Monday, October 31, 2016

NHÀ CẦM QUYỀN HÀ NỘI CẮT ĐIỆN NHÀ THỜ THÁI HÀ ĐỂ NGĂN CẢN NHÓM No-U TỔ CHỨC SINH NHẬT (Nguyên Nguyễn - SBTN)




Nguyên Nguyễn / SBTN
Phụ nữ Nhân quyền VN   -   30/10/2016
.
Các thành viên nhóm No-U và bạn hữu.
.
SBTN | 29.10.2016

Vào tối ngày 28 tháng 10 năm 2016, nhóm No-U Hà Nội tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập tại Nhà thờ giáo xứ Thái Hà, Hà Nội nhưng đã bị nhà cầm quyền ngăn chặn bằng cách cắt điện, cắt sóng điện thoại.

Trong buổi lễ kỷ niệm có sự hiện diện của Linh mục Trịnh Ngọc Hiên – Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, giáo dân xứ Thái Hà, một số bạn trẻ của Đảng Cộng Hoà do Nguyễn Viết Dũng thành lập, cùng với toàn bộ thành viên của Nhóm No-U Hà Nội.

Từ rất sớm, khoảng 16 giờ, cảnh sát giao thông, an ninh sắc phục và thường phục đã được huy động đứng trước cổng bệnh viện Đống Đa và lối vào nhà thờ.

Bữa tiệc diễn ra được khoảng 30 phút, thì nhà cầm quyền đã cúp điện khu đền Giêrađô và nhà thờ Thái Hà. Trước đó, sóng điện thoại và internet đều tê liệt tại khu vực này.

Anh Lã Việt Dũng – thành viên của No-U Hà Nội cho biết: “Khi vừa mới bắt đầu thì nhà cầm quyền đã cắt điện sáng khu vực Đền thánh Giêrado, nhà Dòng và nhà thờ Thái Hà. Nên chúng tôi đã phải tổ chức trong ánh nến lung linh, chính vậy mà không khí lại càng vui và náo nhiệt. Dù nhà cầm quyền có dùng biện pháp gì để ngăn cản chúng tôi tổ chức, thì cũng không ngăn cản được tinh thần chống sự xâm lăng Việt Nam từ Trung Cẩu”.

Được biết, Nhóm No-U được thành lập trong tinh thần cùng người dân lên tiếng phản đối đường lưỡi bò 9 đoạn vô lý do cộng sản Bắc Kinh đưa ra. Nhóm No-U là những thanh niên và trung niên yêu quê hương đất nước và yêu thể thao. Họ quy tụ lại với nhau để thành lập câu lạc bộ bóng tròn, và gặp nhau mỗi tuần vào chiều Chúa nhật tại các sân banh trong thành phố Hà Nội.

Nhà cầm quyền đã nhiều lần ngăn cản các thành viên No-U tổ chức đá banh. Nhiều thành viên của No-U cũng từng bị công an giả dạng côn đồ hành hung.

Nói về sự việc nhà cầm quyền ngăn chặn buổi lễ kỷ niệm của No-U, Linh mục Lê Ngọc Thanh thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn chia sẻ: “Đây là một việc làm, khiến cho dân chúng không thể yêu mến chế độ được. Việc nhà cầm quyền Hà Nội cố tình gây rối và cúp điện tối nay, 28.10.2016, tại Thái Hà là góp phần yêu nước, hay cộng tác với sự cũng cố chứng cứ đoạn đường 9 khúc trên Biển Đông do Tàu cộng đưa ra?”

Các nhà hoạt động chúc mừng sinh nhật 5 năm No-U.

Nguyên Nguyễn / SBTN





No comments: