Monday, March 5, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 5-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
05/03/2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Hai 05.03.2012

Quan điểm pháp lý về bản quyền truyền hình Super Leaguae (Quê choa) – Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận trên cả nước xôn xao về bản Hợp đồng của Liên đoàn bóng đá Việt nam (VFF) với Công ty cổ phần tập đoàn An Viên (AVG) và có khá nhiều ý kiến về bản quyền truyền hình giải bóng đá chuyên nghiệp Việt nam (V – Leaguae, nay có tên là Super Leaguae)
Đàn ông Việt quên nịnh vợ (Blog PVĐ) – Nếu vợ đẹp thì khen đẹp, nếu quần áo đẹp thì khen quần áo, nếu ngoại hình không đẹp thì khen công dung ngôn hạnh… miễn sao phải chân thật.
Tiên Lãng: Nhà thơ Trần Đăng Khoa: “Tôi đứng về phe nước mắt” (kỳ 4) (Cu lang cat) – “Đã cùng xương thịt với dân, thế chẳng nhẽ có người dân đau khổ, thì mình đứng ngoài nhìn thôi à? Hay vỗ tay, ủng hộ những kẻ hại dân?”.
Xôi Thịt Blog: Unikey bị cài virus (HM Blog) - Bạn Xôi Thịt, chuyên gia IT của Sydney, vừa post lên XT Blog một entry về Unikey bị nhiễm virus. HM Blog xin đăng lại để bạn đọc dễ hiểu hơn.
Căng thẳng mới ở biên giới Ấn – Trung (Vietinfo) – Người ta đã nghĩ đến một “giai đoạn vàng” trong quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng xem ra nó lại đang bị lu mờ nghiêm trọng.
“Phố âm phủ” (VHNA) – Chưa bao giờ chuyện nhà đất lại nóng như hiện nay. Không chỉ lo nhà, lo đất cho người sống mà nhà nào, họ nào cũng lo đất nghĩa trang, lo xây mồ mả cho tổ tiên, và …cho mình!
Công ty SecureWorks khám phá một hoạt động tình báo mạng nhắm vào Đông nam Á (X-cafe) – Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam là mục tiêu của những kẻ tấn công chuyên tìm cách đánh cắp thông tin chính trị. Ví dụ như năm 2010, Google và McAfee đã đưa ra bằng chứng về một chiến dịch tấn công bằng phần mềm phá hoại với động cơ chính trị nhắm vào những người chỉ trích dự án khai thác mỏ do Trung Quốc đầu tư tại Việt Nam.
Putin trở thành Tổng thống Nga nhiệm kỳ 3 (Đàn Chim Việt) – Theo những thống kê đầu tiên, ông Putin giành từ 58 tới 62% phiếu bầu và sẽ trở thành Tổng thống Liên bang Nga lần thứ 3.
ASEAN-Trung Quốc bàn ‘Quy tắc ứng xử ở Biển Ðông’ (Nguoi viet) – Các nước thành viên Hiệp Hội Ðông Nam Á (ASEAN) trong đó có Việt Nam đã họp với Trung Quốc ở Ðà Nẵng trong 3 ngày tiến đến xây dựng một bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Ðông (COC) trên căn bản luật pháp quốc tế và Công ước Luật Biển LHQ 1982 (UNCLOS).
Bão táp thành đô, Trùng Khánh trên bầu trời Trung Quốc (Thong luan) – “…Mười giờ trong lãnh sự quán Mỹ của ông Vương sẽ tiếp tục là một bí ẩn mà các phe liên hệ đều muốn che dấu, kể cả phía Mỹ…”
Đã sai còn ác (Đông Kỳ) -Tiếng cười chỉ thực sự đúng đắn khi giá trị mang lại đằng sau tiếng cười là giá trị nhân văn hoặc hướng đến nhân văn. Tiếng cười của tiểu phẩm VTV vừa rồi là tiếng cười ăn theo một hiện tượng xã hội và hậu quả là hủy diệt niềm tin của một cô bé 15 tuổi.
Chuyện thường ngày ở huyện? (Tien ve) – Tui xem Trung cộng chính là kẻ chủ mưu của tất cả những sự phá hoại liên quan tới các websites tiếng Việt. Trong cũng như ngoài nước. Nói rõ hơn, Trung cộng huấn luyện các tay Hackers Việt cộng làm việc đó. Đó là một chủ trương rất nhất quán..
Này Trung Quốc !! Hoàng Sa – Trường Sa mãi mãi là của Việt Nam !!! (TTXVA) – Là con dân Việt Nam, bất kể trai gái, bất kể tuổi tác, bất kể nghề nghiệp đều tự hào dòng máu Việt luôn cuộn chảy trong mình ! Bạn nghĩ thế nào về những ý kiến hống hách từ phía cư dân
Buông và thả (Tin tức) – “…không hiểu vì sao, năm nay Bộ lại “buông” việc phát hành cuốn “Những điều cần biết”. Nhưng Bộ “buông” không có nghĩa là sĩ tử “không cần”.”
Lo! (SGGP) – “Thông tư quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2012 do Bộ GD-ĐT ban hành, trong đó nêu rõ yêu cầu các trường ĐH, học viện không đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp…”
Ba triều đại VN thời cận đại nối tiếp đòi lại vùng đất tại 10 Châu bị mất bở Trung Quốc (Văn chương +) – Lịch sử Việt Nam thời cận đại có ba triều đại Lê Trịnh, Tây Sơn và Nguyễn, đối nghịch lăm le tiêu diệt lẫn nhau, gây cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn hàng thế kỷ. Các triều đại này xung khắc nhau như nước với lửa, tưởng không thể chia sẽ với nhau bất cứ chính sách nào; tuy nhiên có điều thú vị là cả ba cùng một ý nguyện tìm cách đòi lại phần đất bị mất bởi Trung Quốc, tại 10 châu thuộc phủ An Tây, Hưng Hóa.
GIAO HỮU BÓNG ĐÁ No-U (Blog Thành) – Hồi 17h00′ ngày 03/03/2012 trên sân cỏ nhân tạo Trần Thái Tông (Nguyễn phong Sắc kéo dài) CLB bóng đá No-U sẽ thi đấu giao hữu với CLB doanh nghiệp Tiền Phong.
Con người của Tự Do và lòng yêu nước- Bùi Hằng (Nguyễn Tường Thụy) – Bây giờ cô đã trở thành người tù không bản án trong trại phục hồi nhân phẩm Thanh Hà, nhưng không vì thế đã làm giảm đi phẩm cách cao quý của một người phụ nữ yêu nước, giá trị sống của một con người. Người đàn bà đó vẫn tự do.
HẰNG ƠI! (Nguyễn Tường Thụy) -“Tội em là tội biểu tình/ Đấu tranh cho Tổ quốc mình, vậy thôi/ Người canh biển đảo xa khơi/ Giữ bờ cõi có em tôi góp phần”.
Ca sĩ Vũ Khanh – Ai trở về đất Việt ? (Người buôn gió) -Nếu anh hát được bài này tặng chị Bùi Minh Hằng nhân ngày 8/3 thì cảm động quá”.
“Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc”(VAOL) – Chúng tôi đại diện cho tập thể các cựu chiến binh Đại đoàn Quân Tiên phong và Đại đoàn Đồng bằng ở các địa phương trên toàn quốc, xin chuyển đến quý báo nhờ đăng tải giúp Lời kêu gọi Tổng Biểu tình của Dân oan trên toàn quốc.
Mỹ chuyển hướng chiến lược về Châu Á-Thái Bình Dương (RFI) – Chiến lược quân sự mới của Hoa Kỳ mang tên “Duy trì sự lãnh đạo toàn cầu của Mỹ : Những ưu tiên quốc phòng thế kỷ 21” do Tổng …
Ba Lan : 15 người chết và 60 người bị thương trong một thảm họa đường sắt (RFI) – Hôm qua, thứ bảy 03/03/2012, một tai nạn đường sắt thảm khốc xảy ra tại miền Nam Ba Lan, làm thiệt mạng tổng cộng 16 người và gần 60 người bị thương.
Cựu Bộ trưởng Nội vụ thời Cộng sản Hungary bị truy tố về tội ác chống nhân loại (RFI) – Căn cứ vào đơn tố cáo của đảng cực đoan JOBBIK tại Hungary, Viện Kiểm sát Thủ đô Budapest ngày 29/02/2012 đã khởi tố ông Biszku Béla, cựu Bộ trưởng Nội vụ Hungary thời kỳ 1956.
Quân đội Syria pháo kích dữ dội thành phố nổi dậy Rastan gần Homs (RFI) – Theo nguồn tin từ một tổ chức phi chính phủ Syria, sáng hôm nay, chủ nhật 04/03/2012, lực lượng an ninh chính phủ Syria đã pháo kích ồ ạt vào …
Pháp : Giải Victoires de la Musique 2012 vinh danh các ca sĩ kỳ cựu (RFI) – Đêm hôm qua 03/03/2012, lễ trao giải thưởng âm nhạc Pháp Victoires de la Musique lần thứ 27 đã diễn ra tại nhà hát Palais des Congrès.
Bắc Triều Tiên : Kim Jong Un đi thị sát bộ Tư lệnh Tên lửa (RFI) – Theo một bản tin được hãng thông tấn KCNA Bắc Triều Tiên loan tải hôm thứ sáu 02/03/2012, lãnh đạo Bắc Triều Tiên, ông Kim Jong-Un đã đến …
Israel khẳng định có toàn quyền quyết định cách đối phó với Iran (RFI) – Ngoại trưởng Israel hôm nay 04/03/2012 tuyên bố là Israel sẽ lấy quyết định trên hồ sơ Iran với tư cách một ‘quốc gia độc lập’.
Bầu cử sơ bộ đảng Cộng hòa Mỹ: M.Romney về đầu tại Washington (RFI) – Theo các đài truyền hình Mỹ, sau kết quả kiểm gần một nửa số phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày hôm qua, 03/03/2012, tại tiểu bang Washington, tây bắc Hoa …
Dân làng Ô Khảm kết thúc hai ngày bầu cử lãnh đạo tự do đầu tiên (RFI) – Vào hôm qua, dân làng Ô Khảm tại miền Nam Trung Quốc đã tham gia cuộc bầu cử ủy ban lãnh đạo làng mình gồm 7 người.
Trung Quốc: Ngân sách quốc phòng năm 2012 tăng mạnh (RFI) – Ngày hôm nay, 04/03/2012, Trung Quốc thông báo, ngân sách quốc phòng trong năm 2012 sẽ tăng mạnh.
Bắc Kinh tuyên bố sẽ hạn chế các vụ giam giữ bí mật (RFI) – Hôm nay, 04/03/2012, chính quyền Trung Quốc tuyên bố rằng các vụ giam giữ bí mật sẽ được hạn chế, cho dù có những sửa đổi trong bộ Luật tố tụng …
Bầu tổng thống Nga : Cử tri đi bầu với ám ảnh cuộc bỏ phiếu bị gian lận (RFI) – Hôm nay 04/03/2012, hơn 100 triệu cử tri Nga đến phòng phiếu bầu ra tổng thống mới cho 6 năm tới đây.
Putin tuyên bố thắng cử (BBC) – Vladimir Putin tuyên bố chiến thắng và trở lại nhiệm kỳ tổng thống thứ ba sau bốn năm làm thủ tướng.
TQ chi tiêu 100 tỷ đô cho quân đội (BBC) – Chi tiêu chính thức của Bộ Quốc phòng TQ năm 2012 sẽ tăng 11.2%, đưa tổng chi tiêu lên trên $100 tỷ, chính phủ nước này cho biết.
Bầu cử tổng thống Nga ở Việt Nam (BBC) – Hòa cùng không khí bầu cử tại Nga, hàng ngàn công dân nước này ở Việt Nam đã tham gia bỏ phiếu bầu tổng thống.
Phe bảo thủ Iran tranh cử Quốc hội (BBC) – Cuộc bầu cử đánh dấu việc tranh giành ảnh hưởng giữa Lãnh tụ Tối cao và Tổng thống
Ông Putin tuyên bố đắc cử tổng thống (VOA) – Một viện thăm dò ý kiến cho thấy ông Putin được 63,5% cử tri ủng hộ, đủ để tránh khỏi phải tham gia loạt bầu cử vòng nhì
Ông Putin tìm cách nắm lại chức Tổng thống Nga (VOA) – Ông Putin, hiện là Thủ tướng Nga, đang tìm cách quay lại chiếc ghế ông từng nắm giữ từ năm 2000 tới năm 2008
Số tử vong tăng vọt trong các vụ nổ ở Cộng hòa Congo (VOA) – Ít nhất 150 người, trong đó có các công nhân Trung Quốc, đã thiệt mạng trong hàng loạt các vụ nổ ở thủ đô Brazzaville
Phẩm vật cứu trợ được chuyển giao cho dân Syria bị thất tán gần Baba Amr (VOA) – ICRC cho hay các nhân viên cứu trợ ở Syria đã bắt đầu chuyển giao phẩm vật cứu trợ tới một ngôi làng có những người tị nạn
Bầu cử Iran: Đối thủ của ông Ahmadinejad đánh bại những người ủng hộ ông (VOA) – Những người bảo thủ chỉ trích Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đã đánh bại phe ủng hộ ông trong hầu hết các ghế đại biểu tại quốc hội
Ông Romney dễ dàng thắng lợi trong cuộc bầu cử ở bang Washington (VOA) – Ông Romney dành được 38% số phiếu trong cuộc bầu chọn hôm qua, theo sau là dân biểu đại diện bang Texas, ông Ron Paul
Số thiệt mạng trong tai nạn tàu hỏa ở Ba Lan tăng lên 16 người (VOA) – Nhân viên cứu hộ Ba Lan vừa kéo 1 nạn nhân nữa ra khỏi các mãnh vỡ trong tai nạn do hai chiếc xe lửa chở hành khách đâm đầu vào nhau
Trung Quốc tăng chi tiêu quân sự năm 2012 lên 11,2% (VOA) – Trung Quốc loan báo ngân sách quốc phòng trong năm nay sẽ tăng 11,2%, lên 106,7 tỷ đô la giữa bối cảnh sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ
15 người thiệt mạng trong tai nạn tàu hỏa ở Ba Lan (VOA) – Chính quyền cho hay hai chiếc xe lửa chạy hướng về nhau trên cùng đường ray vào tối hôm qua và đâm vào nhau tại khu vực Szczekociny
Tìm thấy 1 em bé sống sót sau các cơn lốc xoáy dữ dội tại Mỹ (VOA) – Nhà chức trách tiểu bang Indiana Hoa Kỳ tìm thấy một bé gái chưa đầy một tuổi sống sót trong một cánh đồng sau trận lốc xoáy khủng khiếp
Bắc Triều Tiên tố cáo Mỹ ‘hai mặt’ (VOA) – Bắc Triều Tiên lên án Mỹ rằng các cuộc diễn tập quân sự giữa Mỹ-Nam Triều Tiên chứng tỏ Mỹ không nghiêm túc trong vấn đề hòa bình
Phe Tổng thống Ahmadinejad thất thế trong cuộc bầu cử quốc hội Iran (VOA) – Cuộc bầu cử Quốc hội lần này sẽ không ảnh hưởng đến chính sách ngoại giao và hạt nhân của Iran
3 vụ nổ làm rúng động thủ đô nước Cộng hòa Congo (VOA) – Những người mục kích tại thủ đô nước Cộng hòa Congo cho hay ít nhất có 3 vụ nổ làm rúng động khu vực Brazzaville sáng sớm hôm nay
ICRC kêu gọi Syria cho phép đưa phẩm vật cứu trợ vào cứ địa phe nổi dậy (VOA) – Có những tin tức đáng sợ về những cuộc hành hình chóng vánh và tình trạng tra tấn diễn ra trong thành phố Homs
Ai Cập: Thực trạng kinh tế dường như đang thắng các lý do chính trị (VOA) – Một số quan sát viên nói lãnh đạo Ai Cập đang tìm cách quy lỗi cho bên khác, bằng cách chỉ vào ngoại bang
Syria: Hội Chữ Thập Đỏ muốn đến giúp 1 căn cứ của phe nổi dậy đang giao tranh (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu kêu gọi chính phủ Syria chấm dứt các ‘hành vi man rợ’
Mỹ: Tiểu bang Washington chọn ứng cử viên Cộng hòa (VOA) – Cử tri trong tiểu bang Washington của Hoa Kỳ đang lựa chọn ứng cử viên cho đảng Cộng hòa ra tranh chức tổng thống vào tháng 11
Các phòng phiếu ở Nga đã mở cửa (VOA) – Trước ngày bầu cử, phe đối lập đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình chống ông Putin và đảng Nước Nga Thống Nhất của ông
Mỹ: Tiếp tục tìm cứu nạn nhân lốc xoáy (VOA) – Trận lốc xoáy đầu tiên xảy ra sáng thứ Sáu tại tiểu bang Alabama, đánh bật nóc một nhà tù canh gác cẩn mật, nhưng không tù nhân nào trốn
Kết thúc lễ hội xì-gà Cuba (VOA) – Dù kinh tế thế giới có chậm lại, dù phong trào chống hút thuốc có phát triển, số bán của xì-gà Cuba không thấy sút giảm
Trung Quốc: Xã Ô Khảm bầu Chủ tịch mới (VOA) – Dân chúng trong một xã ở Trung Quốc đã từng chống lại nhà chức trách trước đây hôm thứ Bảy đi bầu để chọn một hội đồng nhân dân mới
Thỉnh nguyện thư đòi nhân quyền cho VN đánh động sự quan tâm của chính quyền Mỹ (VOA) – Người trẻ ký tên vào thỉnh nguyện thư nói lên ý nguyện muốn gửi tới chính quyền Mỹ, nhà cầm quyền Việt Nam, và giới trẻ trong nước
ASEAN phải tận dụng công nghệ truyền thông mới (VOA) – ASEAN kêu gọi các nước thành viên vận dụng truyền thông mạch chính lẫn truyền thông xã hội để hỗ trợ thông tin tự do, mở mang dân trí
Hòa thượng Thích Quảng Độ kêu gọi duy trì Ban Việt ngữ đài VOA (VOA) – Hòa thượng Thích Quảng Độ viết thư cho Tổng thống, Ngoại trưởng, và Chủ tịch Hạ viện Mỹ kêu gọi bảo vệ Ban Việt ngữ đài VOA
Hải quân Việt Nam nhận thêm 3 tàu chiến (VOA) – Việt nam nói ba tàu chiến hiện đại giao cho hải quân nhằm tăng cường huấn luyện, tuần tiễu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa
Việt Nam ứng dụng thử công nghệ thông tin cảnh báo thiên tai (VOA) – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng cho biết dự án theo dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2015 với tổng kinh phí trị giá 50 triệu đô la
Trung Quốc phủ nhận tố cáo hành hung ngư dân Việt Nam ở Hoàng Sa (VOA) – Trung Quốc khẳng định không sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt bị cho là ‘đánh bắt cá bất hợp pháp’ xung quanh quần đảo Hoàng Sa
Đảng Cộng Sản Việt Nam là Đảng của ai? (VOA) – Phỏng vấn Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang về Hội nghị cán bộ toàn quốc của Đảng Cộng Sản Việt Nam
Blogger Paulus Lê Văn Sơn được đề cử Giải Công dân mạng Thế giới (VOA) – Paulus Lê Văn Sơn, hiện đang bị chính quyền Việt Nam giam giữ, là một trong số 6 ứng cử viên cho Giải Công dân mạng Thế giới năm 2012
CEO Vinamilk nằm trong số 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á (VOA) – Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên có tên trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á
Hoa Kỳ muốn có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam (VOA) – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố bài xã luận phản ánh quan điểm chính thức nhân chuyến đi thăm Hà Nội mới đây của ông Campbell
Đô đốc Robert Willard: Hoa Kỳ cần hiện diện ở Biển Ðông (VOA) – Đô đốc Robert Willard nói quân đội Mỹ cần hiện diện ở Biển Đông để bảo đảm an ninh của thủy lộ thiết yếu cho thương mại quốc tế
Vatican: Các mối quan hệ với Việt Nam tiếp tục được cải thiện (VOA) – Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Tổng giám mục Girelli dễ dàng đến thăm các nhà lãnh đạo Công giáo và các cộng đồng giáo dân ở Việt Nam.
Tạm dừng thành lập mới các khu kinh tế và công nghiệp (RFA) – Thủ tướng chính phủ vừa ký quyết định tạm dừng thành lập mới tất cả các khu kinh tế, khu công nghiệp và giao cho bộ Công Thương trách nhiệm xem xét lại những khu kinh tế, công nghiệp thiếu hiệu quả, có dấu hiệu không tuân thủ theo các quy định hiện hành.
Quân đội Syria tiếp tục pháo kích dân trong khi HCTĐ vẫn chưa vào được (RFA) – Quân đội Syria tiếp tục pháo kích vào thành phố Rastan sau một chuỗi các động thái tương tự đối với thành phố Homs.
Do Thái sẽ tự quyết định về Iran (RFA) – Ngoại trưởng Do Thái, ông Avigdor Lieberman tuyên bố vào chiều hôm qua rằng Do Thái sẽ tự quyết định trên những hoạt động hạt nhân của Iran mà không lệ thuộc vào một quốc gia nào khác.
Al-Qaeda giết 9 chết binh sĩ Yemen (RFA) – Một nhóm quân khủng bố Al-Qaeda đã chiếm một vị trí đóng quân của quân đội Yemen giết 9 binh sĩ, làm sáu người bị thương và bắt giữ vài người khác.
Lốc xoáy ở miền Trung Tây nước Mỹ làm 38 người thiệt mạng (RFA) – Chúa Nhật này cư dân các tiểu bang Trung Tây nước Mỹ tổ chức ngày thương tiếc các nạn nhân thiên tai.
Trung Quốc: nổ nhà máy hóa chất làm 25 người thiệt mạng (RFA) – Vụ nổ tại một nhà máy hóa chất của Trung Quốc vào ngày Thứ Năm tuần qua đã tìm thấy 25 thi thể của nạn nhân và ít nhất là 46 người khác đã được nhập viện.
TQ sẽ giới hạn việc bắt giữ người mà không cho biết địa điểm (RFA) – Giới hữu trách Trung Quốc sáng hôm nay cho biết sẽ giới hạn tối đa việc bắt giữ người mà không cho biết địa điểm giam giữ trong thời gian tới.
Bước đầu thành công của làng Ô Khảm (RFA) – Cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên tại Ô Khảm xem như bước đầu thành công của người dân Trung Quốc khi đứng lên đòi hỏi quyền lợi của mình.
29 người bị bắt vì đem hàng nhái vào Mỹ (RFA) – Chính phủ Hoa Kỳ đã đưa ra lời buộc tội đối với 29 người Trung Quốc và Đài Loan khi cố tình nhập khẩu các loại hàng hóa giả mạo đóng nhãn hiệu của các nhà sản xuất cao cấp, từ quần áo thời trang, cho tới các loại dược phẩm mắc tiền.
Viên chức Đài Loan từ chức vì che dấu thông tin dịch cúm gia cầm (RFA) – Một viên chức cao cấp tại Bộ Nông Nghiệp Đài Loan đã bị đình chỉ chức vụ do cố tình che dấu thông tin về cúm gia cầm.
Ngân sách quốc phòng Trung Quốc sẽ tăng hai con số (RFA) – Theo bản tin của Tân Hoa Xã loan đi vào sáng Chúa Nhật cho biết Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã chính thức thông báo ngân sách quốc phòng của nước này sẽ tăng hai con số.
Ba Lan: 2 xe lửa đụng nhau làm 15 người chết (RFA) – Ít nhất 15 người chết và hơn 60 người bị thương khi hai chuyến tàu hỏa đâm đầu vào nhau trong đêm Thứ Bảy rạng sáng Chúa Nhật tại miền Nam Ba Lan.
10 Công Ty Đầu Sổ Thế Giới Hưởng Lợi Nhờ Chiến Tranh (VietBao) – Những công ty nào trên thế giới hưởng lợi nhờ chiến tranh?
Mỹ: Thay Ống Dẫn Nước Tốn Cả Ngàn Tỉ, Dân Phải Chịu (VietBao) – Hệ thồng ống dẫn nước của nước Mỹ đã hết thời kỳ sử dụng rồi
Mỹ: Nhà Thờ Hồi Giáo Tăng 74%, Với 7 Triệu Tín Đồ (VietBao) – Từ năm 2000 trước cuộc khủng bố 911 ở Mỹ, nhà thờ Hồi giáo số lượng đã tăng lên 74%
Quận Cam: Sắp Sa Thải Thêm Nhiều Giáo Chức Nữa (VietBao) – Cơ quan giáo dục của Quận Cam cho biết có 9 học khu trong quản hạt có thể không hội đủ điều kiện ngân sách
Thượng Nghị Sĩ TB California Bob Huff Đệ Trình Dự Luật: Cho Xe Buýt Trường Học Dán Quảng Cáo Để Lấy Tiền (VietBao) – Một thượng nghị sĩ tiểu bang California đã đệ trình dự luật có thể tạo ra nguồn thu nhập mới cho các học khu đang bị chật vật
Các Thành Phố Biển Cali Nguy Vì Nước Biển Dâng Cao (VietBao) – Los Angeles, Quận Cam: Tốn 382 Triệu Tu Sửa Thiệt Hại Do Bão/Năm
Cựu Tù, Vô Gia Cư: Học Đạo Phật Qua Nghệ Thuật (VietBao) – Đức Phật dạy rằng, “Ta chỉ nói một điều và duy chỉ một điều, đó là sự đau khổ và chấm dứt đau khổ.”
Cali: Chi Phí Cho Nhà Tù Nhiều Gấp Đôi Cho Đại Học (VietBao) – Viện Trưởng Đại Học San Francisco State University Robert Corrigan, sắp về hưu trong năm nay
Nhiều Sòng Bài Mỹ: Thê Thảm Vì Nợ Nần Chồng Chất (VietBao) – Nhiều công ty sòng bài lớn tại Hoa Kỳ đang vật lộn với nợ nần chồng chất sẽ kéo dài tới thời kỳ kinh tế khá hơn
TQ chi tiêu 100 tỷ đô cho quân đội (BBC) – Chi tiêu chính thức của Bộ Quốc phòng TQ năm 2012 sẽ tăng 11.2%, đưa tổng chi tiêu lên trên $100 tỷ, chính phủ nước này cho biết.
Bắt Tổng giám đốc Công ty Phúc An Thịnh (Người Lao Động) – Tổng giám đốc Công ty Phúc An Thịnh bị bắt giữ do bịa chuyện có nhiều nền đất trong dự án khu dân cư 174 ha, làm giả giấy tờ rồi nhận tiền cọc của người nhiều mua đất nhưng thực tế không…
Thiếu gia siêu đám cưới được cho nhà Hà Nội 130 tỷ (Phunutoday.vn) – Dư luận Hà Tĩnh cũng như cả nước vẫn đang rúng động bởi siêu đám cưới tại huyện miền núi nghèo Hương Sơn, Hà Tĩnh. Tiếp sau thông tin xa hoa này, người mẹ – nữ thương gia tổ chức lễ cưới có một không hai lại…
.
.
.

No comments: