Saturday, March 10, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 10-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
10/03/2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Bảy 10.03.2012

Gia đình ông Vươn bất ngờ “xin” cho Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Petrotimes) – Cho rằng ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế là “người tốt” và “chỉ làm theo mệnh lệnh của cấp trên” nên gia đình ông Vươn đã làm đơn kiến nghị xem xét lại việc cách chức ông này.
Con trai Bộ trưởng và câu chuyện bệnh thành tích đến từ đâu (Tiền Phong) – Sau khi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận nói con ông có lần bị 3-4 điểm, nhưng điều đó là bình thường, phóng viên Tiền Phong phỏng vấn một số giáo viên…
Vàng lên sát 45 triệu đồng (VnExpress) - Mỗi lượng vàng miếng sáng nay đã có thêm 280.000 đồng, đưa giá bán ra vọt lên 44,89 triệu đồng sau khi thị trường thế giới chốt tuần tăng 13 USD (hơn 300.000 đồng).
Triều Tiên không hề mong muốn xung đột với Mỹ (TTXVN) - Theo AP/Kyodo, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ John Kerry đã gặp phái viên hạt nhân của Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, người đã hứa sẽ thực hiện các cam kết…
Nhà triệu đô, dát vàng đã bán cho 39 đại gia (VnExpress) – Chào hàng đúng vào thời điểm địa ốc đang khó khăn, nhà dát vàng 24K (Hà Nội) giá triệu đô, đã bán được 39 trong tổng số 242 căn hộ.
Chuyện thật như đùa ở Việt Nam: hẹn bờ, ngủ bụi, sinh con… mới cưới (Vietinfo) – Với người K’ho dưới chân núi LangBiang ở huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, để chính thức trở thành vợ chồng bắt buộc họ phải có với nhau một vài mặt con…
Người giàu-kinh doanh & người nghèo-bạo động (TDN) – “Khi người giàu ăn cắp của người nghèo, họ gọi đó là kinh doanh. Khi người nghèo đứng lên tự vệ, họ gọi đó là bạo động!”
Tiên Lãng Idol (Cu lang cat) – Vụ Tiên Lãng nếu không có những tiếng nói thật, chắc chắn đã bị chìm xuồng và gian quan không thể bị lộ diện, bị cách chức, bị kỷ luật. Nếu không có những thần tượng của nhân dân lên tiếng, chắc chắn không có chuyện hàng loạt tập thể, cá nhân bị kỹ luật rầm rộ từ thành ủy Hải Phòng đến huyện ủy Tiên Lãng, xuống xã Vinh Quang. Tạm gọi đó là Tiên Lãng Idol.
Phụ nữ Việt Nam bị buôn bán như món hàng (Boxit) – Trên trang mạng 9gag.com có đăng một bài nhan đề Behold all the Forever Alone guys!!! (Này những tay suốt đời sống cô độc chú ý nhé!!!), nội dung chỉ là hai tấm ảnh và mấy dòng tiếng Anh như sau:
Đứng thẳng và tiến tới (Chu Hà) – Trong một tình hình ngột ngạt và o ép như thế từ trước đến giờ, hở ra là đi “cải tạo”, hở ra là mất tích, hành vi này của Nguyễn Quang Lập khi còn đang ngay trong rọ như thế thể hiện một dũng khí sáng ngời, tinh khôi và sắc bén một cách hiếm thấy…
Triết học thoái vị – Đọc Hồi ký của Trần Đức Thảo (Pro&contra) – Tư tưởng của Trần Đức Thảo đã được phát huy trong và qua thực tiễn xã hội chủ nghĩa Việt Namnhư thế nào? Ông không có địa vị trong Đảng, thậm chí chưa “đáng” được làm đảng viên. Dưới mắt của Đảng ông hoàn toàn không có thẩm quyền tư tưởng.
Sài Gòn: Dân oan các tỉnh phía Nam tiếp tục biểu tình tại 210 Võ Thị Sáu (CTM) – Sáng ngày 08-3-2012 tại Sài gòn, có khoảng 400 trăm dân oan từ các tỉnh Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Cần Thơ và Sài Gòn kéo về biểu tình tại 2 địa điểm : Trụ sở tiếp dân 210 Võ Thị Sáu và tòa Lãnh sự quán Mỹ tại số 04 Lê Duẩn.
Thôi rồi số phận anh Vươn (Võ Việt Vinh) – Một thứ trưởng bộ công an (trung tướng Phạm quý Ngọ) nói “nhân dân hãy yên tâm, vụ Tiên lãng KHÔNG BAO GIỜ bị chìm xuồng“. Thế nhưng bây giờ hơn hai tháng rồi, (…đừng tin những gì CS nói!). “Chính quyền trung ương là một sự phóng to của chính quyền Tiên lãng và Hải Phòng”bà Lê Hiền Đức đã nói rồi!
Tiên Lãng: Màn sắp hạ, theo đúng tuồng tích (Dân Làm Báo) - Trong khi đồng chí Thủ tướng anh minh “uy tín ngày càng lên cao” đang đăng đàn tại Ba Đình, đóng tuồng Bao Công Ba Dờ xử lý nồi canh lúc nhúc sâu cộm cán của đảng ta, thì tại Tiên Lãng, đảng Hải Phòng cũng rục rịch kéo màn, chuẩn bị tắt đèn cho vở tuồng Bao Công Ba Dờ xử án Tiên Lãng.
Linh mục Nguyễn Văn Lý vẫn bình thường trong trại giam (NVCL) – Nhiều bạn đọc gửi thư, tin nhắn đến hỏi chúng tôi về tin đồn linh mục Thadeo Nguyễn Văn Lý bị chết trong tù. Tin này được một trang mạng…
Trung Quốc gia tăng du lịch đến Hoàng Sa (Nguoi viet) – Giới chức ngành du lịch của Trung Quốc loan báo nước này đang có kế hoạch phát triển du lịch đến quần đảo Hoàng Sa, khu vực tuy do Trung Quốc chiếm đóng, nhưng vẫn đang có tranh chấp chủ quyền với Việt Nam.
Việt Nam xử tù 2 người Thiên chúa giáo vì chống chính phủ (DCV) – Hai người Thiên chúa giáo đã bị kết tội phát tán tài liệu tuyên truyền chống chính phủ và bị kết án tù tại Việt Nam.
Tôi đi vào Toà Bạch-ốc: Một cuộc họp nặng phần trình diễn (Dan chim viet) – Cuộc chơi bắt đầu bằng một sự thách thức. Trang “We the People” của Toà Bạch Ốc, mới có từ tháng 9 năm ngoái (2011), mời gọi sự tham-gia của…
Tướng La Nguyên: Trung Quốc cần có Tuần duyên để kiểm soát biển Đông (X-cafe) - Giờ đây, vì quyền lợi kinh tế, nhu cầu về tài nguyên, và tinh thần dân tộc, vấn đề Hoàng Sa đã trở thành một vấn đề phức tạp. Không có gì sai trái trong việc Trung Quốc thực hiện chủ quyền của mình trên biển Đông. Việc Trung Quốc cần sử dụng đến biện pháp nào thì tuỳ thuộc vào điều kiện
Đỗ Trọng – Kẻ dối trá, người ngộ nhận (Dan luan) – Để thâu tóm quyền lực, dễ trị vì thiên hạ bọn phong kiến xưa đã cố ý đồng hóa vua với tổ quốc, chống vua là phản quốc. Tiếc thay vua (Triều đại) chỉ nhất thời, tổ quốc là vĩnh hằng. Vì thế mới có chuyện khi một triều đại đã thối nát, vua tôi đã bạc nhược, thậm chí phản động, nếu có cuộc khởi nghĩa (Cách mạng) nổ ra, những nghĩa quân kia đâu có phải là những người phản quốc.
Đối với cư dân mạng Trung Quốc, tấm gương Lôi Phong đã lỗi thời (TTXVA) – Vào tháng ba hàng năm, Trung Quốc lại kỷ niệm ngày “hy sinh” của Lôi Phong, một chiến sĩ “bình thường nhưng rất vĩ đại”. 2012 là đúng kỷ niệm 50 năm ngày anh chiến sĩ từng được Mao Trạch
Phỏng vấn nông dân H’Mông bị cưỡng chế đất canh tác (VAOL) – Trong những năm vừa qua chính quyền hà Nội thúc ép nhều gia đình từ các nơi đến Tây Nguyên (Cao Nguyên Trung Phần) để khai hoang lập ấp. Sau hàng chục năm trời vất vả, đổ mồ hôi, sôi nước mắt, bắt đầu ổn…
NGHĨ NGỢI TỪ VỤ TIÊN LÃNG- KỲ 2: BÀI HỌC ỨNG XỬ (Nguyễn Quang Vinh) – Còn nhiều nữa những ứng xử của chính quyền Hải Phòng, Tiên Lãng trong vụ việc này, những hành động ứng xử hiếm gặp ở đất nước ta, hiếm gặp ở những nơi gọi là chính quyền nhà nước do dân, vì dân. Khi thực thi công việc thì ứng xử quan liêu, áp đặt, cửa quyền, trấn áp.
CẢM THÔNG VỚI VĂN NGHỆ SỸ HẢI PHÒNG (Lê Thiếu Nhơn) – “Sự im lặng và hổ then của những người văn nghệ sỹ Hải Phòng trước sự việc tai tiếng, xấu xa ở quê hương mình, tôi tin được sự đồng cảm và cả sự đáng trân trọng của nhiều người. Với tôi, xin được bày tỏ lòng khâm phục và trân trọng các anh thêm một lần nữa vì các anh đã không phụ hoạ, bênh vực cái sai cái xấu của chính quyền, của các vị quan tham để nói xấu và kết tội những người dân lương thiện”.
Phận nữ nào xứng đáng nhận hoa tươi nhân ngày 8.3?(Gocomay) – Xin kính cẩn nghiêng mình trao những lẵng hoa tươi tri ân những nữ lưu dũng cảm thuộc mọi thời đại đã phải bỏ mình hay đang chịu trăm nỗi cơ cự dưới gông cùm của các thế lực thù địch với dân tộc và nhân dân.
Tin nóng: Giáo dân Cồn Dầu bị đe dọa và khủng bố (TNCG) – “Trong những ngày qua, có khoảng 9 người công an và quan chức nhà nước, họ thường xuyên lai vãng quanh khu vực nhà ở của những giáo dân không chấp nhận di dời, tại giáo xứ Cồn Dầu. nhóm người này đã đe doạ và khủng bố các gia đình giáo dân tại đây”
Nhớ về 24 năm trước: Chúng tôi học tập tấm gương của anh Trần Văn Phương (Người Ba Đồn) – “Hình ảnh anh Phương hiên ngang cầm chắc lá cờ trên đảo Gạc Ma, trước sự tấn công trùng trung lớp lớp của quân xâm lược Trung Quốc. Khi anh trúng đạn, ngực đã tuôn trào máu tươi nhưng tay vẫn nắm chắc lá cờ để trao cho đồng đội”.
NGÀY 8-3: NHỚ LIỆT SĨ HỒNG CHIÊM ĐÁNH TÀU Ở BIÊN GIỚI 1979(Ngô Minh) – Những ngày tháng 2, tháng 3 năm 1979, những trận đánh chống quân Tàu xâm lược diễn ra vô cùng khốc liệt ở dọc tuyến biên giới phía bắc. Nhân ngày 8-3, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tưởng nhớ cô gái mậu dịch Hồng Chiêm đã dugnx cảm đánh địch và hy sinh ngay trên điểm chốt ở Quảng Nình…
Chính sách ngoại giao của Trung Quốc có thực sự “láng giềng hòa thuận”? (NCBĐ) – Trong 10 năm qua, quan hệ giữa Trung Quốc với các quốc gia liền kề đã có những bước đột phá quan trọng kể từ khi bắt đầu triển khai chính sách “mục lân, an lân, phú lân”, nhưng năm 2011 là một năm mà chính sách ngoại giao “láng giềng hòa thuận” của Trung Quốc chịu nhiều áp lực nhất.
Bức thư chưa được trả lời (Trần Kinh Nghị)“Tôi thấy trên mạng, nhất là trong giới ‘quân luận’ của nước ông đâu đâu cũng sặc mùi hiếu chiến kêu gọi tiêu diệt ‘bọn giặc Việt Nam’ về tội chiếm nhiều đất đai và biển đảo của Trung Quốc lại còn vong ơn bạc nghĩa nữa! Chẳng lẽ bọn họ không quán triệt lời chỉ huấn của ông với phương châm ’4 tốt’ và ’16 chữ vàng’?
Bộ phim Nga « Elena » : con đường dẫn đến một tội ác (RFI) – Bộ phim Elena của đạo diễn Andrei Zviaguintsev – một trong những hình tượng tiêu biểu của điện ảnh Nga, từng đoạt giải Sư tử Vàng năm 2003 và giải diễn xuất cho …
Hoa Kỳ – Trung Quốc : Trận đấu của thế kỷ 21 (RFI) – Báo Les Echos : Dường như Hoa Kỳ đang mất dần vị thế siêu cường duy nhất trên thế giới, sau khi cuộc chiến tranh lạnh chấm dứt.
Gián điệp trên mạng của Trung Quốc, một mối đe dọa cho quân đội Mỹ (RFI) – Theo một báo cáo để trình Quốc hội Mỹ được công bố ngày 08/03/2012, trình độ gián điệp trên mạng của Trung Quốc đã đạt tới mức …
Giáo Hoàng đề cập đến đề nhân quyền với Cuba ? (RFI) – Một quan chức của Bộ Ngoại giao Mỹ, Mike Hammer cho biết, Hoa Kỳ hy vọng trong chuyến thăm Cuba vào cuối tháng 3, Giáo Hoàng Benedictô 16 sẽ đề cập đến vấn đề …
Nga phản đối nghị quyết mới của LHQ về Syria (RFI) – Một quan chức ngoại giao Nga ngày 09/03/2012 cho biết, Matxcơva phản đối nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về Syria với lý do nghị quyết này « …
Ben Laden bị Al Qaeda và vợ ghen phản bội ? (RFI) – Ngày 08/03/2012, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, Rehman Malik loan báo : 3 người quả phụ của trùm khủng bố Oussama Ben Laden đã bị truy tố về tội danh xâm nhập …
Tư nhân xóa hơn 100 tỷ euro nợ cho Hy Lạp (RFI) – Sau nhiều tháng đàm phán gay go, Hy Lạp đã được đại đa số các chủ nợ tư nhân chấp nhận xóa bỏ một phần và triển hạn món nợ khổng lồ …
Mỹ – Afghanistan ký thỏa thuận về chuyển giao nhà tù (RFI) – Hoa Kỳ và Afghanistan ký kết vào hôm nay, 09/03/2012, một thoả thuận về việc chuyển quyền kiểm soát các nhà tù Mỹ ở Afghanistan sang cho chính quyền Kaboul. Đối với người Afghanistan, đây biểu tượng của việc lãnh thổ bị chiếm đóng
Nhà văn nổi tiếng Kertész Ákos xin tị nạn tại Canada vì bị chính quyền sách nhiễu (RFI) – Là một trong những nhà văn, nhà soạn kịch đương đại lớn nhất của Hungary, Kertész Ákos, 80 tuổi, đã rời Hungary sang Canada và đệ đơn xin tị nạn …
Trung Quốc trả thêm người tỵ nạn Bắc Triều Tiên về nước (RFI) – Bản tin của AFP ngày 09/03/2012 cho biết Bắc Kinh đã trả về nước 31 người Bằc Triều tiên chạy trốn sang Trung Quốc.
Bí thư thành ủy Trùng Khánh khẳng định không bị điều tra (RFI) – Ngày 08/03/2012, lãnh đạo đảng của thành phố Trùng Khánh, ông Bạc Hy Lai xóa bỏ những tin đồn cho rằng ông là nạn nhân …
Aung San Suu Kyi lo ngại bầu cử bị gian lận (RFI) – Tiếp Ngoại trưởng Canada John Baird, ngày 08/03/2012 tại Rangoon bà Aung San Suu Kyi tỏ ý lo ngại cuộc bỏ phiếu sắp tới sẽ có rất nhiều điều bất hợp lệ.
2011, tình trạng nhân quyền Trung Quốc xấu đi (RFI) – Trung tâm Thông tin về Nhân quyền và Dân chủ ( CHRD ) ở Hồng Kông ngày 09/03/2012 công bố bản báo cáo thường niên về …
Đối với cư dân mạng Trung Quốc, tấm gương Lôi Phong đã lỗi thời (RFI) – Vào tháng ba hàng năm, Trung Quốc lại kỷ niệm ngày « hy sinh » của Lôi Phong, một chiến sĩ « bình thường nhưng rất vĩ đại ».
Việt Nam phản đối Hoa Kỳ về việc thông qua dự luật nhân quyền (RFI) – Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 08/03/2012, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã phản đối việc Uỷ ban Đối ngoại Hạ Viện Mỹ vừa …
Pháp lạnh nhạt với ngoại giao Trung Quốc (BBC) – Pháp nói sẽ đợi Thứ trưởng Trương Minh của Trung Quốc tới để nói tình hình Syria ‘là thảm kịch’.
VN phản đối Dự luật nhân quyền của Mỹ (BBC) – Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng phản đối việc Ủy ban Ngoại giao Hạ viện Mỹ thông qua dự luật.
Chiến tranh mạng TQ ‘đe dọa Mỹ’ (BBC) – Năng lực chiến tranh mạng của Trung Quốc có thể là đe dọa cho quân đội Mỹ nếu xảy ra xung đột.
Thứ trưởng Syria theo phe nổi dậy (BBC) – Thứ trưởng Dầu mỏ Syria là quan chức cao cấp nhất tuyên bố gia nhập cuộc nổi dậy.
Diễn biến mới về Dự luật nhân quyền VN (BBC) – Dự luật gắn viện trợ với nhân quyền được thông qua tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ.
VN không có trong danh sách tỉ phú đôla (BBC) – Hoa Kỳ vẫn là nước có nhiều tỉ phú nhất, nhưng số lượng tỉ phú đã mở rộng ra 58 quốc gia.
Ấn Độ thu hồi chiếu khán nhập cảnh của nhà hoạt động chống hạt nhân Nhật Bản (VOA) – Ấn Độ thu hồi chiếu khán nhập cảnh của nhà hoạt động chống hạt nhân Nhật Bản định tới Ấn Độ nhân kỷ niệm ngày xảy ra thảm họa Fukushima
Thượng viện Mỹ không phê chuẩn việc xây ống dẫn dầu từ Canada sang Mỹ (VOA) – Giới bảo vệ môi trường cho rằng dự án này có thể gây phương hại tới một khu vực nhạy cảm tại bang Nebraska ở trung tâm nước Mỹ
Liên Hiệp Quốc: Syria cản trở viện trợ nhân đạo (VOA) – Liên hiệp quốc cho biết Syria từ chối, không cho phép các nhân viên cứu trợ nhân đạo được tự do đi lại để thi hành nhiệm vụ
Các thư viện New York được sử dụng như những trung tâm tìm việc làm (VOA) – Các con số được công bố ngày thứ Sáu 9 tháng 3 cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng qua vẫn ở con số ổn định 8,3%
Israel sẽ không tấn công Iran trong những ngày hoặc tuần sắp tới (VOA) – Thủ Tướng Netanyahu nói Israel không lập kế hoạch tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran ‘trong vài ngày hoặc vài tuần’ sắp tới
Nhật Bản diễn tập để có thể ứng phó nếu xảy ra động đất (VOA) – Nhật Bản tổ chức các cuộc diễn tập về biện pháp an toàn nếu xảy ra động đất, với sự giúp đỡ của 1 nhà tham vấn từ tiểu bang California
Giải thưởng Sáng tạo của Hoa Kỳ về tiếp sức mạnh cho phụ nữ (VOA) – Ngoại trưởng Clinton trao giải thưởng mỗi giải trị giá nửa triệu đô la cho 3 tổ chức hoạt động để tiếp sức mạnh cho phụ nữ và trẻ gái
Bạo động tiếp diễn ở Syria trước chuyến đi thăm của đặc sứ LHQ (VOA) – Các nhóm đối lập Syria bác bỏ lời kêu gọi của ông Annan, yêu cầu họ tham gia đối thoại với chính quyền của Tổng Thống al-Assad
Mỹ, Afghanistan đạt thỏa thuận về việc bàn giao nhà tù (VOA) – Hoa Kỳ đồng ý chuyển giao quyền kiểm soát trung tâm giam giữ tại Afghanistan cho giới hữu trách địa phương
Trung Quốc tái tục các dự án năng lượng hạt nhân 1 năm sau vụ Fukushima (VOA) – Thông báo về chính sách của Trung Quốc đánh dấu sự thay đổi quan điểm sau cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản
Hy Lạp và các tổ chức tư nhân đạt đồng thuận về việc trao đổi trái phiếu (VOA) – Phần lớn các tổ chức tư cho Hy Lạp vay tiền đã đồng ý về thỏa thuận trao đổi trái phiếu để giúp Hy Lạp trả khoản nợ 142 tỷ đôla
Thủ tướng Zimbabwe tuyên bố quân đội sẽ bác bỏ kết quả bỏ phiếu (VOA) – Thủ tướng Zimbabwe nói các lãnh đạo quân sự nước này nói họ sẽ không cho phép ai ngoài Tổng thống Robert Mugabe lên nắm quyền
Bang giao Mỹ, Đài Loan có thể cải thiện qua việc nhập thịt bò gây tranh cãi (VOA) – Một đề nghị của nội các Đài Loan về việc nhập thịt bò Mỹ chứa phụ gia sẽ phá bỏ rào cản trong quan hệ thương mại giữa Mỹ và đảo quốc này
Tòa yêu cầu một phụ nữ Mỹ cấp dưỡng cho con trai nuôi người Nga (VOA) – Một thẩm phán Hoa Kỳ đã ra lệnh cho một người phụ nữ Mỹ phải trả tiền cấp dưỡng cho người con trai nuôi mà bà trả về Nga
Tổng Thống Mỹ ca ngợi Ghana (VOA) – Tổng Thống Obama nói với các nhà báo rằng Tổng Thống Ghana John Atta Mills đã chứng tỏ quyết tâm trong việc bài trừ nạn tham nhũng
Italia: Anh phải giải thích về cuộc giải cứu con tin bất thành ở Nigeria (VOA) – Giới hữu trách Italia bất bình về kế hoạch giải cứu con tin người Anh và Italia ở Nigeria được tiến hành mà không có ý kiến của họ
Hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ tuần hành ở Rome (VOA) – Hàng ngàn người biểu tình mang theo cờ và biểu ngữ tụ tập tại trung tâm Rome, phản đối các biện pháp cắt giảm và cải cách của chính phủ
7 binh sĩ Pakistan bị giết trong một cuộc đột kích (VOA) – Nhà chức trách nói các lực lượng Pakistan đã phản công, giết chết 8 phần tử chủ chiến
Mỹ vinh danh các phụ nữ dũng cảm vào Ngày Quốc tế Phụ nữ (VOA) – Hoa Kỳ đánh dấu Ngày Quốc tế Phụ nữ với lễ trao giải Phụ nữ Dũng cảm cho 10 phụ nữ trên thế giới tranh đấu cho nhân quyền và bình đẳng
Libya nêu nghi vấn về việc Nga cáo buộc Libya huấn luyện cho phe nổi dậy Syria (VOA) – Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc tố cáo các lãnh đạo Libya điều hành một trung tâm huấn luyện cho người Syria chống chính phủ ở Damascus
Lịch sử Khmer Đỏ được dạy tại Trung tâm tra tấn cũ (VOA) – Khmer Đỏ giam 20.000 người Kampuchea trong nhà tù Toul Sleng, coi họ là những kẻ thù của cách mạng – chỉ có 7 người sống sót
Hà Nội chỉ trích Dự luật Nhân quyền VN được Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua (VOA) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN nói rằng trong những năm qua, Việt Nam đạt được rất nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người
Việt Nam tổ chức hội nghị tư vấn về điện hạt nhân (VOA) – Việt Nam quyết định xúc tiến xây 14 lò phản ứng mặc dù vụ khủng hoảng nhà máy điện hạt nhân ở Nhật gây quan tâm về an toàn hạt nhân
Tổng cục Du lịch Việt Nam thiết lập văn phòng đại diện ở Tokyo (VOA) – Tổng cục Du lịch Việt Nam loan báo kế hoạch thiết lập văn phòng đại diện ở Tokyo vào năm tới để thu hút thêm du khách Nhật Bản
Giá vàng tăng trở lại ở Việt Nam (VOA) – Giá bán trung bình ở Hà Nội hôm thứ sáu là 44 triệu 720 ngàn đồng một lượng vàng, tăng 200.000 so với giá hôm thứ năm
Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam (VOA) – Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ hôm 7/3 đã biểu quyết thông qua dự luật giới hạn hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam
Gần 30% thịt heo trên thị trường có độc chất (RFA) – Báo chí trong nước hôm nay đồng loạt lên tiếng về tình hình thịt heo bị tẩm và nuôi bằng hoá chất độc hại.
Hội nghị đánh giá năng lượng hạt nhân tại Việt Nam (RFA) – Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá năng lượng hạt nhân hôm 8/3, với sự tham dự của các nhà khoa học và chuyên gia nước ngoài đến từ Nga, Pháp, Nhật, Hoa Kỳ, Nam Hàn, Đức và Anh.
Kiểm soát thu nhập của các quan chức (RFA) – Cần sớm ban hành quy định về kiểm soát thu nhập của các quan chức Việt Nam. Đây là kiến nghị được đưa ra trong Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, diễn ra hôm qua tại Hà Nội.
Quân kháng chiến Hồi giáo tấn công, 12 binh sĩ Thái Lan bị thương (RFA) – Cảnh sát Thái Lan cho hay 12 binh lính Thái bị thương trong hai cuộc tấn công, xảy ra tại tỉnh Narathiwat, nằm trong khu vực sôi động ở phía Nam vương quốc Thái.
Chủ tịch Hồ Cẩm Đào: an ninh, trật tự được vãn hồi ở Tây Tạng (RFA) – Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm nay tuyên bố, an ninh, trật tự được vãn hồi, xã hội ổn định và tinh thần đoàn kết sắc tộc được phát huy tại Tây Tạng.
Campuchia gia tăng khai thác tài nguyên thiên nhiên (RFA) – Chính phủ Campuchia tính đến nay đã cấp phép thăm dò tài nguyên thiên nhiên cho 24 công ty nội địa và nước ngoài.
Trung Quốc sẽ đưa tàu sân bay vào Biển Đông (RFA) – Theo VNnet Online trích dẫn nhiều tờ báo Trung Quốc cho biết tàu sân bay của nước này sẽ triển khai hoạt động trên vùng biển Nam Trung Hoa mà Việt Nam gọi là Biển Đông và Philippines gọi là Biển Tây Philippines.
Đặc phái viên Kofi Annan chuẩn bị đến Syria (RFA) – Lực lượng tranh đấu tự do cho Syria hôm nay quan ngại sẽ có một đợt trấn áp mới do quân chính phủ tiến hành, một ngày trước khi đặc phái viên liên hiệp quốc Kofi Annan lần đầu tiên đến viếng quốc gia này.
P5+1 muốn Iran đàm phán nghiêm chỉnh (RFA) – Nhóm quốc gia P5+1 Iran đòi hỏi Iran thật sự nghiêm chỉnh trong đàm phán.
Putin: Sa Hoàng Suốt Đời? (VietBao) – Không ai, nhứt là những người từng có kinh nghiệm về CS còn lạ gì việc Ông Putin thắng cử
Nhật: Thiếu Hụt Ngân Sách Vì Nhập Cảng Năng Lượng Tăng (VietBao) – Nhật: Sau Sóng Thần, Đóng Cửa 52 Trong 54 Lò Điện Nguyên Tử
Lập Pháp Utah: Ra Dự Luật Cấm Dạy Ngừa Thai Ở Trường (VietBao) – Các nhà lập pháp của tiểu bang Utah đã thông qua đề luật cấm dạy ngừa thai tại trường công
Mỹ: Thuê 65,000 Chuyên Viên Ngoại Quốc Trong Năm 2011 Vì Thiếu Chuyên Gia Trong Ngành Chế Xuất (VietBao) – Các công ty chế xuất Hoa Kỳ thiếu công nhân có chuyên môn hiện phải tuyển dụng công nhân từ nước ngoài
Lượng Định Thành Quả Của Chiến Dịch Vận Động Nhân Quyền Cho Việt Nam (VietBao) – Hôm nay là đúng 30 ngày kể từ khi nhạc sĩ Trúc Hồ và SBTN khởi xướng chiến dịch thỉnh nguyện thư
TQ: Tố Du Kích Tân Cương Liên Hệ al-Qaeda Tại Pakistan (VietBao) – Viên chức cao cấp Trung Quốc tố cáo du kích vùng tây bắc có liên lạc mật thiết với khủng bố đặt căn cứ tại Pakistan
Đàn bà! (TVN) – “…nếu nhìn vào tư cách không ít tỷ phú trên thế giới như Bill Gates, Job Steve, như Warren Buffet…, cả nhân loại phải cúi đầu ngưỡng mộ và kính phục. Vì họ cao sang quá, họ nhân cách quá về cách tiêu tiền”.
Mỹ dọa đánh Iran ác liệt hơn Ixraen (Tin tức) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Iran sẽ gây thiệt hại nặng nề hơn so với cuộc tấn công do lực lượng Ixraen tiến hành.
Ông Đặng Văn Thành vẫn tiếp tục giữ ghế Chủ tịch Sacombank? (Đầu tư CK) – Theo nguồn tin riêng của Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo Sacombank và nhóm cổ đông lớn có liên quan đến Eximbank vừa đạt được thỏa thuận về phân chia số ghế trong Hội đồng…
Mất trắng 50 tỷ đồng vì cưỡng chế sai (Dân Việt) – Chỉ trong chốc lát, lực lượng cưỡng chế đã phá tan nát vườn cây cảnh trị giá 50 tỷ đồng mà ông Đỗ Hữu Trí (SN 1968, trú TP.Quảng Ngãi) phải mất…

.
.
.


No comments: