Sunday, June 7, 2009

CHÍNH QUYỀN ĐẬP PHÁ TU VIỆN DÒNG THÁNH GIÁ LONG XUYÊN

Dòng Thánh Gia Long Xuyên đang bị chính quyền An Giang đập phá để phi tang!
VietCatholic News (06 Jun 2009 18:45)
http://vietcatholic.net/News/Html/67956.htm
LONG XUYÊN - Từ 25 năm qua (1984-2009) Dòng Thánh Gia, tọa lạc tại Phường Bình Đức, Tp Long Xuyên – An Giang đã bị chính quyền nhà nước CS An Giang chiếm giữ cách bất công.

Trong suốt thời gian đó, các Linh mục, tu sĩ Dòng đã gởi đơn khiếu nại lên Văn Phòng Chính Phủ, Ban Tôn giáo Trung Ương, Chủ tịch nước CHXHCNVN và đã được các cơ quan nói trên trả lời bằng văn bản là: giao cho UBND tỉng giải quyết !

Tháng 12/2008 UBND tỉnh đã giải quyến bằng cách “cấp lại” cho Dòng Thánh Gia 7.600m2 (nhưng mới chỉ trên giấy tờ!). Còn nhà chính Tu Viện với hơn 20.000m2 đất, thì không nói gì tới, hơn nữa một ngôi nhà mang tên Trường Khuyến Nông của NN cũng đã mọc lên từ năm 2003, trên chính đất của Tu Viện do UBND tỉnh lấy cấp cho để xây dựng, Nay, họ bắt đầu đập phá dãy nhà chính của Tu Viện mà họ chiếm giữ từ năm 1987, có lẽ nhằm phi tang để những gì nhà Dòng xin lại không còn chứng cớ nữa.
http://vietcatholic.net/pics/90606dongthanhgia.jpg

Rõ ràng là dân chủ ở đây không có, tự do tu hành, một phần của quyền tự do tôn giáo mà Hiến pháp NN có ghi rõ, cũng không luôn, NN hành động như thế chỉ mang tính áp bức, chỉ những gì nhà nước ban cho thì mới được! cụ thể:
• Nếu như người dân chúng tôi đến tranh giành một miếng đất nhỏ của dân thôi, không nói đến nhà cửa, cơ quan của nhà nước, thì thử hỏi chúng tôi có được yên thân không ? chắc chắn vô nhà đá ngồi dài ngày.
• Khi nhà nước đập phá Tu Viện như vậy, thì ai là người dám kết tội họ là vi phạm, phá hoại tài sản tôn giáo ? những người phá hoại đó có bị tù không? Trong khi ở Thái Hà (Hà Nội), giáo dân bức xúc vì đất nhà chung bị một công ty chiếm dụng trái phép, nên đã đập phá vài mét của 1 bức tường cũ trên mảnh đất này thì 8 người đã bị xử án tù treo! Còn ở đây họ vẫn bình yên đập phá cả một Tu Viện đã được xây dựng hợp pháp trên đất của mình từ năm 1971.
• Pháp luật nhà nước có quy định điều này không? “phá hoại tài sản người khác” thì xử như thế nào trong khi chính nhà nước cho người phá Tu Viện ?!
• Nhân quyền, tư do, dân chủ, công bằng xã hội có được thực sự tôn trọng không khi mà chính quyền An Giang nói một đường làm một nẻo ?!
• Chúng tôi chỉ cầu viện tiếng nói quốc tế hỗ trợ và giúp chúng tôi làm sáng tỏ điều này. Bản thân các tu sĩ và LM dòng Thánh Gia chúng tôi cũng rất mong cho chủ quyền của mình được tôn trọng, được tự do tu hành và được đối xử công bằng, hợp pháp, nhưng trong hoàn cảnh thực tế hiện nay ở địa phương này, chúng tôi đành phải bó tay để tránh những hậu quả tệ hại hơn, vì “lý kẻ mạnh bao giờ cũng đúng” !
• Những bức xúc còn rất nhiều, qúy vị năm Châu hãy đến mà xem, và làm sao cho những người CS thấy được họ làm như vậy là sai, và cần phải sửa sai. Có như vậy người dân mới thực sự an tâm và phấn khởi khi thấy mình thực sự đang sống “Độc lập, Tự do và Hạnh phúc”.
• Mong sao qúy vị có tiếng nói và giúp Dòng Thánh Gia chúng tôi tìm lại được những gì đã mất, cả về vật chất lẫn tinh thần. Xin chân thành tri ân.

Dòng Thánh Gia

No comments: