Saturday, March 31, 2012

TIN TƯC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 31-3-2012




TIN TƯC HÀNG NGÀY ONLINE
31/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 31.03.2012

PGS. TS Văn Như Cương bênh vực “Sát thủ đầu mưng mủ”? (Dân trí) – Nhà giáo Văn Như Cương không ngần ngại tỏ ý “bênh vực” cuốn sách “Sát thủ đầu mưng mủ” khi cho rằng một số câu nói của giới trẻ thời “a còng”…
Trứng luộc nước tiểu thành… di sản văn hóa (Dân Việt) – Một địa phương ở Trung Quốc đã liệt kê món trứng luộc nước tiểu vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể.
Đại gia “Chí phèo”!? (Cu lang cat) – Cuối cùng giải pháp mà chủ đầu tư (kiêm quản lý) toà nhà cao nhất, sang trọng nhất và cũng ầm ĩ nhất Hà Nội, công ty Keangnam-Vina, đưa ra để giải quyết tranh chấp với cư dân về mức phí quản lý là… trả về cho TP Hà Nội!
Vạch rõ âm mưu “đường lưỡi bò” (Boxit) – Từ nước Anh, nhà nghiên cứu biển Đông Dương Danh Huy trao đổi với Thanh Niên về việc Trung Quốc huy động 13 bộ ngành để thực hiện bản đồ “đường lưỡi bò”.
“Vòng tròn nhỏ” trong “vòng tròn lớn” (Tương Lai) – Bài phát biểu tại Hội thảo về giáo dục và đào tạo ngày 29.3.2012 do Câu lạc bộ Tư duy Giáo dục TP HCM tổ chức
Luật đất đai là sở hữu của toàn quan (Đại Nghĩa) - Từ ngày đảng cộng sản Việt Nam do ông Hồ Chí Minh thành lập cho đến nay với chủ trương đấu tranh giai cấp, gây mâu thuẩn trong mọi tầng lớp nhân dân, vô sản chuyên chuyên chính, xóa bỏ tài sản cá nhân để trở thành của chung, trở thành cộng sản.
Tổng thống Hungary bị áp lực từ chức vì đạo văn (Nguoi viet) – Tổng thống Hungary, ông Pal Schmitt, hiện đang gặp nhiều áp lực đòi phải từ chức vì bị cáo buộc là đạo văn trong luận án tiến sĩ của ông.
Đọc “Cõi Trời Cõi Ta” của Hoàng Dung (Trịnh Bình An) – Trái tim Hoàng Xuân Trường, thực ra, không bao giờ bình yên! Ông vẫn hằng nghĩ tới những giây phút lửa đạn năm nào, tới những đồng đội đã nằm xuống. Đó là nỗi day dứt không nguôi, những câu hỏi không lời giải đáp.
Cứu bất động sản hay cứu ai? (phần 1) (Nguyễn Ngọc Già) – Dọc đường đi, bạn tôi – một dân môi giới chuyên nghiệp có uy tín về BĐS hơn 15 năm trong nghề cho biết: “Nếu anh qua khu vực Q.2, Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh v.v… sẽ thấy còn thê thảm hơn!”. Tôi hỏi: “Sao vậy?”.
Chuyện “Quỹ đen” ở nông trường Sông Hậu nhìn từ… Indonesia (Đào Tuấn) – Cái lý làm cho dân chịu, cái tình mới làm cho dân phục Bà Sương- Nạn nhân cho lòng nhân ái của chính mình Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, sau bản án phúc thẩm “vụ Nông trường Sông Hậu”, bình luận về “hành vi lập quỹ” của bị cáo Trần Ngọc Sương, như sau: “Đây không phải là”Quỹ đen” mà phải gọi đúng tên là”Quỹ đời sống”
Nguyên Chủ tịch Vinashin bị tuyên phạt 20 năm tù (TTXVN) – Phiên tòa đã tuân thủ đúng các quy định về trình tự và thủ tục của pháp luật tố tụng hình sự, thực hiện đúng tinh thần cải cách tư pháp. Đây là phiên tòa giải quyết một phần vụ án về những sai phạm xảy ra tại Vinashin.
G i ỏ i (Hiệu Minh) – “Thử xem qua lý lịch trích ngang của một vài vị lãnh đạo ở xứ quen quen. Rất nhiều bằng cấp tại chức, đôi khi có bằng giả. Nhiều vị suốt cuộc đời chỉ biết đấm đá, chưa một ngày bước vào trường đại học, vậy mà lý lịch trích ngang cũng lấp lánh học vị tiến sĩ kinh tế chính trị học”.
(Phí hạn chế chém gió (Sơn Thi Thư) – “Sự: Vì hiện nay, người ta chém gió nhiều quá… đến mức thành chém bão, chém lốc làm cho người dân mất cả lòng tin… Thì đây : ‘Không chống được tham nhũng tôi sẽ từ chức ngay’, ‘Đến năm 2010 giáo viên sẽ sống được bằng lương’, ‘Đến năm X. bệnh nhân không phải nằm chung giường’, ‘Lạm phát ở ta chưa phải là cao’, ‘Dân chủ của ta gấp vạn lần tư sản’… Lý: Thôi, thôi đủ rồi! Nhất trí với ông 100%”.
La Thăng – giáng xuống (Trần Nhương) – “Giở trò ‘móc túi’…lời ca/ chênh đàn lạc hát thì ta phải ‘hoàn’/ ‘mày’ còn vơ vét, tính toan/ hạ xuống LA GIÁNG – Hát, đàn khỏi chênh !”
() Đệ nhất.. kỳ phí hay Phí ông Thăng! (Bùi Hoàng Tám) – “Nếu được thông qua, đề án thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân sẽ đươc coi là… đệ nhất kỳ phí bởi sự bất hợp lý trong mọi khía cạnh. Nó có thể sẽ lưu lại trong lịch sử vẻ vang nước nhà với cái tên cũng rất… vẻ vang: Phí ông Thăng!”
Nghĩ cho kỹ rồi hãy nói, ông ạ (Nguyễn Thông) - “…ông tổng bí thư khẳng định “các cán bộ cấp cao của đảng và nhà nước đã nghỉ hưu là lực lượng nòng cốt, là chỗ dựa quan trọng để góp phần triển khai thực hiện thành công nghị quyết” (báo Thanh Niên ngày 30.3, trang 3). Theo mình, ông Trọng nói vậy là rất thiếu suy nghĩ”.
Đi thăm trại tạm giam Manila (Mẹ Nấm) – “‘Ngay cả khi họ là tội phạm thì họ cũng có quyền, và họ nên ý thức được mình cần và phải làm gì’ – Giám đốc điều hành HLAF nói với tôi như thế khi tôi kết thúc buổi làm việc đầu tiên của mình tại văn phòng anh“.
Bầu cử Miến Điện : Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ đưa giới trẻ lên tuyến đầu (RFI) – Trong cuộc bầu cử Quốc hội bổ sung sắp diễn ra tại Miến Điện, La Croix ghi nhận một số thay đổi trong chiến lược nhân sự của đảng đối lập – Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ. « Zayar Thaw, ‘‘máu mới’’ cho đảng của bà Aung San Suu Kyi » là tựa đề bài viết. Tờ báo nhận định : Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ đưa giới trẻ lên tuyến đầu.
Pháp : Công diễn phiên bản mới của vở «Hạn hán và Cơn mưa» (RFI) – Theo Le Monde, phiên bản mới của vở múa hiện đại “Hạn hán và Cơn mưa” (Sécheresse et Pluie) của biên đạo múa người Pháp gốc Việt Ea Sola lưu diễn từ ngày 23/03/2012 đến ngày 13/04, tại nhiều địa điểm trên đất Pháp.
Nhiều người Tây Tạng bị bắt trước khách sạn của ông Hồ Cẩm Đào tại New Dehli (RFI) – Hôm nay, 30/03/2012, cảnh sát Ấn Độ đã câu lưu 5 người biểu tình Tây Tạng trước khách sạn của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại New Dehli. Cùng lúc đó, lực lượng an ninh Ấn Độ cũng bị chỉ trích mạnh mẽ do các chiến dịch nhắm vào cộng đồng người Tây Tạng tị nạn trong tuần này.
Cựu chủ tịch tập đoàn Vinashin Phạm Thanh Bình bị lãnh án 20 năm tù (RFI) – Ông Phạm Thanh Bình, nguyên là chủ tịch tập đoàn công nghiệp tàu thủy Vinashin bị kết án 20 năm tù giam. Tám can phạm còn lại lãnh án từ 3 đến 19 năm tù. Tập đoàn quốc doanh này gần như bị phá sản vì món nợ khổng lồ hơn 4 tỷ đôla, cho thấy nhược điểm của guồng máy kinh tế Việt Nam trong chế độ cộng sản hiện hành.
Thượng viện Mỹ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt áp bức Tây Tạng (RFI) – Ánh lửa tự thiêu của phật tử Tây Tạng soi sáng đến nghị trường Quốc hội Hoa Kỳ.Trong một nghị quyết được toàn thể nghị sĩ thông qua vào hôm qua 29/03/2012, Thượng viện Mỹ thúc giục chính quyền Bắc Kinh bỏ chính sách kềm kẹp các quyền tự do của người Tây Tạng, để cho phóng viên và giới ngoại giao quốc tế đến tận nơi đã xẩy ra làn sóng tự thiêu.
Việt Nam khẳng định chủ quyền ở khu vực giao Ấn Độ thăm dò tại Biển Đông (RFI) – Hôm nay, 30/03/2012, trong chuyến công du Ấn Độ, Phó thủ tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nói rằng việc Trung Quốc phản đối Ấn Độ tiến hành thăm dò dầu lửa tại các khu vực thuộc chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông là không phù hợp với các luật lệ của Liên Hiệp Quốc.
Pháp mở chiến dịch truy quét lớn mạng lưới Hồi giáo cực đoan (RFI) – Từ sáng ngày hôm nay, 30/03/2012, cảnh sát Pháp đã tiến hành gần hai chục vụ bắt giữ thành viên thuộc các tổ chức Hồi giáo cực đoan, tại nhiều vùng của nước Pháp. Theo cảnh sát Pháp, đợt truy quét này nhằm mục đích phá vỡ mạng lưới chân rết của các tổ chức Hồi giáo cực đoan.
Thủ tướng Nhật ra lệnh cho quân đội bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) – Theo AFP, hôm nay, 30/03/2012, Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda đã ra lệnh cho quân đội bắn hạ tên lửa của Bắc Triều Tiên, đang chuẩn bị được phóng, trong trường hợp thấy Nhật Bản bị đe dọa bởi vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng.
Một nhà báo Trung Quốc từng bị kết án tù vì chỉ trích Bạc Hy Lai (RFI) – Hôm nay, 30/03/2012, AFP dẫn nguồn tin của một tổ chức bảo vệ nhân quyền cho biết, từ năm 2010 một nhà báo đã bị kết án ba năm tù vì chỉ trích chiến dịch chống mafia dưới sự chỉ đạo của ông Bạc Hy Lai, Bí thư thành ủy Trùng Khánh vừa bị cách chức.
Cam Bốt liệu có trung lập về vấn đề Biển Đông, trước sự ve vãn của Trung Quốc? (RFI) – Hôm nay 30/03/2012 Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức Cam Bốt, trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh ASEAN sắp diễn ra tại thủ đô Phnom Penh. Cam Bốt hiện đang là chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Phải chăng Trung Quốc đang cố gây sức ép để nước chủ nhà gạt bỏ hồ sơ Biển Đông ra khỏi chương trình nghị sự?
Dự toán ngân sách Tây Ban Nha 2012: Tiết giảm 35 tỷ euro (RFI) – Một ngày sau cuộc biểu tình khổng lồ theo lời kêu gọi của giới công đoàn, hôm nay, 30/03/2012, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajo đã công bố dự toán ngân sách 2012 được đánh giá là khắc khổ nhất trong lịch sử nước này.
Bà Aung San Suu Kyi chưa có ý định tham gia chính phủ Miến Điện (RFI) – Trả lời câu hỏi của các phóng viên hôm nay 30/03/2012, về các tin đồn về khả năng vào chính phủ, bà Aung San Suu Kyi cho biết không có ý định tham gia vào nội các của Tổng thống Thein Sein, vì như vậy bà buộc phải từ bỏ vai trò nghị sĩ do Hiến pháp quy định.
Trung Quốc cảnh báo Việt Nam và Philippines không nên tập trận chung ở Biển Đông (RFI) – Hôm qua, 29/03/2012, Bắc Kinh đã cảnh báo Hà Nội và Manila không nên có những hành động làm tổn hại đến hòa bình, căng thẳng leo thang tại Biển Đông, sau khi báo chí đưa tin là Việt Nam và Philippines sẽ tiến hành tập trận và tổ chức tuần tra chung tại các nơi có tranh chấp về chủ quyền với Trung Quốc.
Bình Nhưỡng bất chấp mọi áp lực vì có Bắc Kinh (RFI) – Bắc Triều Tiên tiếp tục chuẩn bị phóng vệ tinh bằng tên lửa đạn đạo mặc dù bị quốc tế cảnh cáo. Theo giới phân tích tại Tokyo, thì Bình Nhưỡng đặt cược vào sự ủng hộ của Bắc Kinh, trong chiến thuật leo thang gây bất trắc về an ninh trong khu vực.
Bầu cử Miến Điện ‘không công bằng’ (BBC) – Bà Aung San Suu Kyi lên tiếng chỉ trích những bất minh trong cuộc bầu cử bổ sung tại Miến Điện.
Sắp xử Câu lạc bộ Nhà báo Tự do? (BBC) – Có tin nói ba blogger, Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần, sẽ bị đưa ra xét xử.
Nam Phi kêu gọi VN chống săn tê giác (BBC) – Nam Phi kêu gọi Việt Nam tăng cường hợp tác sau khi 150 con tê giác bị giết bất hợp pháp từ đầu năm.
Quách Bỉnh Liên bị bắt làm cổ phiếu sụt (BBC) – Cổ phiếu bất động sản Sun Hung Kai của nhà họ Quách ở Hong Kong sụt giá vì nghi án đưa hối lộ.
Hội nhà báo VN có lãnh đạo mới (BBC) – Tân phó chủ tịch Hội Nhà báo VN là ông Trần Gia Thái, người từng lên án biểu tình chống TQ.
Khu vực sử dụng đồng euro tăng ngân quĩ cứu nguy lên hơn 1.000 tỷ (VOA) – Bộ trưởng tài chính của 17 nước sử dụng đồng euro đã đồng ý sẽ bổ sung thêm 500 tỷ đôla vào một tài khoản sẽ có hiệu lực vào tháng 7
Các thay đổi luật lệ của Ấn Độ gây kinh động trong giới đầu tư nước ngoài (VOA) – Công ty Telenor cho biết sẽ tìm cách đòi chính phủ Ấn Độ bồi thương vì đã hủy giấy phép cho công ty cung cấp dịch vụ điện thoại di động
Bà Suu Kyi bầy tỏ sự nghi ngại về tính trung thực của cuộc bầu cử (VOA) – Bà Aung San Suu Kyi đã mở một cuộc họp báo tại Rangoon 2 ngày trước cuộc bầu cử bổ túc ở Miến Điện
Foxconn hứa cải thiện lao động tại nhà máy ở Trung Quốc (VOA) – Foxconn cho biết sẽ tăng lương cho công nhân, giảm giờ làm việc ngoài giờ và cải thiện các điều kiện ăn ở của công nhân Trung Quốc
Xung đột trong những cuộc biểu tình nhân Ngày Ruộng Đất của người Palestine (VOA) – Những cuộc biểu tình nhân Ngày Ruộng Đất của người Palestine được đánh dấu bằng những cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel
Ông Annan yêu cầu ngưng bắn ngay lập tức ở Syria (VOA) – Ông Annan nói rằng chính phủ Syria phải ngưng bắn ngay lập tức, ngưng tấn công các nhóm đối lập, giữa lúc các vụ đụng độ mới lại nổ ra
Bầu cử ở Miến Điện: Một trắc nghiệm then chốt về cải cách dân chủ (VOA) – Quan sát viên từ Á châu, EU, Nhật Bản, Canada, Australia và Hoa Kỳ cùng với nhà báo nước ngoài đã đến Miến Điện để theo dõi cuộc bầu cử
Bà Suu Kyi nêu những bất hợp lệ của cuộc bầu cử (VOA) – Lãnh tụ đấu tranh cho dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi nói rằng cuộc bầu cử bổ túc Quốc hội Miến Điện sắp tới đầy dẫy những bất hợp lệ
Tòa án Anh ngưng vụ dẫn độ doanh nhân bị cáo buộc giết vợ về Nam Phi (VOA) – Hai thẩm phán đã tạm ngưng vụ dẫn độ Shrien Dewani về Nam Phi vì lý do sức khỏe tâm thần của ông này quá yếu
Tin cho hay Bắc Triều Tiên phóng phi đạn tầm ngắn (VOA) – Hai tờ báo của Nam Triều Tiên cho hay Bắc Triều Tiên đã phóng thử hai phi đạn tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía tây
ECOWAS: Mali cần khôi phục trật tự hay bị trừng phạt (VOA) – ECOWAS định hạn kỳ là 3 ngày cho các lãnh đạo Hội đồng Quân nhân Mali khôi phục trật tự hiến định, nếu không sẽ bị trừng phạt kinh tế
Cảnh sát Afghanistan giết chết 9 đồng nghiệp (VOA) – Phe Taliban nói rằng vụ tấn công được thực hiện bởi một trong các thành viên của họ, đã xâm nhập vào lực lượng cảnh sát Afghanistan
Bạn nên làm gì nếu trúng 540 triệu? (VOA) – 42 tiểu bang của Mỹ như lên cơn sốt vì vé số loại Mega Million có số độc đắc 540 triệu đôla, lớn nhất trong lịch sử xổ số của Mỹ
Syria: 36 người chết trong các vụ bạo động (VOA) – Truyền thông Syria loan tin các phần tử nổi dậy bắt cóc một viên tướng và các tay súng bắn chết 2 đại tá quân đội ở thành phố Aleppo
Pháp quyết tâm bắt giữ thành phần Hồi Giáo chủ chiến (VOA) – Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nói cảnh sát đã bắt giữ 19 người trong cuộc truy lùng các nghi can Hồi Giáo cực đoan trên toàn quốc
Miến Điện: Các ứng cử viên chờ đợi ngày bầu cử (VOA) – Cử tri Miến Điện sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử bổ sung, trong đó có các ứng cử viên đối lập kể cả biểu tượng Dân Chủ là bà Suu Kyi
Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga cho biết e-mail và điện thoại của ông bị theo dõi (VOA) – Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga gợi ý rằng e-mail và điện thoại của ông bị theo dõi, khi các nhà báo tiếp tục tới những địa điểm ông mở cuộc họp
Ghép mặt tại bang Maryland (VOA) – Các bác sỹ Mỹ đã thực hiện một cuộc giải phẫu ghép mặt mà họ cho là toàn diện nhất từ trước đến nay
Bạo động ở Syria làm 22 người thiệt mạng (VOA) – Bạo động Syria làm 22 người thiệt mạng trong lúc các nhà lãnh đạo Ả Rập hậu thuẫn một kế hoạch hòa bình cho Syria
Đức Đạt Lai Lạt Ma được trao Giải Templeton (VOA) – Đức Đạt Lai Lạt Ma lại bị các giới chức Trung Quốc chỉ trích, trong lúc tin cho hay ngài được trao Templeton năm 2012
Tổng đình công ở Tây Ban Nha (VOA) – Công nhân Tây Ban Nha tổng đình công hôm thứ Năm để phản đối những cải tổ lao động sâu rộng và một loạt những biện pháp khắc khổ sắp tới
Việt Nam tái khẳng đỉnh chủ quyền khu vực Ấn Độ thăm dò dầu khí ở Biển Đông (VOA) – Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói rằng Việt Nam có quyền đối với vùng biển trong vòng 200 hải lý của khu vực này ở Biển Đông
Cựu Chủ tịch Vinashin bị tuyên án 20 năm tù (VOA) – Chính phủ ở Hà Nội từng tuyên bố không có nhân vật lãnh đạo chính trị nào sẽ bị trừng phạt vì những vấn đề của tập đoàn Vinashin
Việt Nam bán cho Philippines 500.000 tấn gạo (VOA) – Hãng tin Philippines trích lời các nhà mua bán lúa gạo nói rằng thỏa thuận này có thể giúp cho giá gạo ở Việt Nam gia tăng
Nhật Bản sẽ cho Việt Nam vay 1,6 tỉ đôla (VOA) – Việt Nam sẽ nhận các khoản cho vay tổng cộng 1,6 tỉ đô la từ Nhật Bản để thực hiện 8 dự án phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ
GDP của Việt Nam dự kiến tăng 4% trong quý một (VOA) – Tổng sản phẩm quốc nội, tức GDP, của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 4% trong quý một, mức tăng thấp nhất trong vòng 3 năm
Một phụ nữ Việt Nam bị án tù chung thân vì giết chồng (VOA) – Nạn nhân là nhà báo Lê Hoàng Hùng, làm việc cho báo Người Lao động, đã qua đời hồi tháng giêng năm ngoái
Chủ tịch Vinashin bị kết án 20 năm tù (RFA) – Nguyên Chủ tịch Vinashin Phạm Thanh Bình đã bị tòa kết án 20 năm tù trong phiên xử diễn ra hôm nay ở Hải Phòng.
Thuỷ thủ đánh nhau, cháy tàu, bị bắt. (RFA) – Hai thủy thủ Việt Nam bị bắt giữ tại Uruguay vì bị cáo buộc đã gây ra một đám cháy trên một chiếc tàu Nam Hàn khi tàu rời cảng địa phương để đánh bắt cá hôm thứ ba. Thông Tấn Xã Việt Nam đăng tải tin vừa nêu ngày hôm qua.
Tàu mang cờ hiệu Việt Nam bị bắt giữ (RFA) – Một chiếc tàu treo cờ hiệu Việt Nam bị bắt giữ tại cảng Paradip, Ấn Độ do không trả tiền cho nhà cung cấp nhiên liệu.
Trung Quốc phản đối Việt Nam- Philippines tập trận chung (RFA) – Trung Quốc kêu gọi các nước liên quan không nên để tình trạng tranh chấp ở Biển Đông mà Trung Quốc gọi là biển Nam Trung Hoa, ngày càng leo thang phức tạp và cần phải tránh những hành động gây tổn hại đến hòa bình trong khu vực.
Trung Quốc đòi tiền chuộc ngư dân (RFA) – Theo tin của báo Thanh Niên loan tải ngày hôm nay, bà Lê Thị Phúc, vợ của thuyền trưởng Trần Hiền nhờ người liên lạc với Trung Quốc qua điện thoại xin cho gia đình gặp mặt.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 4% trong quý 1 (RFA) – Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam chỉ đạt 4% trong quý 1 năm 2012. Đây là tỉ lệ thấp nhất trong vòng ba năm kể từ khi chính phủ ưu tiên chống lạm phát.
Bắc Hàn chuẩn bị những giai đoạn cuối cùng việc phóng vệ tinh (RFA) – Những hình chụp từ vệ tinh cho thấy Bắc Hàn đang ráo riết sửa soạn cho kế hoạch phóng vệ tinh, trong khi chính phủ Nhật Bản khẳng định sẽ bắn hạ tên lửa của Bắc Hàn nếu an ninh của Nhật bị đe dọa.
Philippines xây bến cảng tại quần đảo Trường Sa? (RFA) – Philippines sẽ thực thi chủ quyền lãnh hải và xây một bến tàu tại quần đảo Trường Sa ở biển Đông.
Syria cam kết thi hành đúng đề nghị của Liên Hiệp Quốc (RFA) – Tổng Thống Bashar Al-Assad của Syria cam kết sẽ dành tất cả mọi nỗ lực thực hiện đúng đề nghị 6 điểm mà Đặc Sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đưa ra để chấm dứt những vụ xung đột đẫm máu đang xảy ra.
Anh quốc khuyến cáo Kabul chống tham nhũng (RFA) – Anh Quốc tỏ ý không tin chính phủ Afghanistan thực hiện nghiêm chỉnh chính sách bài trừ tham nhũng, có thể ảnh hưởng tới những khoản viện trợ mà London dành cho Kabul trong tương lai.
Bắc Hàn bơm nhiên liệu cho hoả tiễn (RFA) – Bắc Hàn bắt đầu bơm nhiên liệu vào hỏa tiễn mà họ sử dụng để phóng vệ tinh vào giữa tháng tới.
Người giúp CIA truy lùng Bin Laden bị Pakistan bắt giữ (RFA) – Tin từ Pakistan cho hay bác sĩ Shakeel Afridi, người từng giúp cơ quan tình báo CIA Hoa Kỳ truy lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden, vừa bị nhà nước sa thải vì lý do kỷ luật.
Hoa Kỳ đã quyết định không trợ giúp thực phẩm cho Bắc Hàn (RFA) – Hoa Kỳ đã quyết định không thực hiện chương trình trợ giúp thực phẩm cho Bắc Hàn, sau khi Binh Nhưỡng lên tiếng nói sẽ phóng vệ tinh vào giữa tháng tới.
Quận Cam: Đã Gặp Ông Cụ VN Đi Lạc (VietBao)COSTA MESA – Cảnh sát đã tìm ra ông cụ Vo Van Nguyen 78 tuổi, cư dân Costa Mesa có chứng lãng trí nguyên mất tích từ chủ nhật.
Hà Nội: Mở Công Ty Lừa Gạt 28.8 Triệu Đô Từ 87.000 Người (VietBao)HANOI – Mở công ty ngay giữa Hà Nội, lừa gạt tới 28.8 triệu đôla Mỹ… với số nạn nhân lên tới 87.000 người.
Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn Sẽ Bị CS Đưa Ra Tòa Đầu Tháng 4 (VietBao)Hai blogger Điếu Cày và Anh Ba Sài Gòn sắp được đưa ra xét xử… Bản tin từ trang Dòng Chúa Cứu Thế cho biết hôm 30-3-2012.
Phi: ASEAN Sẽ Họp Về Biển Đông (VietBao)Bản tin RFI cho biết, Philippines sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra Hội nghị ASEAN ở Phnom Penh.
VN Mua Vũ Khí Tối Tân Từ Czech (VietBao)Cộng hòa Czech có thể bán vũ khí công nghệ cao cho Việt Nam, theo bản tin VOA hôm Thứ Năm.
Phi Công Nổi Khùng Trên Chuyến Bay Bị Bắt, Truy Tố; Chuyến Bay 191 Jet Blue Đi Từ New York Tới Las Vegas (VietBao)AUSTIN, Texas – Nhà chức trách liên bang truy tố phi công của Jet Blue gây hoảng loạn trên chuyến bay từ New York đi Las Vegas.
Fidel Castro Gặp Đức Giáo Hoàng: Xin Kinh Thánh Để Đọc, Suy Ngẫm (VietBao)HAVANA – Giáo hoàng và nhà lãnh đạo cách mạng Cuba cùng tuổi bát tuần đã cùng pha trò về tuổi tác trong 1 buổi gặp gỡ ngắn hôm Thứ Tư, và ông Fidel Castro bật lên câu hỏi “Vậy thì quý khách làm gì ?”.
Tăng Trưởng Tại Trung Quốc (VietBao)…dự trữ ngoại tệ rất cao để có thể hù dọa thế giới, nhưng dân lại không được hưởng kết quả lao động…
Trung Quốc phản đối bất cứ nước nào gây phương hại tới chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc (CRI) – “Đứng trước việc Phi-li-pin và Việt Nam dự định tổ chức cuộc tập trận chung trên Nam Hải, ngày 29/3, tại Bắc Kinh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa và vùng biển xung quanh, Trung Quốc phản đối bất cứ nước nào gây phương hại tới chủ quyền và quyền lợi của Trung Quốc.”
Nghịch lý bắt đóng phí tự hạn chế đi lại ! (VnMedia) – “Việc dùng cụm từ “phí hạn chế xe cá nhân” nghe không thuyết phục lắm vì chẳng nhẽ tôi nộp phí để hạn chế tôi. Theo tôi, không thiếu gì cách để hạn chế xe…
K é m ! (HM Blog) - Dân ta chê ai làm cái gì không nên hồn là…kém. Từ chính trị gia đến người tù, từ ca sỹ đến khan giả, nam tới nữ, từ vợ chuyển sang chồng. Kém có nhiều loại, hơi kém, kém vừa, kém, quá kém, kém khó tả và kém tới mức thảm họa.
Đoàn điều tra ‘không phải của Vatican’ (BBC) – Tổng Giám mục Nguyễn Văn Thuận làm Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình trước khi được phong Hồng ỵ Tòa thánh Vatican xác nhận xảy ra trục trặc với phái đoàn điều tra phong Chân phước cho Hồng y Nguyễn Văn Thuận, nhưng nói đây không phải là đoàn đại diện của Tòa thánh.

.
.
.


No comments: