Wednesday, November 10, 2010

"ĐỒNG CHÍ TỔNG THỐNG LIÊN BANG NGA"

Kichbu
Nov 9, '10 7:02 PM

Medvedev gặp gỡ với tổng bí thư UBTW đảng CS Việt Nam
Медведев встретился с генсеком ЦК Компартии Вьетнама

Tổng thống LB Nga Dmitry Medvedev trong khuôn khổ chuyến đi thăm Việt Nam đã tiến hành một loạt các cuộc hội đàm song phương, gặp gỡ với tổng bí thư UB Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh. Người đứng đầu UB TW Đảng CS Việt Nam đã gọi chuyến đi thăm của tổng thống Nga là sự kiện rất quan trọng và bày tỏ tin tưởng rằng, nó sẽ mở ra một giai đoạn mới trong sự hợp tác của hai nước.

Trước khi bắt đầu hội đàm Nông Đức Mạnh đã hỏi Medvedev, liệu có thể xưng hô với tổng thống bằng đồng chíđược không, và tổng thống đã trả lời chấp thuận. Phiên dịch viên khi dịch lời mở đầu của Nông Đức Mạnh, đã thốt lên: Kính thưa ngài tổng thống Liên bang Nga”. “Đồng chíchứ, - Medvedev cười và chỉnh sửa.

Tôi rất vui mừng chào đón đồng chí tổng thống Liên bang Nga, và cũng như tất cả các đồng chí – thành viên của đoàn Nga”, - Nông Đức Mạnh nói.

Medvedev, đến lượt mình, đã giữ hình thức xưng hô này trong suốt thời gian trao đổi. Kính thưa đồng chí, tổng bí thư của ủy ban trung ương đảng CS Việt Nam”, - Medvedev bắt đầu lời mở đầu của mình.

Người đứng đầu quốc gia Nga nhận xét rằng, các quan hệ tin cậy lẫn nhau liên kết Nga và Việt Nam, và bày tỏ tin tưởng rằng, những  kết quả của chuyến đi thăm này  sẽ “rất tích cực”.
-Kichbu-
.
.
.

No comments: