Monday, November 1, 2010

CÁC NẠN NHÂN CỒN DẦU KHÁNG CÁO LÊN TÒA PHÚC THẨM

Nữ Vương Công Lý
1/11/10 12:24 PM

Hôm nay, 1/11/2010, sáu nạn nhân là giáo dân Cồn Dầu đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng về bản án oan sai mà Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ áp đặt cho họ.

Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã không nhận đơn kháng cáo của hai nạn nhân đang bị án tù là ông Nguyễn Hữu Minh và bà Phan Thị Nhẫn mà không cho biết lý do, buộc thân thân nhân của họ phải gửi đơn qua đường bưu điện.

Theo các nạn nhân và các thân nhân của các nạn nhân cho biết, Văn phòng Luật Cù Huy Hà Vũ sẽ tiếp tục đứng ra bảo vệ quyền lợi cho sáu giáo dân này.

Trong phiên xử sơ thẩm vừa qua, bất chấp những đề nghị hết sức đúng mực, hợp pháp của Đức cha Chủ tịch UBCLHB; những đòi hỏi hợp pháp thể hiện qua các Văn thư, Văn Phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ gửi tới các cấp chính quyền, yêu cầu cấp giấy chứng nhận bào chữa cho hai luật sư của Văn Phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Tòa án Nhân dân quận Cẩm Lệ vẫn tiến hành vụ xử một cách vội vàng với những bản án oan sai áp cho các giáo dân Cồn Dầu.

Đây là một hành vi coi thường pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước của các quan chức thành phố Đà Nẵng.

Với việc Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng từ chối nhận đơn kháng cáo của hai nạn nhân đang bị án tù giam, không biết Văn Phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ sẽ làm cách nào để được cấp giấy chứng nhận bào chữa cho sáu giáo dân Cồn Dầu trong lần phúc thẩm sắp tới, hay lại một lần nữa bị loại từ “vòng gửi xe” như ở sơ thẩm vừa qua?

Đơn kháng cáo :

--------------------------------

Tin bài liên quan :
.
.
.

No comments: