Friday, March 23, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 23-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
23/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 23.03.2012

DNNN lãng phí cả trăm nghìn tỷ đồng từ nhà, đất (Pháp luật VN) - Bộ Tài chính ước tính, số thu từ sắp xếp lại nhà, đất của các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) lên tới 100.000 tỷ đồng. Đồng nghĩa, nguồn lực khổng lồ này lâu nay đang…
Sát hạch lại ngoại ngữ của hàng ngàn thạc sĩ (VNN) – Ngày 21/3, Bộ GD-ĐT có công văn khẩn gửi các trường ĐH đã tuyển sinh thạc sĩ sai yêu cầu rà soát và tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ các thí sinh…
Khi ‘đại gia’ muối mặt thừa nhận thua lỗ (VEF) – Thông tin sốc được chính những ông chủ doanh nghiệp tính toán và công bố như: lợi nhuận năm nay bằng 0, thua lỗ, thậm chí sắp phá sản… đang đặt ra một…
‘Thần biển’ của Mỹ sẵn sàng ra trận (Đất Việt) - Theo kế hoạch, đến năm 2018, Hải quân Mỹ sẽ có 117 máy bay chống ngầm mới P-8A (mệnh danh là vị thần biển Poseidon) để thay thế cho P-3 Orion.
Học sinh bị đầu độc chất gây nghiện (Tuổi Trẻ) – Nửa tháng nay, dư luận tại trung tâm huyện Quế Võ (Bắc Ninh) rúng động bởi có thông tin cho biết nhiều học sinh bị đầu độc bằng chất gây nghiện thông qua nước uống và hít trực tiếp.
Vụ phá trụ sở xã: Nhều người bị thương sau khi được “mời” lên làm việc (GDVN) – Những thanh niên được mời lên CA xã, CA huyện Mê Linh để làm việc khi về nhà họ khẳng định mình bị ‘hỏi chuyện’ bằng chân tay?.
‘Nứt đập thủy điện do sai sót tất cả các khâu’ (VnExpress) – Phó cục trưởng giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Bùi Trung Dung cho rằng, để nứt, rò nước thủy điện Sông Tranh 2 là lỗi của cả chủ đầu tư, thiết kế, thi công, tư vấn giám sát, vận hành, nhà thầu…> ‘Rò rỉ nước đập thủy điện Sông Tranh 2 do lỗi thiết kế’
Sản phẩm của Nghị quyết 4 đã có : Nhẹ hều hay Giơ cao đánh khẽ ! (Lương Kháu Lão) – Đảng Cộng sản Việt Nam chắc sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình trong thời khắc lịch sử quan trọng này nhưng trước hết khi thi hành triển khai nghị quyết IV mà các vị cho là quan trọng nhất hãy xin làm thật, đừng làm gi
Harmony Day – Ngày Hòa Hợp (HM Blog) – Ngày 21/3, nước Úc tổ chức chào mừng Harmony Day. Nhiều người, thậm chí cả một số tờ báo tiếng Việt ở đây tra từ điển và gọi Ngày Hài Hòa còn tôi muốn gọi ngày này là Ngày Hòa Hợp.
Yêu cái Đình làng (Nguyễn Quang Lập) – Té ra cái tản văn “ Một mình làm cả cái đình” nổi tiếng phết. Mình về quê, gặp mười người thì có đến sáu, bảy người nhắc đến bài đó. Mình khoe với thằng Lợi râu, bạn học thời phổ thông, nó cười cái xoẹt, nói mi đừng có tưởng bở. Cái đình làng mình hay, đâu phải bài mi hay.
Việt Nam là gì? (TTXVA) – Sinh ở Mỹ, Anna Le đang là sinh viên năm thứ 2 trường đại học Western Washington. Mùa thu rồi bạn theo học một khóa lịch sử “Việt Nam và Mỹ”, cuối khóa có ba tuần đi thực tế để
Thư ngỏ gửi Đại Biểu Quốc Hội – Nhà Sử Học Dương Trung Quốc (VAOL) – Chúng tôi vừa nhận được lá thơ ngỏ của ông Lê Anh Hùng gởi đến đại biểu Dương Trung Quốc, đính kèm với tập nhật ký của ông. Để thông hiểu nội dung thư ngỏ này chúng tôi gởi đến bạn đọc tập “Nhật…
Định giá ngôi nhà bị phá của gia đình ông Vươn (Cu lang cat) – Đoàn công tác liên ngành Sở Tài chính, Xây dựng và NN&PTNT Hải Phòng do ông Phạm Thanh Dương – Phó giám đốc Sở Tài chính làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định ngày 22.3 đã xuống xã Vinh Quang (Tiên Lãng) để thẩm định toàn bộ ngôi nhà của ông Đoàn Văn Vươn bị phá trong vụ cưỡng chế nhầm hôm 5/1.
Trung Quốc: “Cứ như trong Địa Ngục” (Wieland Wagner) – Hơn chục người Tây Tạng đã tự thiêu trong những tháng vừa qua – một phản kháng tuyệt vọng chống lại sự đàn áp dân tộc họ. Nhà nước phản ứng cứng rắn không khoan nhượng.
Ông Cao Việt Dũng có một trình độ tiếng Việt thảm hại (Lê Minh) – Bản đồ và vùng đất không chỉ có vấn đề dịch thuật mà còn có cả vấn đề Việt văn. Dịch tức là tìm cái tương đương trong ngôn ngữ khác. Một dịch giả kém Việt văn không thể dịch một nhà văn (đây lại là một nhà văn lớn) ra tiếng Việt. Những thí dụ tôi đưa ra ở trên chứng tỏ rằng ông Cao Việt Dũng có một trình độ tiếng Việt thảm hại…
Chuyện Ðường Tăng (Ngô Nhân Dụng) – Căn cứ vào phản ứng trên các mạng, nhiều người Việt Nam kinh ngạc về đoạn phim hoạt họa với chủ đề chống bệnh Si đa (Aids) do một nhóm sinh viên Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền ở Hà Nội thực hiện và được phổ biến khắp nước.
Ai kích động ai? (Trịnh Kim Tiến) - Hôm nay đọc được tin người dân bức xúc tấn công, đập phá trụ sở xã ở Can Lộc (Hà Tĩnh) vì nghi công an ở đây đánh chết anh Lê Đình Trọng (25 tuổi, xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc ngày 19/03 vừa qua, sau khi giam giữ anh từ chiều ngày 16/03 vì nghi ngờ anh liên quan đến một vụ trộm không khiến tôi làm bất ngờ cho lắm.
Nhân quyền trong nước, nhân quyền hải ngoại (Phạm Trần) – “…ở nước ngoài cũng không thiếu những nhà lãnh đạo tinh thần và các tổ chức xã hội chưa ý thức được trách nhiệm của mình đối các tín đồ và đồng bào ở quê nhà…”
Việt Nam cho hay Trung Quốc đang giam giữ 21 ngư dân Việt Nam (DCV) – Những người ngư dân này đã gọi về cho gia đình họ và cho hay là lực lượng tuần tra Trung Hoa đòi tiền chuộc 11 ngàn độ la nếu muốn được thả.
Nhà đất ở Sài Gòn ế ẩm, giá sụt thêm 10% (Nguoi Viet) – Giá nhà đất tại Sài Gòn trong hai tháng qua lại sụt và sụt đến 10% so với năm 2011. “Chưa bao giờ giá nhà đất ở Sài Gòn lại sụt giảm thê thảm đến như vậy,” giới mua bán nhà đất cho biết.
Phản biện nhanh (Thuỳ Linh) – Yêu cầu Trung Quốc thả ngay ngư dân và tàu đánh cá Việt Nam” – Có hầu hết trên các báo với anh giai Lương Thanh Nghị chỉ thẳng tay về phía trước kiên quyết lắm. Title phản biện: “Yêu cầu Trung Quốc ra ngay tòa án quốc tế để giải quyết chuyện Biển Đông” – Ghi nhớ: Anh Nghị vẫn nên đứng chỉ thẳng tay về phía trước như bức hình lâu nay dùng trên phương tiện đại chúng.
Quyền lợi: đặc thù Việt Nam, nghĩa vụ: mặt bằng thế giới (Nguyễn Hữu Vinh) – Thực chất của những điều nó trên đây, nó chỉ vì Việt Nam đang được hưởng một “Đặc thù riêng” là có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam” đưa dân tộc đi lên Chủ nghĩa Xã hội, là con đường đã được “đảng và bác Hồ lựa chọn”.
104 năm Trung kỳ dân biến (Trương Duy Nhất) – “104 năm trước, một phong trào kháng thuế cự sưu rầm rộ, to lớn chưa từng có với hàng chục ngàn người tham gia, khởi đầu ở Quảng Nam sau đó lan ra khắp các tỉnh Trung Kỳ, từ Phú Yên đến Hà Tỉnh, Thanh Hóa. Phong trào này, còn gọi là vụ Trung kỳ dân biến, là một đòn mạnh, đánh trực diện vào chế độ thuế cao sưu nặng bóc lột tàn nhẫn nhân dân ta của thực dân Pháp…”
Văn minh, không thể để dân thích tiền như thế được (PhunuToday) – “Sao ở xứ người khổ thế, ở nước mình văn minh thế mà người ta lại bỏ trốn nhỉ? Bóp trán suy nghĩ mãi, vẫn thấy không thể chấp nhận được câu hỏi vừa nghi vấn vừa khẳng định của tờ Dân Việt về vụ việc này: Trăm sự tại nghèo?”
Xem phim Hoắc Nguyên Giáp nghĩ đến sự hèn (Trần Nhương) – “Than ôi! để giữ cái ngai vàng, giữ cái vinh hoa phú quý quyền cao chức trọng bổng lộc muôn đời của riêng mình thì những kẻ cầm quyền đã hèn hạ làm theo lệnh của kẻ mạnh để đàn áp muôn dân, nhưng vẫn núp dưới những lời lẽ vì non sông, vì muôn dân yên bình để che đậy cho cái sự hèn nhát nhu nhược của mình”.
NĂM 1956 THỦ TƯỚNG VIỆT NAM TỪNG THỪA NHẬN CÁC ĐẢO Ở NAM HẢI THUỘC TRUNG QUỐC (Việt sử ký) – “Bản đồ, báo chí… Việt Nam vào cùng thời kỳ cũng coi Tây Sa, Nam Sa là lãnh thổ Trung Quốc, chẳng hạn như “Bản đồ thế giới” do Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam vẽ năm 1960 đã chú thích ‘quần đảo Tây Sa (Trung Hoa)’, ‘quần đảo Nam Sa (Trung Quốc)’.”
Đoàn Đảng Cộng sản Trung Quốc thăm Việt Nam (TTXVN) - “Ông Lý Cảnh Điền nhấn mạnh lãnh đạo Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống với Việt Nam; nguyện cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam làm hết sức mình…
Đại biến động trong trung tâm quyền lực Trung Quốc (RFI) – Trung Quốc đang trong quá trình chuẩn bị thế hệ lãnh đạo thứ 5. Vậy, việc ông Bạc Hy Lai bị cách chức ngày 15/03/2012 đánh dấu sự thắng thế của « mô hình Ô Khảm » đối với « mô hình Trùng Khánh » ? Phe Đoàn Thanh niên cộng sản lấn lướt được phe « Hoàng tử đỏ » ?
Ấn Độ đang cần một mô hình phát triển mới (RFI) – Báo Le Monde có bài viết « Ấn Độ đi tìm một mô hình phát triển mới » nhân một cuộc tọa đàm về các nước mới trỗi dậy, do báo Le Monde tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế chính trị hàng đầu của Pháp.
Airbus, Boeing và Embraer ký thỏa thuận thúc đẩy chế tạo xăng sinh học (RFI) – Ngày hôm nay 22/03/2012, Airbus tuyên bố lãnh đạo ba tập đoàn hàng không Airbus, Boeing và Embraer (của Brazil) đã ký thỏa thuận …
Đảo chính quân sự tại Mali (RFI) – Ngày hôm nay 23/03/2012, tại quốc gia Tây Phi Mali vừa diễn ra cuộc đảo chính quân sự. Tổng thống Amadou Toumani Touré đang lánh nạn trong một trại lính, ở thủ đô Bamako, nơi ông được một đội cận vệ trung thành bảo vệ.
Biến đổi khí hậu tác động đến đại dương gây thiệt hại 2.000 tỷ đô la/năm (RFI) – Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố ngày hôm qua của Viện Stockholm Environnement Institute, nếu không có gì làm hãm lại tác động của việc trái đất nóng lên đến biển cả, thiệt hại từ đây đến năm 2100 sẽ là khoảng 2.000 tỷ đô la/năm. Tuy nhiên, theo người phụ trách nhóm nghiên cứu, đây mới chỉ là phần nổi của các thiệt hại.
Bồ Đào Nha : tổng bãi công chống chính sách khắc khổ (RFI) – Ngày hôm nay 22/03/2012, metro ở thủ đô Lisboa không hoạt động, vận tải tại các cảng biển Bồ Đào Nha cũng ngưng trệ, trong khi đó nhiều cuộc biểu tình diễn ra tại thủ đô và nhiều thành phố khác.
Đối lập Syria phản đối tuyên bố của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (RFI) – Ngày 21/03/2012, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua một tuyên bố ủng hộ kế hoạch giải quyết tình trạng bất ổn kéo dài ở Syria.
Hàn Quốc định mở rộng tầm bắn tên lửa để đối phó với Bắc Triều Tiên (RFI) – Seoul và Washington sắp đạt thỏa thuận về việc mở rộng tầm hoạt động của tên lửa đạn đạo Hàn Quốc nhằm chống lại các mối đe dọa đến từ Bắc Triều Tiên.
Miến Điện mời quan sát viên phương Tây theo dõi bầu cử (RFI) – Hôm qua, 21/03/2012, Miến Điện đã mời các nước phương Tây cử quan sát viên đến theo dõi cuộc bầu cử bổ sung, được tổ chức vào ngày 01/04 …
Pháp: Nghi phạm vụ thảm sát Toulouse và Montauban đã bị chết, khi kháng cự quân đặc nhiệm (RFI) – Vào khoảng 11 giờ 30 hôm nay, 22/03/2012, Mohamed Merah, nghi phạm vụ giết hại 3 lính nhẩy dù tại Montauban và 4 người Do Thái tại Toulouse, đã bị …
Phái đoàn Vatican tới Việt Nam bổ sung hồ sơ phong chân phước cho cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận (RFI) – Theo các nguồn tin báo chí được hãng tin Pháp AFP trích dẫn, phái đoàn của Tòa Thánh Vatican sẽ đi thăm Việt Nam từ ngày mai 23/03/2012 cho đến ngày 09/04. Mục tiêu chủ yếu là tìm gặp những người đã quen biết cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, để thu thập chứng từ nhằm thúc đẩy tiến trình phong chân phước cho nguyên Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Công lý và Hòa bình của Vatican.
Dân số gốc Á tại Hoa Kỳ tăng nhanh (RFI) – Theo cuộc điều tra dân số mới nhất tại Mỹ, số người gốc châu Á hoặc lai châu Á tăng 43,3 % so với 10 năm trước đây. Với 1 632 717 người, cộng đồng người gốc Việt chiếm tới 10,6 % dân số trong cộng đồng Á châu.
Philippines muốn nhờ Mỹ giúp đối phó với tên lửa của Bắc Triều Tiên (RFI) – Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, Voltaire Gazmin, hôm nay, 22/03/2012, nói với các nhà báo là Manila cần có sự giúp đỡ của Mỹ để theo dõi đường đi của tên lửa tầm xa của Bắc Triều Tiên, bởi vì quân đội Philippines không có khả năng làm được việc này.
Trung Quốc bắt các luật sư tuyên thệ trung thành với đảng Cộng sản (RFI) – Hôm nay, 22/03/2012, trang mạng của bộ Tư pháp Trung Quốc đăng một quy định mới buộc các luật sư, khi làm lễ tuyên thệ, phải cam kết trung thành với đảng Cộng sản. Điều khoản này liên quan đến các luật sư mới và cả những người được gia hạn giấy phép hành nghề. Quy định kể trên đã làm dấy lên làn sóng công phẫn trong giới luật sư và trên các tiểu blog tại Trung Quốc.
Trung Quốc bắt ngư dân Việt Nam : Hà Nội và Bắc Kinh khẩu chiến (RFI) – Việt Nam vào tối qua 21/03/2012 đã chính thức yêu cầu Trung Quốc thả ngay lập tức 21 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị bắt gần Hoàng Sa hồi đầu tháng. Theo Hà Nội, Bắc Kinh đã « xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam ». Vào sáng nay, 22/03, Trung Quốc cũng chính thức phản ứng, cho rằng những người này bị bắt đúng luật vì « đánh cá bất hợp pháp » trong vùng biển thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.
Liên hiệp Châu Âu và Nga bất đồng về thức ăn gia súc và lợn sống (RFI) – Ngày 20/03/2012, Cơ quan kiểm soát thú y của Liên bang Nga tuyên bố, bắt đầu từ tuần tới Nga sẽ hoãn việc nhập khẩu thức ăn gia súc có nguồn gốc động vật, từ các nước Châu Âu.
Vụ vây bắt Toulouse kết thúc (BBC) – Bộ trưởng Nội vụ Pháp xác nhận nghi phạm Mohammed Merah ‘đã chết’ trong căn hộ bị bao vây sau khi có thêm tin anh ta ‘bắn cảnh sát 30 phát đạn’.
Kiến nghị ngừng điều tra Hoàng Khương (BBC) – Luật sư của nhà báo Hoàng Khương đề nghị cơ quan công an Việt Nam ngưng vụ điều tra hiện nay.
Philippines – Mỹ sẽ họp về quốc phòng (BBC) – Cuộc họp tại Washington diễn ra trong lúc Manila muốn có bảo đảm an ninh ở Trường Sa.
Trung Quốc lại tăng giá xăng dầu (BBC) – TQ tăng giá xăng dầu lần hai trong năm 2012 vào khi phải vật lộn với giá dầu thô gia tăng.
Tổng Giám đốc BBC sẽ từ chức (BBC) – Ông Mark Thompson nói ông sẽ rời chức tổng giám đốc sau Olympics vào mùa hè.
Nghi can vụ xả súng ở Pháp bị bắn chết (VOA) – Mohamed Merah đã bị bắn chết trong vụ đột kích của cảnh sát vào căn hộ của đương sự
Giới chức Pháp: Nghi can vụ xả súng đã chết (VOA) – Các giới chức Pháp cho hay nghi can trong vụ xả súng giết chết 7 người đã chết sau cuộc giằng co kéo dài hơn 24 giờ ở Toulouse
Binh sĩ nổi loạn ở Mali tuyên bố đã giải tán chính phủ (VOA) – Các binh sĩ nổi loạn ở Mali tuyên bố họ đã lật đổ Tổng thống Amadou Toumani Toure, chỉ vài tuần trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ.
Tổng thống Obama chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh An toàn Hạt nhân (VOA) – Mục tiêu hàng đầu của hơn 50 nhà lãnh đạo thế giới là kiểm soát vũ khí hạt nhân, không để lọt vào tay của những kẻ khủng bố
Tổng thư ký LHQ: HÐBA đã đưa ra thông điệp ‘rõ ràng’ về Syria (VOA) – Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon nói Hội đồng Bảo an kêu gọi chấm dứt vô điều kiện tình trạng bạo động và các vi phạm nhân quyền ở Syria
Afghanistan quyết định giải tán các công ty an ninh tư nhân (VOA) – Các tổ chức phát triển quốc tế và một số cơ sở kinh doanh ở Afghanistan nay phải ngưng sử dụng các công ty an ninh tư nhân
Mỹ, Nam Triều Tiên tiến gần tới thỏa thuận phi đạn mới (VOA) – Nam Triều Tiên Lee gần đạt được một thỏa thuận với Hoa Kỳ về việc mở rộng tầm xa của các phi đạn đạn đạo
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc sụt giảm (VOA) – Phúc trình mới cho thấy lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc co cụm tháng thứ năm liên tiếp
Công đoàn Bồ Đào Nha đình công phản đối các biện pháp kiệm ước (VOA) – Công đoàn lớn nhất của Bồ Đào Nha đã tiến hành một cuộc tổng đình công kéo dài 24 giờ để phản đối các biện pháp kiệm ước.
Hoa Kỳ đưa ra đánh giá ảm đạm về vấn đề an ninh nước trên toàn cầu (VOA) – Phúc trình mới của Hoa Kỳ cho biết trong thập niên tới, nhiều khu vực trên khắp thế giới sẽ phải trải qua những thách thức về vấn đề nướ
Tòa án tối cao Mexico không trả tự do cho tù nhân người Pháp (VOA) – Tòa án Tối cao Mexico đã bác đơn xin được trả tự do của một phụ nữ Pháp đang thọ án tù 60 năm vì tội bắt cóc
Biểu tình ở New York phản đối cái chết của thiếu niên ở Florida (VOA) – Hơn 1.000 người đã tuần hành tại thành phố New York để phản đối vụ bắn chết một thiếu niên người Mỹ gốc Phi ở Florida
Mỹ: Đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm (VOA) – Đây là một dấu hiệu cho thấy thị trường lao động ở Hoa Kỳ đang mạnh dần lên
Miến Điện, Liên Hiệp Quốc thảo luận về luật truyền thông mới (VOA) – UNESCO, Miến Điện tổ chức một cuộc cuộc hội thảo nhằm đánh giá mối quan hệ của chính phủ Miến Điện với giới truyền thông
Nhật Bản loan báo mức thặng dư mậu dịch bất ngờ trong tháng Hai (VOA) – Nhật Bản ghi nhận mức thặng dư mậu dịch bất ngờ trong tháng Hai, ngược lại với mức thâm hụt lớn trong 5 tháng trước đó
Tổng thư ký LHQ ‘quan ngại’ về kế hoạch phóng phi đạn của Triều Tiên (VOA) – Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã bày tỏ ‘quan ngại sâu sắc’ về ý định phóng vệ tinh vào quỹ đạo của Bắc Triều Tiên
Pháp: Người Do Thái, Hồi Giáo bàng hoàng sau vụ nổ súng ở Toulouse (VOA) – Những vụ giết hại này làm rúng động cả nước. Chính phủ Pháp đã nâng mức độ báo động khủng bố tại vùng Toulouse lên đến mức cao nhất
Hoa Kỳ: Tranh chấp Biển Đông làm sản xuất năng lượng khựng lại (VOA) – VN và Philippines đã bác bỏ ý định của TQ muốn sử dụng bản đồ do Trung Quốc vẽ để làm cơ sở cho các dự án khai thác dầu khí chung
LHQ ủng hộ kế hoạch hòa bình Syria của đặc sứ Annan (VOA) – Hội Đồng Bảo An LHQ đã vượt qua một số chia rẽ về Syria và ủng hộ đối với sứ mạng của đặc sứ Liên Hiệp Quốc-Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan
TQ, Philippines cam kết cải thiện quan hệ tuy có tranh chấp lãnh thổ (VOA) – Manila và Bắc Kinh đang tìm cách cải thiện quan hệ sau khi có những căng thẳng vì vụ tranh chấp chủ quyền ở biển Ðông
Luật sư Trung Quốc phải thề trung thành với đảng Cộng Sản (VOA) – Bộ Tư Pháp TQ ra lệnh cho các luật sư phải tuyên thệ trung thành với Đảng Cộng Sản, khiến cho các luật sư nhân quyền hết sức phẫn nộ
Trung Quốc: Bắt giữ 21 ngư dân Việt Nam ở Biển Đông là hợp pháp (VOA) – Trung Quốc khẳng định việc giam giữ 2 tàu cá Việt Nam cùng 21 thành viên thủy thủ đoàn gần quần đảo Hoàng Sa là hành động hợp pháp
Ban Việt ngữ đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA được thành lập từ bao giờ? (VOA) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập đài VOA, ban Việt ngữ xin gửi đến quí vị đôi nét về lịch sử của ban Việt ngữ của đài
Việt Nam-Chile đẩy mạnh hợp tác toàn diện (VOA) – Các mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Chile đang phát triển tốt đẹp và đôi bên nhất trí tăng cường quan hệ đối tác toàn diện
Việt-Mỹ hợp tác giảm khí thải (VOA) – Việt Nam và Hoa Kỳ ngày 21/3 ký bản ghi nhớ tại Hà Nội về hợp tác trong việc giảm khí thải
Ngoại trưởng Australia sắp thăm Việt Nam (VOA) – Ngoại trưởng Australia cho biết quan hệ với Việt Nam giữ vai trò then chốt trong sự giao tiếp của Australia đối với khu vực
Standard Chartered được Việt Nam chọn làm cố vấn đánh giá tín dụng (VOA) – Việt Nam chọn ngân hàng Standard Chartered làm cố vấn giúp cải thiện xếp hạng tín nhiệm để tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài
Hoa Kỳ: Tranh chấp Biển Đông làm sản xuất năng lượng khựng lại (VOA) – VN và Philippines đã bác bỏ ý định của TQ muốn sử dụng bản đồ do Trung Quốc vẽ để làm cơ sở cho các dự án khai thác dầu khí chung
Trung Quốc bắt giữ 21 ngư dân Việt Nam ở biển Đông (VOA) – Một giới chức Việt Nam cho hay Bắc Kinh đang đòi 11.000 đôla tiền chuộc các ngư dân này
Hà Tĩnh: dân đưa xe tang vào trụ sở xã (RFA) – Khoảng 2 giờ chiều ngày hôm nay, chiếc xe tang của ông Lê Quang Trọng được thân nhân thay vì đưa ra nghĩa trang đã chạy thẳng vào UBND xã Thiên Lộc thuộc huyện Can Lộc để đòi chính quyền làm rõ cái chết của ông này.
Việt Nam thuê tư vấn xếp hạng mức tín nhiệm quốc gia (RFA) – Ngân hàng Anh quốc Standard Chartered mới được Chính phủ Việt Nam thuê tư vấn để cải thiện định mức tín nhiệm quốc gia, nhằm thu hút thêm vốn đầu tư nước ngoài.
Vatican phong chân phước cho cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận (RFA) – Môt phái đoàn của Toà Thánh Vatican đang lên đường tới Việt Nam để tiến hành việc phong chân phước cho cố Hồng Y Francois Xavier Nguyễn Văn Thuận
Chưa thấy chất tạo nạc bị cấm trong thực phẩm nuôi heo (RFA) – Phó cục trưởng Cục Chăn Nuôi thuộc Bộ Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn, ông Nguyễn Xuân Dương loan báo rằng kết quả xét nghiệm trên hai tấn thức ăn nuôi gia súc, bị cho là thức ăn tạo nạc ở Đồng Nai, cho thấy không có chất cấm.
Trung Quốc vừa bắt ngư dân vừa cảnh báo Việt Nam (RFA) – Trung Quốc hôm nay lên tiếng cho rằng việc chận bắt tàu đánh cá và giam giữ 21 ngư dân Việt Nam tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa là hợp pháp.
Chủ đầu tư nhận lỗi kỹ thuật tại thủy điện sông Tranh (RFA) – Trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND va các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam về tình hình sông Tranh 2, ông Trần Văn Hải, chủ đầu tư dự án Sông Tranh 2 thừa nhận công trình có lỗi kỹ thuật, tuy nhiên phương án khắc phục các lỗi kỹ thuật này ra sao, thì chủ đầu tư là EVN (tổng công ty điện lực VN) còn đang lên kế hoạch triển khai.
Nhật viện trợ 7,2 triệu đôla cho Việt Nam để khắc phục thiên tai (RFA) – Đây là khoản viện trợ không hoàn lại được chính phủ Nhật cam kết trong buổi ký công hàm trao đổi của “Dự án khôi phục và phòng chống thiệt hại bão, lũ lụt” giữa Đại sứ NB và Bộ trưởng Bộ NN và PTNT diễn ra ngày hôm qua.
Nghi phạm giết học sinh Do thái ở Pháp đã bị bắn chết (RFA) – Lực lượng cảnh sát tinh nhuệ của Pháp đã bắn hạ sát thủ Mohamed Merah, 23 tuổi, người tự xưng là thành viên Al-queda và là nghi phạm các vụ nổ súng giết người.
Miến Điện sẽ có một cuộc bầu cử tự do, minh bạch và công bằng (RFA) – Cuộc bầu cử bổ túc ở Miến Điện sẽ được tổ chức theo đúng những quy định của quốc tế, tức tự do, minh bạch và công bằng.
Nghi phạm vụ xả súng ở Pháp không chịu đầu hàng cảnh sát (RFA) – Khoảng 300 cảnh sát hôm qua bao vây một căn hộ ở miền Nam nước Pháp để thuyết phục kẻ tình nghi là thành viên của Al-Qaeda ra đầu hàng sau một vụ xả súng khiến 7 người thiệt mạng.
TT Đài Loan yêu cầu đàm phán thương mại với Mỹ (RFA) – Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu yêu cầu phải mở lại những cuộc đàm phán thương mại với Washington và cho biết thêm rằng Đài Loan cần hiệp định thương mại tự do giống như của Hàn Quốc với Hoa Kỳ.
Ông Kofi Annan sẽ trở lại Damacus (RFA) – Văn phòng Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cho biết Đặc sứ về Syri là ông Kofi Annan sẽ trở lại Damacus trong một ngày rất gần, để tiếp tục thảo luận với chính phủ của Tổng Thống Bashar Al-Assad về kế hoạch hòa bình, chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu đang diễn ra.
Thượng Đỉnh An Ninh Hạt Nhân sắp diễn ra tại Seoul (RFA) – Ngoại Trưởng Nam Hàn cho biết các hoạt động về hạt nhân của Iran và Bắc Hàn sẽ là đề tài được lãnh đạo các nước nói đến ở Thượng Đỉnh An Ninh Hạt Nhân.
Nhiều đại diện quốc tế đến Miến quan sát bầu cử (RFA) – Hoa Kỳ hoan nghênh quyết định mời các phái đoàn đại diện Liên Hiệp Quốc, EU và Mỹ đến quan sát cuộc bầu cử mà chính phủ Miến mới loan báo sáng nay.
Mỹ gia tăng hiện diện quân sự ở Châu Á – TBD (RFA) – Hoa Kỳ và Philippines đang thảo luận với nhau về kế hoạch tăng cường sự hiện diện của tầu chiến và binh sĩ Mỹ trên đất Phi.
Đòi Quản Lý Tiền Cúng Chùa, CSVN Bị Chư Tăng Phản Đối; Thông Tư về quản lý tiền dân cúng chùa sẽ áp dụng cả cho nhà thờ? (VietBao) -HANOI (VB) – Chính phủ Hà Nội bắt đầu tiến hành một độc chiêu: đếm tiền
trong túi các nhà sư, và sẽ giành quyền quản lý tiền này. Đó là tuyên bố chính thức của một Thứ Trưởng.
Sài Gòn Báo Nguy: 500 Hãng Sụp Tiệm Chỉ Trong 2 Tháng (VietBao)HANOI – Doanh nghiệp đang kiệt sức, theo lời các chuyên gia kinh tế trên báo Người Lao Động hôm Thứ Tư 21/03/2012.
39% Cử Tri CH Illinois: Obama Theo Đạo Hồi (VietBao)Cuộc khảo sát của PPP thực hiện với trên 500 cử tri CH tham dự sơ tuyển
của tiểu bang Illinois ngày 17 và 18-3 ghi nhận: 39% tin rằng ông Obama là tín đồ Hồi Giáo.
Cậu Bé 9 Tuổi Nhận Giấy Mời Làm Bồi Thẩm (VietBao)YARMOUTH, Massachusetts – Như nhiều người khác, cậu bé 9 tuổi Jacob Clark không muốn đến toà án làm nhiệm vụ bồi thẩm.
Hà Nội ô nhiễm nhất Đông Nam Á (Tiền Phong) – Hà Nội là thành phố có mức ô nhiễm không khí cao nhất Đông Nam Á, theo nhiều ý kiến đánh giá tại Hội thảo Cải thiện chất lượng không khí và giao…
Con gái nhà báo Hoàng Hùng xin giảm án cho mẹ (VnExpress) - Hai con gái của nhà báo Hoàng Hùng từng gửi đơn lên TAND tỉnh Long An xin giảm án cho bà Trần Thúy Liễu. Lá đơn cũng kể về cuộc sống gia đình này trước…
Lão đại gia lấy thiếu nữ 19: nụ hôn đầu (?) (ĐVO) – Có rất nhiều ý kiến khuyên lão đại gia nên bình tĩnh trước những giọng lưỡi khích bác của thiên hạ nhưng ông đều lắc đầu từ chối.
‘Kiểm ngư sẽ tham gia giải quyết tranh chấp trên biển’ (VnExpress) – Sáng nay, Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát khẳng định, sau khi thành lập, lực lượng kiểm ngư sẽ phối hợp, hỗ trợ ngư dân khi gặp khó khăn trên biển và tham gia…
.
.
.

No comments: