Friday, October 21, 2016

THẦY CHẠY QUÁI KIỆT DONALD TRUMP (Trần Việt Đại Hưng)




21/10/2016

Hôm 19/10/2016, cuộc tranh luận lần thứ 3 giữa, Donald Trump và Hillary Clinton lại xảy ra và cũng như hai lần trước, theo đánh giá của một số cơ quan truyền thông thì Hillary Clinton lại thắng Donald Trump trong cuộc tranh luận này.

Thật ra ai tranh luận cũng có thể thắng Donald Trump không quá khó khăn vì Donald Trump có một lối đối thoại một chiều, cứng ngắt, không có suy luận lô gích gì cả.
 
Những tháng ngày vừa qua Donald Trump làm những chuyện sai trái khiến cho những đảng viên cùng đảng cũng phải phê phán ông nặng lời.

Tổng Thống Bush cha (George W H Bush) cho biết ông sẽ bầu cho Hillary Clinton. Cựu bộ trưởng quốc phòng Gates cho rằng Donald Trump là loại người hết thuốc chữa (beyond repair). Bà chánh án Tối cao pháp viện Ginsburg cho hay bà sẽ dọn nhà đi nước khác ở nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống. Diễn viên điện ảnh Robert De Niro cho biết nếu có dịp gặp mặt, ông sẽ đấm vào mặt Trump.

Nói chung ai cũng bày tỏ sự ác cảm với Trump vì lối hành xử lếu láo, không biết kính trên nhường dưới của Trump. Chẳng hạn đối với Thượng nghị sĩ McCain, Trump cũng buông lời nhạo báng ‘McCain bị bắt làm tù binh, không có gì đáng gọi là anh hùng cả.’
 
Phải nói là trong chiến tranh Việt Nam, có những quân nhân như McCain xông pha vào vùng lửa đạn thì có thứ công tử bột như Donald Trump tìm đủ mọi cách để khỏi qua Việt Nam chiến đấu, giờ này còn ngồi đó mà mỉa mai những người ra chiến trận. Donald Trump đúng là một con người đáng nguyền rủa.

Trong lần tranh luận lần thứ ba này, Donald Trump còn lộ ra ý định sẽ không công nhận kết quả bầu cử nếu anh ta thua cuộc. Đây là lối chơi đê tiện của kẻ tiểu nhân: ăn không được thì phá cho hôi. Một cơ chế dân chủ Hoa Kỳ xây dựng cả hơn trăm năm nay dựa trên sự bầu cử công bằng. Giờ đây Donald Trump sẵn sàng phá hoại nếu Hiến pháp không có biện pháp ngăn chận nhân vật quái kiệt điên khùng này.

Thành tích tranh cử của Donald Trump là gì ngoài tài “ăn tục nói phét“, lập Đại học Trump dạy địa ốc để lường gạt người nhẹ dạ. Lợi dụng kẽ hở của luật thuế không đóng thuế liên bang trong gần 20 năm trời. Chửi mắng một quan tòa gốc Mễ vì xử phạt ông ta làm trái luật.
 
Người ta không thể tưởng tượng một nhân vật nhảm nhí như thế lại là ứng viên một đảng lớn như đảng Cộng Hòa. Thật ra Donald Trump nhảm nhí từ lâu. Khi tím cách giành chức ứng viên của Đảng Cộng Hòa, ông ta tuyên bố nếu không được đảng đề nghị làm ứng viên đại diện cho Đảng tranh cử tống thống, ông ta sẽ tập họp những người theo ông ta làm loạn. Đảng Cộng Hòa không đủ sáng suốt và can đảm loại ông ta ra để rồi bây giờ ngồi đó mà chịu mọi sự nhục nhã do ông Trump gây ra. Cựu Tổng thống Cộng Hòa Bush con (George W. Bush) có phát biểu một câu khá hay. Ông nói: “Chính phủ của ông có lẽ là chính phủ Cộng Hòa cuối cùng của nước Mỹ.“ Có nghĩa là sau chính phủ ông, Đảng Cộng Hòa sẽ tan biến luôn.
 
Bà Hillary Clinton thắng cử tổng thống kỳ này không phải vì bà Hillary quá hay mà vì Donald Trum quá dở, quá nhảm nhí. Donald Trump không chỉ là cái nhục cho Đảng Cộng Hòa mà nhục cho cả nước Mỹ. Nước Mỹ phải rút kinh nghiệm để không bao giờ có một ứng cử viên nhảm nhí như Donald Trump nữa.

Ở miền Nam khi một con bệnh không có cơ hội vượt qua bệnh tật thì người ta nói “thầy chạy” bệnh nhân ấy rồi. Có nghĩa là bệnh nhân chỉ còn nước đi chôn mà thôi.

Donald Trump thuộc loại “thầy chạy” rồi!!!

Los Angeles. Một chiều khô lạnh cuối tháng 10 năm 2016
TRẦN VIẾT ĐẠI HƯNG

(Muốn đọc những bài khác của Trần viết Đại Hưng xin vào: www.geocities.ws/tranvietdaihung)




No comments: