Sunday, November 14, 2010

TÁC HẠI CỦA CÁI GỌI LÀ "TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH"

ĐẠI DƯƠNG
Tháng Mười Một 14, 2010

Trong tiểu luận “Cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận hiện nay” đăng trên Tạp chí Cộng Sản số tháng 603, T.S Hồ Văn Chiểu viết “Cuộc đấu tranh tư tưởng hiện nay là cuộc đấu tranh chính trị… tập trung vào những vấn đề nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa MácLênin, tư tưởng HCM… Thắng lợi của chủ nghĩa xã hội tháng 10/1917 trước hết đó là thắng lợi của chủ nghĩa Mác-Lênin, hệ tư tưởng của giai cấp công nhân đối với các hệ tư tưởng đã lỗi thời… sở dĩ cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam tồn tại và tiếp tục phát triển được là do chủ nghĩa Mác Lênin đã trở thành hệ tư tưởng chính thống của xã hội, đã có ảnh hưởng sâu sắc trong nhiều thế hệ con người Việt Nam… Chủ nghĩa Mác-Lênin là nền tảng và kim chỉ nam cho hoạt động của Đảng và xã hội ta. Các thế lực thù địch đều tập trung vào lĩnh vực tư tưởng coi đó là điểm mấu chốt, làm sụp đổ lòng tin, làm mất phương hướng chính trị của Đảng Cộng sản và nhân dân… Họ còn tập trung xuyên tạc lịch sử, gây mất đoàn kết nội bộ, bịa dặt, nói xấu cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và đảng viên.

Cộng sản Việt Nam đã không tin vào luận điểm của Marx “chủ nghĩa xã hội thay thế cho chủ nghĩa tư bản là tất yếu của lịch sử” nên mới triệt để ngăn cấm các loại triết thuyết khác của nhân loại lưu hành mặc dù xác nhận sự “thắng thế của hệ tư tưởng của giai cấp công nhân đối với các hệ tư tưởng đã lỗi thời”.

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển theo hướng tư bản chủ nghĩa vẫn cho phép và khuyến khích việc lưu hành chủ nghĩa cộng sản. Mọi tầng lớp trong xã hội đều được quyền tự do tìm hiểu, nghiên cứu, phổ biến bất cứ loại triết thuyết nào, kể cả chủ nghĩa Mác-Lenin.
Các chính quyền đó chẳng những tin vào con đường đang đi mà còn tin tưởng khả năng chọn lựa sáng suốt của dân chúng.

Tại sao đảng Cộng sản sợ sự hình thành của các lực lượng đối lập và sợ bị mất chính quyền vì “đấu tranh nghị trường hoặc bạo loạn lật đổ” trong khi xác định “chủ nghĩa Mác Lênin đã trở thành hệ tư tưởng chính thống của xã hội, đã có ảnh hưởng sâu sắc trong nhiều thế hệ con người Việt Nam”? Nhà cầm quyền hiện tại chiếm giữ mọi phương tiện quốc gia từ ngân sách, tài sản, lực lượng an ninh, hệ thống tổ chức đảng rộng khắp toàn quốc, guồng máy truyền thông quốc doanh đồ sộ.

Hội đồng Lý luận Trung ương do đích thân Tổng Bí thư chỉ đạo trực tiếp, Ban Tư tưởng Văn hóa, guồng máy truyền thông quốc doanh lại không dám đương đầu công khai trên phương diện lý luận với một số cá nhân, tổ chức của người Việt Nam trong cũng như ngoài nước mà phải vận dụng đến bạo lực tuyệt đối.

Phải chăng đã có tình trạng thiếu tự tin và sự nghèo nàn về lý luận của giới lãnh đạo như thú nhận của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh “chúng ta có được nhiều cán bộ có học hàm, học vị, nhiều quan chức có bằng và giấy chứng nhận tốt nghiệp nhưng có được rất ít những chuyên gia lý luận giỏi” Như thế, thái độ thiếu tự tin vào chủ nghĩa Mác-Lenin và thực tiễn cuộc sống của giới lãnh đạo cao cấp đã là nguyên nhân “làm sụp đổ lòng tin và làm mất phương hướng chính trị của Đảng Cộng sản và nhân dân”.

Vừa đặt chân lên Marseilles, Pháp quốc, HCM vội vã gởi đơn xin theo học Trường Thuộc Địa, nơi đào tạo những viên chức phục vụ cho Đế quốc Pháp ở hải ngoại. Đơn bị bác vì không hội đủ điều kiện. Nhưng, hệ thống truyền thông cộng sản đã biến sự kiện đó thành “Bác Hồ đi tìm đường cứu quốc”.

Sự phát hiện lá đơn trong văn khố Pháp và được công bố chỉ nhằm trả lại sự thật cho lịch sử từng bị vùi lấp, che đậy nhiều thập niên trong môi trường ức chế thông tin. HCM dùng bút hiệu Trần Dân Tiên và T. Lan để tự ca tụng và tạo ra huyền thoại “Cha Già Dân tộc HCM ái quốc” hầu đánh lừa dư luận. Hành động bất xứng và rất vô liêm sỉ đó bị phanh phui đã đánh đổ thần tượng HCM.

Những cuộc tình qua đường, phi đạo đức trong khi lưu lạc và hoạt động cho Đệ Tam Quốc Tế của HCM cũng như lúc đương quyền đã bị phát hiện và công bố làm phơi bày các sự kiện dối trá được dày công dàn dựng trong các tác phẩm ký tên Trần Dân Tiên và T. Lan.

T.S Chiểu viết “Tư tưởng HCM từng bước được hình thành và từ giữa những năm 20 của thế kỷ này với chủ nghĩa Mác-Lênin đã đi vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước. Tư tưởng HCM là những quan điểm toàn diện, sâu sắc về những vấn đề cơ bản cách mạng Việt Nam, từ cách mạng dân chủ nhân dân tiến lên Cách mạng xã hội chủ nghĩa, nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội và giải phóng con người, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình dộc lập, thống nhất, dân chủ và giàu mạnh, góp phần vào cách mạng thế giới”.
Tại sao tư tưởng Mao Trạch Đông được đưa vào cương lĩnh đảng Cộng sản Việt Nam liên tục cho mãi đến năm 1991 trong khi tư tưởng HCM “toàn diện và sâu sắc” lại bị lãng quên ? Hoặc, do tính chất lệ thuộc vào phong trào Cộng sản Quốc tế nên cương lĩnh của ĐCSVN ghi “Đảng lấy chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Mao Trạch Đông làm kim chỉ nam cho tư tưởng và hành động”.

Hoặc, tư tưởng đó không có thật như thú nhận của HCM “Không, tôi không có tư tưởng gì ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin. Như tôi thường nói lạt mềm buộc chặt, đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi… thì cũng có sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng. Chứ còn tư tưởng là quan niệm về vũ trụ, về thế giới và về xã hội con người thì tôi là học trò của Mác Ănghen Lênin, chứ làm gì có tư tưởng ngoài triết học Mác”. (Theo Nguyễn Văn Trấn trong Viết cho Mẹ và Quốc Hội).

Từ Đại hội VII năm 1991, tư tưởng HCM được đem thay thế cho tư tưởng Mao Trạch Đông trong Nghị Quyết. Và, Hà Nội đã huy động một đội ngũ trí thức xã hội chủ nghĩa hùng hậu đi sưu tầm và hệ thống hóa cái gọi là tư tưởng HCM. Kết quả mang lại chỉ là một mớ nhận xét rời rạc cho từng vấn đề, không biểu thị cho hệ tư tưởng mà nên gọi đúng nghĩa “Ứng dụng chủ nghĩa Mac Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông vào hoàn cảnh Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 70 năm (1930-2000) ngày thành lập đảng cộng sản, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu “Nguyễn Ái Quốc đã đến với Cách mạng Tháng Mười và Luận cương dân tộc và thuộc địa của Lenin như mặt trời chân lý đã đến với Người và Người đã rút ra kết luận : Muốn giải phóng dân tộc, không còn con đường nào khác là con đường cách mạng vô sản”.

HCM du nhập và ứng dụng chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Dông đã đưa ĐCS vào cương vị độc quyền lãnh đạo và muôn vàn tai ách cho dân tộc Việt Nam. Không cần chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Mao Trạch Đông, các nước có cùng hoàn cảnh bị trị trong vùng Châu Á đã giành được độc lập trước Việt Nam nhiều năm với thiệt hại về nhân mạng, tài sản không đáng kể. Và đã trở thành những quốc gia độc lập, tự chủ, phát triển, giàu mạnh và hạnh phúc hơn Việt Nam.

“Con đường cách mạng vô sản” đã dìm đất nước và dân tộc Việt Nam trong biển lửa chiến tranh, trong bầu không khí hận thù giai cấp triền miên.
Hơn 30 năm chinh chiến (1945-1975) làm thiệt mạng khoảng 4 triệu Đồng bào Việt Nam. Sau khi hòa bình và thống nhất, Hà Nội xua quân xâm lăng và chiếm đóng Cao Miên (1979-1989) đã làm chết 50.000 bộ đội VN. Có tài liệu ghi là 100.000 bộ đội VN.
Cải cách ruộng đất kiểu Tàu, Hợp tác hóa kiểu Nga, Đàn áp văn nghệ sĩ, truy quét đảng phái quốc gia và tôn giáo… đã đồng loạt tiêu diệt khả năng phát triển của đất nước, xé nát cộng đồng dân tộc Việt Nam.
Bước vào thiên niên kỷ thứ ba, Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam vẫn nghèo đói thuộc hạng nhất thế giới mặc dù đã tận lực bán tài nguyên quốc gia, tha hồ khai thác sức lao động, túi tiền của người Việt Nam, quốc nội cũng như hải ngoại, vì ngoan cố bám vào chủ nghĩa Mac-Lenin và ứng dụng của HCM.

ĐẠI DƯƠNG  11-2010
.
.
.

No comments: