Thursday, November 4, 2010

THÔNG BÁO VỀ SỰ VIỆC TRANG anhbasm.tk

Đăng bởi Nguyễn Hồng Kiên on 04/11/2010

HÃY DÀNH THI GIAN & DA VÀNG
Sự vic hai trang anhbasam.comanhbasam.us b tn công và chiếm quyn kiểm soát là mt s vic đáng tiếc ca cng đng cư dân mng và blogger Vit Nam.
Rấ
t nhiu người đã chia s mt mát này vi người ch trang mà mi người biết đến vi tên ANH BA SÀM (ABS).

Sau sự c đáng tiếc xy ra cho hai trang ca ABS, trên trang Da Vàng Blog thông báo bằng entry Trang Anh Ba Sàm bị tn công và trang Hãy Dành Thời Gian cũng có thông báo sự vic trong entry Thông báo khẩn: anhbasam.com và anhbasam.us bị tin tc tấn công.

“P/S: Nếu anhbasam có xem tin này, xin vui lòng liên lc qua TS Nguyn Xuân Diện, hay Bauxite VN, xin tng anh trang anhbasam.tk làm nhà tạm, trước khi làm li trang mi. Trang mà haydanhthoigian tạo cách đây ít ngày.
Ngay từ đu, trang anhbasam.tk được lp ra vi mc đích là đ lưu li nhưng trang tin mà ABS điểm đ nhng người b chn tường la có th xem.
Sau sự c trên xy ra, chúng tôi nghĩ rng s nhanh chóng liên lc được vi ABS và anh sẽ vui v nhn món quà mà anh em blogger tặng trang anhbasam.tk để tiếp tc đim tin cùng bà con.
Việc tng này đã đăng công khai, đng thi chúng tôi có gi Email đến cho Blogger Nguyễn Xuân Din và anh Din cũng đã có báo tin này vi ABS nhưng không biết vì lý do gì mà ABS chưa tr li.

Để không gián đon vic đim tin, chúng tôi đành làm thay ABS vài hôm, đến khi liên lạc được thì s trao li toàn b tài sn và chìa khóa nhà ca cho ABS.

Trong một thông báo đăng trên trang Bô-xít sáng nay ngày 04/11/2010 có thông tin là : Trang mới ca ABS là anhbasam.tk.Đây là một s nhm ln đáng tiếc, chúng tôi cũng đã có gi E-Mail đính chính s vic nhưng cho đến 20h30 cùng ngày thông tin trên trang Bô-xít vẫn chưa sa.

Tiếp tc có thông báo trên trang Blog Nguyễn Xuân Din về trang ca ABS, thông báo có đoạn, trang anhbasam.tk không phi ca ABS.

Qua những s vic trên, trang Da Vàng Blog và Hãy Dành Thi Gian chính thc có những li đính chính sau đây:
- Trang anhbasam.tk không phải ca ABS.
-  Chúng tôi làm thay ABS trong vài ngày với tha thiết là giúp bà con hay điểm tin cùng ABS không ht hng trước mt mát to ln này.
- Chúng tôi thành tâm trao tặng trang này cho ABS (như đã nói trên).
- Thành thật xin li ABS vì đã đ s vic đáng tiếc này xy ra. Đúng nhất là chúng tôi thông báo việc này ngay t đu.
- Trong thời gian ch đi thông tin t ABS, chúng tôi đã mo mui làm công việc quen thuc ca ABS, s vic này có th b xem là mo danh. Tuy nhiên, hy vọng quý v s thc s thông cm sau khi đc thông báo này.
Thành thật cáo li cùng ABS và bn đc.

Blog Hãy Dành Thời Gian nh Da Vàng Blog viết vài dòng gi ti quý v. Ai có thông tin gì của ABS thì báo giùm vi anh y giúp! Chúng tôi xin chân thành cm ơn!
Da Vàng Blog và Haydanhthoigian kính báo!

----------------------------

Tôi đánh giá cao THÀNH TÂM củ
a “Da Vàng” và “Hãy dành thời gian”.
Trướ
c đây, đúng ngày Cá tháng Tư,  đã xut hin New Osin mà sau đó “c làng” đu biết là do bác Hiệu Minh lp ra tng tng bác Huy Đức.
Tuy nhiên, cầ
n có CHÍNH DANH.
Cũng như
mi người, tôi mong BBS sm có ý kiến.
Xin đừ
ng”im thin thít, ln mt tăm” !

Cũng xin thông báo: TOÀN BỘ CÁC BLOG TRÊN VNWEBLOGS ĐÃ KHÔNG THỂ TRUY CP.
ĐÂY LÀ THÔNG BÁO CỦA ADMIN:
Vnweblogs da bi hack. Admin dang co gang phuc hoi du lieu. Thanh that xin loi ban doc…

-------------------------------------------

haydanhthoigian
Tháng Mười Một 4, 2010

Thông báo
haydanhthoigian

Hôm nay, tin tặc lại tấn công Vnweblogs, mình nhớ không lầm đây là lần thứ ba thì phải. Một trang chủ của nhiều blogger văn chương, thế sự của nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo nổi tiếng như Nguyễn Trọng Tạo, Trương Duy Nhất, Phạm Xuân Nguyên, Thanh Chung,..

Còn nhớ cách đây ít hôm, trang blog  nhà báo Trương Duy Nhất bị tấn công, admin của trang đã ra tay cứu dữ liệu kịp thời. Nhưng hôm nay không biết thiệt hại như thế nào, mong là bài vở của các blogger không tổn thất. Mình cũng một trong những thành viên của đại gia đình Vnweblog, chỉ biết kêu Mai Minh ơi, cố gắng lên nhé! Qua đây xin chia buồn cùng những người bạn bên wnweblogs sau sự cố này như: Trương Duy Nhất, Hoài Khánh, Bác Sĩ Tản, Thanh Trắc Nguyễn Văn, Mắt Nâu, Hà My, Nguyễn Thanh Cao, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tiến, Lê Khả Sỹ, Nguyên Hùng, nhạc sỹ Vĩnh Phúc, Hoàng Hữu Quyết, Lưu Minh Phương, Vũ Vĩnh Phúc, Bảy Thi, Lê Trường Hưởng, Rêu, Nguyễn Thanh Cao,..nhưng người luôn sống hết mình vì cái hay, cái đẹp.

Trang anhbasam.tk mới lập ra cũng đang bị tấn công một cách không thương xót, các trang mạng khác như Danluan, X-cafe phải đặt trang  bìa như một biện pháp giảm thiểu lượng tấn công này.

Chỉ còn biết hỏi tin tặc ơi, anh là ai? Đằng sau mục đích này là gì? Tại sao chỉ nhắm vào các trang này như thế!

P/s: các bạn đọc có thể xem điểm tin Anh Ba Sàm trên trang này (TTXVH) trong khi chờ admin khắc phục sự cố.

Hãy dành thời gian kính báo!
.
.
.

No comments: