Wednesday, January 28, 2009

LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM KỶ SỬU TẠI WASHINGTON D.C.

Hoa Thịnh Đốn: Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Kỷ Sửu 2009
Tuyết Mai
Hải ngoại – 1/28/2009 12:10:16 AM
http://www.take2tango.com/?display=5910
Để tưởng nhớ những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho lý tưởng Tự Do, chính nghĩa Quốc Gia và cũng như để tạo cơ hội cho đồng hương có dịp gặp gỡ, hàn huyên, chúc tụng nhau trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới, hằng năm vào ngày mùng Một, Tết Nguyên Đán, Cộng Đồng Việt Nam vùng Hoa Thịnh Đốn, Maryland và Virginia có truyền thống làm Lễ Thượng Kỳ đầu năm tại Trung Tâm Thương Mãi
Eden, Falls Church, VA.

Năm nay Lễ Thượng Kỳ được tổ chức vào lúc 12 sáng ngày 26 Tháng 1, 2009 tức mùng Một Tết Kỷ Sửu. Mặc dầu ngày Tết là ngày Thứ Hai, và trời thật lạnh, tuyết rơi, nhưng cũng có khoảng vài trăm đồng hương tham dự Lễ Thượng Kỳ trong một không khí thật vui tươi, tưng bừng, nhộn nhịp, trong đó có nhiều quân nhân mặc quân phục hùng dũng và nhiều phụ nữ mặc áo dài vàng khăn vàng, choàng cờ vàng trên
vai rất đẹp mắt.

Hình ảnh :
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-01.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-02.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-03.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-04.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-05.jpg
http://www.take2tango.com/MyFiles/image/News/01-2009/Tuan%209/DauNam-06.jpg

Ở kỳ đài có một bàn thờ Tổ Quốc với lư hương, đèn nhang hoa quả, phía sau bàn thờ có rất nhiều cờ Mỹ Việt. Hai bên bàn thờ có nhiều phụ nữ mặc áo dài vàng, khăn vành, trên vai có choàng cờ vàng và hai toán vài chục quân nhân trong quân phục xếp theo hình chữ V. Đối diện với bàn thờ là hằng trăm đồng hương, tay bắt mặt mừng, rạng rỡ vui tươi với những lời chúc tụng đầu năm. Tiếng trống múa lân dồn dập, rộn rã, hòa cùng tiếng pháo nổ dòn tan tứ phương, đã phá tan cái không khí Mùa Đông âm u lạnh lẽo xứ người. Năm nay với sự phối hợp giữa Cộng Đồng HTĐ, MD&VA cùng Ban Giám Đốc Eden Center, Tết được tổ chức thật tưng bừng, pháo nổ liên tục, tứ phương, bên ngoài bãi đậu xe, bên trong lối đi giữa các dãy tiệm, khói bay mù mịt. Trung Tâm thương mãi này đã biến thành một góc trời Xuân thật tưng bừng, đầm ấm của người Việt tha hương vùng Hoa Thịnh Đốn.

Chương trình được bắt đầu với nghi lễ chào quốc kỳ. Trước hết là lễ thượng kỳ Hoa Kỳ, sau đó là lễ thượng kỳ Việt Nam. Lá cờ vàng VNCH được kéo lên từ từ trong lúc mọi người hiện diện cùng cất cao giọng, hùng hồn hát quốc ca Việt Nam. Trên ba mươi năm đất nước bị rơi vào tay CS, ngọn cờ vàng thân yêu của Việt Nam vẫn ngạo nghễ tung bay giữa bầu trời tự do. Lá cờ này là biểu tượng của lòng yêu nước, tinh thần kiên trì đấu tranh và niềm tin vững chắc của hằng triệu người Việt lưu vong, rồi sẽ có một ngày ngọn cờ vàng này sẽ được rước về quê huơng thân yêu .

Trong phút mặc niệm, trong khói hương nghi ngút, hồn thiêng sông núi, anh linh của những anh hùng, liệt nữ đã hy sinh cho Tổ Quốc, anh linh của những chiến sĩ đã chết trong những trại lao tù của CS, anh linh của những người bị tử nạn trên đường vượt biên, vượt biển tìm tự do… như nương theo khói hương, phản phất đâu đây để chứng giám cho lòng thành của những đứa con Đất Việt, dù lưu lạc chân trời nào, góc bể nào vẫn luôn hướng về Việt Nam, với niềm mong ước một ngày không xa, quê hương sẽ được giải phóng, hạnh phúc, tự do….

Theo sau là lễ niệm hương, Cụ Nguyễn Đại Thắng, Cố Vấn CĐ Lý Văn Phước, Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ Washington, DC, MD&VA; Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến sĩ VNCH/HT; Ông Lý Hiền Tài, Đồng Chủ Tịch Maryland, được mời lên dâng hương trước bàn thờ Tổ Quốc.

Sau đó Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVN vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia có lời cảm ơn đồng hương đã bất chấp thời tiết lạnh giá, đã bất chấp thời giờ quý báo, hy sinh một ngày làm việc để đến đây tham dự lễ chào cờ đầu năm, để tiếp tục duy trì truyền thống của người Việt chúng ta trong vùng HTĐ, để tiếp tục giương cao ngọn cờ vàng chính nghĩa, để ngọn cờ vàng mãi mãi tung bay trên bầu trời tự do, mãi mãi tung bay ngạo nghễ dưới kỳ đài của Trung Tâm Thương Mãi Eden này như bao nhiêu năm qua.

Ông Đỗ Hồng Anh cũng cảm ơn Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và tất cả quý anh em cựu quân nhân đã xếp hàng chung quanh khán đài để làm cho buổi lễ thêm phần long trọng. Mặc dầu năm nay không có toán Quốc Quân kỳ oai hùng như năm trước nhưng thay vào đó hai thanh niên cầm cờ Mỹ Việt và hai vị cao niên đứng kế bên, điều đó nói lên sự tiếp nối truyền thống của chúng ta, của những em thuộc thế hệ sau tiếp nối công cuộc đấu tranh dành lại tự do dân chủ cho VN, để một ngày không xa , với sự yểm trợ tích cực của những vị cao niên, với sự yểm trợ tích cực của thế hệ đi trước, công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của chúng ta sẽ đạt được thắng lợi vinh quang. Cuối cùng, ngày đó không xa, chế độ CS sẽ bị xóa tan hoàn toàn trên quê hương của chúng ta.

Ông Đỗ Hồng Anh chúc đồng hương an khang thịnh vượng…và hy vọng trong một ngày không xa , chúng ta sẽ cùng trở về quê hương cấm lên tại Thành Phồ Saigon ngọn cờ vàng chính nghĩa và chúng ta sẽ đón một mùa Xuân tưng bừng tại quê nhà trong tự do, dân chủ và nhân quyền .

Sau đó Ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ được mời lên phát biểu, ba mươi bốn năm qua chúng ta, người Việt tha hương, không lúc nào không hướng về quê hương và nghĩ đến quốc gia dân tộc. Trước thềm năm mới chúng ta hãy đốt lên nén hương để tưởng nhớ đến tổ tiên, ghi ơn tiền nhân trong công cuộc dựng nước và giữ nước, và cầu nguyện cho những chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến chống lại cộng nô đỏ được siêu thoát. Ông Định nói tiếp, với niềm tin mãnh liệt vào tất cả quý vị đã tạo một cộng đồng mới, với hàng ngủ vững mạnh từ nay, đại diện cho LHCCS VNCH/HTĐ ông chúc mọi người nhiều sức khỏe, an khang, phúc lợi, luôn thăng tiến trên mọi lãnh vực.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích đọc lời chúc Tết của Chủ Tịch Nghị Viện Virginia. Chủ Tịch nói, chỉ mới có ba thập niên mà quý vị đã đưa được một dân biểu đầu tiên vào trong Quốc Hội Liên bang HK, đó là Ông Cao Quang Ánh vì vậy Ông tin chắc trong những năm tháng tới cộng đồng người Mỹ gốc Việt sẽ giữ một vai trò quan trọng hơn nữa để làm cho tiểu bang Virginia và Hoa Kỳ vững mạnh và phồn vinh.

Sau đó là múa lân, đốt pháo và mọi người được mời đến Nhà Hàng Thần Tài để dự tiệc và thưởng thức văn nghệ mừng Xuân. Trong số quan khách ở đây có Ông Alan Frank, Vice President của Eden Center; Cựu Thiếu Tướng Nguyễn Duy Hinh và trên hai trăm đồng hương…

No comments: