Wednesday, March 4, 2015

Sức bật của những lời nguyền rủa (Đặng Xương Hùng)





Chi tiết
Được đăng ngày Thứ ba, 03 Tháng 3 2015 11:11

Nơi đây tôi chờ, nơi kia anh chờ. Trong nước đang chờ, ngoài nước cũng chờ. Thương gia chờ, công chức chờ, dân lành càng chờ. Chờ một sự đổ hay một sự đổi. Người triệt để mong đổ, người ôn hòa mong đổi.

Lịch sử đang đi nhanh, biến cố rồi sẽ xảy ra. Mọi thứ đang chồng chất đủ để nó phải chuyển đổi trạng thái. ĐCS nên chọn cho mình thể chủ động: ĐCS đổi; thay vì bị dồn vào thể bị động: ĐCS bị đổ.

Chân dung quyền lựcmột hình thức đấu đá mới trong nội bộ giới lãnh đạo chóp bu ĐCS. Trước đây, mỗi khi gần đại hội, cũng xuất hiện những tin truyền tai nhau về nhân vật này thất sủng, nhân vật kia đang lên, về những scandal trong nội bộ. Nhưng nay, toàn dân được tha hồ chiêm ngưỡng cuộc đấu đá căng thẳng này bằng thông tin, hình ảnh rành mạch, lại còn kèm cả những phân tích định hướng.

Những thối nát của ĐCS đang phơi bày. Thời gian gần đây nó đậm đặc và vô số. Chỉ cần trích dẫn ra đây vài ba thí dụ điển hình cũng đủ để thấy sự thối rữa của ĐCS đang ở ngưỡng đỉnh điểm của nó.

Đầu tiên là cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh. Cái chết ở thể bị động này cho thấy, trong ĐCS càng lên cao việc thanh trừng lẫn nhau càng tàn bạo, càng tinh vi. Bên ngoài là đồng chí, bên trong là địch thủ một mất một còn. Không còn nghi ngờ gì nữa tinh thần cảnh giác cao, đấu đá giỏi, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu của các đồng chí khác đang là phương châm của các vị lãnh đạo chóp bu của ĐCS. Thủ tiêu là cách loại trừ hậu họa một cách triệt để nhất. Phạm Quý Ngọ, thủ tiêu bằng chứng. Nguyễn Bá Thanh, thủ tiêu hậu họa.

Tiếp đến là cái ngai vàng, đằng sau là bức tượng vàng chóe ông HCM, trong nhà ông đồng chí Nông Đức Mạnh. Hình ảnh điển hình cho sự phối hợp hài hòa giữa cộng sản và phong kiến. Chắc có nhiều đồng chí của đồng chí khi nhìn bức ảnh này cũng phải thốt lên rằng: Thối. Họ sẽ phê đồng chí hớ hênh. Đồng chí sẽ cự lại rằng: Bọn nó làm mang đến chứ tôi có bảo nó làm như thế đâu.

Những bức ảnh này mãi mãi sẽ là những minh họa điển hình về sự giầu có khủng khiếp của các ông vua CS. Những tài sản đến từ chức vụ, tỷ lệ nghịch với tài năng và tỷ lệ thuận với mánh khóe. Khối tài sản mà các đồng chí vẫn chối đây đẩy đó không phải là do tham nhũng. Đành rằng dân chúng ai cũng biết tài sản của đồng chí không sao sánh bằng của bố  con ông Phùng Quang Thanh, lại càng không thể đọ với của đại gia đình đồng chí X, nhưng chỉ chưng ấy tài sản của đồng chí đủ thành cái ngưỡng để chúng tôi phân tích đi lên.
Cuối cùng là trích dẫn một phát biểu điển hình, trứ danh của quan chức CS: « Dự án 10 tỷ, thất thoát 1 tỷ là tốt rồi ». Phát ngôn này nó tiêu biểu ở chỗ nó « chỉ có ở Việt Nam ». Thứ nhất, quan chức này nói rất đúng: dự án 10 tỷ mà chỉ thất thoát có 1 tỷ là tốt cho nhà nước, tốt cho nhân dân rồi, kêu gì nữa. Thất thoát ở xứ này 20-30% là chuyện bình thường. So với Vinashine hay Vinalines nó chỉ là cái đinh. Thứ nhì, phát ngôn này phản ảnh đúng tính trơ trẽn, trâng tráo của các quan chức. Chức càng to mức độ trơ trẽn càng lớn. Coi thường nhân dân, bất chấp dư luận quốc tế. Nói như kiểu cả vú lấp miệng em.

Sự bất tài, yếu kém trong quản lý và điều hành đất nước, cộng với sự tha hóa, tham lam của các cấp lãnh đạo đang đẩy ĐCS vào giai đoạn nó phải tự lột xác, hoặc để nhân dân lột xác, mới hòng đưa đất nước ra khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng như hiện nay.

Trong một xã hội mà mọi luân lý đều xuống cấp nghiêm trọng, đồn công an đã trở thành tòa án, người dân đang ngỡ ngàng, ngơ ngác và bất lực. Họ không còn tin vào đâu, họ tự giải quyết và đang tìm lối thoát cho chính mình.

Sự bất bình và bất lực của nhân dân đã thể hiện ở cách họ phản ứng lại với chế độ. Họ chửi. Chửi thầm, lên mạng chửi. Anh thanh niên chửi công an ngay trên mặt đường. Cô người mẫu vào đồn công an chửi. Và đặc biệt Rapper Nguyen đã có bài chửi ĐMCS rất thâm, đau và thấm.

Trong một đời người, dù người hiền lành đến đâu, cũng có thể một lúc nào đó thốt ra cửa miệng mình một câu chửi. Đó là lúc họ bất bình và bất lực. Một người chửi, như Chí Phèo chửi Bá Kiến, như anh thanh niên, như cô người mẫu, đã là câu chuyện rồi. Nhưng khi cả một dân tộc chửi, thì cái dân tộc đó đang bất bình và bất lực tột độ trước cái đối tượng mà họ đang nhằm tới để chửi.

ĐMCS sẽ không làm cho ĐCS sụp đổ, nhưng ĐMCS sẽ làm ĐCS run sợ. ĐMCS sẽ làm họ hoảng sợ cũng tương tự như khi họ hoảng sợ trước hai chữ Tự do, họ phải đổi đường Tự do thành đường Đồng Khởi. Họ phải xóa đường Công lý, họ đưa hình anh diễn viên hài Công Lý lên bìa sách. Họ sợ ĐMCS như sợ biểu tượng nhân quyền mà thế hệ trẻ trong nước đang truyền tay nhau.

ĐMCS đang trở thành một biểu tượng.

ĐMCS sẽ được dịch ra tiếng nước ngoài để bạn bè trên thế giới này cảm thông được nỗi bất bình của cả dân tộc Việt Nam.

Trong chiều dài 4000 năm lịch sử, có lẽ giai đoạn hiện nay dân tộc chúng ta đang bị CS làm hèn đi đôi chút, nhưng chúng ta vẫn là một dân tộc anh hùng. Chúng ta không thể mãi ngồi im để ĐCS bắt ta chết ta phải chết như NBT, để họ làm giàu trong sự nghèo đói của nhân dân như NĐM, để họ phát ngôn trâng tráo  như  quan chức nọ. Đã đến lúc chúng ta phải nắm lấy vận mệnh của chính mình.

Đặng Xương Hùng
3/3/2015

VIDEO :
DMCS (Địt Mẹ Cộng Sản) – Nah Son Nguyen







No comments: