại ô Paris, đội tuyển Pháp đã thắng đậm 4-1 trước đội tuyển Bulgari, vươn lên vị trí nhì bảng sau trận khởi đầu chệch choạc để đội Belarus cầm hòa không bàn thắng.

--------------------------------

Chủ Nhật, ngày 9 tháng 10 năm 2016

Cảnh sát Ukraina quỳ xin dân tha tội, ảnh từ internet. Mac Văn Trang “THỰC HIỆN LỆNH TRÊN”... RỒI THÌ SAO? Có lần tôi về Nam định nói chuyện chuyên đề ở trường Cao đẳng kỹ thuật, buổi tối mấy anh em ra quán uống bia. Đang vui, có một anh từ bàn bên sang chạm cốc và tự giới thiệu: Ngày xưa...
.
Nguyen Anh Tuan TÒA TRẢ ĐƠN - CÔNG AN ĐỔ QUÂN, DỰNG HÀNG RÀO Sáng nay, ngày 8/10/2016, Tòa án Thị xã Kỳ Anh tuyên bố trả lại hơn 500 đơn kiện Formosa của ngư dân miền Trung, lấy lý do (1) thiếu chứng cứ về thiệt hại và (2) Chính phủ đã có Quyết định 1880 về việc bồi thường....
.
Ngư dân Kỳ Anh tập trung trước cổng Tòa án TX Kỳ Anh để nộp đơn kiện Formosa. TÒA TRẢ LẠI ĐƠN KIỆN FORMOSA LÀ TRÁI LUẬT FB Phạm Lê Vương Các8-10-2016 Hôm 8/10, Tòa án Nhân dân Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã trả lại đơn kiện Formosa của hơn 500 người dân ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) đòi bồi thường thiệt hại. Về lý do trả lại đơn kiện, ông Nguyễn...
.
Tòa án trả lại hơn 500 đơn kiện Formosa Hà Tĩnh  Pháp luật TP HCMThứ Bảy, ngày 8/10/2016 - 12:28  (PLO)- Sáng 8-10, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9-2016 tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh,  báo cáo việc xử lý 506 đơn khởi kiện Công ty Formosa Hà Tĩnh của người dân huyện Quỳnh...
.
Đã tìm thấy tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay bị lấy cắp VTCThứ bảy, 08/10/2016, 13:52 PM(VTC News) - Tượng Phật được tìm thấy trong tình trạng thân nằm úp xuống gần miệng cống, các ngón tay và bàn tay Phật rơi quanh bờ ruộng. Liên quan đến vụ tượng Phật bà quý giá ở chùa Mễ Sở (Văn Giang, Hưng Yên) bị lấy trộm ngày 29/9, ông Nguyễn...
.
----------------------------------

Posted on 09/10/2016 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
------------------------

Chủ nhật, 9 tháng 10, 2016


  Ứng xử với văn học miền nam trước 1975 (ND 13-9-16) -- Bài rất đáng chú ý trên báo Nhân Dân. ◄◄
  Chuyện "học gửi" của những đứa con lai (VNN 7-10-16) -- Rất khen người có ý viết bài này!
  Giữ ký ức về một Đà Lạt xưa (CAND 8-10-16) -- Họa sĩ Vi Quốc Hiệp





No comments: