Sunday, October 18, 2015

ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 18-10-2015





ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 18-10-2015
.
KHỐI 8406
.

  • Vai trò phụ nữ Việt Nam trong tiến trình dân chủ hóa đất nước (RFA) - Khi so sánh cùng giới đấu tranh Trung Quốc với những nhân vật đối kháng đại đa số thuộc nam giới, thì điểm nổi bật của phong trào tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền của dân tộc Việt Nam là sự hiện diện đông đảo của những anh thư hào kiệt như Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Phương Uyên, Tạ Phong Tần, Đỗ Thị Minh Hạnh, cụ Bà Lê Hiền Đức…
  • Đảng bộ TP. HCM chưa bầu Bí thư (BBC) - Ông Lê Thanh Hải tạm thời vẫn chỉ đạo Thành ủy TP. HCM, trong lúc con trai ông không trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.
  • Việt Nam khó chọn được người tài? (BBC) - Chọn người, bổ nhiệm quan chức đảng, chính quyền, nhà nước theo hạt giống đỏ, thái tử đảng không giúp VN chọn được người tài, theo nhà phân tích trong nước.
  • Giải văn học năm 2015 (RFA) - Giải văn học năm 2015 của Hội nhà văn Hà Nội vừa được trao cho 6 bộ môn trong đó tiểu thuyết và thơ được trao cho hai tác giả Nguyễn Bình Phương và Phan Huyền Thư. Mặc Lâm có bài phỏng vấn nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên cũng là chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội để có thêm chi tiết về hai giải thưởng văn học quan trọng này.
  • Thái tử Đảng là thiếu lành mạnh? (BBC) - Lựa chọn nhân sự theo lối Thái tử Đảng trước thềm Đại hội 12 là thiếu lành mạnh và báo hiệu một thời kỳ yếu của Đảng CSVN, theo TS. Nguyễn Quang A.
  • Bão Koppu có thể gây lụt lớn ở Philippines (VOA) - Một cơn bão lớn, di chuyển chậm, đang tiến về hướng Philippines, làm gia tăng mối rủi ro là những trận mưa lớn kéo dài sẽ gây ra những vụ lụt lội dữ dội trên đảo Luzon
  • Bão Koppu đe dọa nhiều vùng ở Philippines (RFA) - Chính phủ Philippines cảnh báo người dân cả nước rằng một cơn bão mạnh sẽ tấn công Phi vào những ngày sắp tới và cuộc tàn phá có thể kéo dài nhiều ngày trên khắp lãnh thổ của Phi.
  • Ấn Độ: Thêm hai bé gái bị hãm hiếp ở New Delhi (RFA) - Ấn Độ lại nóng lên với tin tức hai bé gái từ hai tới năm tuổi bị hiếp dâm tại thủ đô New Delhi vào tối hôm qua. Cơn sóng giận dữ lại nổi lên trong dư luận Ấn Độ khi nguồn tin cảnh sát nói rằng một bé gái hai tuổi bị bắt cóc trong một lễ hội tôn giáo ở phía Tây thành phố. Cảnh sát cho biết hai người đàn ông đã bắt cóc và hãm hiếp bé này sau đó bỏ chúng lại tại một công viên và người ta phát hiện được báo cho cảnh sát.
  • Những di dân đầu tiên đến Slovenia từ Croatia (VOA) - Những di dân, hy vọng có cuộc sống ổn định hơn, đã được chuyển hướng để tới Slovenia trong lúc họ di chuyển về hướng bắc sau khi Hungary đóng cửa biên giới với Croatia

--------------------------------

.
---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.

---------------------------------------

.
Tin Nổi Bật Trong Ngày
.
------------------------

Chủ nhật, 18 tháng 10, 2015
.
.








No comments: