Wednesday, January 28, 2009

CỘNG ĐỒNG VÙNG WASHINGTON D.C.

Ra mắt Ban Chấp HànhCộng Đồng Washington, D.C., Md&VA
Tuyết Mai
Thứ Ba, ngày 27 tháng 1 năm 2009
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090127_05.htm
Virgina.- Ban Giám Đốc Vietnamese American TV(VATV) đã tổ chức một buổi ra mắt Ban Chấp Hành Cộng Đồng Washington, D.C., Md&VA vào lúc 7 giờ chiều ngày 23 Tháng 1, 2009 tại Nhà hàng Thần Tài , Falls Church, VA.

BCH/CĐ Washington
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2009/Images/20090127_05a.jpg

Trong buổi ra mắt này có sự hiện diện của hầu hết các hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng vùng HTĐ như Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Hội Quảng Đà, Hội Trưng Vương…Hội Thân hữu Đà Lạt với Liên Trần, Nguyễn Đức Nam, mặc dầu mới thành lập nhưng cũng tích cực hỗ trợ Cộng Đồng/HTĐ với bàn danh dự một ngàn mỹ kim. Đặc biệt trong quan khách hôm nay có sự hiện diện của Thượng Nghị Sĩ Quốc Hội HK Jim Webb. Chương trình được điều hợp bởi Nguyễn Khanh và Kiều Thu.

Mở đầu Cô Hoàng Lan Anh, Giám Dốc VATV đại diện cho ban tổ chức có lời cảm ơn quan khách đến tham dự. Sau đó Tân Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh được mời lên, ông có lời chúc mừng đầu năm và giới thiệu BCH nhiệm kỳ 2008-2010.

Hướng về đồng bào trong nước Ông Đỗ Hồng Anh nói, chúng ta không khỏi chạnh lòng nhớ đến hơn 80 triệu đồng bào trong nước đang sống khổ sở từng ngày dưới chế độ CS độc tài. Gần 34 năm qua, họ không có mùa Xuân như ý. Ông hy vọng trong một ngày thật gần đây hằng triệu bước chân của người Việt hải nhoại sẽ làm rung chuyển cả địa cầu trong một cuộc hồi hương vĩ đại, trở về cùng đón mùa Xuân tự do dân chủ ngay tại Thành Phố Saigon, giữa lòng quê hương thân yêu của chúng ta.

Nói về sinh hoạt của Cộng Đồng Washington, D.C. , MD&VA , Ông Anh giới thiệu trong nhiệm kỳ mới, 2008-2010 phần lớn tập trung vào việc phục vụ quyền lợi cho đồng hương cư ngụ tại HTĐ về các mặt như an sinh xã hội, văn hóa, giáo dục, thanh niên sinh viên, học sinh. Họ là tương lai của CĐ, của đất nước. Ông mong ước thời gian này sẽ là thời gian chuyển tiếp giữa thế hệ đi trước và những người trẻ đi sau để trong nhiệm kỳ tới nữa tức là nhiệm kỳ 2010-2012 CĐ sẽ gồm toàn những người trẻ , những người mới với năng lực mới, kiến thức mới và tâm tình mới để dấn thân xây dựng một CĐ mới, với một tiếng nói mới đối với chính quyền địa phương, các cơ quan Lập pháp và Hành Pháp Hoa Kỳ cũng như đối với các sắc dân bạn.

Về phương diện đấu tranh chính trị , trong nhiệm kỳ này có một Ủy ban Phối Hợp Đấu Tranh gồm 15 chính đảng do Ông Lý Hiền Tài , Đồng Chủ Tịch CĐ tại MD đảm trách. Ngoài ra trong nhiệm kỳ này cũng có sự cộng tác của một vị Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ trẻ, Cô Ngọc Giao, rất giỏi về việc vận động chính giới HK để cuộc đấu tranh vì tự do dân chủ VN được hữu hiệu hơn .

Sau đó Ông Đỗ Hồng Anh giới thiệu :

Đại Diện Hội Đồng Cố Vấn : Ông Lý Văn Phước
Chủ Tịch: Đỗ Hồng Anh
Đồng Chủ tịch Maryland: Lý Hiền Tài
Đồng Chủ Tịch Washignton, D.C.: Trần Lâm Thanh
Phó Chủ Tịch Nội Vụ: Lê Minh Thiệp
Phó Chủ Tịc Ngoại Vụ: Nguyễn Thị Ngọc Giao
Phó Chủ Tịch Thanh Niên Sinh Viên: Trịnh Quốc Thiên

Trưởng Khối Đấu Tranh: Lý Hiền Tài
Ủy ban Bảo Vệ Cờ Vàng: Nguyễn thị Lễ

Ông Đỗ Hồng Anh cũng giới thiệu và trao quà lưu niệm đến những vị đã đóng góp nhiều công lao xây dựng cộng đồng HTĐ trong nhiều năm qua như Ông Lý Văn Phứơc, G/s Nguyễn Ngọc Bích, Ông Lê Hữu Em, Ông Đỗ Quang Tõa.

Sau đó Thượng Nghị sĩ Quốc Hội HK Jim Webb được mời lên phát biểu. Ông nói bằng tiếng Việt về cây “ba ton” của Tư Lệnh Hải Quân Trần Văn Chơn tặng TNS John Warner, TNS Virginia và TNS John Warner đã tặng lại cho ông. Ông để cây ba ton này trong phòng làm việc. Mỗi ngày khi nhìn thấy cây ba ton này ông nhớ đến TNS John Warner, ông nhớ đến các cựu chiến binh và nghĩ đến những người Việt ở đây đấu tranh cho tự do ở VN.

Sau đó ông nói tiếng Anh, gia đình ông mới đi VN tháng rồi . Hồi năm 1991 ông có đến dự thánh lễ ở Hà Nội vào dịp Easter, chỉ có ba mươi người già dự lễ. Năm nay ông đi dự lễ dịp Christmas có hằng ngàn người, điều này chứng tỏ người Việt Nam sẳn lòng thay đổi và sức mạnh của những việc làm ở đây đã đưa tới sự thay đổi này.

Vấn đề thứ hai ông nói là sau mươi tám năm yêu cầu, ông được phép đến tham viếng Nghĩa trang Quân Đội . Ông là người Mỹ đầu tiên được phép thăm viếng Nghĩa trang ở VN. Rất cảm động, ông được chụp hình. TNS Jim Webb nhấn mạnh, cũng như quý vị ông sẽ không bao giờ ngưng quan tâm tới những người mà chúng ta đã cùng phục vụ, và lý do mà chúng ta đã chiến đấu. Với những cố gắng của quý vị, chúng ta sẽ tiếp tục để cải thiện trong nước VN và cho sự thịnh vượng của người VN ở khắp nơi.

Theo sau là chương trinh văn nghệ, rất hấp dẫn với ca sĩ Thiên Kim, Thái Ninh với nhạc Xuân vui tươi. Chương trình được chấm dứt vào 1uc 12 giờ đêm.


No comments: