Monday, August 17, 2009

SAN JOSE : VĂN NGHỆ LỬA THIÊNG

Hơn 700 đồng hương tham dự : Đêm Văn Nghệ Lửa Thiêng Tự Do Hải Ngoại Quốc Nội Một Lòng
Tin Báo Chí: Mạng Lưới Nhân Quyền
Thứ Hai, ngày 17 tháng 8 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090817_04.htm
San Jose (Ý Dân): Hơn 700 đồng hương và quan khách đã tham dự Đêm Văn Nghệ Lửa Thiêng Tự Do: Hải Ngoại Quốc Nội Một Lòng do đài phát thanh Việt Nam Bắc Cali 1500 AM và đài phát thanh VN AM 1430 phối hợp cùng Ban Đại Diện Cộng Đồng, Văn Phòng Giám Sát Viên Dave Cortese, văn phòng hoạt động khối 8406, Khu hội Cựu TNCT, Liên Đoàn Cử Tri Người Việt, Tổ Chức Lương Tâm Công Giáo, Phong Trào Thanh Niên Cờ Vàng, các hội đoàn cựu quân nhân QLVNCH, tuần báo Thằng Bờm, Tuần báo Tiếng Dân, tuần báo Thằng Mõ San Francisco, bán nguyệt san Ý Dân v..v. tổ chức tại khuôn viên thương xá Lion Plaza vào 6 giờ 30 tối ngày 16-8-2009 vừa qua.

Trong thành phần khách tham dự, chúng tôi nhận thấy có linh mục Nguyễn Mạnh Tân, linh mục Bùi quốc Khánh, hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, giám sát viên Dave Cortese, cựu thị trưởng Milpitas Jose Esteves, bà biện lý Dolores Carr và phu quân John Carr, phó thị trưởng Milpitas Pete Mc Hugh, cụ Phạm Văn Tường, bác sĩ Phạm Đức Vượng, cựu trung tá Nguyễn Mộng Hùng, cựu trung tá Lương Văn Ngọ, ông Nguyễn Hữu Nhân, các bà Cao Thị Tình, lê Thĩ Cẩm Vân, Hoàng Xuyên Anh v.v.. cùng giới truyền thông .

Sau nghi thức khai mạc, ca sĩ Hạ Vân thay mặt ban tổ chức đã ngỏ lởi cảm tạ quan khách, đồng hương tham dự cùng sự yểm trợ đắc lực của nhiều mạnh thường quân và các hội đoàn đặc biệt là giám sát viên Dave Cortese đã bảo trợ địa điểm và sân khấu. Ca sĩ Hạ Vân cho biết cùng với các nơi, buổi văn nghệ Lửa Thiêng tối nay tại San Jose đã nói lên sự đấu tranh của đồng bào quốc nội đặc biệt là tại giáo xứ Tam Tòa đòi sự tự do tôn giáo không bị lẻ loi.

Sau đó, linh mục Bùi Quốc Khánh, hiền tài Nguyễn Thanh Liêm cùng cô Hoàng Dung tín hữu Tin Lành đã làm nghi thức cầu nguyện cho cuộc đấu tranh của giáo dân tại Tam Tòa.

Trong phần phát biểu dành cho quan khách, hiền tài Nguyễn Thanh Liêm đã lên án hành vi bán nước dâng đất , dâng biển cho Trung Cộng và đàn áp thô bạo các tôn giáo tại quê nhà của đảng CSVN.

Ông Nguyễn Hữu Nhân và bà Lê Thị Cẩm Vân đại diện cho ban Đại Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali dịp nầy đã kêu gọi đồng hương hãy tích cựu yểm trợ công cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa của giáo dân xứ Tam Tòa.

Giáo sư Nguyễn Xuân Vinh cho rằng tại hải ngoại ở khắp nơi đã tổ chức những buổi cầu nguyện và hàng trăm ngàn giáo dân tại quê nhà đã xuống đường yểm trợ cho giáo xứù Tam Tòa đã nói lên sự hiệp thông chặt chẻ của đồng bào hải ngoại và quốc nội cho cuộc đấu tranh chung.

Giám sát viên Dave Cortese, cho biết ông rất ngưỡng một sự hăng say đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ của cộng đồng Việt Nam. Ông được biết nhiều cựu quân nhân như cựu thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu đại tá Nguyễn Xuân Vinh cùng nhiều cựu quân nhân mà ông có dịp quen biết đã từng chiến đấu dũng cãm tại chiến trường trước đây, nay vẫn còn can đảm trong cuộc đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam.Ông cho rằng không thể cộng tác làm ăn với CSVN.

Bà Biện Lý Dolores Carr cho biết đời sống con người cần phải có sự an toàn, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng cần phải được bảo đảm thì mới đem lại sự hạnh phúc cho mọi người.

Phó thị trưởng Milpitas, ông Pete Mc Hugh cho biết cuộc đấu tranh của giáo dân tại Việt Nam không bị lẻ loi vì có sự yểm trợ của cá nhân ông và của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại.

Ông Jose Esteves, cựu thị trưởng Milpitas lên án mọi hành vị bạo lực đàn áp các tôn giáo tãi Việt Nam.

Ông Sammy Castillo cho biết ông luôn luôn sát cánh với cộng đồng Việt Nam trong các cuộc đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ .

Ông Phan Ngọc Hòa thuộc hội ái hữu Vinh đã cực lực lên án công an CSVN đã đàn áp giáo dân và tu sĩ tại gíao xứ Tam Tòa vào ngày 20-7-2009 vừa qua.

Sau đó, ông Đặng Đình Hiền thuộc tổ chức Lương Tâm Công Giáo , cùng anh Nguyễn Minh Huy thuộc nhóm Thanh Niên Cờ Vàng đã trao cho chị Stephanie Đào đại diện cho bà dân biểu Zoe Lofren các bản Tuyên Cáo và Thỉnh Nguyện Thư lên án cuộc đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền CSVN đối với giáo xứ Tam Tòa.

Cô Hoàng Dung, đại diện cho nhóm Thanh Niên Cờ Vàng cho biết cuộc đất tranh của các bậc cha chú quân dân cán chính của VNCH chống lại nhà cầm quyền CSVN không phải vì lòng thù hận và chính do lòng yêu nước. Ngày nay giới trẻ Việt Nam đã thấy rõ hành vi bán nước của đảng CSVN và các cuộc đàn áp các tôn giáo và các nhà đấu tranh dân chủ tại quê nhà.

Xen lẫn phần phát biểu là phần văn nghệ đấu tranh được sự đóng góp của nhiều ca nhạc sĩ như Bảo Tố, Triệu Phổ, Mỹ Lan, bá Trần Thiện Anh Chí,Đặng Thế Luân, Kelvin Khoa, Hạ Vận, Trâm Lý, Hoàng Bửu, Jessica Phượng, Vân Khuyên , Đoàn Võ Thuật Vovinam cùng ban nhạc Cao Trầm qua các nhạc phẩm Nguyện Cầu, Hãy Đứng Lên, Tự Do, Sàigòn Vĩnh Việt , Lớp Ba trường Làng , Rừng lá Thấp v..v. cùng hoạt cảnh Hội Nghị Diên Hồng đã tạo nên một chương trình văn nghệ đấu tranh ý nghĩa và giá trị kéo dài đến 10 giờ 30 tối.

Dịp nầy, nhiều đồng hương đã yểm trợ tài chánh tích cực cho ban tổ chức.Số tiền yểm trợ được ước tính vào khoảng gần 8000 mỹ kim.

Đêm Văn Nghệ Đấu Tranh qua phần điều khiển chương trình của ông Huỳnh Hớn và ca sĩ Hạ Vân đã được chấm dứt tốt đẹp vào 10 giờ 30 tối cùng ngày.▪

Vài hình ảnh :
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090817_04a.jpg
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090817_04b.jpg

No comments: