Monday, November 22, 2010

VIETNAMNET.VN BỊ TIN TẶC TẤN CÔNG

banmaixanhsblog
Nov 21, '10 5:38 PM

BBC
Cập nhật: 04:45 GMT - thứ hai, 22 tháng 11, 2010

VietnamNet, một trong các tờ báo mạng hàng đầu Việt Nam, bị tin tặc tấn công và làm tê liệt nhiều tiếng đồng hồ sáng 22/11.
Nguồn tin tại VietnamNet xác nhận với BBC rằng vụ tin tặc đã xảy ra từ khoảng 3 giờ sáng thứ Hai, giờ Hà Nội.
Nguồn tin này nói các nhân viên đã khôi phục được tờ báo, tuy nhiên cho tới 11 giờ sáng, khi truy cập địa chỉ http://www.vietnamnet.vn, người đọc vẫn nhận được thông báo 'Server is too busy' (server quá bận).
Cho tới giữa giờ chiều thứ Hai, trang VietnamNet đã hoạt động trở lại, tuy vẫn chậm.
Chuyên trang Tuần Việt Nam của tờ báo điện tử này vẫn truy cập được bình thường.

Thông báo của VietnamNet viết: "Từ 3h sáng nay, 22/11, do bị hacker tấn công nên toàn bộ hệ thống báo VietNamNet không thể truy cập được."
Ban biên tập tờ báo hứa "Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục và khôi phục hệ thống hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất."
Nguồn tin tại VietnamNet nói hiện chưa xác định được hacker từ đâu và tấn công trang tin với mục đích gì.

Thông tin gây tranh cãi
Một số blogger Việt Nam trong khi đó truyền nhau hình ảnh được nói là ghi lại lúc 3 giờ sáng ngày 22/11 khi vào trang VietnamNet.
Trên đó, kẻ được cho là hacker để lại thông điệp bằng tiếng Anh và Ảrập, với hình kinh Koran ở trên chữ Allah (Đấng Tối cao) bằng tiếng Ảrập.
Thủ phạm tấn công cũng tự nhận là một nhóm hacker Algeria.
Thông tin này chưa thể được kiểm chứng.
VietnamNet là một trong các tờ báo mạng đông người truy cập nhất ở Việt Nam, luôn đứng thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng.
Với nội dung phong phú, VietnamNet cũng được đánh giá là một trong số ít tờ báo hiếm hoi "dám" đăng những thông tin gây tranh cãi, như kế hoạch khai thác bauxite ở Tây nguyên, hay gần đây nhất là kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm Thủ tướng Việt Nam.
Cơ quan chủ quản tờ báo này là Bộ Thông tin-Truyền thông Việt Nam.
Một nghiên cứu mới gần đây của công ty an ninh mạng McAfee nói các tên miền của Việt Nam đang trở thành lãnh địa cho tội phạm công nghệ.
Khoảng 58% các trang mạng dùng đuôi .vn có chứa các đoạn mã xâm nhập, gây nguy cơ cho người truy cập.
.
.
.

No comments: