Sunday, June 21, 2009

LÊ CÔNG ĐỊNH NGƯỜI HÙNG CÓ CÔNG BẢO VỆ TỔ QUỐC ?

Lê Công Định người hùng có công bảo vệ tổ quốc ?
Người Buôn Gió
Saturday June 20, 2009 - 06:04pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-t0IS290hb67U6oYE5faRfPd8?p=4136
Những hành vi hoạt động gọi là chống đối, phá hoại nhà nước CHXHCN Việt Nam của LCĐ mà báo chí vạch ra khiến nhưng người đang hy vọng vào sự đổi mới ở VN coi anh như một vị anh hùng.
Việc làm của LCĐ khá đồ sộ và hoành tráng, soạn hiến pháp, lập đảng, bàn bạc với các tổ chức nước ngoài.....
Thật choáng ngợp vì quy mô tầm cỡ mà anh Định đang và dự định làm. Một trí thức như anh, tất nhiên phải làm những việc lớn như vậy.

Nhìn nhận kỹ thì việc anh Định làm cho đến lúc thú tội, chưa có gì gọi là đáng kể làm nguy hại đến nhà nước Việt Nam. Mọi cái mới chỉ trên là dự định, kế hoạch..chưa áp dụng vào thực tế. Cho nên tác động nguy hại chưa lớn cho nhà nước Việt Nam.

Nhưng lời thành khẩn thú tội của anh phải gọi là một chiến công to lớn, vĩ đại mà anh đã dâng cho nhà nước Việt Nam. Anh thật sự là người anh hùng. Hành động này như thể anh định tháo ghi dông cái xe đạp mi ni Tàu, bị phát hiện anh thành khẩn nhận lỗi và đem một con Audi thời thượng đền bù. Nói theo cách thời chiến là anh Định lập công chuộc tội. Tội của anh chưa gây thiệt hại gì nhiều, nhưng công anh đem lại cho nhà nước VN thì quả không có gì sánh nổi.

Những người chủ trương bài Mỹ, thân Tầu hẳn giờ đang cười rung bụng vì đắc chí. Họ đã có cái để nói với số đồng chí ít ỏi của mình còn đang phân vân hoài nghi về việc thân Tầu.

Anh Định hô hào về hào khí Diên Hồng, về Hoàng Sa, Trường Sa, Tây Nguyên. Đến giờ này những lời nói ấy giúp gì cho HS,TS,TN hay ngược lại thì không cần phân tích, cũng đã nhận thấy.

Lời thú nhận của anh Định để lại nhiều xôn xao trong dư luận. Một trong những xôn xao đó là sự hoài nghi rằng anh Định thú tội là thật hay vở dàn dựng của nhà nước Việt Nam. Một ý kiến nữa cho rằng anh Định nhận tội là toan tính tránh điều 79, mong giảm nhẹ để về xã hội tiếp tục tranh đấu. Một ý kiến cho rằng anh Định đã đầu hàng.

Không những anh Định đã đầu hàng, mà anh còn làm hơn cả thế rất nhiều là lập công chuộc tội với nhà nước CHXHCN Việt Nam. Mong rằng với sự khoan hồng cao cả của chính sách nhà nước Việt Nam đối với người biết đường hối cải, lập công to như vậy, a Định sẽ có một tương lai tốt đẹp và sáng sủa hơn.

Ở đây hoàn toàn tôi tin chắc rằng a Định nhận tội là sự thực, không hề có việc dàn dựng để ghi hình của cơ quan công an Việt Nam. Khả năng đó là một sự giả tạo hoàn toàn vô lý. A Định không đời nào ngu đến nỗi đọc những lời khai như vậy do người ta viết thành lời như vậy. Chắc chắn đây là sự tự nguyện làm theo yêu cầu của cơ quan an ninh để chứng tỏ sự hợp tác hết lòng của anh. Anh Định cũng thừa hiểu lời thú tội của anh sẽ được truyền thông sử dụng phục vụ vào mục đích tuyên truyền gì, hiệu quả ra sao.

Khách quan mà nói giữa tội và công của ls Lê Công Định đến giờ phút này. Nhà nước nên tha bổng và trao tặng huân chương cho luật sư Lê Công Định.Người đã phá tan âm mưu thâm độc, vạch trần bộ mặt của đế quốc Mỹ. Góp phần củng cố vững chắc tình hữu nghị Việt- Trung. Làm chứng cho nhân dân cả nước biết rằng những bọn đấu tranh dừng Bô Xít, đòi chủ quyền biển đảo là những bọn âm mưu phá hoại , lật đổ nhà nước CHXHCNVN, là tay sai cho bọn đế quốc....

Có người đặt vấn đề. Biết đâu anh ấy bị ép mà phải làm vậy.?
Có ai mà không bị ép cơ chứ ? Nhận tội cũng không có gì đáng phải bàn, đó là quyền lợi của cá nhân.
Nhưng nhận tội cả lập công chuộc tội lại là một điều khác hẳn nhau.

No comments: