Friday, March 9, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 9-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
09/03/2012


Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Sáu 09.03.2012

Đàn bà! (TVN) – “…nếu nhìn vào tư cách không ít tỷ phú trên thế giới như Bill Gates, Job Steve, như Warren Buffet…, cả nhân loại phải cúi đầu ngưỡng mộ và kính phục. Vì họ cao sang quá, họ nhân cách quá về cách tiêu tiền”.
Mỹ dọa đánh Iran ác liệt hơn Ixraen (Tin tức) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết một cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Iran sẽ gây thiệt hại nặng nề hơn so với cuộc tấn công do lực lượng Ixraen tiến hành.
Ông Đặng Văn Thành vẫn tiếp tục giữ ghế Chủ tịch Sacombank? (Đầu tư CK) – Theo nguồn tin riêng của Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo Sacombank và nhóm cổ đông lớn có liên quan đến Eximbank vừa đạt được thỏa thuận về phân chia số ghế trong Hội đồng…
Mất trắng 50 tỷ đồng vì cưỡng chế sai (Dân Việt) – Chỉ trong chốc lát, lực lượng cưỡng chế đã phá tan nát vườn cây cảnh trị giá 50 tỷ đồng mà ông Đỗ Hữu Trí (SN 1968, trú TP.Quảng Ngãi) phải mất…
Vụ Tiên Lãng: Đề xuất giảm kỷ luật với lãnh đạo xã (Tuổi Trẻ) – Đó là kiến nghị của một số cán bộ UBND xã Vinh Quang gửi đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại buổi giám sát việc thực thi pháp luật khi thực…
Bất ngờ về nữ đại gia buôn trứng số 1 VN (Dat viet) – “Cô Ba trứng sạch” là tên gọi trìu mến mà bà con nông dân dành cho người phụ nữ đôn hậu Phạm Thị Huân, bà dành cả cuộc đời gắn bó cùng người nông dân, với con gà, quả trứng.
Cuộc chiến chốn thâm cung của trùm khủng bố Bin Laden (Blog PVĐ) – Ở tầng cao nhất của ngôi nhà, cô vợ trẻ nhất được trùm khủng bố al-Qaeda ưu ái cho ngủ cùng. Cuộc chiến hậu cung bắt đầu khi vợ cả của bin Laden xuất hiện và dọn đồ vào phòng ngủ ở ngay tầng dưới.
Gửi giai Thuyết (Hồ Thu Hồng ) – Bố tổ, sao nhiều kiến thức đến trẻ con nó còn thông tỏ, mà các nhà mang danh khoa học ta không biết, là thế nào nhỉ. Như Thuyết. Cựu nghị cuốc hội, vừa hoắng trên bờ..
Chủ tịch mặt trận xã Vinh Quang-Tiên Lãng: Giúp đĩ vén váy? (Cu lang cat) – Sáng nay mở mạng đọc, ông Trần Tam Mạnh, Chủ tịch MTTQ xã Vinh Quang nổi cơn nói: “hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Phạm Đăng Hoan – Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang – và ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang – là hơi cao vì 2 ông này chủ yếu thực hiện theo mệnh lệnh”. Với hai nhân vật này, đúng ra phải khởi tố nữa chứ đừng nói cảnh cáo.
Do Thái và Biển Đông (Đoàn Hưng Quốc) – Tựa đề bài này không khỏi gây thắc mắc vì giữa Do Thái và Biển Đông có liên hệ gì với nhau? Câu trả lời là chẳng có dính dáng nào cả, nhưng đây mới chính là điều để chúng ta quan tâm.
Ngày phụ nữ 8-3: Câu Chuyện về một người mẹ (Võ Ly) – Nếu có ai đó hỏi tôi rằng ai là người quan trọng nhất trong cuộc đời bạn, tôi sẽ không ngại ngần trả lời rằng đó là MẸ. Và nếu ai đó hỏi tôi rằng cái gì trong vũ trụ này bao la và rộng rãi nhất tôi cũng sẽ không phân vân mà nói ngay đó là lòng Mẹ.
Cuộc cách mạng của Sợ Hãi (phần 1) (Vũ Đông Hà) – Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách, giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó, mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội.
Đừng nghe những gì ông Dũng nói! (Dân Làm Báo) - Tại Hội nghị toàn quốc đánh giá năm năm công tác Phòng chống Tham nhũng (PCTN) ông Thủ tướng kiêm Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về PCTN phán: Phải khắc phục bằng được những cơ chế có thể tạo ra đặc quyền, đặc lợi.
Trí thức luận ( Phong Trần) – “…Con cháu của ông ta như Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Nguyễn Tấn Dũng, kể cả bí thư huyện Tiên Lãng …đều là những trí thức XHCN cả…”
Việt Nam ‘chào thua’ nạn chạy chức, chạy quyền (Nguoi viet) – Chính phủ CSVN dành trọn ngày 7 tháng 3 để “Tổng kết 5 năm chống tham nhũng” tại Hà Nội. Tại đây, Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thú nhận “chào thua” nạn “chạy chức, chạy quyền” trong tầng lớp cán bộ lãnh đạo.
SOS, Tin Cha Lý qua đời ! cần kiểm chứng ! (VOAL) – Theo nguồn tin sơ cấp (nghe trực tiếp) từ những người được cho là công an ngồi cạnh, Cha Nguyễn Văn Lý đã từ trần do bị tai biến trong nhà tù. Người đưa tin nghe trực tiếp nhưng tin chưa được kiểm chứng.
Đường phía Bắc (Tưởng Năng Tiến) – Lúc còn tại thế, có lúc, ông Phạm Văn Đồng đã phải đối diện với một câu hỏi khó: “Xin thủ tướng cho biết ý kiến về sự kiện thuyền nhân hồi 1975,…
Tính toán về cuộc chiến với Iran đang làm đau đầu Tổng thống Mỹ (Nguyễn Hoàng Hà) – Mặc dù rất khó chịu với chương trình hạt nhân của Iran nhưng phần lớn các chuyên gia tin rằng, Mỹ sẽ…
Mảng tối của nền kinh tế : Khi đại gia cưới con hoành tráng trốn nợ (X-cafe) – Đó là triết lý của các đại gia thời nay ,so ra công tử Bạc Liêu ngày xưa cũng phải bái phục . Chưa hết mới đây ở Hương Sơn -Hà Tỉnh có một đại gia tỉnh lẽ cũng tổ chức đám cưới cho con trai với dàn siêu xe + với ca sĩ nội – ngoại ,về làng làm nỗi đình ,nỗi đám ,tiếng vang khắp nước.
Tản mạn về “Tây hóa” (VAOL) – Nghe râm ran đâu đây câu chuyện thời sự về những người“bạn quốc tế hảo tâm vốn sẵn tình cảm chân thành “ với Việt Nam đã khuyên chúng ta phải tránh 3 xu hướng nguy hiểm, đó là “Tây hóa”, “ tha hóa” và…
Chiến thắng của con buôn (Tuanddk) – Ngẫm ra, kỷ lục 22.900 đồng của “hôm nay”, có lẽ, sẽ lại rất nhanh bị phá, bởi theo Bộ Tài chính, mức “điều chỉnh” này chỉ tương đương 12,5% – 41% mức cần theo Nghị định 84. “Nếu tính đủ thuế theo barem thì giá bán xăng dầu trong nước phải điều chỉnh tăng khoảng 4.200 – 6.500 đồng một lít”. Không thể loại trừ rằng chỉ vài ngày tới sẽ lại tái diễn áp lực con buôn.
EM RÚT RA ĐƯỢC RỒI (Nguyễn Quang Vinh) - “Em mù chữ mà làm giám đốc. Giờ mù chữ lại vào hội đồng, gọi là quốc hội địa phương, … Em xin cho em rút”.
Hai cuốn phim về cảnh sát người Việt (Nguyễn Tường Thụy) – “Cảnh sát cơ động 113 được huy động tới để chuẩn bị chiến đấu với nhân dân. Chưa hết, các nhóm xã hội đen cũng được huy động đến để tham gia đàn áp khủng bố tinh thần bà con. Nhưng đã đến nước công an hành xử với dân kiểu này thì nhân dân thà chết cũng chấp nhận thôi”.
Cành san hô ngũ sắc (Lê Đức Thịnh) - “Bên ngoài tiếng loa truyền thanh buổi sớm phát đi bản tin của nhà đài tôi nghe có đoạn : ‘Hôm qua, tại vùng biển HS thuộc chủ quyền nước ta, một tàu đánh cá của ngư dân BĐ bị tàu lạ đâm chìm … Hai người đã được cứu thoát …’ Tàu lạ, tàu lạ ! Dạo gần đây tôi nghe người ta nói đến hai tiếng ‘tàu lạ’ khá nhiều với một tâm trạng hoang mang, bất an mà cũng rất dè dặt”.
Trung Quốc : Công luận đòi các tập đoàn Nhà nước phải đóng góp nhiều hơn cho xã hội (RFI) – Lược nhìn các hàng tít lớn hôm nay, 08/03/2012, cuộc tranh cử tổng thống Pháp dĩ nhiên vẫn là đề tài trọng tâm của báo giới Pháp. Tuy nhiên, trong dòng thời sự quốc tế, Báo Le Monde cũng quan tâm đến Châu Á, và chú ý trước tiên đến Trung Quốc, với bài báo tựa đề : « Ở Trung Quốc, nỗi bất bình ngày càng dâng cao đối với tư bản nhà nước ».
Thứ trưởng Dầu khí Syria từ chức, gia nhập hàng ngũ đối lập (RFI) – Lãnh đạo phong trào nổi dậy Syria hoan nghênh quyết định của thứ trưởng bộ Dầu khí Syria, Abdo Hussameddine. Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về nhân đạo vào được thành phố Homs.
Trung Quốc tăng cường hệ thống luật pháp và cảnh sát để trấn áp giới ly khai (RFI) – Ngoài việc tăng 11,5% ngân sách dành cho ngành cảnh sát, công an trong năm 2012, Trung Quốc còn tiến hành sửa đổi luật pháp để tăng cường trấn áp giới ly khai.
Hoa Kỳ đưa Vatican vào danh sách cần giám sát trong lãnh vực rửa tiền (RFI) – Trong một bản báo cáo về tệ nạn rửa tiền trên thế giới, công bố vào hôm qua, 07/03/2012, Bộ Ngoại giao Mỹ đã không ngần ngại xếp Nhà nước …
Tranh giành quyền lực tại Trùng Khánh: Bắt một doanh nhân (RFI) – Hôm nay, 08/03/2012, luật sư của ông Trương Minh Du (Zhang Mingyu), một doanh nhân trong lĩnh vực địa ốc, cho AFP biết là thân chủ của ông đã bị bắt giữ tại Bắc Kinh ngày hôm qua, sau khi ông Trương viết trên blog là có những thông tin về vụ cựu lãnh đạo công an Trùng Khánh, ông Vương Lập Quân, muốn đào thoát sang Hoa Kỳ.
Tòa án Tối cao Mêhicô đề nghị trả tự do cho công dân Pháp Florence Cassez (RFI) – Báo cáo viên Tối cao Pháp Viện Mêhicô yêu cầu trả tự do « ngay lập tức và hoàn toàn » cho Florence Cassez. Đề nghị trên còn phải được chính thức thông qua vào ngày 21/03/2012. Công dân Pháp Cassez hiện đang lãnh án 60 năm tù vì tội bắt người trái phép.
An ninh mạng – thị trường bùng phát với trị giá ước tính 50 tỷ đô la/năm (RFI) – Các vụ tấn công tin học, gián điệp tin học hay việc phát triển các virus tin học có độ hủy diệt cao khiến ngành an ninh mạng đang trở thành một binh chủng quan trọng trong nền quốc phòng của nhiều nước trên thế giới, trước hết là Hoa Kỳ, đứng sau các binh chủng hải lục không quân và không gian – vũ trụ. Về mặt kinh tế, thị trường an ninh mạng được đánh giá là đang phát triển với tốc độ cao.
Chi tiêu quân sự của châu Á sẽ vượt châu Âu ngay trong năm 2012 (RFI) – Vào hôm qua, 07/03/2012, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế IISS, trụ sở tại Luân Đôn đã công bố bản báo cáo thường niên về quốc …
Ấn Độ bày tỏ quyết tâm hợp tác về dầu khí với Việt Nam (RFI) – Đến Việt Nam trong khuôn khổ chuyến viếng thăm hai ngày, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Anand Sharma đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội vào hôm nay, 08/03/2012. Ngay từ hôm qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sharma đã nhắc lại mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam trong nhiều lãnh vực, đặc biệt là triển vọng thăm dò và khai thác dầu khí ngoài Biển Đông.
50 trẻ mồ côi Bắc Triều Tiên đào thoát sang Trung Quốc (RFI) – Một đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cho biết khoảng 50 trẻ mồ côi Bắc Triều Tiên vừa đào thoát được sang Trung Quốc. Trước đó đã có khoảng 30 em cũng đã tìm đường trốn khỏi Bắc Triều Tiên, nhưng đã bị công an biên phòng phát hiện.
Ủy ban Đối ngoại Hạ Viện Mỹ thông qua dự luật « Nhân quyền Việt Nam » (RFI) – Vấn đề nhân quyền tại Việt Nam lại nổi cộm lên tại Quốc hội Hoa Kỳ. Trong phiên họp hôm qua, 07/03/2012, Ủy ban Đối ngoại Hạ Viện đã thông qua dự luật thường được gọi là « Nhân quyền Việt Nam ». Văn kiện này dự trù việc hạn chế các khoản viện trợ của Mỹ cho Việt Nam, trừ phi chính quyền Việt Nam đạt tiến bộ trong lãnh vực nhân quyền.
Trung Quốc : Tử tù là nguồn cung chính của các đường dây buôn lậu nội tạng (RFI) – Ngày 07/03/2012, thứ trưởng Y tế Trung Quốc Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu) nhìn nhận hiện tượng nói trên.
Bão mặt trời đổ bộ vào trái đất (BBC) – Một cơn bão mặt trời mạnh sẽ ập xuống trái đất gây nguy cơ gián đoạn lưới điện, hệ thống vệ tinh và các tuyến bay.
Trung Quốc thúc đẩy du lịch ở Hoàng Sa (BBC) – Giới chức Trung Quốc tuyên bố thúc đẩy phát triển du lịch trên quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm hoàn toàn từ tay Việt Nam năm 1974.
Bạc Hy Lai vắng họp gây đồn đoán (BBC) – Sự vắng mặt của Bí thư Trùng Khánh tại một cuộc họp quan trọng gây đồn đoán về sắp xếp nội bộ lãnh đạo Đảng CS Trung Quốc.
Kinh tế Mỹ: Số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng chút đỉnh (VOA) – Số người Mỹ thất nghiệp nộp đơn xin trợ cấp lần đầu nhích lên chút đỉnh trong tuần qua, nhưng vẫn ở mức được coi đang trên đà cải thiện
Phụ nữ được ca ngợi trong việc tranh đấu cho một thế giới tốt đẹp (VOA) – Ngoại trưởng Hillary Clinton và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã trao giải thưởng Quốc Tế Phụ Nữ Dũng Cảm năm 2012
Ông Kofi Annan phản đối ý định quân sự hóa Syria (VOA) – Đặc sứ LHQ và Liên đoàn Ả Rập về Syria Kofi Annan nói việc quân sự hoá thêm nữa ở quốc gia này sẽ làm cho tình hình trở nên tệ hại hơn
Thỏa thuận nối lại đàm phán với Iran nhằm ngăn cuộc chạy đua vũ trang (VOA) – Thỏa thuận nối lại các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran nhằm ngăn chặn cuộc chạy đua vũ trang trong khu vực
Pakistan cứu xét việc mở cửa lại các tuyến đường tiếp vận của NATO (VOA) – NATO tìm cách duy trì nguồn tiếp viện tới Afghanistan bằng cách sử dụng các tuyến đường ở biên giới phía bắc của nước này
Đặc sứ Trung Quốc tới Syria vận động cho kế hoạch hòa bình 6 điểm (VOA) – Một đặc sứ Trung Quốc đã tới Syria để hối thúc nước này hãy chấm dứt bạo động vô điều kiện, và khởi sự một cuộc đối thoại chính trị.
Trung Quốc hủy bỏ kế hoạch hợp pháp hóa việc giam giữ bí mật (VOA) – Quốc hội Trung Quốc đã hủy bỏ một kế hoạch gây nhiều tranh cãi nhằm hợp pháp hóa việc giam giữ các nghi can tại những địa điểm bí mật
Ðàm phán viện trợ lương thực Mỹ-Bắc Triều Tiên không đạt thỏa thuận (VOA) – Cuộc đàm phán hai ngày giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên về vấn đề viện trợ lương thực đã kết thúc ở Bắc Kinh mà không có thỏa thuận nào.
Sức khỏe của phụ nữ ở nông thôn là trọng điểm ngày Quốc tế Phụ nữ (VOA) – Bà Margaret Chan, tổng giám đốc WHO, nói rằng tổ chức của bà cần đến sự hỗ trợ của mọi người vì đây sẽ là một cuộc hành trình dài
Nga, Trung Quốc sắp đạt thỏa thuận mua bán vũ khí trị giá 4 tỉ đôla (VOA) – Trung Quốc sắp đạt được một thỏa thuận mua vũ khí với Moscow tăng cường không lực Trung Quốc bằng 48 chiến đấu cơ mới của Nga
Các cường quốc thế giới hối thúc Iran đàm phán hạt nhân (VOA) – Một nhóm gồm 6 cường quốc thế giới kêu gọi Iran tham gia đàm phán hạt nhân mà không đặt ra điều kiện tiên quyết
Hy Lạp vẫn chưa đạt mục tiêu trong nỗ lực tìm cách xóa nợ (VOA) – Hy Lạp đang tiến dần tới mục tiêu nhằm thuyết phục các bên cho vay tư nhân xóa khoản nợ tổng cộng 142 tỉ đôla
Nông dân nuôi heo Đài Loan phản đối kế hoạch nhập thịt bò Mỹ (VOA) – Nông dân Ðài Loan bất mãn về quyết định bãi bỏ lệnh cấm thịt bò Mỹ có chứa chất ractopamine, một phụ gia được dùng để thịt heo nạc hơn
Tổng Thống Ghana đến thăm Tòa Bạch Ốc (VOA) – Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Ghana sẽ thảo luận về những cách để củng cố phát triển và thắt chặt các quan hệ kinh tế.
Bão mặt trời khổng lồ đe dọa Trái Đất (VOA) – Một cơn bão mặt trời khổng lồ có thể ập xuống trái đất, làm đảo lộn mọi thứ, từ điện thoại di động cho tới các chuyến bay
Sudan, Nam Sudan tiếp tục đàm phán bất chấp căng thẳng (VOA) – Sudan và Nam Sudan tiếp tục đàm phán để tìm cách giải quyết những mối tranh chấp liên quan tới các vấn đề dầu lửa, biên giới, quốc tịch
Tòa Bạch Ốc thu hẹp danh sách ứng cử viên cho chức chủ tịch World Bank (VOA) – Thượng nghị sĩ John Kerry và bà Susan Rice, Đại sứ Hoa Kỳ tại LHQ, có thể là ứng viên của Mỹ cho chức vụ lãnh đạo Ngân hàng Thế giới
Hoa Kỳ điều tra về việc không quân Afghanistan buôn lậu ma túy (VOA) – Các giới chức Mỹ điều tra cáo giác cho rằng một số sĩ quan không quân Afghanistan dùng máy bay chính phủ để chuyên chở ma túy và vũ khí
Miến Ðiện phóng thích nhà sư Ashin Gambiya (VOA) – Thân nhân của nhà sư đã lãnh đạo cuộc Cách mạng Tăng bào năm 2007 tại Miến Điện cho hay là nhà sư Ashin Gambiya đã được phóng thích
Cứu mạng sống của các bà mẹ và trẻ sơ sinh (VOA) – Tổ chức Bác sĩ không Biên giới cho hay mỗi ngày có khoảng 1.000 phụ nữ trên thế giới chết lúc sinh nở hay vì các biến chứng liên quan đế
LHQ phê bình Nga và Trung Quốc không bảo vệ người dân Syria (VOA) – Điều tra viên đặc biệt LHQ về tra tấn nói ông thường xuyên thông báo đến Syria mối quan tâm của ông về việc sử dụng vũ lực quá đáng
Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền Việt Nam (VOA) – Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ hôm 7/3 đã biểu quyết thông qua dự luật giới hạn hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với Việt Nam
Hội nghị đánh giá năng lượng hạt nhân tại Việt Nam (RFA) – Việt Nam tổ chức hội nghị đánh giá năng lượng hạt nhân hôm 8/3, với sự tham dự của các nhà khoa học và chuyên gia nước ngoài đến từ Nga, Pháp, Nhật, Hoa Kỳ, Nam Hàn, Đức và Anh.
Kiểm soát thu nhập của các quan chức (RFA) – Cần sớm ban hành quy định về kiểm soát thu nhập của các quan chức Việt Nam. Đây là kiến nghị được đưa ra trong Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, diễn ra hôm qua tại Hà Nội.
Đại biểu quốc hội Hải Phòng thăm Tiên Lãng (RFA) – Đoàn đại biểu quốc hội Hải Phòng hôm nay đến thăm xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, để giám sát việc thực thi kết luận của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ chánh quyền địa phương cưỡng chế, thu hồi đất, đập phá nhà của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Việt Nam phản đối Dự luật Nhân quyền của Hạ viện Mỹ (RFA) – Ông Lương Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố trong buổi họp báo ở Hà Nội hôm nay rằng, “Dự luật nhân quyền Việt Nam” do Ủy ban Đối ngoại Hạ Viện Hoa Kỳ thông qua mới đây, là những thông tin sai trái.
Trung Quốc sẽ biểu hiện dân chủ hơn trong bầu và ứng cử QH/2013 (RFA) – Gần 3000 đại biểu Quốc Hội Trung Quốc sẽ được bầu cử vào tháng giêng năm 2013 sẽ có nhiều chổ hơn dành cho công nhân và nông dân theo quyết định dự thảo của cơ quan lập pháp hàng đầu Trung quốc.
Cuộc thảo luận Mỹ – Bắc Hàn về viện trợ lương thực kết thúc (RFA) – Những vấn đề trọng điểm của chương trình viện trợ lương thực của Hoa Kỳ cho Bắc hàn đã được giải quyết, dù những chi tiết của chương trình viện trợ này vẫn chưa được sắp đặt sau buổi thảo luận kết thúc ngày hôm nay.
Bão Irina tấn công vào Madagascar, 72 người thiệt mạng (RFA) – Có ít nhất 72 người thiệt mạng sau khi cơn bão nhiệt đới Irina đổ bộ vào miền Bắc Madagascar hồi cuối tháng rồi, gây ra ngập lụt và đất truồi.
Trưởng phái bộ nhân đạo LHQ thăm Syria (RFA) – Trưởng phái bộ nhân đạo Liên hợp quốc, bà Valerie Amos đã tới Baba Amr, Syria chiều tối hôm thứ 3, sau khi quốc gia này cam kết sẽ hợp tác với phái đoàn của Liên Hiệp Quốc để đánh giá tình hình đang diễn ra.
Libya: Vùng Cyrenaica Ở Miền Đông Tuyên Bố Tự Trị (VietBao) – Lãnh tụ Mustafa Abdel Jalil của chính quyền chuyển tiếp tuyên bố: toàn vẹn lãnh thổ phải được bảo vệ bằng mọi phương cách
Nghi Cả Lính Afghanistan, Cố Vấn Mỹ Rút Lui Hơn 20 Bộ (VietBao) – Căng thẳng ở công sở Afghanistan sau khi 2 sĩ quan cấp tá Mỹ bị giết
TQ: Tố Du Kích Tân Cương Liên Hệ al-Qaeda Tại Pakistan (VietBao) – Viên chức cao cấp Trung Quốc tố cáo du kích vùng tây bắc có liên lạc mật thiết với khủng bố đặt căn cứ tại Pakistan
Syria: Lực Lượng Phòng Không Mạnh Gấp 5 Lần Lybia (VietBao) – Điều trần tại ủy ban quân vụ của Thượng Viện hôm Thứ Tư
TQ: Chỉ Tạo 12 Triệu Việc Làm Cho 25 Triệu Người Tìm Việc (VietBao) – Bộ trưởng nhân lực và an sinh xã hội Yin Weimin báo cáo QH hôm Thứ Tư
Nhiều Công Ty Vỡ Nợ Năm 2012 Cạn Tiền, Đóng Cửa Nhiều Hơn (VietBao) – Nhiều trạm xăng ém hàng, chờ giá xăng tăng ào ạt; Công ty EVN Telecom có 2,000 nhân viên, tới 50% là con cháu các sếp EVN…
Tacoma: Ông VN Án Tù Nặng Vì Trồng Ma Túy, Súng Lậu (VietBao) – Bản tin từ Biện Lý Thành Phố Tacoma, tiểu bang Washington, cho biết ông Phuong Huy Nguyen Truong, 42 tuổi, cư dân Renton
Chợ Nổi Bán Tro (VietBao) – Theo báo Sài Gòn, tại miền Tây Nam phần, chợ nổi – một hình thức giao lưu, sinh hoạt, trao đổi, mua bán hàng hóa thật độc đáo
Cali: Băng Đảng VN Xử Tử 1 Đồng Bạn (VietBao) – Viet Nguyen vào cướp 1 nhà, thấy là nhà bạn học thời trung học, bỏ về, bị đồng bọn xử tử…
Ngày 08.3 đi trại Thanh Hà thăm Bùi Hằng (Blog NXD) – Hôm nay ngày 8 tháng 3, những người bạn của Chị Bùi Thị Minh Hằng đã lên Trại Thanh Hà để thăm và tặng hoa Chị hiện đang bị nhà cầm quyền Hà Nội giữ tại đây. Được biết, 5 người bạn đại diện cho những người bạn của Bùi Hằng đã gặp trực ban của trại là Trần Quang Diệu đề nghị chuyển hoa và quà cho Chị.
Vì sao nữ đại gia tổ chức đám cưới “siêu sang” được theo sát? (GDVN) – Người dân xã và chính quyền xã Sơn Tây đều thấy rằng bà Nguyễn Thị Liễu, nữ đại gia tổ chức đám cưới “siêu sang” cho con trai rất giàu. Nhưng bà buôn gì mà giàu có như vậy thì đến nay vẫn là một ẩn số ngay với chính quyền sở tại.
Bịt kín các sơ hở dẫn đến tham nhũng (Tuổi Trẻ) – Ngày 7-3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị toàn quốc sơ kết năm năm thực hiện nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối…
Nga “tố” Libya chứa chấp những kẻ nổi loạn Syria (TTXVN) – Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Vitaly Churkin ngày 7/3 đã cáo buộc chính phủ Libya hỗ trợ một trại huấn luyện cho những kẻ nổi loạn ở Syria, vốn là thủ phạm…

.
.
.

No comments: