Wednesday, August 12, 2009

THTNDC.ORG và PHIATRUOC.NET TRỞ LẠI HOẠT DỘNG BÌNH THƯỜNG


Trang Web ‘Phía Trước, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ’ bị phá hoại mất 2 ngày
Saturday, August 08, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=99404&z=2
Hai trang web có nhiều thanh niên trong nước tham gia đã bị hacker chiếm đoạt mất trong hơn 2 ngày, theo tin từ Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ.
Hai trang web bị phá hoại là trang thtndc.orgphiatruoc.net
Trang web thtndc.org là trang nhà của Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ.
Trang phiatruoc.net là trang tạp chí Phía Trước, một tạp chí có chủ trương tự do ngôn luận, thông tin đa chiều, không có bản in chỉ có bản trên mạng.

“Nếu tính theo giờ Cali thì hai trang web đã bị hack vào tối 6 Tháng Tám,” cô Hoàng Lan, một sáng lập viên Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ cho báo Người Việt biết.
Khi đó, theo lời cô Hoàng Lan, các thành viên điều hành trang web đã kịp thời báo động tới nhà cung cấp dịch vụ, nên không bị gài nội dung phản dân chủ lên.
Sau đó, THTNDC đã phải tắt trang web trong một thời gian dài để bảo đảm không bị cài virus, trojan, hay các loại phần mềm nguy hiểm. Ðến trưa 9 Tháng Tám, giờ Cali, hai trang web đã trở lại hoạt động bình thường.

Cô Hoàng Lan rút kinh nghiệm, “Qua vụ này, chúng em đã thay đổi không dùng địa chỉ yahoo. Trước đây vẫn biết là email dùng gmail vẫn an toàn hơn, nhưng trong nhóm có người reset password ở gmail, nhưng lại gởi về địa chỉ thứ nhì (secondary email) ở bên yahoo, và thế là bị hack.”

Trong thời gian gần đây, Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ đã bị chính quyền Việt Nam tấn công dữ dội. Vào giữa Tháng Sáu, khi bắt Luật Sư Lê Công Ðịnh, báo chí trong nước đã đồng loạt lên án Luật Sư Ðịnh đã có liên lạc với Tập Hợp Thanh Niên Dân Chủ và người sáng lập, Kỹ Sư Nguyễn Tiến Trung.
Khi đó, báo chí trong nước đã gọi Kỹ Sư Nguyễn Tiến Trung là phản động, mặc dù vào thời điểm đó anh đang là chiến sĩ phục vụ trong Quân Ðội Nhân Dân Việt Nam.
Ðến ngày 7 Tháng Bảy, nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt Kỹ Sư Nguyễn Tiến Trung và tố cáo anh hoạt động chống nhà nước.

Theo lời cô Hoàng Lan, địa chỉ email của Nguyễn Tiến Trung trên yahoo cũng bị đột nhập trong một thời gian.


No comments: