Monday, June 22, 2009

DIỄN HÀNH VĂN HOÁ QUỐC TẾ LẦN THỨ 24 TẠI NEW YORK

Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế tại New York
6/21/2009 9:22:12 PM
http://www.take2tango.com/?display=7365
Hằng năm Cơ Quan Di Dân QuốcTế (International Immigrant Foundation) tổ chức một cuộc Diễn Hành Văn Hóa QuốcTế trên một đại lộ ở trung tâm thành phố New York (Hoa Kỳ), đặc biệt dành cho các cộng đồng di dân ở Hoa Kỳ.

Diễn Hành Văn Hóa QT đã được tổ chức hai mươi hai năm qua, mỗi năm một lần, với sự tham gia của nhiều cộng đồng di dân ở Hoa Kỳ như Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Ðại Hàn, Brazil, Angola, Bosnia, Egypt v..v… đến năm thứ mười lăm thì Cộng Đồng Việt Nam được mời tham dự.
Các cộng đồng di dân tham gia trình diễn văn hóa của nước mình qua cách trang trí xe hoa diễn hành, y phục cổ truyền, thời trang, âm nhạc và các điệu múa dân tộc v.v…

Năm 2000, CĐNVQG tham gia với chủ đề Hai Bà Trưng được ba giải nhất. Từ đó đến nay CĐNVQG tham gia mỗi năm một tích cực, mạnh mẽ, ý nghĩa hơn. Trong những năm gần đây đoàn diễn hành của người Việt Quốc Gia là đông nhất với hàng ngàn người, tay cầm cờ vàng ba sọc đỏ tung bay phất phới, trải dài nhiều blocks trên một đại lộ ở trung tâm thành phố New York.

Ngoài mục tiêu văn hóa thuần túy để giới thiệu với người Hoa kỳ, du khách ngoại quốc, nét đẹp văn hóa VN, đoàn diễn hành VN với đại biểu của nhiều cộng đồng từ nhiều nơi về như Âu Châu, Canada, Pháp, Washington DC, Virginia, Marryland, New Jersey, Pennsylvania, Ohio, Hawaii, Bắc Cali, Nam Cali, Texas, Georgia, v.v..., cùng biểu dương một lực luợng chính trị đoàn kết, hùng mạnh, thể hiện niềm hãnh diện lớn lao của tập thể Người Việt Quốc Gia ở hải ngoại.

Điều đáng quan tâm là từ nhiều năm qua CSVN đã tranh chấp trước tòa án New York để giành quyền đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc diễn hành này, nhưng không thành công, chỉ có CÐNVQG Hải Ngoại mới được quyền mà thôi.

Đồng hương, không tích cực tham dự, không hỗ trợ đủ tài chánh tổ chức, chúng ta không thể tiếp tục tham gia cuộc Diễn Hành Văn Hoá Quốc Tế này thì CSVN sẽ nhảy vào thực hiện thay thế. Lá cờ máu CSVN sẽ có mặt trên đại lộ 6th Avenue Of Americas của New York, một trung tâm thương mãi lớn nhất của Hoa Kỳ và thế giới.

Ý thức tầm quan trọng của cuộc diễn hành về mặt văn hóa cũng như chính trị, nhiều cá nhân, đoàn thể đã hy sinh rất nhiều để cùng chung sức tổ chức Diễn Hành Văn Hóa. Nhiều đồng hương ở xa như Âu Châu, Pháp, Canada, và Hawaii đã bỏ nhiều thì giờ và tiền bạc mua vé phi cơ về tham dự.

Bên cạnh diễn hành văn hóa, năm nay cũng là năm tranh đấu quyết liệt cho quê hương VN, trước âm mưu thôn tính 2 Quần Đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam mà nhà cầm quyền Trung Cộng đã cho sát nhập vào huyện Tam Sa của chúng. Các Nhà đấu tranh Dân Chủ trong nước đang bi nhà cầm quyền CSVN bách hại, bắt bớ và giam cầm phi pháp.

Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế rất mong mỏi được sự tham gia và tiếp tay đóng góp nhiệt tình của đồng hương từ khắp nơi, để việc tổ chức được thành công tốt đẹp. Vì danh dự chung của dân tộc VN, chúng ta có trách nhiệm cùng chung lo, để chúng ta, người Việt Quốc Gia Hải Ngoại còn tiếp tục có mặt trong cuộc Diễn Hành Văn Hoá QuốcTế năm nay và những năm tiếp theo…

Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế Lần Thứ 24 Năm 2009
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/06-2009/Tuan%2012/NewYork-02.jpg

-----0-----

ỦY BAN TỔ CHỨC DIỄN HÀNH VĂN HÓA QUỐC TẾ KỲ THỨ 24 NĂM 2009


TÂM THƯ

Ban Tổ Chức Diễn Hành Văn Hóa Quốc Tế lần thứ 24 năm 2009 tại TP New York
Kính gửi
Quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo,
Quý Thân Hào Nhân Sĩ, Quý bậc Trưởng thượng,
Quý Hội đòan, Đòan Thể,
Quý cơ quan Truyền Thông Báo Chí,
Quý Đồng Hương Tỵ Nạn cộng sản Miền Bắc California.

Kể từ năm 2000, lần đầu tiên Cộng Đồng Ngưòi Việt Quốc Gia Hải Ngoại được tham dự ngày Diễn Hành Văn Hoá thứ 15, được Cộng đồng Người Việt Quốc gia New York đứng ra nhận lãnh trách nhiệm tổ chức Đoàn Diễn Hành cho Cộng đồng Việt Nam, chúng ta đã tham dự liên tục, năm nào Đoàn Diễn Hành Văn Hóa của Việt Nam cũng đạt đưọc thành quả rực rỡ. Các Cộng Đồng trên Thế giới khâm phục nét đẹp văn hóa và truyền thống hào hùng của Dân Tộc Việt Nam. Đồng thời Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngọai cũng chứng tỏ dù sống xa quê hương nhưng chúng ta vẫn duy trì, phát triển và bảo tồn văn hoá Việt Nam, văn hoá cuả một dân tộc với hơn 4,000 năm văn hiến.

Năm nay, Cơ Quan Di Dân và Văn Hóa Quốc Tế gởi thư mời Cộng Đồng Việt Nam tham dự ngày Diễn hành văn Hoá Quốc Tế lần thứ 24 năm 2009, một lần nữa Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia New York lại nhận lãnh trách nhiệm cùng với Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính trị tổ chức Đoàn Diễn Hành của Cộng Đồng Việt Nam vào ngày 27 tháng 6 năm 2009 tại Thành Phố New York.

Cộng đồng Việt Nam Bắc California sẽ thành lập phái đoàn tham dự cũng như kêu gọi sự đóng góp của quý đồng hương để ban Tổ chức có khả năng thực hiện chu toàn công tác.

Quý đồng hương cũng có thể liên lạc với Ban tổ chức về nơi nghỉ ngơi và tiếp đón.

Địa chỉ liên lạc của Ban Tổ chức:
Thư Từ gởi về: 1809 Pauding Avenue, Bronx, NY 10462,
Phone: (646) 867- 4555; (646) 863-1555; (917) 450 – 4259
E Mail:
dhvhqtnyc@gmail.com Fax: (718) 892- 4666
Website:
http://dienhanhvanhoaquocte.org/chao/

Check ủng hộ xin đề:
NYVACA.

Gởi về địa chỉ:
Church St. Station P.O. BOX 644 NY, NY 10008 – 0644
Tax ID: # 13-3548234

Cộng Đồng Việt Nam Bắc California chính thức đề cử Ông Phạm Hữu Sơn, Cựu chủ tịch Cộng Đồng VN/BCL nhiệm kỳ III, là trưởng phái đoàn người Việt quốc gia Miền Bắc California tham dự cuộc Diễn Hành VHQT lần thứ 24 tại New York. Ông Phạm Hữu Sơn cũng kêu gọi sự yểm trợ tài chánh cho Ban Tổ chức cuộc Diễn hành.

Mọi chi tiết xin liên lạc Ông Phạm Hữu Sơn: 408-858 7816
và Văn phòng Ban Đại diện Cộng đồng VN/BCL: 2129 S. 10th St., San Jose, CA 95112
Điện thoại: 408-298 6174.

San Jose, ngày 18 tháng 3 năm 2009
TM. Ban Đại diện CĐVN/BCL
Nguyễn Ngọc Tiên
(Chủ tịch Ban Đại diện CĐ)

No comments: