Saturday, March 17, 2012

ỦY BAN NGƯỜI MỸ GỐC VIỆT ỦNG HỘ TT OBAMA ĐƯỢC THÀNH LẬP (Việt Báo)



 Việt Báo
03/17/2012

QUẬN CAM - Một tổ chức ủng hộ TT Obama đã được chính thức thành lập tuần này, theo một thông cáo phổ biến hôm Thứ Sáu.

Bản văn cho biết như sau:

“Ủy Ban Người Mỹ Gốc Việt Ủng Hộ Tổng Thống Obama (NCVAO - còn được gọi là VAFO2012) công bố chính thức thành hình tổ chức nhằm tập hợp cử tri người Mỹ gốc Việt ủng hộ Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử năm 2012. Ủy Ban Quốc Gia NCVAO sẽ hỗ trợ mọi tổ chức cộng đồng người Việt để kêu gọi mọi người tham gia vào tiến trình chính trị trong nỗ lực ủng hộ để giúp Tổng Thống Obama tái đắc cử nhiệm kỳ 2.

Với dân số hơn 1.5 rưỡi triệu người ở Mỹ, cộng đồng người Mỹ gốc Việt đang trở thành một khối cử tri quan trọng trong tiến trình bầu cử. Ông Tạ Trung vùng Huntington Beach, California, thành viên sáng lập và Đồng Chủ Tịch của Ùy Ban NCVAO tuyên bố rằng, "Mặc dù người Mỹ gốc Việt tham gia đông đảo trong các cuộc bầu cử nhưng sự tham gia của họ đã không được chú ý bởi vì các cử tri người Mỹ gốc Việt đã không tổ chức hiệu quả như là một khối thống nhất và vẫn còn là một huyền thoại khi cho rằng tất cả người Mỹ gốc Việt phần lớn nghiêng về phía các ứng cử viên Cộng Hòa. Theo kết quả của cuộc thống kê dân số năm 2010, có rất nhiều cử tri người Mỹ gốc Việt hiện đang sinh sống tại các tiểu bang quan trọng (battleground states). Nếu người Mỹ gốc Việt và các cộng đồng thiểu số khác được tổ chức và đoàn kết thì lá phiếu của họ sẽ làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Ông Phạm Thư Đăng vùng San Jose, California, thành viên sáng lập và Đồng Chủ Tịch của Ùy Ban NCVAO khẳng định rằng "Tổng thống Obama hiểu biết nhiều về cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Tổng Thống Obama đã đề cử Thẩm phán Jacqueline Nguyễn Hồng Ngọc của Tòa án US District Court ở Los Angeles, và gần đây, Tổng Thống lại đề cử cô Hồng Ngọc vào tòa Ninth Circuit Court of Appeals. Hơn nữa Tổng thống Obama cũng bổ nhiệm Bác sĩ Y Khoa Nguyễn Thanh Tùng vùng San Francisco là thành viên của Hội Đồng của Toà Bạch Ốc về người Mỹ gốc Á Châu và Thái Bình Dương”. Mục tiêu chiến lược của NCVAO là nhằm nới rộng và tạo cơ hội để tiếp xúc với cộng đồng và tổ chức những nơi để giúp ghi danh cử tri ở các tiểu bang quan trọng (battleground states) thông qua những tài liệu bằng ngôn ngữ Việt, gõ cửa từng nhà, và qua các cơ quan truyền thông, báo chí Việt. Mục tiêu quan trọng của NCVAO là để giao tiếp với tối thiểu 400,000 cử tri Mỹ gốc Việt đầy tiềm năng.

Trong nỗ lưc nhằm tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam, qua trang mạng “We The People”, chưa đầy một tháng đã có hơn 140,000 người Mỹ gốc Việt ký tên ủng hộ trong một thời gian kỷ lục chưa từng có. Ông Nguyễn Hùng vùng Fairfax, Virginia, một thành viên thuôc Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia của NCVAO nhận xét, "cộng đồng người Mỹ gốc Việt sẵn sàng đoàn kết khi có mục đích quan trọng và rõ ràng. Bản Kiến Nghị về nhân quyền đã minh chứng rõ ràng rằng người Mỹ gốc Việt sẽ tích cực tham gia tiến trình chính trị khi cần thiết. NCVAO sẽ hỗ trợ và làm cầu nối để Tổng thống Obama có thể tiếp xúc với cộng đồng người Mỹ gốc Việt."

NCVAO là một tổ chức độc lập hợp tác chặt chẽ với Ủy Ban Vận Động Tranh Cử, Obama for America (OFA) nhằm bảo đảm việc tái đắc cử của Tổng thống Obama nhiệm kỳ 2. NCVAO là tổ chức của những cử tri người Mỹ gốc Việt cùng chia sẻ tầm nhìn về chính sách đối nội cũng như đối ngoại của Tổng thống Obama nhằm giúp phát triển và xây dựng một nước Mỹ tốt đẹp hơn qua những chính sách của ông về y tế, phát triển kinh tế, môi trường và giáo dục. Trong năm 2008, Tổng thống Obama là ứng cử viên duy nhất với một chính sách rõ ràng về nhân quyền ở Việt Nam và ông đã tiếp tục gây áp lực đối với Việt Nam qua các cuộc thương thảo về thương mại hay mậu dịch để cải thiện quyền căn bản của con ngườì mà quốc tế đã chấp nhận. Tổng thống Obama luôn luôn cổ võ và thúc đẩy tự do và dân chủ trên toàn thế giới.

Để có thêm thông tin hoặc tìm hiểu hay tham gia NCVAO, hãy ghé thăm trang mạng www.ncvao.org  hoặc liên lạc với số điện thoại được liệt kê ở trên.”

Cũng cần ghi nhận, trong danh sách các viên chức trong Ủy Ban, người ta còn thấy có tên của Luật Sư Nguyễn Đỗ Phủ, một nhà hoạt động nổi tiếng tại Quận Cam.

.
.
.

No comments: