Wednesday, November 10, 2010

TÌNH HÌNH SỨC KHỎE của NGƯỜI TÙ LƯƠNG TÂM ĐOÀN VĂN DIÊN

Thứ tư 10.11.2010

Chiều 10/11/2010, cô Hồ Thị Thương bế cháu nội 9 tháng tuổi lên thăm gặp chồng là thầy truyền đạo Tin lành Đoàn văn Diên đang ở tù trong trại B5. Từ nhà cô ở huyện Định Quán lên đây tròn 100 km.

Chúng tôi đi xe honda từ Sài gòn tới, để kịp theo chân cô vào thăm gặp thầy Diên, vì nghe tin kỳ rồi thầy bị cấp cứu. Chúng tôi đến trại giam gần Suối Máu từ 13h mà cho tới 16 giờ mới được gặp, vì ở trại giam này đông hơn phiên chợ.

Đây là lần thứ 2 tôi được gặp mặt thầy Diên ở trại giam này, qua 2 lượt lưới kẽm trong vòng 1 năm. Nhưng lần này thầy Diên ốm o, tiều tụy thảm thương và nước da rất xấu, chứ không như lần gặp trước.

Vừa rồi thầy bị bệnh về thần kinh, đến bây giờ chúng tôi thấy 1 nửa người cứ giật liên tục. Rất tiếc là thầy Diên bị kiềm kẹp đặc biệt, 2 CA đeo súng kề bên nên không thể chụp hình được. Thầy nhờ chúng tôi chuyển lời chào tới ân nhân xa, gần và mong quí anh em nhớ đến người ở trong vòng xiềng xích, vì cũng chỉ còn 5 lần thăm nuôi nữa mà thôi.

Vừa qua thầy Diên bị cấp cứu, cô Diên vay mượn được 4 triệu đồng để lo thuốc thang ở trạm xá, nay đã đỡ và trở về buồng giam. Trước khi thầy Diên bị cấp cứu thì thầy đã bị kỷ luật biệt giam, vì cán bộ cho rằng thầy xui giục các anh em tù nhân khác không chịu lao động. Có lẽ đây cũng là lý do để thầy chung đủ án phạt tù, thay vì được giảm án.

Vì thời gian thăm gặp chỉ có 10 phút, nên chúng tôi chỉ lĩnh hội lời nhắn  của thầy Diên và lùi lại phía sau để ưu tiên cho câu chuyện gia đình của họ. Chúng tôi mong ước chụp 1 vài tấm ảnh, khi ngắm nhìn cháu bé 9 tháng tuổi đùa giỡn với ông nội của bé qua 2 lượt lưới thép, nhưng nhìn 2 CA sắc mặt đâm lê mà kinh…

Vậy có vài lời nhắn gửi quí ân nhân, những người từng cầu nguyện và thương nhớ kẻ mắc vòng xiềng xích. Nguyện Đức Chúa Trời gìn giữ người ở trong tù, và ban phước bội phần hơn cho quí ân nhân đã quan tâm đếnkẻ mồ côi, người góa bụa.
 
Muốn thật hết lòng!
Làng đại học Thủ Đức, ngày 10/11/2010
Nguyễn Thị Kim
Đt. 0907872617
.
.
.

No comments: