Wednesday, March 28, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 28-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
28/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 28.03.2012
Ông ăn gan trời (Quê choa) – Mình quen Trần Chấn Uy từ năm 1988, thời nó võ vẽ làm thơ, mình võ vẽ viết kịch. Sở Văn hóa Phú Khánh (cũ) mở trại sáng tác kịch bản sân khấu, mình được mời tham dự, lần đầu mình biết Nha Trang, biết Đỗ Kim Cuông, Hoàng Nhật Tuyên, Đặng Minh Châu, Phạm Dũng và nó.
Kho tên lửa của Triều Tiên (TTXVA) – Bình Nhưỡng có nhiều loại tên lửa khác nhau, với tầm bắn xa nhất vào khoảng 6.000 km, tức là đủ sức bắn trúng mục tiêu ở bang Alaska của Mỹ.
Vụ Tiên Lãng: Họp kiểm điểm hai lãnh đạo Hải Phòng (Cu lang cat) – Ngày 27-3, một nguồn tin cho biết Thành ủy Hải Phòng đã họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND
Từ lợn siêu nạc đến bất ổn xã hội (Lê Anh Hùng) – Tình trạng người chăn nuôi sử dụng hoá chất cấm trong chăn nuôi ở các tỉnh phía Nam, trong đó có chất tạo nạc cho lợn, vẫn đang gieo rắc nỗi bất an cho người dân cả nước và khiến cho ngành chăn nuôi một phen khốn đốn.
Biên bản (Pro&Contra) – Cũng như trước đây, tôi từng có ý định viết một feuilleton trên Facebook. Tôi hy vọng sẽ nhận được các comments mỗi ngày như một sự tương tác, giống như tôi đã từng viết một tiểu thuyết mở Em có gì bí mật, hãy mail cho anh trên Tiền Vệ.
Đừng vội xét đoán! (CTM) – Liếc nhìn qua tờ báo, cô sửng sốt thấy một anh chàng ăn mặc lịch sự ðang với tay lấy bánh của cô, bỏ vào miệng. Không muốn làm ầm ĩ, cô chỉ nghiêng mình ðể lấy một cái cho mình. Một phút sau, cô lại nghe tiếng sột soạt. Anh chàng kia lại lấy thêm bánh để ăn
Cảnh sát giao thông: “Cò kè” tiền hối lộ (Dân cà phê Gia Lai) - “Cò kè bớt một thêm hai”. Đó là câu thơ mà Nguyễn Du tả cảnh mua bán trong truyện Kiều. Khi Việt Nam tiến lên xã hội chủ nghĩa, từ này không chỉ được dùng trong các vụ việc mua bán, mà còn được dùng trong… quản lý Nhà nước. Đó là trường hợp mà tôi gặp sáng nay.
Bên trong đường hầm đập thủy điện Sông Tranh 2 (Tô Văn Trường) – “…Để trị bệnh tận gốc, phải mời cơ quan tư vấn độc lập có tay nghề cao và uy tín vào kiểm định chất lượng công trình đập thủy điện Sông Tranh 2…”
TT Obama hớ hênh để báo chí nghe chuyện riêng với Medvedev (Nguoi viet) – Trong bản thông cáo chung phổ biến cho báo chí tại Seoul, Tổng Thống Obama và Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã cẩn trọng khi cho biết diễn tiến cuộc thảo luận vẫn còn tiếp tục về vấn đề rất nhạy cảm là hệ thống phòng thủ hỏa tiễn Âu Châu.
Cựu chủ tịch Vinashin mua tàu nghìn tỷ ‘để thử nghiệm’ (Dan chim viet) – Những sai phạm gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng trong dự án mua tàu Hoa Sen là nội dung chính tại phiên sơ thẩm chiều 27/3. Theo cựu chủ…
Nghệ thuật của cái có thể (Phạm Ngọc Cương) – Là nghệ thuật của cái có thể, chính trị sẽ lương thiện hơn khi trong sân chơi đó có những người biết sử dụng vị thế có mặt của mình để làm việc đúng (nâng đỡ và dẫn dắt) chứ không phải để chuyên đi khống chế (ăn bẩn và ép buộc) quần chúng.
Việt Nam: Xoáy trôn ốc bởi các nhóm lợi ích (Thường Sơn) – “Chưa bao giờ các nhóm lợi ích lại hùng mạnh như bây giờ” – đó chỉ là một đánh giá hoàn toàn riêng lẻ, thậm chí riêng tư mà không được công nhận chính thức về mặt nhà nước, xuất phát từ tiếng nói hiếm hoi của một đại biểu Quốc hội. Phát biểu đó không phải được đưa ra trên các diễn đàn chính thức của cơ quan dân cử này mà chỉ từ một hành lang khuất nẻo nào đó.
Bệnh nan y của ngành y (Tuanddk) – Ở Việt Nam, theo điều tra dịch tễ từ cách đây 5 năm, tỷ lệ mắc lao phổi dương tính cao gấp 1,6 lần so với ước tính 90/100 ngàn dân của Tổ chức Y tế thế giới. Việt Nam cũng có tên trong cả 2 danh sách các nước có gánh nặng bệnh lao và gánh nặng lao đa kháng thuốc.
Chưa thấy ngài Bộ trưởng nào của Việt Nam giống ngài Bộ trưởng Thái lan này(Bà Đầm Xòe) – Chu cha, một ngài bộ trưởng cứng cựa, vừa làm Mc, vừa ra câu hỏi, vừa công bố kết quả trên một “sân khẩu” chỉ là một sảnh nhỏ ở tầng trệt, lần đầu tiên trên đời BĐX với thâm niên 33 năm làm báo chuyên nghiệp được thấy.
Đồng phục hóa mũ bảo hiểm cho quân nhân có lãng phí? (Cu Làng Cát) – “Giá trị một chiếc mũ bảo hiểm cho quân nhân khi đi xe máy, ước gần 500.000 đồng. Nếu tính tổng số tiền chi ra, không hề nhỏ để trang bị theo chuẩn chính quy ở phương diện cả nước”.
“Phí” Đinh La Thăng & sự phẫn uất của dư luận (Trương Duy Nhất) – Bàn tròn lần này mở cho bạn đọc nhận xét, bàn luận về “hiện tượng” Đinh La Thăng cùng những chủ trương phí-thuế giao thông gây náo loạn, bất bình dân chúng.
PHÍ ANH THĂNG LÊN CUNG TRĂNG HỎI CUỘI (Nguyễn Trọng Tạo) – Vừa qua, Bộ GTVT đưa ra đề xuất giải quyết vấn nạn giao thông bằng cách “thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm” đã làm dấy lên sự phẫn uất của dư luận. Có người còn gọi đó là “Phí Anh Thăng”.
Thưa Bộ trưởng Thăng liệu tôi có phải bán cả ôtô đi để chống ùn tắc? (GDVN) – Mới đây Bộ GTVT đưa ra giải pháp thu phí giao thông chống ùn tắc, và chắc không ít người đang tính phải bán cả ôtô đi để chống ùn tắc giao thông?
Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 42) (Trần Nhương) – “Ông Thăng nói trên báo rằng ông bị ‘người ta’ chửi ghê lắm. Ông ấy còn dặn vợ kệ, đừng có đọc báo chí mà bị người ta lung lạc, dễ hiểu nhầm. ‘Người ta’ là dân í”.
Phong bì ngành y và tư duy ngược (Tiền phong) – “Tại sao không suy xét ngược lại, vì sao dân cứ phải đưa phong bì, phải chăng nó liên quan trực tiếp đến chất lượng khám chữa bệnh, đến sự quan tâm ưu ái của y bác sĩ”.
Xử Vụ Vinashin: Người nhận sai phạm, kẻ bảo lỗi cấp trên (PLTP) - “Sai phạm của các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước trên 900 tỉ đồng. Bán vỏ tàu trả lương công nhân (!?)”.
Phó thủ tướng chỉ đạo: Xử lý nghiêm việc giao đất công cho vợ con (PLTP) – “Đề nghị UBND tỉnh Bình Phước thu hồi đất, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đã giao đất của Nhà nước cho công ty của gia đình, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30-4”.
Thợ sửa chữa tức cảnh (Trần Nhương) - “Càng chỉnh lại càng đốn ra/ Cái hình thì méo cái loa thì rè/ Linh kiện cũ rão bét nhè/ Sửa xong chỗ nọ, chỗ kia hỏng rồi”.
Chiếu phim “Hoàng Sa Việt Nam – Nỗi đau mất mát“ tại Köln (Nguoiviet.de) – “Điều làm cho những người tổ chức cảm động nhất là lần đầu tiên, một số bà con Việt kiều xưa nay vốn không muốn ngồi chung với nhau đã cùng đến dự”.
Thám hiểm Thái Bình Dương ở độ sâu 11 km (RFI) – Ngày hôm qua, thứ Hai 26/03/2012, vào lúc 17 giờ 52 phút giờ Washington, tức 7 giờ 52 phút giờ quốc tế, ông James Cameron – đạo diễn các bộ …
Sự chuyển đổi đầy rủi ro ở Bắc Kinh (RFI) – Trung Quốc, hiện là nước có thu nhập trung bình, muốn trở thành quốc gia thu nhập cao từ nay cho đến năm 2030. Như vậy cần phải có những cải cách sâu sắc. Những cải cách này có thể làm ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân, nhất là các chính quyền địa phương và các công ty quốc doanh. Có thể đây là một trong các nguyên nhân khiến ông Ôn Gia Bảo nhấn mạnh tầm quan trọng của cải cách chính trị, một thử thách lâu dài của Trung Quốc.
Hai thủ tướng Pháp Việt hội đàm tại Seoul (RFI) – Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh về an ninh hạt nhân tại thủ đô Hàn Quốc, Thủ tướng Pháp François Fillon vào hôm qua, 26/03/2012, đã có …
Cựu tổng giám đốc IMF bị khởi tố vì tội môi giới mãi dâm (RFI) – Ngày hôm qua 26/03/2012, tại thành phố Lille, cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đã bị khởi tố vì tội tham gia môi giới mãi dâm trong vụ án được gọi là vụ “Carlton Lille”.
Al Jazeera không phổ biến phim của sát thủ Hồi giáo Merah (RFI) – Ban điều hành đài truyền hình Al Jazzeera, sau cuộc họp tại trụ sở Doha, quyết định không phát đoạn video mà sát thủ Mohamed Merah thu trực tiếp hiện trường trong ba lần ra tay giết 7 nạn nhân tại miền Nam nước Pháp.
Pháp : Sản xuất phim ảnh năm 2011 phá kỷ lục (RFI) – Sản xuất phim ảnh của Pháp trong năm 2011 đã đạt mức kỷ lục lịch sử với tổng cộng 272 phim, tức là tăng 4,2% so với năm 2010, theo tổng kết của Trung tâm điện ảnh quốc gia Pháp CNC được công bố hôm nay.
Đức Giáo Hoàng với thách thức nới lỏng gọng kềm của chế độ Cuba (RFI) – Đến Cuba vào hôm qua, 26/03/2012, Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã được Chủ tịch Cuba Raúl Castro đích thân nghênh đón. Thế nhưng, người lãnh đạo Cuba chỉ nắm chặt bàn tay của Đức Giáo Hoàng, nhưng không hôn chiếc nhẫn của Ngài. Cử chỉ này là dấu hiệu cho thấy tất cả những khó khăn đang chờ đón người đứng đầu Tòa Thánh Vatican trong việc đáp ứng kỳ vọng của nhiều người đang đặt nơi Ngài : Thúc đẩy tự do tôn giáo và nới lỏng gọng kềm của chế độ La Habana trên đời sống người dân.
Ân Xá Quốc Tế lên án Iran gia tăng hành quyết tử tù (RFI) – Trong bản báo cáo công bố hôm nay 27/03/2012, Hiệp hội Amnesty International tổng kết 676 vụ hành hình trên thế giới trong năm 2011.
Kofi Annan tới Trung Quốc tìm sự ủng hộ cho kế hoạch hòa bình Syria (RFI) – Hôm nay 27/03/2012, tại Bắc Kinh, đặc phái viên của LHQ và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan đã hội kiến với thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo để tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria.
Đức Giáo Hoàng đến Cuba và có thể gặp Fidel Castro (RFI) – Vào hôm qua, 26/03/2012, Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 đã đến thành phố Santiago de Cuba, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cuba. Tại Santiago, Ngài đã cử hành ngay một thánh lễ đầu tiên trước hàng ngàn tín đồ.
Bế mạc hội nghị thượng đỉnh hạt nhân tại Seoul (RFI) – Hội nghị Quốc tế về an ninh hạt nhân đã bế mạc hôm nay, 27/03/2012 tại thủ đô Hàn Quốc với một lời kêu gọi thế giới kiên quyết ngăn ngừa nguy cơ khủng bố hạt nhân.
Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo tham nhũng có thể làm sụp chế độ (RFI) – Nạn tham nhũng có thể làm lung lay nền tảng và thay đổi bản chất chính trị của chế độ Trung Quốc.
Các cựu lãnh đạo tập đoàn Vinashin ra tòa (RFI) – Hôm nay 27/03/2012, phiên tòa xử các cựu lãnh đạo của tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam – Vinashin, mở ra tại Hải Phòng. Chín cựu lãnh đạo của Vinashin, trong đó có nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thanh Bình, bị truy tố vì tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Phiên tòa sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/03.
TS Lê Đăng Doanh: Vụ xử Vinashin khó phục hồi tín nhiệm của Việt Nam (RFI) – Hôm nay, Tòa án Nhân dân Hải Phòng bắt đầu xét xử các cựu lãnh đạo Vinashin, tập đoàn Nhà nước làm ăn thua lỗ khiến bị nợ lên đến hơn 4 tỷ đôla. Cho dù kết quả xét xử như thế nào, phiên tòa này cũng khó mà phục hồi sự tín nhiệm của Việt Nam đối với giới đầu tư quốc tế. Đó là nhận định chung của tiến sĩ Lê Đăng Doanh, một trong những chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam, khi trả lời RFI Việt ngữ hôm nay.
Việt Nam kết án mục sư Nguyễn Công Chính 11 năm tù (RFI) – Trong một phiên xử không có luật sư biện hộ hôm qua 26/03/2012 tại Gia Lai, mục sư Nguyễn Công Chính, 43 tuổi, nguyên là bộ đội, bị quy tội « phá hoại đoàn kết dân tộc, gây mất lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước, gây bất ổn an ninh… ». Đây là bản án đầu tiên đối với một tín đồ tôn giáo từ khi Hà Nội bổ nhiệm tướng công an Phạm Dũng làm trưởng Ban tôn giáo chính phủ.
Lãnh đạo thế giới bàn nguy cơ hạt nhân (BBC) – Lãnh đạo các nước trên thế giới, họp tại Seoul, kêu gọi hợp tác chặt chẽ trước nguy cơ khủng bố hạt nhân.
Các cựu lãnh đạo Vinashin ra tòa (BBC) – Phiên tòa Vinashin bắt đầu trong bối cảnh quan ngại của các nhà đầu tư, chuyên gia kinh tế và giới quan sát.
Giáo hoàng: ‘Cuba mở rộng chân trời’ (BBC) – Đức Giáo hoàng Benedict XVI được đón tiếp trọng thị trong chuyến thăm đầu tiên của Ngài đến Cuba.
Nhật Bản tiếp tục đóng lò hạt nhân (BBC) – Nhật vừa đóng cửa thêm một nhà máy điện, tiến tới ngừng sử dụng năng lượng nguyên tử.
Hãng Game Group của Anh bị phá sản (BBC) – Nhà bán lẻ trò chơi video lớn nhất của Anh, hãng Game Group, chính thức bị phá sản.
Phát hiện thêm một tác phẩm Mozart ở Áo (BBC) – Tác phẩm mới được phát hiện ở Áo của Mozart có thể được ông viết khi mới 10 tuổi.
Một số người Afghanistan lo ngại vì công chúng Mỹ bớt ủng hộ cuộc chiến (VOA) – Một người dân Afghanistan nói, ‘Chúng tôi không muốn họ đi vì họ là những người thực sự giúp đỡ nhân dân Afghanistan’
Đức Giáo Hoàng viếng thánh đường thờ một biểu tượng tôn giáo Cuba (VOA) – Đức Giáo Hoàng đến thăm đền thờ Đức Mẹ Nhân Từ El Cobre nhân kỷ niệm 400 năm 3 dân chài được cứu sống khi gặp tượng đức mẹ hiển linh
Mỹ: Tranh luận gay go về luật chăm sóc sức khỏe tại Tối cao Pháp viện (VOA) – Tối Cao Pháp Viện đang mở một ngày thảo luận nữa về điểm then chốt trong luật cải tổ hệ thống chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama
Ðặc sứ Annan: Syria chấp nhận kế hoạch hòa bình 6 điểm (VOA) – Ông Annan cho biết chính phủ Syria đã chấp nhận kế hoạch hòa bình 6 điểm của ông nhằm chấm dứt vụ khủng hoảng kéo dài cả năm nay
Ðức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ tôn vinh biểu tượng tôn giáo Cuba (VOA) – Ðức Giáo Hoàng chủ trì buổi cầu nguyện ở Santiago với sự tham gia của hàng trăm nghìn tín đồ
Iraq chủ trì Hội nghị Thượng đỉnh Ả Rập giữa tình hình căng thẳng (VOA) – Iraq sắp chủ trì cuộc họp thượng đỉnh của Liên đoàn Ả Rập lần đầu tiên từ năm 1990
Hội nghị hạt nhân Seoul không đem lại kết quả đáng kể (VOA) – Nước chủ nhà Nam Triều Tiên nói cuộc họp thượng đỉnh ‘đem lại các kết quả thực tiễn để giảm thiểu mối đe dọa khủng bố hạt nhân’
Trung Quốc hoan nghênh chuyến viếng thăm của đặc sứ Kofi Annan (VOA) – Trung Quốc cho biết họ ủng hộ những nỗ lực của đặc sứ hòa bình Syria Kofi Annan
‘Duyệt xét của Pakistan cần tôn trọng nhu cầu an ninh của Mỹ’ (VOA) – Tổng thống Obama nói việc Pakistan duyệt xét lại các mối quan hệ với Hoa Kỳ nên tôn trọng những nhu cầu an ninh của Mỹ
Syria chấp thuận kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan (VOA) – Đặc sứ hòa bình quốc tế Kofi Annan cho biết Syria đã chấp nhận kế hoạch chấm dứt bạo động tại Syria của ông.
Vấn đề đàn ông lấy vợ nước ngoài gây sóng gió tại quốc hội Đài Loan (VOA) – Càng ngày nhiều đàn ông Ðài Loan chọn vợ nước ngoài nhiều hơn và một số người nói vì thế mà số phụ nữ trong nước bị ế chồng
Ân xá Quốc tế kêu gọi Ấn Độ bãi bỏ việc hành quyết một kẻ sát nhân (VOA) – Hội Ân xá Quốc tế hối thúc Ấn Độ bãi bỏ việc hành quyết được dự trù trong tuần này đối với ông Balwant Singh Rajoana bị kết tội sát nhân
Tổng thống Obama giải thích rõ nhận xét về phòng thủ tên lửa (VOA) – Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama giải thích rõ nhận xét của ông về vấn đề phòng thủ tên lửa với Tổng thống Nga Dmitri Medvedev
Đài Al Jazeera quyết định không chiếu video vụ tấn công ở Pháp (VOA) – Ðài Al Jazeera cho biết họ quyết định không phát hình băng video 3 vụ xả súng làm 7 người thiệt mạng tại miền nam nước Pháp.
ECOWAS thảo luận về vụ khủng hoảng chính trị tại Mali (VOA) – Hoa Kỳ cho biết sẽ ngưng một số viện trợ cho chính phủ Mali
Một số nước châu Á thi hành án tử hình với mức độ ‘đáng báo động’ (VOA) – Hằng ngàn vụ hành quyết theo ước tính đã được tiến hành tại Trung Quốc là nước không công bố con số các hình phạt tử hình.
Ðộng đất mạnh làm rung chuyển đông bắc Nhật Bản (VOA) – Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter làm rung chuyển miền đông bắc Nhật Bản vào cuối ngày thứ Ba
15 cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng vì mìn của phiến quân Maoist (VOA) – Cảnh sát Ấn Độ cho biết một trái mìn do phiến quân Maoist gài đã làm thiệt mạng ít nhất 15 cảnh sát viên tại bang Maharashtra
Sudan, Nam Sudan đụng độ tại biên giới đang tranh chấp (VOA) – Nam Sudan tố cáo Sudan thực hiện vụ không kích sang ngày thứ nhì nhắm vào khu vực có nhiều dầu dọc theo biên giới đang tranh chấp
Tổng tư lệnh quân đội Miến Điện bênh vực vai trò chính trị của quân đội (VOA) – Tướng Min Aung Hlaing nói chuyện với hơn 10.000 binh sĩ tại một cuộc diễu hành thường niên nhân Ngày Quân lực
Lương thực, nơi tạm trú cho người nghèo ở Trung Quốc được cải thiện (VOA) – Nghiên cứu của Gallup nhận thấy số người dân ở Trung Quốc phải chật vật để đáp ứng nhu cầu cơ bản của họ bớt đi rất nhiều.
Các cựu viên chức cao cấp của Vinashin ra tòa về tội cố ý làm trái (VOA) – Ông Phạm Thanh Bình, cựu Chủ tịch Vinashin, cùng với 8 đồng bị cáo ra tòa ở Hải Phòng về tội cố ý làm trái các qui định nhà nước
VN, Hàn Quốc, IAEA chuẩn bị dự án thí điểm về theo dõi phóng xạ (VOA) – Nam Triều Tiên, Việt Nam và Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế chuẩn bị thực hiện một dự án thí điểm về theo dõi phóng xạ nguyên tử.
VN, Pakistan đồng ý tăng cường quan hệ thương mại song phương (VOA) – Thủ tướng Pakistan và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã họp với nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh An ninh Hạt nhân ở Seoul
Việt Nam thu hút 2,63 tỉ đôla vốn FDI trong 3 tháng đầu năm (VOA) – Việt Nam dự kiến thu hút 2,63 tỉ đô la đầu tư trực tiếp nước ngoài tức FDI trong 3 tháng đầu năm 2012
Việt Nam ngăn chặn phái đoàn của Vatican (VOA) – AsiaNews và Thông tấn xã Pháp loan tin chính phủ Hà Nội hủy bỏ visa của một phái đoàn Vatican dự trù đến Việt Nam
Việt Nam, Thái Lan sẽ tập trận hải quân với Philippines (RFA) – Philippine lên kế hoạch diễn tập hải quân chung với Việt Nam và Thái Lan, trong nỗ lực tăng cường mối quan hệ về mặt hải quân với 2 quốc gia láng giềng.
FDI vào Việt Nam giảm hơn 1/3 so với năm ngoái (RFA) – Việt Nam dự kiến thu hút được khoảng 2.63 tỉ đô la vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 3 tháng đầu năm nay, giảm hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này mới được Bộ KHĐT công bố hôm nay.
VN ký kết với UN 480 triệu đô la phát triển kinh tế (RFA) – 480 triệu đô la tổng ngân sách thực hiện kế hoạch hợp tác chung mới được ký kết sáng nay giữa Bộ KH Đầu tư Việt Nam, đại diện LHQ và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM). Ngân khoản này dành cho giai đoạn 2012 – 2016.
Vụ Vinashin ra toà (RFA) – Phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng của tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (gọi tắt là Vinashin) diễn ra sáng nay tại Toà án ND TP Hải Phòng.
Bắc Hàn nhất quyết phóng vệ tinh, mời cả NASA quan sát (RFA) – Một lần nữa, chính phủ Bắc Hàn cho hay sẽ phóng vệ tinh vào giữa tháng tới.
Iran họp với P5+1 gần giữa tháng tư (RFA) – Tin từ giới ngoại giao EU cho hay vòng thương thuyết mới giữa Iran với Đức và 5 nước thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14 tháng tới.
Syria chấp nhận kế hoạch của LHQ và LĐ Á Rập (RFA) – Damascus vừa chấp nhận đề nghị 6 điểm do Đặc Sứ Kofi Annan của Liên Hiệp Quốc và Liên Đoàn Ả Rập đưa ra.
Philippines sẽ tập trận hải quân với Việt Nam, Thái Lan (RFA) – Philippine lên kế hoạch diễn tập hải quân chung với Việt Nam và Thái Lan, trong nỗ lực tăng cường mối quan hệ về mặt hải quân với 2 quốc gia láng giềng.
Tư lệnh Hoa Kỳ: Liên quân phải đề phòng quân bạn tấn công (RFA) – Lực lượng liên quân đang chiến đấu ở Afghanistan tiếp tục phải đối phó với tình trạng bị chính những binh sĩ nước bạn tấn công.
Quân đội Miến Điện có trách nhiệm chính trị: Tổng tham mưu trưởng (RFA) – Đại Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Miến Điện tuyên bố sự hiện diện của quân đội Miến Điện ở Quốc Hội nhằm 2 mục đích là bảo vệ quyền lợi của quốc gia và làm tròn trách nhiệm chính trị với đất nước.
Trung Quốc quy trách Đức Đạt Lai Lạt Ma (RFA) – Trong cuộc họp báo thường lệ sáng nay, chính phủ Bắc Kinh nhắc lại cáo buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma là người đứng đằng sau những vụ tự thiêu phản đối Trung Quốc.
Đức Giáo Hoàng kêu gọi Cuba xây dựng xã hội mới (RFA) – Trong bài giảng ở Santiago, Cuba hồi chiều hôm qua, Đức Giáo Hoàng Bênêđictô thứ 16 kêu gọi người dân Cuba góp phần xây dựng một xã hội mới, tốt đẹp hơn và cởi mở hơn.
Bắc Hàn: Mỹ nên khuyến khích kế hoạch vệ tinh (RFA) – Bắc Hàn không nằm trong chương trình thảo luận chính thức, nhưng chuyện Bình Nhưỡng sẽ phóng vệ tinh vào giữa tháng tới là một trong những đề tài được các nhà lãnh đạo nói đến trong các cuộc tiếp xúc bên lề thượng đỉnh.
Thượng đỉnh Seoul kêu gọi thận trọng sử dụng nhiên liệu hạt nhân (RFA) – Thượng Đỉnh Hạt Nhân 2012 tại Seoul vừa kết thúc hồi chiều hôm nay với lời kêu gọi xây dựng một thế giới hòa bình, an toàn và an ninh hơn, cùng nhau thực hiện những bước tiến quan trọng để vũ khí hạt nhân không lọt vào tay bọn khủng bố.
Vượt ngục California, bị bắt lại ở Thái Lan (RFA) – Cảnh sát Thái lan hôm nay cũng cho biết đã bắt được một tội phạm buôn bán ma túy trốn thoát từ nhà từ Mỹ hơn 20 năm về trước.
Quảng Bình: Xưởng Xi Măng Nợ 5 Triệu Đô, Đã Đóng Cửa (VietBao)HANOI — Nợ gần 5 triệu đôla Mỹ, một nhà máy xi măng VN phải ngừng sản xuất từ 2 tháng qua.
Mỹ: Thuốc Sốt Rét Dễ Gây Thảm Sát (VietBao)WASHINGTON – 9 ngày sau vụ 17 thường dân Afghanistan bị thảm sát, viên chức quân y của Ngũ Giác Đài đã ra lệnh khẩn cấp xét lại việc xử dụng thuốc chống sót rét tên là Mefloquine.
Nhật: Duy 1 Lò Nguyên Tử Còn Chạy, Đã Dẹp 53 Lò (VietBao)TOKYO – Thêm 1 lò phản ứng nguyên tử phát điện tại Nhật ngưng hoạt động,
là bước tiến gần hơn sự loại bỏ nguyên tử năng 1 năm sau tai họa
Fukushima.
Ecuador: Hàng Ngàn Dân Chạy Lụt (VietBao)QUITO – Chính phủ Eccuador loan báo nước lụt và đất sụt gây thiệt mạng ít nhất 10 người tính từ đầu năm, và 4700 người di tản
Thổ Nhĩ Kỳ: Động Đất 5.0 Độ Richter (VietBao)ANKARA – Miền đông Thổ Nhĩ Kỳ rung chuyển với động đất 5.0 độ Richter
Biển Đông: Bất Thường (VietBao)Những diễn biến ở Biển Đông vẫn như dường khó hiểu và đầy dấu hiệu bất thường…
UBND tỉnh Hà Nam báo cáo không đúng về vụ cưỡng chế ở Duy Tiên (Dân trí) – Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm về vụ cưỡng chế hơn 5.000 m2 đất đền bù 2,2 triệu đồng ở huyện Duy Tiên. Tính ra chưa đến 500 đ/m2….
Trung Quốc sẽ biên soạn và sản xuất bản đồ các hòn đảo ở biển Đông (GDVN) – “Năm nay, Trung Quốc sẽ tiến hành biên soạn, sản xuất bản đồ về biển Đông, rồi công khai tuyên bố chủ trương của Trung Quốc”.
Luận về vai trò của Thông Tin (VAOL) – Thông tin là một nhu cầu và thuộc tính của loài người. Mọi diễn tiến sự kiện của các vùng lãnh thổ hay tri thức khoa học và xã hội được phổ biến và tiếp nhận bởi thông tin. Vì vậy mà thông tin đáp…
Một giám đốc cắt cổ nhà báo tại nhà riêng (TTXVA) – Cơ quan công an xác định Nguyễn Hữu Lợi – giám đốc một công ty tại TP.HCM là kẻ đã cố ý sát hại ông Nguyễn Đức Thành, 54 tuổi, thư ký toà soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Trang
.
.
.



No comments: