Saturday, March 24, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 23-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE
24/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 24.03.2012

Ba người Tây Tạng ngưng tuyệt thực trước trụ sở Liên Hiệp Quốc (Boxit) – Sau một tháng tuyệt thực để yêu cầu Liên Hiệp Quốc can thiệp, ba người Tây Tạng đã ngưng hình thức đấu tranh bất bạo động này sau khi Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cam kết phái đặc sứ đến điều tra về tình hình nhân quyền tại Tây Tạng.
Sự lụi tàn của một dân tộc (Trương Đức) – Nhìn lại lịch sử Việt Nam từ ngàn xưa đến bây giờ, mình có thể phát biểu như thế này: dân tộc Việt Nam đang “tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc” đến… lụi tàn! Mà thật đấy, các bạn ạ, sự lụi tàn của dân tộc Việt Nam là điều khách quan, nó là hiện thực và không phải do mình “ác ý” mà nói ra đâu!…
Vợ Mục sư Dương Kim Khải qua đời cô độc vì chồng còn trong tù (CTM) – Bà Mai Thị Dung, vợ Mục sư Dương Kim Khải, đã vừa qua đời lúc 02 giờ sáng sớm hôm nay, 23-03-2012, hưởng thọ 54 tuổi, tại Hội Thánh Mennonite chi hội Bình Thạnh (còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò) thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. Sài Gòn, sau một thời gian dài bị bệnh nằm liệt.
Bạc Hy Lai, loạn ở Trung Quốc và Hoàng Sa, Trường Sa (Nguyễn Nghĩa) - Từ 15/3/2012, sau khi Tân Hoa xã đưa tin ĐCS TQ đã cách chức ông Bạc Hy Lai, Bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh, người đang ngắm ngôi vị Ủy viên thường trực Bộ chính trị ĐCS TQ, trên không gian mạng rộn lên những tin đồn về một cuộc đấu tranh quyền lực khốc liệt sau hậu trường trong ĐCS TQ.
Chuyện Ðường Tăng (Ngô Nhân Dụng) – “…từ tấm bé, trẻ em tập biết Sợ mà không biết Kính. Các bạn sinh viên làm cái video clip bao cao su đã sống và được đào tạo như vậy…”
Hà Nội-Bắc Kinh ‘đấu khẩu’ vụ bắt ngư dân Việt gần Hoàng Sa (Nguoi viet) – Bắc Kinh hôm Thứ Năm nhìn nhận vụ bắt giữ hai tàu đánh cá với 21 ngư dân của Việt Nam đòi tiền chuộc và coi đó là những hoạt động ngư nghiệp bất hợp pháp tại phần biển đảo của họ.
Học tiếng nào tốt nhất? (Trần Trung Đạo) - Không nên đặt ra các chương trình học ngoại ngữ chỉ để đáp ứng nhu cầu chính trị ngắn hạn, và nhất là chỉ để làm vui lòng giới lãnh đạo một “nước…
Hữu Loan: …Tím chiều hoang biền biệt… (Lê Xuân Quang) – (Kỉ niệm ngày giỗ lần thứ 2 của thi sĩ Hữu Loan (18.3.2010 – 18.3.2012) , 96 năm ngày sinh (2.4.1916 – 2.4.2012) Trong lịch sử thi ca Việt Nam, có thể nói…
Trạng thái của thế giới: Afghanistan và cuộc chiến trường kỳ (X-cafe) – Chống lại chủ nghĩa khủng bố là quan trọng. Loại bỏ nó là một ảo tưởng. Để tiếp tục cuộc chiến lâu dài với các lực lượng có sẵn lợi ích của Mỹ không được đảm bảo và bị đặt trong quá trình chuyển động làm đe dọa nền cộng hòa. Gác lại những mối đe dọa cho nền cộng hòa, một quân đội ở mức giới hạn của nó và lại còn chiến đấu chống lại một cuộc chiến tranh bên lề của ý thức dân tộc thì sẽ không có hiệu quả.
Không thể sửa chữa được ngôi nhà đã hư hỏng nặng (Đinh Minh Đạo) – Con tầu Việt Nam sẽ mãi trong dòng sông hẹp, khúc khuỷu “Kinh tế thị trường định hướng XHCN” hay ra biển cả, đến với thế giới rộng lớn toàn cầu hóa. Tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn của ĐCSVN. Nếu Đảng tự giải thể để thành lập đảng mới theo lý tưởng tự do dân chủ, con tầu Việt Nam với những thuyền trưởng và ê kíp thủy thủ mới, có thể đi tới bến bờ của tự do hạnh phúc. Lúc đó, nhân dân sẽ ghi công Đảng trong trang sử vàng của dân tộc.
Khoảng trống và phiếu chống (Tuanddk) – “phí hạn chế phương tiện cá nhân là một trong nhóm những biện pháp giảm ùn tắc, chủ yếu ở 2 TP: Hà Nội và TP HCM. Nhưng đây là một ‘khoảng trống’ bất hợp lý của chính sách. Bởi như thế, người dân, trừ Hà Nội và TP HCM, nhất là gần 70% nông dân sống ở nông thôn, lại đang phải đóng phí cắt cổ để trả giá cho những bất cập về quy hoạch và phát triển hạ tầng của HN và TP HCM?”.
Liệu quốc hội có mạnh lên nhờ đòn lấy phiếu tín nhiệm Thủ tướng, Chủ tịch nước? (Trương Duy Nhất) - “Có thể vẫn khó để loại bỏ, gạch đít làm ‘mất tín nhiệm’ được ai, đặc biệt là các ngôi vị nguyên thủ. Nhưng dù sao thì lá phiếu tín nhiệm hằng năm sẽ là động lực giúp nhiều vị dân biểu mạnh dạn và… dũng cảm hơn! Tạo đà cho một quốc hội thực quyền”.
Hịch Vươn Cống Rộc (Cu Làng Cát) - “Cùng anh em họ Đoàn đất anh hùng Tiên Lãng Đầu óc rất biết nghĩ suy. Khu đầm này, ta đã lăn lộn từ lâu, đầu tư không ít. Vậy sao lại để Hiền Liêm liếm hết Ta thà mất hết Đầm ao, Tù tội rục xương Nhưng để cứu cho những mảnh đời Trăm nghìn cái khổ Thách thức không ít, Cơ hội ngàn vàng Súng hoa cải, ta cứ đùng đoàng Mìn tự chế, ta kích ngòi nổ…”.
Trái tim có mắt (SK&ĐS) – “ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng, trưởng ban cưỡng chế đầm nuôi thủy sản của gia đình anh em ông Vươn khi bị cách chức lại được vợ ông Vươn, vợ ông Quý gửi đơn đến các cơ quan chức năng trung ương và TP. Hải Phòng đề nghị xem xét, giảm mức vì thấy kỷ luật quá nặng… Vì trái tim dân có mắt, không bao giờ mù quáng, biết phân biệt từng ông quan liêm hay tham, tốt hay xấu…”.
Xin hãy bảo vệ mẹ con bé Phú (Phương Bích)“…trong khi cô ấy đi vắng, công an đã đến rào cửa thoát hiểm nhà cô ấy. Trước đó đã có nhiều truyền đơn rải trước cửa nhà với lời đe dọa sẽ giết hai mẹ con nhà Nga Thụy”.
Năng lực “Chống hải quân” gần bờ của Trung Quốc mới là thách thức đối với Mỹ và khu vực (NCBĐ) – Năng lực hải quân Trung Quốc đang ngày càng phát triển, tuy nhiên tương quan giữa năng lực tác chiến gần bờ và xa bờ của Trung Quốc lại tồn tại khoảng cách khác biệt rất lớn, và sẽ còn một khoảng cách rất dài để theo kịp Mỹ.
Thảo dân và Đại quan (Sơn Thi Thư) – “Nhạy cảm nhất hiện nay là nói đến chữ HS, dịch nôm ra là “Bãi Cát Vàng”. Phim về nó thì cấm chiếu, kỉ niệm về nó phải dừng lại, hát về nó cũng không được, chuyện trò về nó lại càng không…”.
Không sợ “cướp” ở Hoàng Sa (Dân trí) – “‘Kịch bản’ này dường như không thay đổi suốt 8 năm qua nên dân Lý Sơn không lạ là vì thế. Có ngạc nhiên chăng là chỗ: Trung Quốc vẫn giữ ‘nguyên giá’ tiền chuộc với 70.000 nhân dân tệ (khoảng gần 200 triệu đồng VN) mà không lên, cũng chẳng xuống đồng nào, bất chấp chuyện trượt giá trong 8 năm qua!”
Kình ngư Pháp A.Bernard không giành được vé dự Olympic Luân Đôn (RFI) – Nhà vô địch Pháp Alain Bernard sẽ không có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Olympic môn bơi 100 mét tự do vào mùa hè tới tại Luân Đôn.
Mohamed Merah, hành trình một “chiến binh Hồi giáo” (RFI) – Tất cả các tờ báo Pháp hôm nay 23/03/2012, đều đưa lên trang nhất vụ đặc nhiệm Pháp đã bắn chết thủ phạm ba vụ giết người ở Toulouse và Montauban.
Ấn Độ cấm các tập đoàn hàng không đóng thuế carbone (RFI) – Sau Trung Quốc đến lượt Ấn Độ ra lệnh cho các tập đoàn hàng không bất tuân thủ luật của Liên Hiệp Châu Âu về thuế carbone. Trong nỗ lực giảm hiệu ứng nhà kính, từ ngày 01/01/2012 Bruxelles đánh thuế trên các hãng hàng không gây ô nhiễm môi trường.
Lào và Miến Điện xây cầu qua sông Mê Kông (RFI) – Hai nước Lào và Miến Điện đã thỏa thuận xây chiếc cầu đầu tiên nối liền hai nước bắc qua sông Mê Kông để thúc đẩy thương mại và đầu tư. Báo chí nhà nước Lào hôm nay 23/03/2012 cho biết như trên.
Tập đoàn Coca-Cola thay đổi công thức vì một chất tạo màu nghi gây ung thư (RFI) – Tập đoàn Mỹ Coca-Cola đã buộc lòng phải thay đổi công thức huyền thoại của thức uống nổi tiếng Coca-Cola để phù hợp với luật lệ của California, vì một chất tạo màu caramel bị xem là có tiềm năng gây ung thư.
Liên hiệp châu Âu mở rộng trừng phạt thân nhân Tổng thống Assad (RFI) – Hôm nay 23/03/2012 Liên hiệp châu Âu đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt lên bà Asma Al Assad, vợ của Tổng thống Syria, cũng như mẹ và chị của ông Bachar Al Assad. Như vậy từ nay các tài sản của ba nhân vật trên ở châu Âu sẽ bị phong tỏa, và họ bị cấm vào lãnh thổ châu Âu.
Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 bắt đầu thăm châu Mỹ Latinh (RFI) – Theo AFP, hôm nay, 23/03/2012, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã lên đường đi thăm hai nước Mêhicô và Cuba. Sau Brazil năm 2007, đây là chuyến thăm châu Mỹ Latinh lần thứ 2 của Đức Giáo Hoàng khi đang chuẩn bị bước sang tuổi 85 vào tháng tới.
Gia đình ông Đoàn Văn Vươn lại khiếu nại chính quyền huyện Tiên Lãng (RFI) – Trong một lá đơn đề ngày 22/3 gởi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, bà Nguyễn Thị Thương, vợ của ông Đoàn Văn Vươn, đã đề nghị xử lý việc Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng không chấp hành các kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Nhật Bản sẵn sàng đối phó vụ phóng tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) – Theo AFP, ba tuần trước khi Bắc Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đẩy vệ tinh như thông báo, để phòng trước bất trắc có thể xảy ra, chính phủ Nhật ra lệnh chuẩn bị triển khai hệ thống chống tên lửa. Dự định phóng thử tên lửa đẩy vệ tinh của Bình Nhưỡng đã gây lo ngại trong cộng đồng quốc tế trong những ngày qua.
Tình báo Pháp bị chỉ trích đã không ngăn chận Mohamed Merah (RFI) – Mohamed Merah, thủ phạm các vụ thảm sát ba quân nhân và bốn người Do Thái, đã bị bắn chết hôm qua sau hơn một ngày bị cảnh sát bao vây ở Toulouse. Nhưng câu hỏi được đặt ra bây giờ là vì sao các cơ quan tình báo Pháp đã không thể ngăn chận hành động của tên sát nhân này, tuy rằng đã biết anh ta là một thành phần Hồi giáo cực đoan, từng nhiều lần sang Afghanistan và Pakistan ?
Việt Nam : Xét xử sơ thẩm vụ án Vinashin vào ngày 27/3 (RFI) – Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin của cơ quan tư pháp Việt Nam hôm nay 23/03/2012 cho biết phiên tòa sơ thẩm các quan chức Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sẽ được mở ra tại Hải Phòng vào ngày 27/3. Các bị cáo được đưa ra xét xử với tội danh “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Ba người Tây Tạng ngưng tuyệt thực trước trụ sở Liên Hiệp Quốc (RFI) – Sau một tháng tuyệt thực để yêu cầu Liên Hiệp Quốc can thiệp, ba người Tây Tạng đã ngưng hình thức đấu tranh bất bạo động này sau khi Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cam kết phái đặc sứ đến điều tra về tình hình nhân quyền tại Tây Tạng.
Gia hạn công tác của các nhà điều tra Liên Hiệp Quốc về Miến Điện (RFI) – Bất chấp phản đối của Nga và Trung Quốc, Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vừa thông qua nghị quyết gia hạn công tác của các nhà điều tra. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon viếng thăm Miến Điện vào tháng Tư. Chính phủ Úc chuẩn bị gửi quan sát viên đến Miến Điện theo dõi bầu cử bổ sung ngày 01/04/2012.
Một tổ chức liên quan Al Qaida nhận trách nhiệm các vụ thảm sát ở Pháp (RFI) – Hôm qua, sau khi thủ phạm các vụ thảm sát ở Toulouse và Montauban, Mohamed Merah bị cảnh sát đặc nhiệm Pháp bắn chết, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida đã nhận trách nhiệm về các vụ thảm sát này. Trong bản thông cáo được phổ biến trên một trang web chuyên đăng những thông cáo của Al Qaida, tổ chức Jund Al Khilafah yêu cầu nước Pháp xét lại chính sách bị coi là « thù địch » với người Hồi giáo.
Nhật Bản chuẩn bị tên lửa phòng thủ (BBC) – Nhật Bản chuẩn bị hệ thống phòng thủ tên lửa để sẵn sàng đối phó với việc Bắc Hàn phóng hỏa tiễn tầm xa vào tháng tới.
Sẽ bỏ phiếu tín nhiệm thủ tướng (BBC) – Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất bỏ phiếu tín nhiệm hàng năm với các chức danh do Quốc hội bầu, bao gồm cả thủ tướng và chủ tịch nước.
Bắc Kinh dồn dập tin đồn (BBC) – Chính quyền kiểm soát internet trong lúc lan truyền tin đồn về sinh mệnh của trùm an ninh Trung Quốc.
TQ bắt luật sư thề ‘trung với Đảng’ (BBC) – Luật sư Trung Quốc phải thề trung thành với Đảng mới được giấy phép hành nghề.
Những bức ảnh đoạt giải thưởng Sony (BBC) – Giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh đoạt giải thưởng danh giá Sony World Photography Awards (SWPA) 2012.
Đức Giáo hoàng đi thăm Mexico và Cuba (VOA) – Đức Giáo hoàng Benedicto 16 hôm nay đến Mexico để bắt đầu chuyến viếng thăm Mỹ châu La tinh trong 5 ngày
Trung Quốc, Indonesia ký 17 tỉ đôla hợp đồng thương mại (VOA) – Trung Quốc đầu tư rất nhiều vào dầu dừa và thiếc của Indonesia để đáp ứng nhu cầu kinh tế ngày càng tăng của mình
Thủ tướng Pháp: ‘Không có lý do’ để bắt giam nghi can trước vụ bắn giết bừa bãi (VOA) – Thủ tướng Pháp bác bỏ tố cáo cho rằng chính phủ ông lẽ ra đã có thể ngăn chận vụ bắn giết bừa bãi của 1 phần tử Hồi giáo cực đoan
Đại sứ Mỹ tại Nga nói không có vấn đề ‘trở lại thời chiến tranh lạnh’ (VOA) – Đại sứ Mỹ McFaul nói rằng Nga lẫn Mỹ đều không muốn quay trở lại thời kỳ căng thẳng ngoại giao hồi giữa thế kỷ 20
Trung Quốc sắp cấm lấy cơ quan nội tạng tù nhân (VOA) – Trung Quốc bị tố giác rằng nhu cầu về bộ phận từ trong nước và ngoài nước đã khiến cho án tử hình tại các tòa Trung Quốc tăng lên
Mỹ gia hạn thời lượng dùng thông tin cá nhân cho công tác chống khủng bố (VOA) – Chính quyền Mỹ đã ra qui định mới gia hạn thời lượng mà cộng đồng tình báo có thể sử dụng thông tin cá nhân về người Mỹ
TT Obama chọn hiệu trưởng Đại học Mỹ gốc Triều Tiên làm Chủ tịch WB (VOA) – Nếu được Hội đồng quản trị Ngân hàng Thế giới xác nhận, ông Kim sẽ thay ông Zoellick, người gần đây loan báo sẽ từ chức vào tháng 6
Cuộc vận động đầy tai tiếng ở Hong Kong trước ngày Chủ nhật bầu cử (VOA) – Thanh danh của 2 người của Bắc Kinh tranh cử ở Hong Kong bị tổn hại sau chiến dịch tranh cử đầy tai tiếng
Hoa anh đào và đài tưởng niệm người Mỹ gốc Nhật tại Washington (VOA) – Du khách đang đổ về thủ đô Washington ngắm cảnh đẹp vô song của những cây anh đào nở rộ quanh hồ Tidal của thành phố
Nhật chuẩn bị nghênh cản phi đạn có thể đi chệch hướng của Bắc Triều Tiên (VOA) – Nhật Bản đang chuẩn bị để quân đội có thể sẵn sàng nghênh cản một phi đạn của Bắc Triều Tiên nếu bay qua lãnh thổ nước này tháng tới
Phe nổi dậy Tuareg ở Mali quyết tâm chiếm thêm đất của chính phủ (VOA) – Phe nổi dậy ở miền bắc Mali cho biết họ sẽ chiếm thêm đất của chính phủ, 1 ngày sau khi binh sĩ nổi loạn lật đổ Tổng thống Toure
EU áp dụng các biện pháp chế tài đối với đệ nhất phu nhân Syria (VOA) – EU áp dụng lệnh cấm du hành và phong tỏa tài sản đối với vợ Tổng thống Assad, các thành viên khác trong gia đình và chính phủ của ông
Nổ bom ở Dagestan giết chết 1 giáo sĩ Hồi giáo (VOA) – Giới hữu trách Nga qui lỗi cho các phần tử Hồi giáo cực đoan về những vụ bạo động ở Dagestan và trên khắp vùng Bắc Caucase
Ngoại trưởng Clinton chấp thuận viện trợ quân sự cho Ai Cập (VOA) – Một giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Hoa Kỳ sẽ giải ngân 1,3 tỉ đô la viện trợ quân sự hàng năm cho Ai Cập
EU áp dụng thêm biện pháp chế tài Syria trong lúc bạo động tiếp diễn (VOA) – Các Ngoại trưởng EU nói họ sẽ áp dụng lệnh cấm du hành và phong tỏa tài sản nhắm vào một số thành viên trong chính phủ của ông Assad và
Người châu Âu kêu gọi EU hành động để cải thiện phẩm chất nước (VOA) – Ủy ban Châu Âu nói rằng các ý kiến gợi ý trong cuộc thăm dò sẽ được xem xét trong ‘Kế hoạch chi tiết để Bảo vệ Nguồn nước của châu Âu’
Ấn Độ trở thành nước nhập vũ khí lớn nhất thế giới (VOA) – Tháng tới, Ấn Độ sẽ chính thức đưa một tiềm thủy đĩnh hạt nhân, thuê của Nga với giá khoảng 900 triệu đôla, vào lực lượng hải quân Ấn
Dân đâm cán bộ vì bị giải toả đất (RFA) – Một người dân Quảng Nam có nhà bị giải toả, rút dao đâm hai cán bộ về đất đai rồi tự sát. Sự kiện xảy ra lúc sáng thứ sáu, tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.
Mỹ: cần giải quyết vấn đề biển Đông hoà bình và thực tiễn (RFA) – Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ Robert Hormats kêu gọi các nước tranh chấp tại biển Đông giải quyết vấn đề qua đường lối hoà bình và thực tiễn.
Các nhà sư tự nguyện ra đảo Trường Sa là bình thường (RFA) – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị tuyên bố rằng, việc 6 tăng sĩ được cử làm nhiệm vụ phật sự tại các chùa ở đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa là họat động dân sự bình thường.
Bỏ phiếu tín nhiệm các lãnh đạo hàng năm? (RFA) – Các cấp lãnh đạo Nhà nước chính phủ và quốc hội Việt Nam có thể phải qua thủ tục bỏ phiếu tín nhiệm hàng năm.
Liên Hiệp Quốc không khoan thứ Khmer Đỏ (RFA) – Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm cho biết không chấp nhận bất cứ sự khoan thứ nào của toà quốc tế ở Phnom Penh đối với các tội phạm diệt chủng Khmer Đỏ.
Ai sẽ là Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới vào tháng 6, 2012? (RFA) – Thế giới đang chờ đợi tin từ Washington để xem Hoa Kỳ sẽ đề cử ai tranh chức Chủ Tịch Ngân Hàng Thế Giới, thay thế cho ông Robert Zoellick sẽ mãn nhiệm vào tháng 6 tới đây.
Thế giới lo ngại khi Bắc Hàn thử nghiệm phóng vệ tinh (RFA) – Nhật Bản đã sẵn sàng để bắn hạ phi đạn tầm xa của Bắc Hàn trong trường hợp phi đạn của Bình Nhưỡng đe doa an ninh lãnh thổ Nhật.
Đặc sứ LHQ sẽ đi Nga và Trung Quốc để thảo luận vấn đề Syria (RFA) – Ngày mai, đặc sứ Liên Hiệp Quốc là ông Cựu Tổng Thư Ký Kofi Annan sẽ có mặt tại Maxcơva, để thảo luận và tìm sự ủng hộ của chính phủ Nga về kế hoạch hòa bình cho Syria.
Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ Năm 2010: 1.7 Triệu Người Mỹ Gốc Việt Tại Hoa Kỳ; Dân Gốc Á Tăng Tăng 45.6% Trong 10 Năm (VietBao)WASHINGTON – Cơ quan kiểm tra dân số báo cáo: thành phần gốc Á tăng nhanh tại Hoa Kỳ, nhanh hơn các nhóm dân khác.
Quận Cam: Sát Thủ Gốc Việt Bị Giam tiếp Sau 20 Năm Tù (VietBao)Nguyên khởi là ngày 9-8-1990, Hoa Le, Lee Phung và 2 người bạn khác ra công viên này để chụp hình.
DNNN lãng phí cả trăm nghìn tỷ đồng từ nhà, đất (Pháp luật VN) – Bộ Tài chính ước tính, số thu từ sắp xếp lại nhà, đất của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) lên tới 100.000 tỷ đồng. Đồng nghĩa, nguồn lực khổng lồ này lâu nay đang…
Sát hạch lại ngoại ngữ của hàng ngàn thạc sĩ (VNN) – Ngày 21/3, Bộ GD-ĐT có công văn khẩn gửi các trường ĐH đã tuyển sinh thạc sĩ sai yêu cầu rà soát và tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ các thí sinh…
Khi ‘đại gia’ muối mặt thừa nhận thua lỗ (VEF) – Thông tin sốc được chính những ông chủ doanh nghiệp tính toán và công bố như: lợi nhuận năm nay bằng 0, thua lỗ, thậm chí sắp phá sản… đang đặt ra một…
‘Thần biển’ của Mỹ sẵn sàng ra trận (Đất Việt) – Theo kế hoạch, đến năm 2018, Hải quân Mỹ sẽ có 117 máy bay chống ngầm mới P-8A (mệnh danh là vị thần biển Poseidon) để thay thế cho P-3 Orion.

.
.
.

No comments: