Saturday, August 22, 2009

NHỮNG SÁCH QUÝ về HOÀNG SA và TRƯỜNG SA


Dự án đánh máy lại sách về chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa
Thứ năm, 20 Tháng 8 2009 23:15
http://www.seasfoundation.org/projects/project-completed/70-d-an-anh-may-li-sach-ca-ong-le-vn-li-va-ba-monique-chemillier
Trong bảy tháng đầu năm 2009, Quỹ Nghiên Cứu Biển Đông đã tổ chức đánh máy lại hai cuốn sách có tính chất giáo khoa về chủ quyền Việt Nam tại Biển Đông, Hoàng Sa và Trường Sa.

Cuốn thứ nhất là cuốn
CUỘC TRANH CHẤP VIỆT – TRUNG VỀ HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA của ông Lưu Văn Lợi do nhà xuất bản Công An Nhân Dân Hà Nội ấn hành năm 1995. Bạn đọc có thể tìm xem cuốn tương đương bằng tiếng Anh của tác giả Lưu Văn Lợi do Nhà Xuất Bản Thế Giới ấn hành năm 1996. Quyển sách này đưa ra những bằng chứng lịch sử và pháp lý của bao nhiêu thế hệ người Việt về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Những bản đồ và các thư tịch cổ về việc thực hiện chủ quyền của nhân dân Việt Nam cũng được trưng ra một cách hiển nhiên. Ngoài ra quyển sách còn phản bác các lập luận ngụy tạo hay cố tình hiểu sai lệch về nội dung chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng lãnh thổ này.
Các bạn đánh máy và chỉnh sửa: Lee Shin,Trần Ngọc, Hoa Phạm, Thanh Tú, Giao Nguyễn

Cuốn thứ nhì là cuốn
CHỦ QUYỀNTRÊN HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA của bà Monique Chemillier – Gendreau do Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc Gia Hà Nội ấn hành 1998. Quyển sách của bà Gendreau soi rọi quyền chủ quyền của Việt Nam dưới ánh sáng của pháp luật quốc tế trong đó các văn kiện như Hiến Chương Liên Hiệp Quốc, các trao đổi của giới ngoại giao Pháp, Nhật, Trung Quốc,Việt Nam các thời kỳ.
Tinh thần chiếm hữu và khai thác một cách hòa bình hai quần đảo trên được tác giả nhấn mạnh để đối chọi với các cách thức xâm chiếm bằng võ lực bất hợp pháp của Trung Quốc từ thế kỷ trước đến hiện nay.
Các bạn đánh máy: Hoa Phạm, Thảo Uyên, Thanh Tú, Nguyễn Duy Hiếu, Việt Phương, Pikachu, Khôi Nguyễn, Ngọc Thu, Thùy Minh Nguyễn, Lê Hồng Thuận, Lê Trung Bảo, Trần Hoài Vũ, Phan Tuấn Quốc.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các thành viên của Quỹ Nghiên Cứu Biển Đông khắp nơi trên thế giới đã ra sức tu chỉnh, đánh máy, trang trí để cho hai quyển sách này đến tay người đọc. Chúng tôi cũng gởi lời tri ân trân trọng đến Nhà Xuất Bản Công An Nhân Dân, Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc Gia và các tác giả Lưu Văn Lợi, Bà Monique Chemillier–Gendreau cũng như các dịch giả. Trên tinh thần làm công việc vì công lý cho Tổ Quốc, chúng tôi có thể có những sơ suất và chúng tôi xin được sự lượng thứ và chỉ bảo của các vị.

Xin trân trọng giới thiệu các quyển sách này và tha thiết mong muốn tất cả những ai yêu công lý Biển Đảo Việt Nam hãy đọc, trao đổi và giới thiệu đến mọi người.

Ban Điều Hành QNCBĐ


No comments: