Friday, January 30, 2009

TÌNH TRẠNG HIỆN NAY CỦA THẦY GIÁO VŨ HÙNG

TÌNH TRẠNG HIỆN NAY CỦA THẦY GIÁO VŨ HÙNG
HÃY ĐỘNG LÒNG TRẮC ẨN!

http://www.doi-thoai.com/baimoi0109_364.html
Trước và sau tết truyền thống kỷ sửu 2009 của dân tộc, cư dân mạng xôn xao trước những tin tức không vui về tình trạng của thầy giáo Vũ Hùng. Tôi được biết, tháng 9/2008 thầy Hùng bị cơ quan an ninh bắt giữ vì đã căng biểu ngữ ở thành cầu Nam Thăng Long với những nội dung :
- Tham nhũng là hút máu dân.
- Lạm phát, tăng giá là giết dân.
- Mất đất, biển, đảo là có tội với tổ tiên.
- Đề nghị thực thi đa nguyên đa đảng.

Không như các vụ treo biểu ngữ khác diễn ra cùng lúc ở Hải Phòng, Hải Dương và Nam Định, các vụ này cơ quan an ninh đã bắt giữ toàn bộ những người đã tham gia. Vụ treo biểu ngữ ở cầu Nam Thăng Long, thày Vũ Hùng trước sau chỉ khai nhận trách nhiệm thuộc về một mình thày. Lời khai này làm khó chịu tột cùng cho cơ quan an ninh vì những bức ảnh xuất hiện trên các trang mạng cho thấy còn ít nhất từ hai đến ba người khác. Sự kiên định một lời khai nhận lãnh về mình tất cả trong bối cảnh đó không chỉ gây khó chịu cho cơ quan an ninh.
Lời khai đó cùng với tuyên bố: “Đi tù cũng là một cống hiến cho phong trào dân chủ” mà thày Hùng đã trả lời cho các quan chức cao cấp của ngành an ninh đã như một thách thức không thể tha thứ được đối với guồng máy công quyền.
Chính vì vậy theo những thông tin đã và đang rò rỉ, thày Hùng đã gặp phải những điều khắc nghiệt tột cùng đến từ phía công quyền. Qua thông tin từ những người bạn tù hình sự cùng phòng với thày Hùng được trả tự do dịp tết vừa qua, qua lời kể của người vợ thày Hùng, chúng tôi được biết: để phản đối lại những điều khắc nghiệt đến với mình, thày Hùng đã chọn cách phản ứng của một kẻ bị dồn đuổi vào chân tường, chọn biện pháp phản kháng cuối cùng của một kẻ sĩ lúc thất thế sa cơ là tuyệt thực.
Được biết thày Hùng đã tuyệt thực cả tháng trời trước sự canh chừng của cơ quan an ninh, của nhân viên y tế, của bạn tù cùng phòng. Vì sức cạn lực kiệt, thày Hùng không dưới hai lần phải đi cấp cứu ở bệnh viện công an. Hai tháng nay, tình trạng thày Hùng ra sao, đang bị giam giữ ở nơi nào… gia đình và bạn bè của thày Hùng không một ai được biết.
Đứng trước nỗi đau của thày Hùng và gia đình vợ con thày Hùng:
- Là một người chủ trong một gia đình, tôi xin được nhắc nhở tới tình máu mủ của một gia đình, của một dòng họ trước nỗi bất hạnh với một thân tộc của mình.
- Là một công dân đứng trước nỗi đau của một công dân, một người đồng bào đứng trước nỗi đau của người đồng bào khác, tôi xin được nhắc lại lời dạy bảo của tổ tiên về tình dân tộc nghĩa đồng bào:
“Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”
“Khôn ngoan đối đáp với ngoại bang, với bá quyền
Người trong một nước phải thương nhau cùng”
- Là một đồng nghiệp với một đồng nghiệp, tôi xin nhắc lại khẩu hiệu như một lời nguyền thường dán ở nơi học đường: “GIÁO DỤC - KỈ CƯƠNG – TÌNH THƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM”
- Là một người đã từng có nhiều bài viết bênh vực thày Hùng, tôi cầu mong những người bạn viết khác cũng có những dòng chữ để thày Hùng và gia đình vợ con thày bớt đi những đau khổ, người đọc trong và ngoài nước vơi đi được những ưu phiền.
- Là người tán thành tiến trình dân chủ cho nhân dân Việt Nam, tôi kêu gọi các nhà dân chủ hãy gác lại những tị hiềm nhỏ nhen đang ồn ã để xiển dương mục đích tranh đấu của mình trước một người bạn đang lọt vòng lao lý hoạn nạn.
- Là người khát khao lẽ công bằng và dấn thân tranh đấu cho quyền được sống trong danh dự, tôi kiến nghị các cơ quan công quyền, các cơ quan lập pháp và hành phápViệt nam sớm động lòng trắc ẩn mà có một chút hoằng dương những điều hiến định đã ghi rành rành trong hiến pháp và luật pháp của mình để 85 triệu con dân Đất Viêt thực sự được hiểu, được biết, được sống, được che chở, được bảo vệ như những gì mà các dân tộc văn minh đã được hưởng./.

Người viết
Nguyễn Thượng Long
(Thôn Văn La – Phú La – Hà Đông – Hà Nội
Nhà riêng: 0433521066
Di động: 0953298198
Email: nguyenthuonglong571@gmail.com)

No comments: