Thursday, June 18, 2009

BÁO CÔNG AN NHÂN DÂN ĐƯA TIN LS LÊ CÔNG ĐỊNH NHẬN TỘI

Báo Công An Nhân Dân đưa tin :
Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức thừa nhận hành vi phạm tội
18:32:00 18/06/2009
http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2009/6/114959.cand
Sau khi bị bắt, Lê Công Định đã viết tường trình, khai rõ mọi hành vi vi phạm pháp luật và xin được khoan hồng. Tại Cơ quan Điều tra, Trần Huỳnh Duy Thức thừa nhận 49 bài viết đã đăng trên blog "Trần Đông Chấn", "Change We need", "PsonKhanh" với nội dung chống phá Nhà nước VN là của mình viết, và 12 bài Thức chỉnh sửa của các đối tượng khác.

Chiều 18/6/2009, lãnh đạo Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã tổ chức họp báo để thông tin về việc bắt giữ Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long.
Theo các tài liệu thu được và theo lời khai của Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, thì đầu năm 2007, nhận lời mời của Hà Đông Xuyến, thành viên tổ chức phản động Việt Tân, Định sang Pattaya, Thái Lan để dự lớp tập huấn về phương pháp "đấu tranh bất bạo động".
Trước đó, tháng 10/2006, Việt Tân đã lập ra cái gọi là "Liên minh dân chủ nhân quyền và Việt Tân" nhằm tấn công 6 trụ cột của Nhà nước ta, gồm: Công an, Quân đội, khối Đảng viên Đảng Cộng sản VN, hệ thống hành chính, thông tin, tài chính, tư pháp. Chúng phân công Lê Công Định tham gia "Ủy ban luật pháp" để dự thảo "hiến pháp" đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam.
Tháng 3/2008, Lê Công Định liên lạc với Nguyễn Sĩ Bình, kẻ cầm đầu tổ chức phản động "nhân dân hành động" ở Mỹ (nay đổi tên là "Đảng dân chủ VN”).
Tháng 2/2009, Bình gửi cho Định bản "Tân hiến pháp VN" để Định nghiên cứu và góp ý. Đến tháng 9, trong một dịp sang Mỹ họp với giới luật sư, Định gặp Nguyễn Sĩ Bình, rồi được Bình đưa cho bản "điều lệ Đảng dân chủ VN" để Định chỉnh sửa.
Tháng 3/2009, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức đi Phuket, Thái Lan gặp Nguyễn Sĩ Bình, để thống nhất thành lập các tổ chức chính trị thay thế Đảng Cộng sản VN khi xảy ra biến cố chính trị vào năm 2010. Trong đó, Lê Công Định chịu trách nhiệm thành lập "Đảng lao động VN", Trần Huỳnh Duy Thức lập "Đảng xã hội VN". Bên cạnh đó, Nguyễn Sĩ Bình còn đề nghị Định và Thức tham gia "Đảng dân chủ VN" tại Mỹ, và Định đã nhận chức "thường vụ".

Khi từ Thái Lan trở về, đầu tháng 4/2009, Lê Công Định lập blog "Đảng lao động VN" để ra tuyên cáo thành lập, rồi cùng Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Sĩ Bình viết 1 cuốn sách mang tên "Con đường VN".
Trong đó, Định viết phần cải cách tư pháp, Thức viết phần cải cách kinh tế, Bình viết cải cách xã hội. Cả ba thống nhất tạo địa chỉ email có tên chihaichibachitu@gmail.com làm địa chỉ liên lạc.
Tại Cơ quan Điều tra, Lê Công Định khai đã viết 20 bài với nội dung xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước VN rồi gửi cho đài BBC, cho Nguyễn Sĩ Bình đăng lên tạp chí "Phía trước", lên trang web của "Đảng dân chủ VN", đồng thời thường xuyên trả lời phỏng vấn của đài BBC, RFI, RFA.

Riêng Trần Huỳnh Duy Thức, Thức lập blog "Change We Need" rồi viết các bài như: "Lần sinh nhật thứ 79 của Đảng Cộng sản VN là lần cuối", "Gửi những người Cộng sản", "Điềm gở của triều đại Cộng sản", "Minh chủ sắp xuất hiện", "Bôxít tây nguyên, huyệt mộ triều đại Cộng sản tự đào chôn mình" với bí danh Trần Đông Chấn.
Đầu năm 2008, Thức lập tiếp blog "Trần Đông Chấn" và từ blog này, Thức quen Nguyễn Sĩ Bình. Sau đó, Thức lập tiếp blog "PsonKhanh". Cuối năm 2008, Thức đi Mỹ, gặp Bình ở Houston, bang Texas. Bình quy định bí danh liên lạc: Bình là "chị hai", Thức là "chị ba" và Định là "chị tư".
Tại Cơ quan Điều tra, Thức thừa nhận 49 bài viết đã đăng trên blog "Trần Đông Chấn", "Change We need", "PsonKhanh" với nội dung chống phá Nhà nước VN là của mình viết, và 12 bài Thức chỉnh sửa của các đối tượng khác.

Về Lê Thăng Long, Long quen Thức khi còn học Đại học Bách Khoa TP HCM, được Thức phân công tập hợp lực lượng dưới hình thức các "câu lạc bộ chấn hưng" do Long làm chủ tịch.
Tháng 4/2009, Long câu kết với Thích Minh Tâm (tức Nguyễn Thiếu Văn) ở Australia để lập ra website mang tên "chanhungnuocviet", kêu gọi mọi người tham gia, xây dựng các câu lạc bộ trực thuộc như "CLB chấn hưng nước Việt chống tham nhũng, CLB công an chấn hưng nước Việt, CLB quân nhân chấn hưng nước Việt, CLB nhà báo chấn hưng nước Việt, CLB luật sư chấn hưng nước Việt, CLB người cao tuổi chấn hưng nước Việt, CLB doanh nhân chấn hưng nước Việt"...
Dự kiến những CLB này sẽ trở thành "tập đoàn kinh tế chấn hưng nước Việt" mà thực chất là tập hợp lực lượng để chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Bên cạnh đó, Lê Thăng Long còn tham gia nhóm "nghiên cứu Chấn" do Trần Huỳnh Duy Thức cầm đầu.

Những dòng chữ do chính tay Lê Công Định viết khai nhận hành vi vi phạm pháp luật cũng như mong nhận được sự khoan hồng của Nhà nước.
http://www.cand.com.vn/Uploaded_CANDONLINE/anhtu1/tuongtrinh1422-400a.jpg
http://www.cand.com.vn/Uploaded_CANDONLINE/anhtu1/tuongtrinh1422-400b.jpg

Sau khi bị bắt, Lê Công Định đã viết tường trình, khai rõ mọi hành vi vi phạm pháp luật và xin được khoan hồng.
Việc một số thế lực phản động đưa tin sai sự thật nhằm vu cáo VN vi phạm dân chủ, nhân quyền là không có cơ sở bởi lẽ bất cứ quốc gia nào cũng thế, đã vi phạm luật pháp thì phải bị xử lý theo pháp luật
V.C.

No comments: