Wednesday, June 10, 2009

CÔNG BỐ HỒ SƠ VỀ CHỦ QUYỀN DÂN TỘC

Công bố hồ sơ về chủ quyền dân tộc Việt
Nguyên Huy/Người Việt
Tuesday, June 09, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=96247&z=1
‘Muốn lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa thì Việt Cộng phải ra đi’

WESTMINSTER (NV) - Vào chiều Chủ Nhật, 7 Tháng Sáu vừa qua, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã công bố tập hồ sơ về hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc Việt Nam tại phòng hội của thị xã Westminster.
Giáo Sư Nguyễn Văn Canh nguyên là phụ tá khoa trưởng và là giáo sư tại Ðại Học Luật Khoa Saigon, Ðại Học Luật Khoa Huế, phân khoa Xã Hội Ðại Học Vạn Hạnh, trưởng chỉ huy tham mưu QLVNCH trước năm 1975.
Tại Hoa Kỳ ông được mời với tư cách một học giả vào Viện Nghiên Cứu Hoover của Ðại Học Stanford và Viện Nghiên Cứu Ðông Á của Ðại Học UC Berkely. Giáo Sư cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về luật học và chính trị quốc tế đối chiếu.

Trước khoảng trên ba trăm đồng hương thuộc mọi thành phần đến tham dự đông nghẹt trong và ngoài hội trường, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã thuyết trình gần hai tiếng đồng hồ về chủ quyền của dân tộc VN trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa dựa trên những tài liệu đã có từ lâu gồm những văn bản bằng Hán văn, Pháp ngữ và Anh ngữ và những bản đồ cổ do Việt Nam vẽ, do ngoại quốc vẽ và của Trung Hoa trước đây. Mỗi bản đồ thuyết trình viên đều có những chú giải cặn kẽ, rõ ràng.

Tiếp ngay sau đó Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã đi sâu vào chi tiết hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Về Hoàng Sa, Giáo sư đã cho biết lịch sử tên gọi Hoàng Sa (Paracels) và vị trí của nó trong những tài liệu lịch sử của VN như “Toàn tập Thiên Nam Tứ Chí Lộ Ðồ” của Ðỗ Bá (1630), trong “Phủ Biên Tạp Lục” của Lê Quí Ðôn (1776), trong “Lịch Triều Hiến Chương” của Phan Huy Chú (1821).

Ðến thời Pháp đô hộ, nhà cầm quyền Pháp đã thường xuyên tuần tiễu Hoàng Sa và gửi các phái đoàn khoa học gia của Hải Học Viện Nha Trang ra khảo sát. Sau đó Pháp đã gửi quân ra trú đóng tại quần đảo này cho đến sau Ðệ II thế chiến, quân tưởng Giới Thạch có đem 4 chiến hạm ra đánh chiếm nhưng không thành công. Ðến nay thì Trung Cộng đã đánh chiếm quần đảo này mà CSVN phải nhượng bộ để Trung Cộng thiết lập những căn cứ quân sự.

Về những căn cứ quân sự của Trung Cộng tại đây, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã thu thập được một số bằng hình ảnh và đã trình bày cho cử tọa thấy như 7 chiến hạm trung Cộng đậu tại đảo Phú Lâm, hai trạm tiền tiêu trên hai hải cảng, một sân bay trực thăng và một phần phi đạo được nới rộng dài 2,600 m cho phi cơ phóng pháo lên xuống, các hầm chứa phi đạn, súng điện quang ở đảo Bắc cùng là các sở chỉ huy ở đảo Quang Hòa (Duncan).

Về quần đảo Trường Sa, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh cũng cho biết trong lịch sử VN đã ghi nhận chủ quyền như trong tập “Hồng Ðức Bản Ðồ”. Tập bản đồ này được vẽ vào thời Lê Thánh Tôn (1490). Khi người Tây phương đến thì gọi tên quần đảo này là Spratly.

Quần đảo Trường Sa gồm 300 đảo nhỏ gồm cả các bãi đá ngầm đang là nơi tranh chấp của các nước trong vùng (Ðài Loan, Mã Lai, Phi Luật Tân, Việt Nam, Brunei, Trung Quốc). Việt Nam đã có chủ quyền trên 21 đảo từ lâu nay.

Hiện Trung Cộng đang chiếm giữ 16 đảo và đã đặt những căn cứ quân sự như Tam Á (tam giác có 3 đỉnh là Hải Nam, Hoàng Sa và Trường Sa), một căn cứ hải quân bí mật cho tầu ngầm, hàng không mẫu hạm và cũng là một căn cứ phóng hỏa tiễn của Trung Cộng.

Kèm theo trong buổi thuyết trình này Giáo Sư Nguyễn Văn Canh cũng gửi biếu người đến tham dự tập “Hồ sơ về Hoàng Sa & Trường Sa và chủ quyền dân tộc”. Ðây là một tập tài liệu mà giáo sư đã mất nhiều năm sưu tầm nghiên cứu để hoàn thành.

Tập tài liệu dầy trên 200 trang khổ tạp chí (tabloit) gồm ba phần lớn trong đó phần I đề cập đến những chứng liệu lịch sử về chủ quyền của dân tộc VN trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Phần thứ hai xác nhận chủ quyền dân tộc, lên án các hành vi bán nước, các hành động nối giáo cho giặc của nhà cầm quyền Cộng Sản hiện tại. Phần thứ ba là phụ chương và phụ lục gồm các bài viết và các văn kiện bán nước của Cộng Sản VN.

Sau cuộc thuyết trình, Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đã mở cuộc hội thảo với người tham dự. Ða số các ý kiến đều hướng về việc làm sao và cách nào để bảo vệ được chủ quyền của dân tộc trước việc Trung Cộng đã xâm chiếm lãnh thổ VN và được sự đồng tình tiếp tay của nhà cầm quyền Cộng Sản VN.

Giáo Sư Canh cho biết tập hồ sơ này đã được gửi đến 270 nơi cần thiết, mục đích là để phổ biến rộng rãi trước nguy cơ mất nước để mỗi cá nhân suy nghĩ phải làm cái gì trước nguy cơ này. Nó cũng sẽ là một chứng liệu cho Việt Nam đến cả trăm năm sau nếu như bây giờ chúng ta không đòi lại được.
Vẫn theo Giáo Sư Nguyễn Văn Canh thì chúng ta không thể đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN làm việc này vì họ đã bán nước. Chính người Việt Nam tị nạn phải đứng lên làm công việc bảo toàn lãnh thổ. Ông khẳng định, “Muốn lấy lại được Hoàng Sa và Trường Sa thì Việt Cộng phải ra đi”.

Nhiều ý kiến kêu gọi phải tổ chức biểu tình đồng loạt của cộng đồng VN trên khắp thế giới và trước Liên Hiệp Quốc. Ðồng thời hãy kêu gọi nhau tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, không mua bán, sử dụng những hàng này.

Một bạn trẻ cho biết cô là giáo viên đã nhắc nhở cử tọa hầu hết là giới lớn tuổi rằng làm sao để tuổi trẻ tham dự vào những buổi sinh hoạt như thế này và xin giới phụ huynh lớn tuổi khuyến khích con em lớp trẻ hãy lưu tâm đến nguy cơ đất nước đang bị Trung Cộng lấn chiếm.

Cuộc hội thảo đã chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày nhưng đa số còn ở lại trao đổi với thuyết trình viên và tiếp tục thảo luận với nhau từng nhóm nhỏ. (N.H)

Một bạn trẻ kêu gọi mọi người trong khán giả mà hầu hết là người lớn tuổi hãy khuyến khích con em mình lưu tâm đến nguy cơ Trung Cộng xâm lăng lấn chiếm đất nước.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/96247-medium_NVHN-090609-NVCanh%201.jpg

Giáo Sư Nguyễn Văn Canh đang trình bày về chủ quyền của dân tộc VN trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/articlefiles/96247-medium_NVHN-090609-NVCanh%202.jpg


No comments: