Wednesday, October 21, 2015

Nguyễn Tấn Dũng: Việt-Trung phải hợp tác bảo vệ an ninh chính trị – không cần an ninh quốc gia (Đàn Chim Việt)





01:51:pm 19/10/15 

Tay trong tay, thề cùng giữ vững an ninh chính trị

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng An ninh quốc gia Trung Quốc Cảnh Huệ Xương đang làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam vui mừng trước những bước phát triển tích cực giữa hai nước trên các lĩnh vực, trong đó có quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc.

Thủ tướng Dũng đề nghị hai bên tăng cường hơn nữa trao đổi các cấp, tin cậy và hợp tác chân thành; để bảo vệ an ninh chính trị của mỗi nước. Việt – Trung phai luôn trao đổi thông tin tình báo, hợp tác an ninh mạng, chống khủng bố quốc tế, chống các thế lực thù địch và diễn biến hòa bình.

Bộ trưởng Cảnh Huệ Xương cho biết Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc sẽ luôn phối hợp chặt chẽ và giúp đõi Bộ Công an Việt Nam trong mọi lĩnh vực.

Trong cuộc hội kiến này, không thấy phía Việt Nam đưa ra những quan ngại về chủ quyền lãnh thổ hay lãnh hải mà Trung Quốc đang xây dựng các đảo nhân tạo. Ông Dũng cũng không dám nêu ra các sự vụ ngư phủ Việt Nam bị Trung Quốc cướp tài sản, đâm chìm thuyền gần đây tại vùng biển tỉnh Quảng Ngãi.

Cả hai Nguyễn Tấn Dũng và Cảnh Huệ Xương chỉ cùng quan tâm đến an ninh chính trị. Họ không bàn đến an ninh quốc gia, hay an toàn cho ngư phủ Việt Nam kiếm ăn trên biển Đông.

Bây giờ thi ai dám bảo Nguyễn Tấn Dũng không thân Trung Quốc.

Biên tập viên ĐCV






No comments: