Sunday, October 9, 2016

BỘ CÔNG AN BÀY BINH BỐ TRẬN THÌ DÂN LẠI Ở NHÀ (FB Nguyễn Anh Tuấn & FB Lê Văn Sơn)


Hôm nay, đúng như dự báo, khi thấy lực lượng an ninh quá sẵn sàng cho việc trấn áp thì bà con Kỳ Anh lại ở nhà.
Tin từ các giáo xứ quanh Formosa cho hay, sau buổi lễ sáng, chẳng ai bảo ai tất cả đều hiểu hôm nay chưa phải là lúc để làm thêm điều gì đó, vì lẽ an ninh đang giăng quá nhiều lưới ở khắp nơi. Mọi người thong thả ai về nhà nấy.
Dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua cổng Formosa trong khoảng từ 6h đến 9h30 sáng là lúc căng thẳng nhất, với nhiều chuyến xe biển xanh, biển trắng của phía an ninh ngược xuôi thăm dò tình hình. Sau 10h mọi thứ yên ắng.
Đường tranh đấu còn dài, bà con địa phương có lợi thế về thực địa, thời gian, nhưng rất cần sự giúp đỡ để vượt qua khó khăn cơm áo trước mắt.
Lực lượng an ninh có lợi thế về kỹ thuật trấn áp đám đông, quân lương dồi dào, nhưng không biết sẽ bám trụ được trong bao lâu.
Trong khi đó, khói nhà máy Formosa vẫn chưa lúc nào ngưng xả.
---------------------------
Hà Tĩnh – 10.09.2016, Formosa ngày hôm nay diễn ra một số sự việc như sau: Mới tờ mờ sáng đã có công an mật rải ra khắp các ngã đường để tìm hiểu tình hình.
Đặc biệt là từ 5h sáng đã có công an giả danh các loại vào trong tận khu làng Đông Yên mục đích thăm dò tình hình, thế nhưng đã bị các bà phát hiện và đấu tranh cách mạnh mẽ nên làm cho công an giả dạng này khiếp đảm mà chạy không kịp. Cái đó gọi là kẻ trai tráng làm điều sai trái bị váy đàn bà chụp lại.
Ngày hôm nay Chúa Nhật nghỉ làm. Tuy nhiên trong và ngoài công ty Formosa mọi tư thế thì trong tình trạng chuẩn bị ra tay đàn áp người dân bất cứ lúc nào.
Hàng rào dây kẽm gai trên tường thành Formosa đang gấp rút làm một cách vội vã với lớp đơn lớp kép.
Hôm nay người dân không xuống đường biểu tình là một kế sách dài hơi. Người dân nơi đây nói rằng ” Không phải chúng tôi sợ, mà chúng tôi đang chiến đấu thực sự, cộng sản dùng bạo lực thì chúng tôi dùng lòng kiên nhẫn để đáp lại. Kế sách đấu tranh du kích của nhân dân thì bất cứ nhà cầm quyền nào cũng phải run sợ”.
Có người lại nói: ” Chúng bày binh bố trận thì kệ cha chúng nó, mình cứ giỡn chơi theo kiểu mèo vườn chuột. Formosa là kẻ thù xâm lược nước Việt Nam nên chúng ta phải đánh đuổi bằng được”.
Lòng dân đã quyết thì chỉ có một chính quyền khôn ngoan hành động phù hợp với dân chúng thì mới tồn tại được.
Nhóm Pv tại Formosa tường thuật trực tiếp.


No comments: