Wednesday, November 4, 2009

THƯ NGỎ của NGUYỄN CHÍNH gửi HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM

THƯ NGỎ của nhà văn Nguyễn Chính gửi ông Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
Bài này được đăng lúc 03:13 ngày Thứ Năm, 05/11/2009
http://bauxitevn.net/c/16393.html

Đề nghị trả lời kết quả giải quyết Kiến nghị ngày 5/10/2009

Nha Trang ngày 04 tháng 11 năm 2009
Kính gửi: ÔNG CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM
Căn cứ khoản 6, Điều 11 của Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam (sửa đổi), ngày 05/10/2009 tôi đã kính gửi tới Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam bản Kiến nghị, yêu cầu đình chỉ chức danh Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam và xóa tên ông Đào Duy Quát trong danh sách hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Bản Kiến nghị này tôi đã gửi bảo đảm qua bưu điện tới Quý Ban Chấp hành và gửi vào email:
hnbvietnam@gmail.com (của Hội NBVN). Ngay sau đó người nhận là ông Nguyễn Quang Thuận đã nhắn lại vào địa chỉ email của tôi là đã nhận được. Vì vậy, bản Kiến nghị này chắc chắn không thể thất lạc.

Thưa Quý Ông,
Trong bản Kiến nghị ngày 5/10/2009, tôi đã chỉ rõ: Hội viên Đào Duy Quát hiện là Ủy viên BCH Hội Nhà Báo Việt Nam đã lợi dụng quyền hạn TBT, cố ý cho đăng bản tin “Hải quân TQ diễn tập tại biển Đông” trên báo Điện tử Đảng CS Việt Nam ngày 08/9/2009. Đây là sai phạm cực kỳ nghiêm trọng, mang tính chủ động, cố ý, ngay tại thời điểm nước ta vừa đệ trình hồ sơ về chủ quyền lãnh hải, thềm lục địa gửi LHQ và trong khi TQ đang tích cực muốn khẳng định chủ quyền tại biển Đông dưới mọi hình thức. Đạo đức cao nhất và trên hết của người làm báo Việt Nam, là tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc và Dân tộc.
Hội viên Đào Duy Quát đã cố ý vi phạm khoản 1, Điều 10 của Điều lệ Hội Nhà Báo Việt Nam, quy định Hội viên phải: “Trung thành với Tổ Quốc VN, thông qua hoạt động nghiệp vụ của mình, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”. Đồng thời Hội viên Đào Duy Quát còn vi phạm đặc biệt nghiêm trọng khoản 1, Điều 6 Luật Báo chí (sửa đổi) quy định rằng, báo chí phải: “Thông tin trung thực về tình hình trong nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Nhưng đến nay (4/11/2009) đã đúng 30 ngày (tháng 10/09 có 31 ngày), tôi vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết của BCH đối với nội dung kiến nghị của tôi. Vì vậy, tôi kính đề nghị Quý Ông trả lời cho tôi được rõ:
1- Sai phạm của ông Đào Duy Quát là không thể biện minh, đã bị Bộ TTTT và cơ quan chủ quản xử lý (mặc dù với hình thức quá nhẹ và bất công). Vậy việc đình chỉ chức danh Ủy viên BCH Hội NBVN và xóa tên ông này trong danh sách hội viên Hội NBVN, đã được BCH Hội NBVN tiến hành đến đâu?
2- Phải chăng vì có “nhân thân tốt” hoặc bất kỳ lý do tùy tiện nào khác, mà ông Đào Duy Quát được BCH miễn trừ xem xét việc ông ta đã vi phạm nghiêm trọng Điều lệ của Hội NBVN? Nếu không, sai phạm của ông ta đã rõ như ban ngày thế, tại sao việc xử lý lại quá chậm trễ như vậy?
3- Đến khi nào thì bản thân tôi và công luận cả nước, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài đang quan tâm đến vụ việc sai phạm nghiêm trọng của ông Đào Duy Quát, được BCH Hội NBVN thông tin đầy đủ về việc giải quyết bản Kiến nghị ngày 05/10/2009 nói trên?

Cuối thư, xin được phép nhắc lại với Quý Ông rằng: Hội Nhà Báo Việt Nam, là hội nghề nghiệp gồm những người cầm bút, qua các tác phẩm báo chí, thể hiện trách nhiệm cao nhất với lợi ích của Tổ Quốc và Nhân dân. Trong hàng ngũ của Hội, không thể có một Ủy viên BCH và một hội viên có những sai phạm cố ý, rất nguy hại cho an ninh quốc gia như ông Đào Duy Quát.

Tôi tin rằng, với lá thư ngỏ này, tôi sẽ sớm nhận được phúc đáp của Quý Ông Chủ tịch Hội NBVN. Xin gửi về địa chỉ Văn phòng Báo Văn nghệ tại Nam Trung bộ 292 đường 2/4 Nha Trang.

Trân trọng,
Nha Trang ngày 04 tháng 11 năm 2009
Nguyễn Văn Chính (đã ký tên)
----------------
Nơi nhận:
-Như trên
- Các cơ quan báo chí



No comments: