Monday, March 26, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 26-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
26/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 26.03.2012

Báo mạng ơi ! Đừng “sống” vì tin giật gân . (Lương Khấu Lão) – Ngày nay, báo mạng đang lấn lướt báo in vì thông tin ngắn gọn, nóng hổi, lại thêm hình ảnh màu sắc sinh động . Thế nhưng thật buồn khi mở bất cứ trang mạng nào kể cả các trang mạng “đứng đắn” có lượng truy cập “tự đánh giá” là đứng đầu trong các bảng xếp hạng , ta đều bắt gặp tràn lan các tin Cướp, Giết , Hiếp .
Phim của ai? (Quê choa) – Lâu nay tại các liên hoan phim khi nhắc tên một bộ phim người ta thường nói phim này là của đạo diễn kia khiến nhiều người nhầm tưởng phim là của đạo diễn thật. Ngay cả các nhà phê bình điện ảnh, các nhà báo giới thiệu phim cũng mặc nhiên cho rằng phim là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn, khi đánh giá thành công hay thất bại của bộ phim họ thường gán cho thành công hay thất bại của đạo diễn.
Yêu cầu có bệnh án của bà Diệu Hiền (Cu lang cat) – Ngày 25-3, trước thông tin bà Phạm Thị Diệu Hiền đi Mỹ điều trị ung thư, tổ kiểm tra tình hình nợ Bianfishco do UBND TP Cần Thơ lập ra chỉ đạo các ngành chức năng mời bà Diệu Hiền về nước, còn nếu là bà Hiền đi chữa bệnh thật sự ở nước ngoài thì phải có bệnh án và cơ quan thẩm quyền hai nước xác nhận.
Nỗi lo toàn cảnh phát triển thủy điện ở nước ta (Tô Văn Trường) – Có rất nhiều quan điểm khác nhau về phát triển đất nước. Không hề xấu hổ khi nói rằng chúng ta rất lạc hậu về mọi mặt. Không thể đốt cháy giai đoạn bằng sử dụng một cách phí phạm các nguồn tài nguyên, các nguồn lực của đất nước.
Dịch “giả”, ký “giả”, báo “giả”… (Lê Công Thân) - Ngay sau khi bài viết Hết dịch “giả” thì tới ký “giả”! của tôi được đăng trên mục “đối thoại” của Tiền Vệ, qua đó tôi vạch ra một loạt những chi tiết sai be bét trong bài báo “Sách, thương hiệu và uy tín” của Nguyễn Hữu Hồng Minh, thì báo Thanh Niên đã lẳng lặng tháo gỡ bài báo đó…
Thông Báo Khẩn: Mẹ của chị Vũ Thị Phương Anh Bị CSVN Đâm Trọng Thương (CTM) – Mẹ của chị Vũ Thị Phương Anh bị CSVN Đâm Trọng Thương tại Việt Nam vào lúc 8h tối 23/3/2012 VN. Bà đang trong tình trạng rất nguy cập. Chị Vũ Phương Anh là nhân chứng trong vụ tố cáo CSVN buôn người và cũng chính là người đã tham gia điều trần trước Quốc Hội Hoa Kỳ cách đây hơn 1 tháng
Hãy có một lần khôn ngoan (Le Nguyen) - Vài thế kỷ trước xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi, bất công tràn lan do tư tưởng phản động, đi ngược dòng lịch sử văn minh tiến bộ của các lãnh chúa phong kiến và thực dân đế quốc, đã trở thành môi trường thuận lợi cho loài ký sinh độc hại cộng sản sinh sôi nẩy nở trong lòng xã hội đầy biến loạn.
Việt Nam đưa thành phần điều hành Vinashin trước đây ra toà (DCV) – Nhà nước cộng sản Việt Nam tuyên bố là không có vị lãnh đạo chính trị nào sẽ bị trừng phạt vì những vấn đề của Vinashin và tập đoàn này đang được tái cấu trúc lại.
Bị siết ? BofA cho chủ nhân thuê lại chính ngôi nhà đang ở (Nguoi viet) – Ngân Hàng Bank of America cho hay khởi sự chương trình thử nghiệm bằng cách cho một số người nợ tiền mua nhà hiện đang gặp nguy cơ bị trục xuất được thuê lại căn nhà đang ở.
Myanmar giải phóng châu Á Như thế nào (Robert D. Kaplan) – …nếu Myanmar tiếp tục trên con đường cải cách như mở các mối liên kết với Hoa Kỳ và các nước láng giềng, chứ không phải vẫn còn là một vùng đất có nguồn tài nguyên thiên nhiên bị Trung Quốc khai thác, Myanmar sẽ phát triển thành một trung tâm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên theo quyền lợi của riêng của họ, thống nhất các tiểu lục địa Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á tất cả vào một sinh thể liên tục.
Thời lập nghiệp ở Havanna (phần 1) (Jens Glüsing) – Tổng thống Raúl Castro đang tiến hành những cải cách đoạn tuyệt với các lý tưởng của Cách mạng – Chủ nghĩa Tư bản lặng lẽ bước vào. Nhà thờ Công giáo muốn tăng tốc lần mở cửa của đất nước này, Giáo Hoàng Benedikt sẽ đến thăm vào tuần sau.
Vinashin và Lê Văn Luyện (Phairzios) – “Rồi Luyện sẽ thấy vô cùng ăn năn với hành vi giết người cướp của của mình, khi hắn được thấy những đàn anh ở Vinashin ăn cướp số tiền lớn gấp hắn hàng tỷ lần và cũng gián tiếp giết vô số người. Sau cả hai phiên tòa, Luyện sẽ cười sặc sằng khi biết những ông anh Vinashin sẽ không bị tử hình thậm chí án còn nhẹ hơn mình”.
Bỏ phiếu cho bí thư Thành (Bá Tân) - “Chỉ vì sợ cấp ủy, trước hết là sợ ông Thành, báo Hải Phòng đã quay lưng với vụ Tiên Lãng. Người trong cuộc cũng như dư luận xã hội biết mười mươi việc đó. Vậy mà ông Thành lại lớn tiếng chỉ đạo “báo Hải Phòng cần tăng tính phản biện xã hội, tính chiến đấu”.
LẢM NHẢM (Phọt phẹt) – “Một anh bạn mới quen hỏi: – Mày đảng chưa? – Em chưa. – Ừ, tốt. Đừng dại mà vào. Tao đang đéo ra được đây. – Khó thế cơ ạ? – Đương nhiên, vào dễ nhưng ra khó bỏ mẹ. – Thế anh tính sao? – Ngâm đấy. Kệ mẹ nó”.
Tản mạn chuyện chiến tranh và hòa bình (Trần Kinh Nghị) – “Thật ra chẳng nhân dân nước nước nào tại đây muốn để Mỹ đóng quân trên lãnh thổ của mình. Đó há chẳng phải cũng là mong đợi của chủ nghĩa bành trướng đại Hán? Nhưng rốt cuộc sự vụng về và thô bạo của người Trung Hoa đã khiến thế giới lo sợ và các quốc gia nhỏ yếu hơn trong khu vực phải tiếp tục lựa chọn điều ít xấu hơn cho mình, đó là để Mỹ tiếp tục ở lại, thậm chí tăng cường hơn nữa sự hiện diện quân sự tại đây”.
Sẽ làm cho tan tành bức tường lặng im xấu hổ! (BoxitVN) – “Chúng ta sẽ làm rạn nứt bức tường lặng im xấu hổ và cuối cùng chúng ta sẽ làm cho nó phải tan tành. Chiều nay, 23 tháng giêng, tôi bay tới Berlin với niềm tin này, và trong tim cũng như trong đầu là một ý nghĩ ngập tràn tình cảm đối với 21 ngư dân của chúng ta đang bị cầm tù ở Phú Lâm cùng với gia đình họ đang đau lòng chờ đợi tại Lý Sơn”.
Tin nhanh về buổi chiếu phim “Hoàng Sa Việt Nam – Nỗi đau mất mát” tại Berlin (Nguoiviet.de) - Tối qua 24/3 tại Berlin, buổi công chiếu bộ phim “Hoàng Sa Việt Nam – Nỗi đau mất mát” của đạo diễn Hồ Cương Quyết đã được tổ chức trang trọng, ấm cúng, thấm đậm tình yêu biển đảo quê hương Việt Nam và thành công nhiều hơn sự mong đợi của những người tổ chức.
4 tốt và 16 chữ vàng (Nguyễn Thông) - Cá nhân tôi, chưa bao giờ tin vào những điều giả dối ấy. Còn nếu ai đã từng tin, trót tin mà chưa hiểu hết, hãy đọc toàn bài Ngang nhiên lặp lại hành vi bất chấp luật pháp và đạo lý của tác giả Hoàng Mai, đăng công khai trên trang 4 báo Đại đoàn kết ra ngày chủ nhật 25.3.2012
Cam Bốt : chính quyền làm ngơ, dân chúng buộc phải dùng bạo lực (RFI) – Tuần báo Le Courrier International chú ý đến các phản ứng dữ dội của dân chúng Cam Bốt trong thời gian gần đây, trước sự đồng lõa của …
Hai người Tây Tạng tự thiêu cảnh tỉnh Trung Quốc (RFI) – Người dân Tây Tạng biểu tình và tự thiêu để phản đối chế độ đàn áp của Bắc Kinh. Theo AsiaNews, các hành động phản kháng này xảy ra hồi tuần trước tại Rongwo phía đông Tây Tạng.
Miến Điện hy vọng lại trở thành vựa lúa Đông Nam Á nhờ mở cửa chính trị (RFI) – Trước đây vốn là vựa lúa của khu vực Đông Nam Á, nhưng sau 50 năm dưới chế độ độc tài quân sự, sản lượng gạo của Miến Điện đã bị sút giảm trầm trọng.
Ruồi đực cũng uống rượu khi bị hất hủi (RFI) – Nam giới khi bị thất tình thường tìm quên nơi đấng lưu linh. Loài ruồi cũng thế.
Thủ tướng Monti khuyến khích Á châu đầu tư vàoÝ (RFI) – Thủ tướng Ý, Mario Monti bắt đầu vòng công du châu Á. Tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc ông sẽ đưa ra hình ảnh của một nước Ý đầy tiềm năng và cơ hội cho các nhà đầu tư Á châu.
Syria : Kofi Annan đến Matxcơva tìm kiếm sự ủng hộ của Nga (RFI) – Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm nay 25/03/2012 tuyên bố ủng hộ viện trợ « phi quân sự » cho phe nổi dậy Syria. Cũng hôm nay đặc sứ Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan đến Matxcơva để đề nghị Nga gây áp lực lên Damas nhằm chặn đứng bạo lực.
Bắc Triều Tiên chuyển bộ phận tên lửa đến giàn phóng (RFI) – Ngày 25/03/2012 hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Bắc Triều Tiên đã chuyển phần chính của một hỏa tiễn tầm xa dùng để phóng vệ tinh đến …
Tổng thống Mỹ thăm vùng phi quân sự Triều Tiên (RFI) – Ngày 25/03/2012 Tổng thống Mỹ Barack Obama đến vùng phi quân sự ngăn đôi hai nước Triều Tiên.
Vì lý do sức khỏe, Aung San Suu Kyi phải tạm ngưng tranh cử (RFI) – Lãnh đạo đối lập Miến Điện phải hủy bỏ chuyến du hành bằng tàu thủy phương nam. Sau nhiều tiếng đồng hồ bị kẹt trên chiếc tàu bị vướng cồn cát và bị nôn mửa, bà Aung San Suu Kyi theo lời bác sĩ đình chỉ giai đoạn vận động cuối trước ngày bầu cử 01/04/2012.
Chủ nghĩa Mác không ảnh hưởng đến chuyến đi Cuba của Giáo hoàng (RFI) – Sau khi kết thúc chuyến thăm Mêhicô vào ngày 25/03/2012, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 sẽ đến Cuba vào ngày 26/03/2012, mở đầu chuyến đi …
Vụ xử Vinashin sẽ không trấn an được giới đầu tư (RFI) – Ngày 27/03/2012 Toà án Nhân dân Hải Phòng xử sơ thẩm các cựu lãnh đạo của tập đoàn Vinashin. Nhưng theo nhận định của hãng thông tấn Pháp AFP, vụ xử này không trấn an được giới đầu tư về khả năng của chính phủ Việt Nam tìm ra những giải pháp cho khủng hoảng về cơ chế.
Bầu Trưởng đặc khu Hồng Kông : đối lập phản đối bàn tay Bắc Kinh (RFI) – Lương Chấn Anh, một doanh nhân tay trắng tạo sự nghiệp được 57% đại cử tri « bầu » làm Trưởng đặc khu Hồng Kông, đánh bại Đường Anh Niên, nhân vật số hai của chính quyền mãn nhiệm. Kết quả này không phải là một bất ngờ, vì cả hai đều là người thân Bắc Kinh.
Tàu Trung Quốc xâm nhập trái phép vịnh Nha Trang (RFI) – Bộ đội biên phòng Khánh Hòa phát hiện hai tàu Trung Quốc neo đậu trái phép tại vùng biển Đầm Bấy, thuộc thành phố Nha Trang.
Gạo trắng, nguy cơ gây tiểu đường ? (RFI) – Tạp chí y khoa của Anh, British Medical Journal số ra ngày 15/03/2012 đăng lại một công trình nghiên cứu của trường đại học Harvard. Theo đó, ăn nhiều gạo trắng làm tăng rủi ro bị bệnh tiểu đường. RFI phỏng vấn giáo sư Y khoa Nguyễn Văn Tuấn giảng dậy tại đại học Garvan – New South Wales, Úc.
Obama cảnh báo Bắc Hàn về tên lửa (BBC) – Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh cáo Bắc Hàn rằng nước này sẽ không đạt được bất cứ điều gì dựa trên sự đe dọa hoặc khiêu khích.
Đền bù nạn nhân vụ thảm sát ở Aghanistan (BBC) – Các gia đình Afghanistan có nạn nhân trong vụ một lính Mỹ xả súng thảm sát ở Kandahar được nhận bồi thường.
Kêu gọi Giáo Hoàng không ‘né’ đối lập Cuba (BBC) – Trước chuyến thăm của Đức Giáo Hoàng đến Cuba, hiện đang có lời kêu gọi Ngài không né tránh phe bất đồng chính kiến.
Nhật Bản chuẩn bị phòng thủ tên lửa (BBC) – Nhật chuẩn bị phòng thủ tên lửa để đối phó nếu Bắc Hàn phóng hỏa tiễn tầm xa.
Phim nhà nghiên cứu Hoàng Sa được giải (BBC) – Một phim từng bị gạt đi vì biến cố ngư dân Việt bị bắn chết năm 2005, được giải.
Cơ hội đầu tư vào Miến Điện (BBC) – Báo Anh đánh giá cơ hội đầu tư của doanh nghiệp VN vào thị trường mới mở.
Người nổi tiếng vì ‘Viết ngắn’ qua đời (BBC) – Đinh Vũ Hoàng Nguyên, được biết đến qua mục Viết ngắn, qua đời ở tuổi 37.
Tổng thống Obama thăm binh sĩ Mỹ tại khu phi quân sự Triều Tiên (VOA) – Tổng thống Obama và Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak đưa ra một lập trường đoàn kết trước đe dọa hạt nhân Bắc Triều Tiên
Hoa Kỳ xem xét viện trợ ‘không sát thương’ cho phe nổi dậy Syria (VOA) – Mỹ tìm cách cung cấp cho phe nổi dậy Syria một số viện trợ mà Hoa Kỳ gọi là viện trợ “không sát thương” để chống lại Tổng thống al-Assad
Ông Santorum thắng tại cuộc bầu cử sơ bộ ở Louisiana (VOA) – Ông Rick Santorum đã cảm ơn những người ủng hộ sau khi về nhất tại cuộc bầu cử sơ bộ trong tiểu bang Louisiana
Người em trai của thủ phạm vụ giết người ở Toulouse bị bắt giữ (VOA) – Một thẩm phán Pháp đã ra lệnh bắt giam người em của thủ phạm đã bắn chết 4 người tại một trường học Do Thái ở Toulouse
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney được thay tim (VOA) – Cựu Phó tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney đang hồi sức sau khi được ghép tim hôm thứ Bảy
Senegal tổ chức bầu cử tổng thống vòng nhì (VOA) – Cử tri Senegal đi bầu tổng thống vòng nhì để quyết định xem liệu Tổng thống Abdoulaye Wade có tiếp tục giữ nhiệm kỳ thứ 3 hay không
Hồng Kông chọn lãnh đạo mới (VOA) – Ủy ban chọn lựa của Hồng Kông chọn ông Lương Chấn Anh, một doanh nhân trong ngành địa ốc làm nhà lãnh đạo mới
Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tại Mexico (VOA) – Đức Giáo Hoàng đã tiếp Tổng thống Felipe Calderon và lên tiếng trước hàng vạn người Mexico reo hò chào mừng Ngài.
Tổng thống Mỹ đã đến Seoul dự hội nghị an toàn hạt nhân (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đến Nam Triều Tiên để tham gia hội nghị thượng đỉnh về an toàn hạt nhân, khai mạc vào thứ Hai
Miến Điện cởi trói báo chí (VOA) – Miến Điện loan báo kế hoạch nới lỏng sự kiểm soát truyền thông, vào thời điểm đất nước tiến đến dân chủ một cách thận trọng
Liên Hiệp Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên xét lại kế hoạch phóng tên lửa (VOA) – Tổng thư ký LHQ kêu gọi Bắc Triều Tiên xét lại quyết định cho phù hợp với thỏa thuận mới đây của họ là ngưng các vụ phóng tên lửa tầm xa
Tàu Nhật mất tích trong sóng thần tiến gần Canada (VOA) – Một tàu đánh cá cỡ lớn bị sóng thần Nhật Bản đánh trôi đi trong tháng 3 năm ngoái đã được phát hiện ở bờ biển miền tây Canada
Hunger Games sẽ nối gót Harry Potter? (VOA) – Trong vòng 24 giờ đồng hồ đầu tiên trình chiếu, Hunger Games thu về 68,3 triệu đôla trên khắp nước Mỹ
Mali: Phe đảo chánh trấn an dân chúng (VOA) – Phe đảo chánh ở Mali kêu gọi dân chúng bình tĩnh một hành động nhằm trấn an dân chúng trước nạn hôi của, xăng dầu và thức ăn khan hiếm
Lãnh đạo thế giới đến Seoul dự thượng đỉnh an toàn hạt nhân (VOA) – Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã bắt đầu đến Seoul để tham gia hội nghị thượng đỉnh trong tuần tại thủ đô Nam Triều Tiên
Đức Giáo hoàng chuẩn bị gặp gỡ Tổng thống Mexico (VOA) – Đức Giáo hoàng nói Giáo hội phải làm tất cả những gì có thể để ngăn giới trẻ Mexico gia nhập các băng đảng ma túy
BT Đinh La Thăng: không làm tốt vai trò sẽ bị cách chức (RFA) – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đưa ra lời cảnh báo sẽ cách chức hàng loạt thứ trưởng Giao thông nếu những thứ trưởng này không thực hiện được vai trò của họ.
Trao đổi thương mại Việt Nam – Chilê tăng lên 1 tỷ đô la (RFA) – Trong lần viếng thăm của tổng thống Chilê tới Việt Nam mới đây hai bên đã ký kết nhiều văn bản trao đổi thương mại và quan trọng nhất là Hiệp định Thưong mại Tự do (FTA) giữa Chilê và Việt Nam sẽ nâng kim ngạch trao đổi mậu dịch hai nước gấp đôi con số hiện nay.
Bắt giữ 2 tàu TQ neo đậu trái phép ở Nha Trang (RFA) – Cơ quan Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ hai tàu mang quốc tịch Trung Quốc neo đậu trái phép trong vịnh Nha Trang.
Tổng điều tra hơn 500 ngàn cơ sở kinh tế, hành chính tại Hà Nội (RFA) – Hơn 500 ngàn cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp tại thành phố Hà Nội sẽ được tổng điều tra trong năm nay.
Việt Nam ký hợp đồng xuất khẩu 3 triệu 200 ngàn tấn gạo (RFA) – Tính cho đến nay Việt Nam đã ký hợp đồng xuất khẩu 3 triệu 200 ngàn tấn gạo cho các nước Philippines, Indonesia, Trung Quốc, Malaysia và thời hạn số lượng gạo này sẽ được cung cấp cho đối tác từ nay tới cuối năm 2012.
Bà Suu Kyi hủy bỏ nhiều chuyến vận động tranh cử vì lý do sức khỏe (RFA) – Vấn đề sức khỏe khiến bà Suu Kyi bất ngờ hủy bỏ nhiều chuyến vận động tranh cử, nhất là khi cuộc bầu cử chỉ còn một tuần. Thông tin này mới được người phát ngôn Đảng NLD công bố.
ĐS LHQ tìm kiếm hòa bình cho Syria tại Nga (RFA) – Trong khi đó tại Nga, nguyên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan dự định sẽ có các cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tại điện Kremlin để thuyết phục Nga có những động thái mạnh mẽ đối với Syria nhằm chấm dứt cuộc tàn sát thường dân tại nước này.
Tuyên bố của TT Obama không có lợi cho phe đối lập Syria (RFA) – Cũng trong dịp Hội Nghị Thượng Đỉnh này, tuyên bố với báo chí tại Seoul ngày hôm nay Tổng thống Obama hứa rằng ông sẽ không chấp nhận sự trợ giúp có tính sát thương cho các lực lượng chống chính phủ tại Syria.
TT Obama yêu cầu TQ tạo sức ép lên Bắc Hàn (RFA) – Trái với những quan điểm của Bắc Kinh Tổng thống Obama đã lên tiếng yêu cầu Trung Quốc phải có thái độ mạnh mẽ hơn nhằm kiểm soát hành vi của Bắc Hàn trước các động thái khiêu khích thế giới của nước này khi chuẩn bị phóng vệ tinh vào quỹ đạo mà Bình Nhưỡng tuyên bố rằng mục đích của họ là nhằm bảo vệ và theo đuổi hòa bình.
Trung Quốc: Hội nghị Thượng đỉnh Hạt Nhân không được lạc đề (RFA) – Trong khi Hội nghị Thượng đỉnh về Hạt Nhân chưa khai mạc thì hãng tin Tân Hoa Xã ngày hôm nay cho biết Trung Quốc cảnh báo hội nghị không nên lạc đề mà tập trung vào câu chuyện phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng.
Bắc Hàn phải thành thật trước khi tính tới tái đàm phán (RFA) – Trả lời với báo giới về vấn đề hạt nhân của Bắc Hàn tổng thống Obama cho biết Bình Nhưỡng phải tỏ ra thành thật với quốc tế trước khi tính tới chuyện bàn hội nghị về vấn đề này được tái lập.
Cộng Hòa Tại Cali: Cơ Nguy Bị Khai Tử; Cộng Hòa Ở Cali Hiện Chỉ Còn 30% Cử Tri (VietBao)LOS ANGELES — Đảng Cộng Hòa cơ nguy bị khai tử ở tiểu bang California.
Cali Nhiều Nhất Hoa Kỳ: Công Ty Phụ Nữ Làm Chủ (VietBao)California vẫn là tiểu bang số một cho các cơ sở kinh doanh do phụ nữ làm chủ — nghĩa là có nhiều nhất.
Cựu Tướng Tá Mỹ Kêu Gọi: Ngăn Chận TQ Bành Trướng (VietBao)Trong một cuộc hội nghị chuyên đề, nhiều tướng tá hồi hưu của Mỹ kêu gọi Mỹ phải ngăn chận Trung Cộng đang đe dọa Mỹ.
Đầu Tháng 4: Khắp Cali Sẽ Tăng Thuế Thương Mại (VietBao)Đến ngày 1 Tháng Tư thuế thương mại của Cali tăng vọt như Cá Tháng Tư nhảy vọt vậy.
TQ: Bành Trướng Hải Lực Ra Ngoài Đài Loan Tới Phi Châu (VietBao)TQ sẽ bành trướng hải lực ra khỏi Đài Loan, đến biển Nam Hải và xa hơn tận biển của các nước Phi châu.
Ái Nhĩ Lan: Ưu Tiên Vào Canada (VietBao)OTTAWA, Canada — Di dân vào Canada một lần nữa lại tràn ngập nhiều dân Ái Nhĩ Lan.
‘Bùng nổ’ nhiều chiêu kinh doanh nhà đất mới (Đất Việt) – Theo chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành, hiện có nhiều yếu tố cho thấy thời gian tới, thị trường bất động sản sẽ đón một luồng vốn mới đổ về.
Cán bộ xài bằng giả để kiếm “cái ghế”? (Bee.net) – “Việc xây dựng các quy định của Bộ GD&ĐT thường phải được xem xét rất kỹ dựa trên quyền lợi của số đông nhằm đảm bảo chất lượng.
Kiều nữ Việt tự hào… không chồng mà chửa? (Đất Việt) – Chỉ trong nửa tháng, công chúng liên tục được chứng kiến việc ba kiều nữ Việt đồng loạt thổ lộ việc mình có bầu nhưng chưa chồng. Điều đặc biệt là có vẻ họ rất…
Đừng đổ mọi gánh nặng lên người dân (Tuổi Trẻ) - “Bộ GTVT phải có quan điểm rõ ràng VN nên phát triển hệ thống giao thông theo hướng nào?” -là ý kiến của tiến sĩ Trần Du Lịch – phó trưởng đoàn chuyên…

.
.
.

No comments: