Tuesday, June 27, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 27-6-2017





ĐIỂM TIN NGÀY 27-6-2017
.
·         Nhiều website chính phủ Mỹ bị tấn công với thông điệp ủng hộ IS (VOA) - Nhiều trang mạng của chính phủ tiểu bang và địa phương Hoa Kỳ đã bị tấn công hôm Chủ nhật, hiển thị thông điệp ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo
·         Nghi ngờ Nga can thiệp bầu cử Mỹ : Trump ra sức tấn công Obama (RFI) - Tham gia chương trình Fox and Friends phát trên truyền hình Fox News, được phát vào ngày Chủ Nhật 25/06/2017, tổng thống Donald Trump chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama "không làm gì" khi được thông báo Nga mở chiến dịch tấn công tin học nhắm vào đảng Dân Chủ.
·         Trump bỏ tiệc Eid của đạo Hồi ở Nhà Trắng (BBC) - Ông Donald Trump bỏ tiệc Eid kết thúc tháng Ramadan được các tổng thống Mỹ khác thực hiện gần 20 năm qua mà chỉ gửi lời chúc đến tín đồ Hồi giáo.
·         Bill Hayton nói 'Cá Voi Xanh chặn Đường Lưỡi Bò' (BBC) - Hai dự án dầu khí của Việt Nam với mỏ Cá Voi Xanh nằm ngang 'Đường Lưỡi Bò' mơ hồ của TQ là lý do khiến căng thẳng tăng nhiệt độ, theo nhà nghiên cứu tại Anh.
·         Biển Đông: Việt Nam có kiện Trung Quốc? (BBC) - Khách mời Bàn tròn thứ Năm của BBC thảo luận về khả năng Việt Nam khởi kiện Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông.
·         Hàng không mẫu hạm Trung Quốc ra khơi diễn tập (RFA) - Một đội tàu của Trung Quốc dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm Liêu Ninh vừa rời cảng Thanh Đảo vào hôm chủ nhật, 25 tháng 6 chuẩn bị cho cuộc diễn tập thường kỳ ở Thái Bình Dương. Bộ Quốc phòng Trung Quốc loan tin này.
·         Tàu sân bay Trung Quốc có thể lần đầu tiên ghé Hồng Kông (RFI) - Theo báo chí Nhật, bộ Quốc Phòng Trung Quốc vừa loan báo một đội tàu của nước này do hàng không mẫu hạm Liêu Ninh dẫn đầu đã rời cảng Thanh Đảo ngày 25/06/2016 để « mở cuộc thao dượt bình thường », sau khi có tin là chiếc tàu sân bay này cũng có thể lần đầu tiên ghé thăm cảng Hồng Kông vào đầu tháng 7/2017 tới đây.
·         Hải quân VN-Philippines 'giao lưu thể thao' ở Biển Đông (BBC) - Hải quân hai nước hoạt động giao lưu thể thao lần thứ ba trên đảo Song Tử Tây nay thuộc kiểm soát của Việt Nam.
·         Giáo dân Quảng Bình biểu tình (RFA) - Khoảng 500 người dân ở Giáo họ Yên Nghĩa, giáo xứ Liên Hoà, giáo phận Vinh, tỉnh Quảng Bình biểu tình đòi hỏi quyền lợi liên quan đến ô nhiễm môi trường biển, an ninh xã hội.
·         Đồng Tâm, hệ quả một biện pháp phi pháp lý (VOA) - Nhà cầm quyền cũng đã từng giải quyết theo sách “Mềm nắn, dắn buông” để thoát hiểm,bằng bất cứ biện pháp nào...
·         Nợ xấu và sân golf: ‘Mở miệng’ một kỳ họp quốc hội (VOA) - Chưa bao giờ trong lịch sử tồn tại của mình, Quốc hội Việt Nam phải nhận một trọng trách lớn đến như vậy khi được Chính phủ tự nguyện “nhường phần” trách nhiệm xử lý nợ xấu.
·         Hàng trăm thứ thuế bất hợp lý gây bức xúc cho nông dân (BoxitVN) - https://www.youtube.com/watch?v=9_jMz-LSlls&feature=youtu.be - Paulus Lê Sơn gửi BVN
·         Ý kiến nói luật sư phải tố giác thân chủ là luật dị biệt (BBC) - Ý kiến luật sư cho rằng luật quy định luật sư phải tố giác thân chủ là dị biệt, chỉ có ở Việt Nam
·         Phạm Minh Hoàng 'tiếp tục đấu tranh' (BBC) - Giáo sư Phạm Minh Hoàng nói sẽ tiếp tục đấu tranh cho Việt Nam 'tốt đẹp hơn' sau khi bị trục xuất về Pháp hôm Chủ nhật.
·         Quốc tế tiếp tục lên tiếng việc trục xuất ông Phạm Minh Hoàng (RFA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới vào ngày 26 tháng 6 bày tỏ thái độ bàng hoàng khi biết tin cựu tù chính trị- giảng viên Phạm Minh Hoàng bị nhà cầm quyền Hà Nội trục xuất khỏi quê mẹ hôm tối thứ bảy 24 tháng 6 vừa qua.
·         Pháp lên tiếng vụ GS Hoàng; các nhà tranh đấu thất vọng (VOA) - Chính phủ Pháp nói họ lấy làm tiếc về việc nhà tranh đấu Phạm Minh Hoàng bị chính quyền Việt Nam trục xuất khỏi Việt Nam, trong khi đó các nhà tranh đấu thất vọng về phản ứng của Pháp
·         Giáo sư Hoàng ‘buồn nhưng chấp nhận sự thật’ (BoxitVN) - Ảnh: CHRISTINE NGUYEN – Chuyến bay chở ông Phạm Minh Hoàng (giữa) đáp tại sân bay Charles de Gaulle, Pháp sáng 25/6
Đáp xuống sân bay Charles de Gaulle, Pháp, Giáo sư Phạm Minh Hoàng nói rằng ông “buồn nhưng chấp nhận sự thật vì không còn chọn lựa nào khác”. Ông Hoàng bị trục xuất khỏi Việt Nam ngay trong đêm 24/6, trên chuyến bay hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến Paris của Vietnam Airlines. Giáo sư Hoàng, người mang song tịch Việt Nam và Pháp, nói rằng ông được ...
·         Truy nã nguyên tổng giám đốc PVTex Vũ Đình Duy (RFA) - Nguyên tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hóa Dầu và Xơ sợi Dầu khí, ông Vũ Đình Duy, bị truy nã đặc biệt toàn quốc theo quyết định của Cơ quan Cảnh sát Điều Tra, Bộ Công An.
·         Nhà báo bị gài bẫy sau loạt bài biệt phủ của sếp sở Yên Bái? (VOA) - Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt tạm giam nhà báo Lê Duy Phong về tội danh “chiếm đoạt tài sản”. Nhiều người tin nhà báo đã bị gài bẫy sau khi tung ra loạt bài về biệt phủ ở Yên Bái
·         Nhà báo bị khởi tố với cáo buộc nhận tiền doanh nghiệp (RFA) - Công an thành phố Yên Bái ngày 26 tháng 6 tống đạt quyết định khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với ông Lê Duy Phong
·         Hậu trường vụ CA Yên Bái bắt nhà báo Lê Duy Phong (BoxitVN) - Khi “cái tổ con chuồn chuồn” bị báo chí lần đến thì thế nào cũng xảy ra nhiều cú phản đòn kinh tởm. Huống chi đây lại là Yên Bái, nơi những phát súng thanh lý nội bộ đã chát chúa nổ ra từ một năm trước. Và ngay khi tiếng súng chưa kịp lắng thì một cái rễ hư hỏng của loại Trà nhồi nhiều phân bón màu mỡ lại đã phát tác, bốc lên mùi thối hoăng, nó là thứ mùi tiết lộ ruột gan CS nên dân ...
·         Bản tường trình đầy đủ của nhân chứng vụ nhà báo Duy Phong bị bắt (BoxitVN) - NN Long Nguyễn - Nếu những văn bản này là thật, có thể tóm tắt như sau: Phong lên Yên Bái chơi, được Công – người bạn học cũ thời ở Cao đẳng PTTH Hà Nam mời ăn cơm. Bữa cơm có thêm sự xuất hiện của Thực, giới thiệu là công an về hưu, hiện kinh doanh vận tải ở YB. Đây là LẦN ĐẦU TIÊN Thực và Phong gặp nhau, cả 2 không ân oán, hận thù trước đó. Sau khi cơm rượu no say, Thực cố dúi vào túi Phong 50 ...
·         Phóng viên báo Giáo Dục VN bị khởi tố hình sự (BBC) - Tin cho hay nhà báo Lê Duy Phong của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam bị khởi tố hình sự về tội 'lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản'.
·         Giới trẻ lo ngại về giá trị tấm bằng đại học (RFA) - Một hot girl 20 tuổi ở Biên Hòa đã so sánh giá trị của tấm bằng đại học với cuộn giấy vệ sinh. Bài viết của cô được đăng tải trên trang cá nhân và đã “gây bão” mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.
·         Công bố kết quả kiểm tra tàu vỏ sắt (RFA) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định vào chiều ngày 26 tháng 6 tổ chức cuộc họp công bố kết quả chính thức của Tổ Thẩm Định tàu 67 hư hỏng, sau khi kiểm tra 17 chiếc tàu hư hỏng tại tỉnh này được đóng theo chương trình tàu vỏ thép kiên cố cho ngư dân mà chính phủ Hà Nội đưa ra.
·         Công an Lai Châu phủ nhận tin trên Facebook (RFA) - Tin tức về 7 công an tỉnh Lai Châu bị bắn chết trong lúc làm nhiệm vụ được đăng tải trên mạng xã hội Facebook là bịa đặt, sai sự thật.
·         Cần giám đốc thẩm vụ án con ruồi Tân Hiệp Phát (RFA) - Có thể ông Võ Văn Minh, bị can trong vụ án chai nước ngọt Tân Hiệp Phát có ruồi, bị gài bẫy.
·         Họ vẫn “đối thoại” đấy chứ (RFA) - Nói Đảng Cộng sản Việt Nam “không sợ đối thoại” thì giới đấu tranh không chỉ hoài nghi mà còn là không tin.
·         Ngư dân Việt bị Malaysia bắt ở Sarawak (RFA) - Việt Nam đứng đầu danh sách các nước có ngư dân bị bắt vì đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng biển thuộc bang Sarawak của Malaysia.
·         Nhân quyền (BoxitVN) - “Chính trị không có phức tạp„ Rodion Ebbighausen thực hiện cuộc phỏng vấn. Vũ Hứa Huyên chuyển ngữ - Nữ ca sĩ Việt Nam Mai Khôi, người hoạt động cho Nhân quyền và Tự do ý kiến, đã phát biểu về sự dấn thân chính trị của bà tại Diễn đàn truyền thông hoàn cầu 2017 (Global Media Forum) của đài phát thanh “Làn sóng Đức- Deutsche Welle-DW„ Việt Nam là một quốc gia trẻ trung và sinh động. Giới thanh niên ở tuổi 24 hay trẻ hơn chiếm 40% trong số 90 triệu người ...
·         Xứ Wales điều tra cái chết của bệnh nhân tâm thần gốc Việt (BBC) - Ông Khuong Lam, 41 tuổi, thiệt mạng sau khi trốn thoát vào rừng và tấn công người khác nhưng bị chống trả, theo điều tra của tòa án Cardiff.
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Tổng thống Donald Trump tiếp Thủ tướng Ấn Độ (RFA) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 26/6 đón tiếp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại tòa Bạch ốc. Buổi gặp gỡ được nói là nhằm xây dựng mối quan hệ cá nhân mặc dù hai nhà lãnh đạo có nhiều quan điểm khác nhau chẳng hạn như về biến đổi khí hậu hay vấn đề nhập cư.
·         Hoa Kỳ - Ấn Độ : Thủ tướng Modi lần đầu tiên gặp tổng thống Trump (RFI) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến Hoa Kỳ hôm qua 25/06/2017 và hôm nay lần đầu tiên gặp tổng thống Mỹ Donald Trump để thắt chặt quan hệ quan hệ song phương và giải quyết những bất đồng giữa hai nước.
·         Trung Quốc lo ngại về các hợp đồng quốc phòng Mỹ-Ấn (RFI) - Trung Quốc hiện đang theo dõi rất sát chuyến đi thăm Hoa Kỳ của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đặc biệt là những hợp đồng về quốc phòng giữa hai nước, trong đó có hợp đồng cung cấp máy bay không người lái của Mỹ cho Ấn Độ.
·         Trung Quốc trả tự do giải Nobel Lưu Hiểu Ba vì lý do sức khỏe (RFI) - Bị ung thư gan giai đoạn cuối, nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc Lưu Hiểu Ba được trả tự do để nhập viện. Ngày 26/06/2017, luật sư và em trai của giải thưởng Nobel Hòa Bình 2010 cho biết tin trên.
·         Hồng Kông : Người biểu tình trùm vải đen lên biểu tượng thu hồi chủ quyền (RFI) - Một số nhà dân chủ Hồng Kông phủ vải đen lên tượng đài « hoa lan Hồng Kông », biểu tượng nhượng địa được Anh Quốc trao trả cho Trung Quốc ngày 01/07/1997. Đây là một trong những phản ứng của phong trào dân chủ trong bối cảnh có tin chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sang Hồng Kông trong ba ngày, vào cuối tuần.
·         Takata phá sản, hồi kết của một đế chế cung cấp phụ tùng xe hơi Nhật (RFI) - Hôm nay, 26/06/2014, nhà sản xuất phụ tùng xe hơi Nhật đứng hàng thứ 2 thế giới nổi tiếng với túi khí an toàn, Takata đã chính thức tuyên bố phá sản. Trong vòng hơn một thập kỷ qua, Takata đã bán gần 100 triệu thiết bị an toàn kém chất lượng, gây tử vong cho ít nhất 16 người và hơn 200 người khác bị thương trên khắp thế giới.
·         Tổng thống Hàn Quốc thăm Hoa Kỳ (RFA) - Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In sẽ gặp gỡ với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong tuần này để thảo luận về chương trình hạt nhân của Bắc Hàn, trong lúc Bình Nhưỡng phản đối các biện pháp chế tài quốc tế áp đặt đối với Bắc Triều Tiên.
·         Taekwondo mở ra triển vọng hợp tác Liên Triều (VOA) - Một đoàn taekwondo của Bắc Hàn được cử đến biểu diễn tại Nam Hàn có triển vọng mở ra một cơ hội cho nỗ lực hạ giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên thông qua thể thao để thành lập một kênh đối thoại và hợp tác. Từ thành phố Muju của Nam Triều Tiên, nơi diễn ra cuộc biểu diễn giao lưu taekwondo Liên Triều đầu tiên sau một thập niên.
·         Thái-Miến và Campuchia tiêu hủy ma túy trị giá cả tỉ đô la (RFA) - Lượng ma túy trị giá 1 tỉ đô la bị cảnh sát Campuchia, Miến Điện, và Thái Lan thiêu hủy trong ngày 26 tháng 6, ngày Liên Hiệp Quốc chống ma túy.
·         Tân đại sứ Mỹ tại Trung Quốc : chận mối đe dọa Bắc Triều Tiên là ưu tiên (RFI) - Ngăn chận mối đe dọa của Bắc Triều Tiên và cân bằng quan hệ Mỹ-Trung là ưu tiên số một của tân đại sứ Mỹ Terry Branstad. Trên đây là nội dung thông điệp của nhân vật được mệnh danh là « người bạn » của Trung Quốc, tân đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh công bố ngày 26/06/2017.
·         Phá Obamacare : Donald Trump vấp phản ứng từ phe Cộng Hoà (RFI) - Tại Hoa Kỳ, dự luật cải cách y tế sẽ được Thượng viện xem xét trong tuần này. Hàng chục triệu người Mỹ có thể mất bảo hiểm sức khỏe. Tuy nhiên, dù chiếm đa số, không có gì chắc chắn phe Cộng Hoà sẽ biểu quyết theo ý của tổ
o    (VOA) -
ng thống Donald Trump.
·         Triển lãm Le Bourget bế mạc với 150 tỷ đô la đơn đặt hàng (RFI) - Triển lãm hàng không và không gian Le Bourget, ở ngoại ô Paris, đã bế mạc hôm qua, 25/06/2017. Dù số khách tham quan có sụt giảm, một phần là do tình trạng khẩn cấp ở Pháp, nhưng tổng trị giá số đơn đặt hàng năm nay tăng 13% so với triển lãm kỳ trước.
·         Bầu cử bán phần cấp thành phố : Gáo nước lạnh cho đảng Dân Chủ cầm quyền Ý (RFI) - Kết quả bầu cử tại Ý ngày 25/06/2017 cho thấy cử tri cảnh cáo đảng Dân Chủ đang cầm quyền và cánh hữu giành thắng lợi. Hơn 4 triệu cử tri ở 111 thành phố được kêu gọi bầu lại thị trưởng và hội đồng cấp thành phố.
·         Israel lại tấn công các vị trí quân sự Syria (RFI) - Nhằm trả đũa các vụ pháo kích của quân đội Syria trên cao nguyên Golan, quân đội Israel ngày 25/06/2017 thông báo đã không kích vào các vị trí quân sự của Syria. Damas cáo buộc chính quyền Tel Aviv ủng hộ quân nổi dậy trong vùng này của Syria.
·         Đại sứ Nga tại Mỹ về nước (RFI) - Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Serguei Kisliak xong nhiệm vụ. Nhân vật được xem là chiếc gai trong gót chân của tổng thống Donald Trump trong nghi án « thông đồng giữa Matxcơva và nhà tỷ phú » sẽ về nước vào mùa hè này, theo tin của BuzzFeed News Chủ Nhật 25/06/2017.
·         Con tin Thụy Điển được al-Qaida trả tự do sau 6 năm bị cầm giữ (VOA) - Một con tin người Thụy Điển bị al-Qaida bắt cóc ở Mali từ năm 2011 vừa được phóng thích, Bộ Ngoại giao Thụy Điển thông báo hôm 26/6
·         Tướng Iraq: Chiến sự ở Mosul sắp kết thúc (VOA) - Trận chiến để chiếm quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Mosul từ tay quân Nhà nước Hồi giáo sẽ kết thúc trong một vài ngày tới
·         Khi bị sét đánh cảm giác thế nào? (BBC) - Cứ 10 người bị sét đánh thì có chín người sống sót. Điều gì xảy ra với cơ thể ta khi bị sét đánh, và vì sao hiện tượng sét đánh lại xảy ra?

---------------------


1. Không một dòng tin trên báo chí nhà nước về thảm họa Formosa.

2. Vấn đề giàn khoan HD-981 của Trung Cộng kéo xuống Biển Đông cũng "tối như háng chị Dậu" trên báo chí. Đau đớn.

3. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn tạo điều kiện tốt nhất cho quân đội". (Ông Phúc nói khi tham gia Hội nghị Quân chính toàn quân do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức. Không biết có liên quan đến chuyện sân golf Tân Sơn Nhất và Đồng Tâm không? Rất khó giằng miếng ăn béo bở khỏi miệng các tướng lĩnh quân đội vốn đã quá quen "ăn đất, ăn dự án"). https://goo.gl/4Cj9XY

4. Tiền Phong có bài: "Cận cảnh bãi khai thác 'xẻ thịt' núi đá vịnh Hạ Long". (Báo chí lề đảng bắt đầu vào cuộc sau mạng xã hội cả tháng. Dù sao lên tiếng là tốt rồi. Bài báo này có đưa ra kẻ đứng ra tàn phá các đảo, núi đá ở Vịnh Hạ Long là Lữ đoàn 170 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân. Nếu cứ "tạo điều kiện" cho quân đội đào bới, tàn phá để kiếm ăn như thế này thì hết lời để nói. Dân cứ tưởng bọn phản động nào tàn phá Vịnh Hạ Long, hóa ra là quân đội đào bới để bán đá). https://goo.gl/VptRnQ

5. Vietnamnet: "Khai trừ Đảng trung tá quân đội lừa 8,2 tỉ đồng". (Lại cái trò làm bẩn quần chúng nhân dân bằng đảng viên rồi. Một công dân tốt sau khi bị nhuộm bẩn bởi đảng, đảng lại định quẳng mớ bẩn thỉu đó lại với dân, đó là định làm ô nhiễm dân chứ gì nữa? Người ta hay tập trung thu gom rác vào một nơi để xử lý và vị Trung tá này rất xứng đáng nằm trong đảng. Nếu đảng muốn xử tay này thì cứ thế mà khởi tố, đừng quảng rác vào dân). https://goo.gl/NgRqKj

6. PLO.vn: "Thủ tướng nói về Đồng Tâm: Xử quan trước, phạt dân sau". (Có lẽ vài ông cấp huyện cấp xã cò con sắp bị lôi ra tế thần để yên dân. Với động thái, phát biểu kiểu yên dân này có thể dự đoán: Dân Đồng Tâm vừa mất đất vừa bị khởi tố vài người). https://goo.gl/ZDpPxJ

7. Chuyện Yên Bái:
- Rất nhiều tờ báo đã đưa tin về quyết định thanh tra dinh thự khủng của Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái, thanh tra cả việc chuyển đất lâm nghiệp thành đất rừng...Lần này là Thanh tra Chính phủ đích thân vào cuộc chứ không để thanh tra tỉnh Yên Bái diễn màn "ta đánh ta". https://goo.gl/MdZAzK
- Ngoài thanh tra đất đai, Thanh tra Chính phủ còn có ý định làm rõ nguồn gốc tài sản khủng của em trai bà Phạm Thị Thanh Trà, Bí thư Yên Bái. https://goo.gl/SyEJXv
- Dân Việt có bài: "Công an Yên Bái đã báo cáo vụ nhà báo bị bắt với Bộ Công an". https://goo.gl/gju5um
- Theo VCCI: "CA Yên Bái từ chối tiết lộ tên doanh nghiệp đưa tiền cho nhà báo". (Không tiết lộ thì dân quan tâm cũng đã biết đây là doanh nghiệp của một tay công an về hưu làm giám đốc. Tức là cùng một giuộc với tướng Chiêu, Giám đốc CA Yên Bái). https://goo.gl/XwHTvf
- Báo Tài Nguyên Môi Trường có bài: "Hồ Thác Bà – Yên Bái: Ngang nhiên san lấp hồ khi chưa có ĐTM được phê duyệt". (Công ty TNHH MTV đá trắng Bảo Lai ngang nhiên xả thải, san lấp hồ, khai thác tài nguyên khi chưa có đánh giá tác động môi trường. "Nghe đồn" công ty này là của gia đình Trà-Quý và một số sân sau. Báo chí đã bắt đầu có động thái "bóc phốt", không biết có bao nhiêu báo dám đối đầu với đám mafia đỏ này và liệu có bị ép buộc gỡ bài từ tập đoàn phản động không?). https://goo.gl/JSXkm3
(Có một điều rất hay ho ở đây đó là: Vụ gài bắt nhà báo Duy Phong có bóng dáng thoáng thiếu tướng Đặng Trần Chiêu và biệt thự khủng của "người" nhưng báo chí và cả thanh tra chính phủ đều né ra, không ai nói đến, không có ý định thanh tra. Nếu Chiêu không ai dám đụng thì chuyện này có đưa xuống bộ công an hay ủy ban kiểm tra trung ương cũng đều vứt đi vì kết quả có thể dự đoán trước).

8. Vấn đề Sơn Trà lại được báo chí nói tới:
- Viettimes: "Chủ tịch Đà Nẵng: Bài toán ở Sơn Trà không hề đơn giản". https://goo.gl/dyxEtx
- Infonet.vn: "Lãnh đạo Đà Nẵng chính thức công bố quan điểm về bảo tồn và phát triển ở Sơn Trà". https://goo.gl/7AFuwM
(Cả 2 bài báo trên đều có ý chung chung và hướng đến "sự cân bằng" trong quy hoạch Sơn Trà. Theo nội dung ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng thì có lẽ Sơn Trà sẽ được cho triển khai những dự án đã làm. Lạ một điều là báo chí không thấy nói đến khối tài sản của Huỳnh Đức Thơ cũng như công ty thép DANA của anh Thơ gây ô nhiễm môi trường trầm trọng).

9. Vụ tàu vỏ thép, báo chí vẫn tiếp tục đưa tin, nhưng là những tin rất "có vấn đề":
- Zing: "Phó chủ tịch Bình Định ra 'tối hậu thư' với doanh nghiệp đóng tàu thép". (Tối hậu thư này là ra với Đại Nguyên Dương chứ không phải Nam Triệu của BCA). https://goo.gl/Trf12x
- Soha: "Vụ tàu vỏ thép: Tác giả 5 con tàu dỏm bất ngờ “lộ diện”. (Lộ diện ở đây cũng là Đại Nguyên Dương). https://goo.gl/aJ1xLT
- Tuổi Trẻ: "Tàu vỏ thép nằm bờ: Bồi thường, thay máy chưa đủ, phải khởi tố! ". (Cả UBND tỉnh Bình Định và công an tỉnh này đều muốn khởi tố Đại Nguyên Dương còn Nam Triệu thì lờ đi). https://goo.gl/XR2SJk
(Trên đây là một số bài báo tiêu biểu về chuyện tàu vỏ thép đểu. Hiện nay, có 18 con tàu vỏ thép đểu ở Bình Định, trong đó Đại Nguyên Dương đóng 5 tàu, 13 tàu còn lại là của Nam Triệu thuộc Bộ Công an. Và cái hay ở chỗ: Công ty sai ít thì cả quan chức, công an, báo chí lao vào đòi khởi tố trong khi đó Công ty Nam Triệu làm nhiều đồ đểu hơn thì không quan chức hay báo chí nào đòi khởi tố. Thế mới tài. Cũng xin nhắc lại: Ngư dân, chủ tàu khởi kiện Nam Triệu đã từng bị côn đồ đe dọa tính mạng, không cho quay phim chụp ảnh và đe dọa, áp lực rút đơn, đòi đưa tiền để bãi nại. Đó là nghiệp vụ của công an. Vụ này cần theo dõi thêm để xem công lý dành cho dân và cho công an như thế nào).
- Cũng liên quan đến tàu vỏ thép theo nghị định 67 để ngư dân bám biển bảo vệ chủ quyền, tờ Thanh Niên có bài: "Ngư dân Thanh Hóa cũng khốn khổ vì tàu vỏ thép hỏng". https://goo.gl/kPD9rE

10.Trên phapluatplus.vn có bài: "UBND huyện Mai Châu cần xử lý nghiêm những sai phạm tại trạm dừng chân của Chánh an TAND tỉnh Hòa Bình". (Ái chà mấy quan chức Hòa Bình cũng đã bắt đầu nổi tiếng rồi. Hết trụ sở to xây vượt chỉ tiêu, phòng bí thư tỉnh làm vượt dự toán hơn tỷ, sai phạm đất đai 225 tỷ, giám đốc bệnh viện và sân sau làm chết người lại đi khởi tố bác sĩ trực... Nay lại lòi ra thêm tay chánh án tòa án xử nhân dân cũng lao vào kiếm chác bất chính. Đó là những vụ bị phanh phui, những đồng chí chưa lộ có lẽ cũng nhiều như mối dệt thổ cẩm ở tỉnh này). https://goo.gl/mRLW8E

11. Báo Đầu Tư: "6 tháng, vốn FDI tăng vọt lên 19 tỷ USD". (Chưa thấy công bố bao nhiêu là vốn của Trung Quốc đầu tư vào các dự án tàn phá môi trường, ô nhiễm, công nghệ lạc hậu?). https://goo.gl/Ugbt1W

12. Tuổi Trẻ: "Làm hàng giả, Trung Quốc kiếm 400 tỉ USD mỗi năm". (Thằng Tàu ghê thật. Ngoài hàng giả, Trung Cộng còn làm giả lãnh tụ, giả lãnh đạo, giả độc lập, giả "vĩ đại", giả chính quyền nhân dân giúp Việt Nam từ xưa đến nay nữa. Giả hàng hóa thì mệt đấy nhưng chưa thảm họa như những thứ giả mà Trung Cộng đã sản xuất, giàn dựng ở Việt Nam). https://goo.gl/7MNA47

13. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: "Hà Nội nằm trong nhóm 4 thành phố có chỉ số hạnh phúc cao nhất khu vực Châu Á -TBD". (Ghê thật Hà Nội hạnh phúc quá. Hội chứng ngáo lá đu đủ héo, thủ dâm tinh thần quả là một truyền thống tốt đẹp và đã ngấm vào máu của nhiều thế hệ lãnh đạo từ cao đến thấp). https://goo.gl/RG3LUR

14. Thanh Niên: "Hà Nội muốn cắm biển cấm taxi Uber, Grab trên nhiều tuyến phố". (Chỉ số hạnh phúc cao thật, Uber, Grab đem lại lợi ích cho đại bộ phận dân chúng thì lại cấm. Cái gì đem lại lợi ích cho dân là ngăn cấm thì quan chức sẽ hạnh phúc nhất hành tinh chứ đừng nói là top 4 Châu Á-TBD). https://goo.gl/B8bpfZ

15. Chuyên trang Vietnamplus.vn của TTXVN có tin: "Việt Nam lần đầu xếp thứ 47 thế giới về chỉ số đổi mới sáng tạo". (Cũng là hội chứng thủ dâm tinh thần. Sao những lần các tổ chức Quốc tế đưa Việt Nam vào danh sách đàn áp nhân quyền, bóp nghẹt tự do báo chí, kẻ thù của báo chí, hay top những quốc gia đàn áp nguwoif bất đồng chính kiến báo chí lề đảng không thấy hé răng, hoan hỉ viết bài nhỉ?). https://goo.gl/58M4nn

16. Tầm Nhìn: "Kinh hoàng “cuộc chiến” xin Visa tại Đại sứ quán Cộng hòa Séc". (Top 4 về chỉ số hạnh phúc, thứ hạng cao về chỉ số đổi mới sáng tạo mà người dân luôn muốn thoát khỏi "thiên đường", muốn đào thoát ngay nếu có thể. Chen chúc nhau để xin visa, có lẽ phần lớn là đi lao động bên đó hoặc đi "đoàn tụ" (một kiểu nhập tịch). Hàng trăm nghìn công dân đi làm lao nô, hàng trăm nghìn cô gái phải bán thân khắp nơi trên thế giới). https://goo.gl/o5Ljkt

17. RFA: "Quốc tế tiếp tục lên tiếng việc trục xuất ông Phạm Minh Hoàng". (Tất nhiên là "ca ngợi" thành tựu vô tiền khoáng hậu "trục xuất tước quốc tịch công dân" chỉ vì công dân đó lên tiếng đòi tự do dân chủ một cách ôn hòa). https://goo.gl/ttuQ5M

18. Tuổi Trẻ có bài: "Thu hồi Một cơn gió bụi của Trần Trọng Kim". (Lý do cuốn sách bị thu hồi là tiết lộ quá nhiều sự thật, nói quá nhiều đến bản chất của bọn phản động. Tôi sẽ tìm đọc quyển này cho bằng được, mong quý vị cũng sẽ tìm đọc vì cái gì bị cấm, bị thu hồi trong chế độ độc tài đều rất có giá trị). https://goo.gl/hF46tf
Link tải quyển sách bị thu hồi đây ạ, bản PDF: https://goo.gl/GYGdGk

19. Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn: "Tinh giản hay là chết!". (Tinh giản ai bây giờ, toàn con cháu các cụ cả. Chết thì chưa chết được vì có thể tận thu trong dân để nuôi bộ máy ăn hại khổng lồ này. Nếu có chết phải để dân chết trước). https://goo.gl/12oySb

20. Tuổi Trẻ có bài: "Lứa 20 tuổi Hong Kong nghĩ gì về Trung Quốc?". (Với chỉ 3,1% nhận là người Trung Quốc, 96,9% không muốn có liên hệ nào với tay trùm cộng sản, phát xít mới. Nhục mặt cho không chỉ Trung Cộng mà còn nhục mặt cho bọn đàn em, lũ con hoang của Trung Cộng nữa khi chúng muốn đưa người dân và đất nước vào vòng tay nô lệ của Trung Cộng). https://goo.gl/obpEDb

21. Vụ án tiền-tình của Nga- Mỹ đang làm hao tốn giấy mực của báo chí. Người dân cũng đang rất chú ý theo dõi. Câu chuyện này đã vượt qua mối quan hệ chân dài đại gia hay đổi thân xác lấy tiền. Nó đã đụng chạm đến hệ thống tư pháp, điều tra, viện kiểm sát, tòa án rất bát nháo, vô tổ chức của Việt Nam, ngoài ra vụ án này còn liên quan đến nhiều vị tai to mặt lớn đã ngã ngựa chạy trốn cũng như các ông lớn còn chui rúc trong đống rơm. Vietnamnet có bài: "Bà Mai Phương: Tôi không phải 'vợ bé' ông Trịnh Xuân Thanh", nhưng tiêu đề chiều nay đã được đổi lại thành:"Bà Mai Phương: Tôi không phải là vợ bé của ai đó". Nếu có liên quan như vậy, xin phép được quan tâm và "bình loạn" vụ chân dài-đại gia(đểu) này, vì trước đây cá nhân rất dị ứng những tin thuộc dạng này. https://goo.gl/wNh6co

22. Hôm nay Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong (DCCT) bị cấm xuất cảnh. Việc nhà cầm quyền áp dụng trò này đã thể hiện rõ bộ mặt dối trá, sai trái của họ. Được biết công an, nhà cầm quyền Việt Nam đã cấm xuất cảnh hàng trăm công dân chỉ vì họ cất lên tiếng nói đấu tranh một cách ôn hòa.

KÍNH MỜI BỔ SUNG, SỬA CHỮA!



--------------------------------

NGÀY 27-6-2017



---------------------------------------

NGÀY 27-6-2017

Nguyễn Đình Cống
Nguyễn Trọng Bình
S.T.T.D Tưởng Năng Tiến
Hoàng Tuấn Minh   (blog Tễu)
Athena chuyển ngữ
Nguyên Minh
Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm
Hoàng Hạnh
Lê Anh Hùng | Việt Nam Thời Báo
Minh Quân
Phạm Viết Đào
Phạm Chí Dũng
Nguyễn Tường Thụy

----------------------------------

NGÀY 27-6-2017




-------------------------------------

NGÀY 27/6/2017


-----------------------------

NGÀY 27/6/2017

Mạnh Kim.  Theo FB Mạnh Kim
Athena chuyển ngữ
Svetlana Alexievich.   Nguyễn Ước chuyển ngữ
Định An
CTV Hội CTNLT
Lĩnh Nam
Bạch Hoàn.  Theo FB Bạch Hoàn

--------------------------------------

NGÀY 27/6/2017


--------------------------------

NGÀY 27/6/2017

Âu Dương Thệ
Nguyễn Đình Cống
(PLO)
Hoàng Tuấn Minh /(Blog Tễu) 
Huyền Trang, GNsP
Pv.GNsP
Hoàng Phương

----------------------------------------

NGÀY 27/6/2017

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

---------------------------------------

NGÀY 27/6/2017


------------------------------------

Posted on 26/06/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh

*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
-------------------------------
NGÀY 27/6/2017

June 27, 2017 CTNLT2
June 27, 2017 CTNLT2
June 27, 2017 CTNLT2
June 27, 2017 CTNLT2
June 27, 2017 FVPoC
June 26, 2017 CTNLT2

----------------------



--------------------------------------------


Posted on 28/06/2017 by HongLoan
Posted on 28/06/2017 by The Observer
Posted on 27/06/2017 by Kim Phụng
Posted on 27/06/2017 by The Observer

-------------------------------

NGÀY 27-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 27-6-2017


------------------------------

NGÀY 27-6-2017






---------------------------------------------

NGÀY 27-6-2017


-----------------------------------------

NGÀY 27-6-2017


--------------------------------------

NGÀY 27-6-2017

Khỏa thân đêm 27/06/2017

----------------------------------------

NGÀY 27-6-2017


-------------------------------

Thứ ba , 27 tháng 6, 2017









No comments: