Friday, June 19, 2009

TẠI SAO PHẢI LẬT ĐỔ "CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN"

Ai phản động? Tại sao phải lật đổ "chính quyền nhân dân"?
Trác Tuân
Đăng ngày 19-6-2009
http://danchimviet.com/articles/1217/1/Ai-phn-ng-Ti-sao-phi-lt--chinh-quyn-nhan-dan/Page1.html
Mấy ngày qua dư luận trong và ngoài nước xôn xao với sự kiện Ls Lê Công Định bị bắt khẩn cấp vì tội "Câu kết với các thế lực phản động nước ngoài, nhằm có âm mưu chống phá và lật đổ chính quyền nhân dân" Tiếp theo chủ đề của cái tội đó người ta gán cho Ls những cái tội mà tôi tin rằng ở các nước văn minh họ phải ngạc nhiên và nực cười!
Bởi người ta không người ta ngạc nhiên sao đươc khi mà họ không hiểu các ngôn từ "phản động" nó như thế nào! Nó đựợc chỉ cho hành vi gì mà ghê gớm vậy?
Hay cái gọi là "Cấu kết với các thế lực nước ngoài để lật đổ chính quyền nhân dân"? Rồi cái tội dám bạo gan định thành lập đảng phái để mưu toan lật đổ ĐCS vv....Tất cả các tôi danh này tiếc thay nó không những nó không nằm trong từ điển của các nước dân chủ, tiến bộ, mà ngược lại nó còn được khuyến khích và cổ vũ.

Nỗi khiếp sợ của văn hoá "phản động"
Một câu hỏi đựợc đặt ra là ở Việt Nam, "chính quyền nhân dân"hay thích dùng từ "phản động"để dán lên trán những người nào bất mãn, không đồng tình với chế độ. Người dân mà bị ai gán cho cái từ phản động thì sợ run lẩy bẩy rúm tứ túc.
Ai ai cũng sợ mình bị qui là phản động.... người người, nhà nhà rồi hết đời cha lại đến đời con, caí sợ bị qui là tội "phản động" được in sâu trong tiềm thức được truyền nối từ thế hệ này đến thế hệ khác. Đến nỗi nó là câu cửa miệng mà bất kỳ ai cũng có thể qui cho người khác cái tội "phản động"khi người đó nói lên những câu nói gọi là bất mãn chế độ đựơc cho là bình thường ở các quốc gia khác.
Hai chữ "phản động"có lẽ là hai chữ có sức mạnh lớn nhất, có giá trị nhất đối với người Việt Nam. Nó là nỗi khiếp sợ và ám ảnh suốt cuộc đời của mỗi con người Việt Nam.
Thế mới biết cái từ "phản động" này nó có sức mạnh ghê gớm không kém gì cái thời nhà Tần, Thương Ưởng ra cái luật thẻ căn cước, làm người ta sợ vãi linh hồn. Cả xã hội bị nó chính phục và phong toả.

Thế nào là phản động? Sự khác nhau về tiêu chí phản động
Ấy vậy mà cho đến nay người ta chưa tìm thấy ngôn từ "phản động" của giới truyền thông, hay diễn đàn chính trị các quốc gia dân chủ. Ngược lại họ luôn sẵn lòng chào đón những kẻ "phản động" đó sang cư trú chính trị. Thậm chí họ còn dành cho những tên "phản động" đó những đặc ân về đời sống kinh tế, chính trị.
Những tên phản động như Dương Thu Hương, Bùi Tín, Vũ Thư Hiện, Nguyễn Minh Cần, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Chí Thiện, Nguyễn Chính Kết vv.. đã được tiếp nhận một cách nồng nhiệt.
Tuy tôi không được chứng kiến, nhưng tôi nghe nhiều người Việt hải ngoại kể, khi nước Đức thống nhất, tiêu chí đựoc nhập quốc tịch của nhà nước Đức khi đó đối với người Việt Nam là phải có chính kiến "phản động"không chấp nhận chế độ CS tại VN thì đựoc nhập cư. Bởi vậy đã sinh ra cái nạn biểu tình mít tinh rồi thành lập đảng phái hôị đoàn chính trị nhan nhản mong kiếm suất phản động để được nhập quốc tịch.
Như vậy, những kẻ phản động này được chứa chấp thì chắc hẳn những quốc gia đó cũng đều là phản động tuốt và chính những quốc gia đó là những thế lực thù địch với nhân dân Việt Nam. Hay nói một cách khác, kể cả các quốc gia có mối liên hệ với những quốc gia chứa chấp bọn "phản động" nhằm dung dưõng cho họ để "lật đổ chính quyền nhân dân" thì cho đến nay có khoản hơn 100 thế lực thù địch với nhân dân Việt Nam.
Cụ thể hơn là chỉ có các quốc gia như Trung Quốc, Triều Tiên, Cu Ba là bạn với nhân dân Việt Nam mà thôi, còn các quốc gia khác là thù địch tất!

Xem ra cái tiêu chí "phản động"này nó đựoc gán cho bất cứ kẻ nào có tư tưởng dám chống lại chính quyền nhân dân. Nếu nó có âm mưu lật đổ thì đựoc coi là nghiêm trọng hơn.

Vậy chúng ta thử xét xem cái nghĩa của từ phản động này nó như thế nào mà sức mạnh của nó ghê gớm thế! Trước hết xét hai chữ Phản và động. Phản là ngược. Những điều xảy ra không tuân theo một qui luật nhất định, hay lấy lợi ích của thiểu số chống lại lợi ích đa số thì gọi là phản(ngược)
Động là hành động, là trạng thái chuyển động. Hai từ kết hợp lại với nhau thành từ "phản động" cho trọn nghĩa để chỉ hành động của cá nhân hay nhóm thiểu số, vì lợi ích của riêng họ mà đi ngược lại quyền lợi, làm tổn hại đến lợi ích của mọi người.

Ở đây ta phải phân biết là những kẻ phản động đã lạm dụng các quyền cơ bản của con người, để thực hiện những hành vi chiếm đoạt quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, hay phá hoại tài sản, làm tổn hại đén lợi ích của cộng đồng thì đợc gọi là phản động.
Vậy trường hợp ls Lê Công Định có phải là phản động không chúng ta hãy chờ xem khi phân tích các quyền cơ bản của con người. Nếu ls Định đã lạm dụng hay đi quá cái quyền của mình đựoc sở hữu thì đúng ông là phản động" Còn không, ông chỉ sử dụng cái quyền cơ bản của cá nhân mình đựoc phép sở hữu thì chắc chắn ông lại như bao thế hệ người Việt Nam khác bị chụp cho cái mũ "phản động" từ bao đời nay

Thế nào là chính quyền nhân dân? Tại sao lại phải lật đổ.
Đã gọi là chính quyền nhân dân thì phải là chính quyền do người dân lựa chọn để lập lên, vì vậy cái chính quyền đó là của người dân nai lưng ra làm, đóng thuế để trả lương nuôi bộ máy chính quyền đó vì ậy cái nhà nước đó là của người dân và những viên chức do dân thuê đó phải phục vụ dân, vì dân là ông chủ thuê họ là kẻ đầy tớ, lên đày tớ phải phục vụ ông chủ, vì ông chủ.

Hãy khoan chưa biết cái chính quyền này có vì dân không, nhưng thực sự cái chính quyền này không phải do dân lựa chọn bầu ra. Những cuộc bầu cử của dân chỉ được đến cấp các đại biểu đại diện cho đảng CSVN thôi, chứ chưa bao giờ người dân đựơc bầu những người họ tự lựa chọn.
Có nghĩa là dân chủ chỉ là hình thức là giả hiệu, thực chất đây là cuộc lừa dối vĩ đại. Rồi từ lừa dối người ta chuyển sang trạng thái cưỡng bức cả một dân tộc. Nếu không đi bỏ phiếu thì họ tìm mọi thủ đoạn để "vân động"
Vì vậy cái chính quyền đó không phải là do dân bầu ra thì chắc chắn nó sẽ không phải là của dân. Mà nó chỉ mượn danh nấp bóng để hòng trấn áp những người chống đối nó.

Lật đổ chính quyền nhân dân ư? Bằng cách nào?
Lịch sử đã có bao nhiêu cuộc lật đổ không ai còn nhớ nữa. Nhưng thời đại ngày nay muốn lật đổ một chế độ cho dù chế độ đó là độc tài khát máu là điều không dễ. Bởi có hai hình thức lật đổ đó là dùng vũ lực bằng bom đạn để tiêu diệt đối phương hoặc dùng lý luận tư tưởng, lời lẽ để thuyết phục vận động mọi người để lật đổ thay thế chế độ hiện hành.

Việc dùng súng đạn có lẽ đã bị lỗi thời và bị lên án là khủng bố rồi. Vậy chỉ còn có đấu tranh lật đổ bằng lý luận tư tưởng nhằm thuyết phục mọi người bằng nhiều hình thức đấu tranh phản kháng bất hợp tác với nhà cầm quyền bằng hình thức ôn hoà bất bạo đông mà thôi. Mà việc đấu tranh bằng hình thức bất bạo động, thì người cách mạng phải kết hợp với người khác, vận động thuyết phục càng được nhiều người theo mình càng tốt, hoặc chí ít họ cũng tin tưởng việc mình làm sẽ có nhiều người ủng hộ, vì động cơ của họ là làm việc nghĩa vì mọi người. Thế thì cái chính quyền nhân dân đó là của nhân dân thật sự thì họ làm cái việc viển vông hay sao.
Ở đây việc ls Định bị qui kết tội có âm mưu câu kết với "các thế lực nước ngoài" để chống lại "chính quyền nhân dân" cho dù đó là chính quỳên nhân dân thật thì hoá ra ông Ls này bị khùng rồi. Dám đi dùng cái quyền hợp pháp của mình để chống lại quyền hợp pháp của mọi người.

Ở nước ngoài chưa bao giờ có hiện tượng quái gở như vậy. Người dân không đồng ý chính phủ này họ sẽ phế truất chính phủ đó xuống bằng những lá phiếu, chứ chưa bao giờ họ lại lật đổ những chính phủ do họ dựng lên.
Chỉ có những chính quyền độc tài, không phải do dân bầu lên, thì có thể người dân sẽ sử dụng sức mạnh cộng đồng áp lực lật đổ chế độ đó do chế độ đó đi ngược lại quyền lợi của họ mà thôi.
Ngược lại nếu chính quyền dó do người dân lựa chọn bầu lên, thì họ quyết tâm bảo vệ chế độ đó, cho dù thế lực đó mạnh đến đâu.
Vì vậy không có chuyện chính quyền của nhân dân lại bị lật đổ, mà chỉ có chính quyền nấp sau bóng nhân dân, lợi dụng lừa dối dân sẽ bị lật đổ mà thôi. Ls Lê Công Định đang trong quá trình thực hiện điều đó, muốn biết bản chất của sự việc như thế nào, xin hãy điểm lại những gì ông đã làm, để có sự đánh giá trung thực khách quan.

Thành lập tổ chức đảng phái có phải là có tội không?
Công dân có quyền tự do lập hội, tự do tụ tập để bày tỏ chính kiến của mình. Đó là một trong những quyền tự do căn bản của con người. Vì vậy ai cũng có quyền được lập đảng phái chính trị mà không có sự phân biệt.
Quyền này được phổ biến rộng rãi và khuyến khích ở các quốc gia dân chủ. Công dân đựoc tư do thành lập đảng phái. Các đảng phaí thưòng là phải thể hiện năng lực phục vụ dân, càng nhận đựoc sự tham gia, ủng hộ của nhiều người càng tốt. Vì vậy sẽ là sự cạnh tranh lành mạnh cho một xã hội, luôn đựoc điều chính bằng sự phản biện và giám sát của chính những tổ chức đảng đối lập. Không bao giờ có chuyện đảng này lật đổ hay tiêu diệt đảng kia, mà chỉ có sự tự tiêu diệt mà thôi. Chính anh sẽ là người triệt tiêu, đào thải anh khi anh không theo kịp với sự phát triển xã hội. Khi nghe câu chuyện tiếu lâm Việt Nam về chuyện lập đảng để lật đổ chính quyền thì họ vừa buồn cười vừa hỏi:

Vậy tại sao cùng là công dân có những quyền bình đẳng tự do như nhau. Nhưng tại sao ông A, ông B bà C vv.. lại có quyền thành lập lên đảng CSVN và sinh hoạt đảng CSVN một cách tự do thoải mái. Họ cũng chẳng cần xin phép ai, cũng chẳng cần đăng ký với ai? mà cứ như là sự hiẹn diện củă họ là lẽ đưong nhiên, hay họ là con cháu một thế lực siêu hình nào đó đựoc sai xuống cai trị dân một cách ngang nhiên.
Trong khi đó những người khác lại không có cái quyền lập đảng, lập hội? Là vì lý do gì?

Ls Định tại sao bị ngăn cấm, bị cho là có tội khi dám có âm mưu thành lập đảng để nhằm lật đổ đảng CSVN. Phải chăng ông Định không phải là người, hay ông là thành phần thuộc đẳng cấp khác!

Bằng không việc thành lập đáng phái là có tội và nếu ông Định bị khép cho cái tội đó. Thì trước tiên người bị chịu tội là hơn 3 triệu đảng viên đảng CSVN. Vì dám cả gan vi hiến không đăng ký, xin phép hoạt động và thậm chí lập lên một tổ chức ngang nhiên chiếm đoạt quyền lực, mà không có sự đồng ý hay tự nguyện lựa chọn của nhân dân, đi ngược lại quyền lợi của nhân dân hơn 60 năm qua.Kết luận
Khi các quyền cơ bản của công dân về tự do ngôn luận, tư do hội họp, tự do lập hội, đáng phái và thực chất của cái gọi là " chính quyền nhân dân" hiên nay ở VN. Chúng ta có thể khẳng định một điều là ls Lê Công Định không hề có một cái tội nào, cho dù dựa vào chứng cứ buộc tội của nhà nước độc tài đưa ra làm bằng chứng. Thì những chứng cứ đó sẽ là bằng chứng buộc tội chính họ vi phạm quyền con người, quyền công dân chứ không ai khác, vì các quyền đó có tính đưòng nhiên, đựoc phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới (ngoại trừ bốn nước CS còn lại).

Cũng như từ trước tới này, người ta đều biết cái quyền của kẻ cả, của kẻ vua chúa, quan lại ngày xưa và những kẻ độc tài ngày nay. Một khi họ nắm trong tay quyền lực, thì việc vu vạ, gán tội cho những người chống đối họ là đièu không có gì là lạ. Mới hôm nào cách đây độ dăm năm trở vè trước thì ngay cả người Mỹ, người Pháp, người Nhật cũng bị họ gán cho cái tội đế quốc thực dân, cái tội chủ nghĩa quân phiệt, rồi bọn tư bản vv.. và nếu có thể để bảo vệ sự sống còn của chế độ họ có thể đánh đổi cả cái dân tộc này cái đất nước này cho ngoại bang.

Vì sự tồn vong của chế độ họ bất chấp tất cả lương tri và lòng tự trọng của một con người để quì mọp xuống cầu xin kẻ thù tha tội, để đựoc làm tay sai thái thú cho ngoại bang. Với những người không có nhân cách như vậy thì việc làm của họ bị mọi người lên án phỉ nhổ cũng chẳng có nghĩa lý gì. Triết lý sống của họ là gì "Đã biết điều đó là vô liêm sỉ mà vẫn làm thì nghiễm nhiên điều đó sẽ không bị coi là vô liêm sỉ nữa"
Với những loại người này thì chỉ có một con đưòng duy nhất là một cuộc cách mạng của toàn dân sẽ chấm dứt quyền lực của họ trong tương lai gần. Đó là chân lý có tính tất yếu.

Hà Nội, ngày 16/6/2009
------------------------------------------
Bài do tác giả gửi đến Đàn Chim Việt


No comments: