Thursday, March 1, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 1-3-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
01/03/2012

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Năm 01.03.2012

Hoàng Anh Gia Lai, Vinashin bị “điểm danh” vì nợ thuế (VnEconomy) – Hoàng Anh Gia Lai, Vinashin vừa được cơ quan thuế nêu tên trong diện các doanh nghiệp chây ỳ nộp tiền thuế. Theo cơ quan thuế, số nợ có khả năng thu trong năm 2011 chiếm 5,9% tổng thu ngân sách nhà nước, tăng so với tỷ trọng 5,1% của năm trước đó.
GS Mỹ luận bàn vai trò trí thức (TVN) – Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, sẽ rất rủi ro nếu một xã hội nào đó chỉ tạo ra giới trí thức của những người có kiến thức nhưng lại biệt lập với nhau. Những con người biệt lập có thể có tri thức tuyệt vời, nhưng họ không thực sự nhận ra tri thức của mình có ảnh hưởng như thế nào đối với thực tiễn.
VN sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền (BBC) – Việt Nam muốn làm thành viên nhiệm kỳ 2013-2016 của tổ chức LHQ và nói “không chính trị hóa” nhân quyền.
Manila và Bắc Kinh khẩu chiến về Biển Đông (BBC) – Bắc Kinh gọi Manila là ‘kẻ gây sự’ trong đợt khẩu chiến mới nhất về chủ quyền trên Biển Đông.
Trung Quốc tiếp tục phủ nhận vụ bắn vào ngư dân Việt Nam tại Hoàng Sa (RFI) – Đúng một tuần lễ sau khi xẩy ra vụ một chiếc tàu đánh cá thuộc tỉnh Quảng Ngãi bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn đuổi và cướp phá, chính quyền Việt Nam, vào hôm qua, 29/02/2012, đã chính thức lên tiếng phản đối và yêu cầu Bắc Kinh phải bồi thường thiệt hại. Ngay lập tức, Trung Quốc đã phản ứng, lên tiếng phủ nhận các cáo buộc từ phía Hà Nội.
Bắc Triều Tiên cam kết ngừng chương trình hạt nhân(RFI) – Bắc Triều Tiên chấp nhận hoãn các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa cũng như cho ngừng các hoạt động làm giàu Uranium tại cơ sở Yongbyon. Kết quả của cuộc đàm phán trên đã được quốc tế đón nhận bằng những phản ứng vui mừng xen lẫn dè dặt.
Rợn người xem cảnh ăn mật cóc chữa ung thư (VNN) – Gần 3 năm liên tục tìm đến ‘phương thuốc mật cóc’, bệnh tình của ông Dương Kim Lộc ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã thuyên giảm. Hiện mỗi ngày ông…
Quốc tế thận trọng trước tuyên bố của Triều Tiên (TTXVN) - Theo các hãng thông tấn nước ngoài, cộng đồng quốc tế đã có những phản ứng đầu tiên trước tuyên bố ngừng hoạt động hạt nhân của Triều Tiên.
“Siêu đám cưới” một thiếu gia gây rúng động phố núi (Dân trí) – Chiều tối qua 29/2, cả phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) rúng động bởi đám cưới “khủng” của một thiếu gia trẻ với dàn xe rước dâu hoành tráng, màn biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng sự…
“Đại gia” Đoàn Nguyên Đức giàu có đến cỡ nào? (GDVN) - Là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, được Wall Street Journal của Mỹ bình chọn là 1 trong 29 doanh nhân có ảnh hưởng nhất ở Đông Nam Á…
Phản đối Trung Quốc đánh đập ngư dân Việt Nam (VnExpress) – Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không tái diễn các hành động xâm phạm chủ quyền và đi ngược lại tinh thần nhân đạo, sau khi phía Trung Quốc dùng vũ lực uy hiếp ngư dân Việt Nam tại vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa.
60 ngày & những phát ngôn ấn tượng (Truong Duy Nhat) – Năm 2012 mới trôi qua 2 tháng. 60 ngày với hàng loạt những phát ngôn… ấn tượng! Sự ấn tượng đầy bất ổn.
Vợ con anh Vươn dựng lại nhà bị phá (Cu lang cat) – Người nhà ông Đoàn Văn Vươn nói ngày mai gia đình sẽ khởi công dựng lại hai ngôi nhà tạm ở nơi nhà cũ bị phá.
SÁNG NAY, TRAO KIẾN NGHỊ VỚI 1361 CHỮ KÝ CHO VIỆN KSND HẢI PHÒNG (NXD) – Vào lúc 9h00 sáng nay, thứ Năm, 1/3/2012 đại diện Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải và một số công dân sẽ đến trụ sở Viện KTNDTPHP, Lô 18A, Lê Hồng Phong, Hải An, HP để trao cho ông Lương Văn Thành, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng, đại biểu Quốc hội tại HP bản Kiến nghị “Đề nghị Viện Kiểm sát nhân…
Chứng bệnh lạm phát (CTM) – Đã 26 năm từ khi chính sách Đổi mới ra đời, Việt Nam đang đứng trước một thử thách kinh tế trầm trọng chưa bao giờ gặp phải.
Thực chất của đợt Chỉnh đốn đảng lần này (Danlambao) - Khi đang còn là một đảng cầm quyền, lãnh đạo cả một quốc gia thì CHỈNH ĐỐN ĐẢNG không chỉ là công việc nội bộ của cái đảng đó mà nó phải lấy mục tiêu PHỤC VỤ ĐẤT NƯỚC, PHỤC VỤ NHÂN DÂN làm mục tiêu trọng tâm hàng đầu để thực hiện. Phải đạt được kết quả này thì mới có thể coi Chỉnh đốn đảng là thành công.
Điều răn của Phật và điều cấm trong Đảng (Thong luan) – “…vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, sống chung với người khác như vợ chồng; bản thân hoặc để con kết hôn với người nước ngoài trái quy định…”
Thông cáo chung về cuộc gặp gỡ Tòa Thánh và Việt Nam (NVCL) – Trưa ngày 28-2-2012, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã công bố thông cáo chung về cuộc gặp gỡ lần thứ 3 của Nhóm Làm việc chung Việt Nam…
Israel sẽ không báo trước cho Mỹ nếu tấn công Iran (Nguoi viet) – Các giới chức Israel nói là nếu quyết định mở cuộc đánh phủ đầu vào các cơ sở nguyên tử Iran, họ sẽ không báo trước cho Hoa Kỳ.
Duy Anh: Ngọn lửa Việt Khang (DCV) – Trước cảnh công an CSVN đàn áp người biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, nhạc sĩ Việt Khang đã cảm tác viết ra hai bản nhạc “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh Là Ai”.
Hiểm họa từ Trung Cộng (Huỳnh Ngọc Tuấn) – Tôi không phải là người có chủ trương bài Hán nhưng những gì nhà nước Trung Cộng thực hiện trong suốt lịch sử của mình đã tạo cho…
Những điều đảng viên không được làm (Dan luan) – Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam; cùng với việc gương mẫu chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các quy định của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị – xã hội mà mình là thành viên, phải chấp hành nghiêm chỉnh những quy định cụ thể của Đảng về những điều Đảng viên không được làm.
Lưỡi đao và cái phao (tuanddk) – Và thực tế cũng cho thấy, theo 19 điều cấm mới tinh này thì công dân đảng viên chỉ khác công dân không đảng viên ở việc không được “tự ứng cử, nhận đề cử và đề cử” khi chưa được đảng cho phép- theo điều 7.
Vấn đề quản lý thư viện trong nhà trường phổ thông (Phía Trước) – Trên nguyên tắc, bất kì một tổ chức đoàn thể nào, nhất là các trường học đều phải trang bị một hệ thống thư viện để phục vụ cho nhu cầu tri thức của mọi người. Đó là nơi cập nhật thông tin có tính chất thời sự …
Sự tàn nhẫn của tòa báo Vnexpress (Cu Làng Cát)- “Thế nhưng từ đó đến nay, tòa báo này không có một lời xin lỗi nào, vẫn lặng lẽ, tự mình ‘lẻn’ mặt với mình, với độc giả. Một lần nữa toà báo này tàn nhẫn nhưng lại tự chạy tội nhẫn tâm hòng bỏ qua những vấy bẩn tự mình gây ra với đồng bào của mình”.
LÊN TIẾNG VỀ NHẠC SĨ VIỆT KHANG TRƯỚC THƯỢNG VIỆN ÚC (Chau Xuan Nguyen) - “… Hôm nay, tôi lên tiếng để ủng hộ người dân nước Việt Nam. Đã quá lâu, họ đã bị nhà cầm quyền CSVN tước bỏ mọi quyền làm người căn bản. Tôi muốn đặc biệt kêu gọi sự chú ý đến một nhạc sĩ can đảm có tên là Việt Khang, người chống lại sự đàn áp của đảng Cộng Sản qua những bản nhạc của anh, và anh đã phải trả giá cho việc làm này”.
Khi chúng ta ngủ thì Trung Quốc chuẩn bị chiến tranh (Ba Sàm) - “Mặc dù nói rằng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang trải qua giai đoạn ‘trỗi dậy hòa bình’ là cách nói phổ biến và đúng đắn về mặt sử dụng ngôn từ chính trị, nhưng lịch sử nước này cho thấy một câu chuyện khác hẳn. Suốt hơn 2500 năm, Trung Quốc trải qua hai thiên niên kỷ chiến tranh, và chỉ có hòa bình trong khoảng 500 năm – quả thật là xã hội hài hòa”.
Ngày 29/02 : truyền thống thời xưa, ý nghĩa thời nay (RFI) – Hôm nay là ngày 29/02 dương lịch. Trong đời sống, cái ngày năm nhuận này trở nên khá đặc biệt vì cứ 4 năm mới diễn ra một lần. Tùy theo góc nhìn, tùy theo văn hóa địa phương, ngày 29/02 thường dự báo cho nhiều điềm lành, nhưng cũng có nơi kỵ ngày này vì nó hàm chứa nhiều điều hung dữ nhiều hơn là cát tường.
Bạo động ở Tân Cương làm 12 người thiệt mạng (RFI) – Bạo động lại bùng lên ở Tân Cương vào hôm qua 28/02/2012, tại thành phố Kargilik (Diệp Thành theo tiếng Hoa) vùng Kashgar. Theo chính quyền tại chỗ, bạo động xẩy ra sau khi người Duy Ngô Nhĩ tấn công vào một khu chợ đông đảo người Hán.
Quốc tế thúc giục Damas hợp tác với Hội Hồng Thập Tự (RFI) – Trước thảm cảnh người dân tại nhiều thành phố Syria bị cô lập do các chiến dịch tấn công pháo kích, quốc tế hôm nay 29/02/2012, tiếp tục ráo riết thúc giục chính quyền Syria ngưng bắn và hợp tác với Hội Hồng Thập Tự trong vấn đề chuyển trợ giúp nhân đạo, và di tản người bị thương. Đáng chú ý là thái độ của Nga và Trung Quốc.
Lãnh đạo phe Áo Vàng Thái Lan bị 20 năm tù (RFI) – Sau một lãnh đạo phe Áo Đỏ bị tuyên án tù về tội khi quân, hôm nay 29/02/2012, đến lượt lãnh đạo và nhà sáng lập phe Áo Vàng tại Thái Lan, ông Sondhi Limthongkul, bị kết án 20 năm tù về tội gian lận tài chính.
Mỹ đã trợ giúp lương thực với điều kiện Bình Nhưỡng nhượng bộ hạt nhân (RFI) – Hôm qua 28/02/2012, một viên chức quân sự cao cấp Mỹ đã công nhận rằng Hoa Kỳ đã gắn việc trợ giúp lương thực cho Bắc Triều Tiên với nhượng bộ của Bình Nhưỡng trên hồ sơ hạt nhân quân sự. Đô đốc Robert Willard, tư lệnh lực lượng Mỹ ở Thái Binh Dương, đã xác định như trên trong cuộc điều trần trước Quốc Hội Hoa Kỳ.
Mitt Romney thắng lớn ở Arizona, nhưng sít sao ở Michigan (RFI) – Nhân hai cuộc bầu cử sơ bộ trong đảng Cộng hòa hôm qua 28/02/2012 tại tiểu bang Michigan và Arizona, cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đều chiến thắng trước đối thủ chủ yếu là cựu thượng nghị sĩ Pennsylvania Rick Santorum.
Đô đốc Mỹ R.Willard: Trung Quốc giảm bớt các đối đầu tại Biển Đông (RFI) – Hôm qua, 28/02/2012, trong cuộc điều trần tại Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ, đô đốc Robert Willard, lãnh đạo bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ nhận định …
Việt Nam thu hút xí nghiệp nước ngoài chuyển sản xuất (RFI) – Tình hình kinh tế Việt Nam là một chủ đề được báo Le Figaro hôm nay quan tâm đến. Theo tờ báo, hậu quả của đợt sóng thần tsunami tại Nhật Bản năm rồi, trận lũ lụt tại Thái Lan, giá nhân công đang tăng tại Trung Quốc khiến cho Việt Nam trở thành “thiên đường” đối với các doanh nghiệp nước ngoài muốn chuyển dời sản xuất.
Hy Lạp thông qua một kế hoạch khắc khổ mới dưới sức ép của các chủ nợ (RFI) – Hôm qua, 28/02/2012, với một đa số rộng rãi, Quốc Hội Hy Lạp đã chuẩn y một dự luật tiết kiệm chi tiêu, dự trù cắt giảm 3,2 tỷ euro chi phí trong ngân sách năm 2012. Tổng cộng có đến 202 dân biểu bỏ phiếu ủng hộ dự luật, chỉ có 80 phiếu chống. Hy Lạp bị buộc phải thông qua dự luật này theo yêu cầu của Liên Hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.
Thêm một trường hợp “Ô Khảm” khác xuất hiện tại Trung Quốc (RFI) – Noi gương làng Ô Khảm, ở tỉnh Quảng Đông, người dân một số làng khác tại Trung Quốc đã vùng lên phản đối chính quyền, đòi trả lại đất đai bị trưng thu, và nhất là đòi tổ chức bầu cử địa phương minh bạch, để thay đổi các quan chức lãnh đạo tham nhũng.
Philippines kiên quyết mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí ở Biển Đông (RFI) – Hôm nay 29/02/2012, chính quyền Manila tuyên bố kiên quyết mở rộng hoạt động thăm dò dầu khí ở Biển Đông và phớt lờ lời cảnh cáo đến từ Trung Quốc. Philippines cho biết nước này có toàn quyền mời công ty nước ngoài đến thăm dò dầu khí trong vùng biển nằm giữa bờ biển phía tây của mình và Biển Đông.
Việt Nam sẽ sáp nhập các ngân hàng thương mại nếu nợ xấu gia tăng (RFI) – Hôm nay, 28/02/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết sẵn sàng tiến hành sáp nhập các ngân hàng yếu kém và giữ chính sách tiền tệ linh hoạt, nếu như xẩy ra khủng hoảng nợ, làm cho hàng ngàn doanh nghiệp phá sản.
Ông Romney thắng ở Arizona và Michigan (BBC) – Ông Mitt Romney vừa thắng ở hai bang trước ngày Thứ Ba Trọng Đại 6/3 khi đảng Cộng hòa chọn ứng viên tổng thống.
Chủ tịch Việt Nam sẽ thăm TQ (BBC) – Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang sẽ thăm Trung Quốc trong dịp nửa đầu năm nay.
Gia đình ông Vươn dựng lại nhà bị phá (BBC) – Người nhà ông Đoàn Văn Vươn nói gia đình sẽ bắt đầu dựng lại hai ngôi nhà tạm tại nơi căn nhà cũ bị phá.
Ông Putin bỏ qua “âm mưu ám sát” (BBC) – Ông Vladimir Putin vừa bỏ qua một bên tin có âm mưu ám sát ông tại chiến dịch bầu cử.
Làm gì để lấy lại lòng tin nhân dân? (BBC) – Không ít người nói hội nghị chỉnh đốn Đảng sẽ không đủ để lấy lại lòng tin của người dân.
Nghệ sĩ Zimbabwe vẫn bị nhà nước kiểm duyệt (VOA) – Chính quyền Zimbabwe vẫn áp dụng các luật lệ cũ để kiểm duyệt các nghệ sĩ và nhạc sĩ.
Ông Romney thắng 2 cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Michigan, Arizona (VOA) – Ông Mitt Romney lướt tới chiến thắng ở Arizona và sau đó thắng sít sao tại bang nhà Michigan, trước đối thủ bảo thủ Rick Santorum.
Trung Quốc muốn hàn gắn quan hệ ngoại giao với các nước Ả Rập (VOA) – Trung Quốc muốn hàn gắn quan hệ với các nước Ả Rập, nhất là các nước phẫn nộ trước việc phủ quyết nghị quyết LHQ về Syria
Theo chân bà Aung San Suu Kyi trên đường vận động tranh cử (VOA) – Những đám đông ủng hộ viên ngưỡng mộ bà Aung San Suu Kyi đã tụ tập trên khắp nước tại các cuộc tập họp để được nhìn thấy bà
Lực lượng an ninh Syria mở cuộc tấn công trên bộ ở Homs (VOA) – Lực lượng an ninh Syria thực hiện cuộc tấn công trên bộ tại thành phố Homs nhằm chiếm lại các quận mà phe nổi dậy chiếm giữ
Cơ quan nhân quyền LHQ đả kích chính phủ Syria (VOA) – Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Navi Pillay kêu gọi hãy thực hiện một cuộc ngưng bắn tức thời tại Syria vì lý do nhân đạo
‘Binh sĩ NATO tỏ ra hết sức kiềm chế ở Afghanistan’ (VOA) – Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã ca ngợi lực lượng liên quân ở Afghanistan vì điều mà ông gọi là đã tỏ ra “hết sức kiềm chế và
TQ, Philippines giữ vững lập trường trong vụ tranh chấp lãnh hải (VOA) – Vụ tranh chấp mới đang gây căng thẳng thêm giữa Trung Quốc và Philippines về việc khai thác dầu khí ở Biển Ðông
Trung Quốc tố cáo các phần tử ly khai tại Tân Cương gây chết người (VOA) – Bộ Ngoại giao Trung Quốc tố cáo các phần tử ly khai tại khu vực bất ổn của người sắc tộc Uighur ở miền tây bắc nước này đã tấn công thườ
Ủy ban Quốc hội cảnh báo Ngũ Giác Ðài về khả năng cắt thêm ngân sách (VOA) – Quốc hội cảnh báo các lãnh đạo quân đội Hoa Kỳ rằng họ có thể sẽ thấy thêm các cắt giảm với qui mô lớn về chi tiêu quốc phòng
Các tin tặc Anonymous bị bắt trong chiến dịch xuyên Đại Tây Dương (VOA) – Interpol cho hay 25 thành viên tình nghi thuộc nhóm tin tặc Anonymous đã bị bắt giữ trên khắp châu Âu và Nam Mỹ
Các ứng cử viên TT Mỹ xác định lập trường trong các cuộc tranh luận (VOA) – Các ứng cử viên Tổng thống cùng có chung lòng yêu nước Mỹ nhưng lại không ưa nhau.
Tổng thống Obama: Ngành Ôtô Hoa Kỳ mạnh trở lại (VOA) – Tổng thống Obama thành lập một đơn vị chính phủ để điều tra những cáo buộc về mậu dịch không công bằng của những quốc gia khác
Thái Lan tiếp tục xây đập Xayaburi bất chấp thỏa thuận khu vực (VOA) – Công ty Thái Lan tiếp tục xây dựng một đập thủy điện Xayaburi gây tranh cãi ở hạ nguồn sông Mekong, bất chấp một thỏa thuận khu vực
Ngũ Giác Ðài: Hài cốt nạn nhân 11/9 đã được đưa tới bãi thiêu hủy (VOA) – Một số hài cốt của các nạn nhân 11/9 đã được đưa đến một bãi thiêu hủy sau khi không xác định được lý lịch
Hải tặc cướp tàu trên biển Nigeria, bắt cóc 2 thủy thủ (VOA) – Một nhóm theo dõi hàng hải cho hay hải tặc bắt cóc ít nhất 2 thủy thủ của một chiếc tàu chở hàng neo ngoài khơi bờ biển Nigeria
Ðối lập Senegal tìm cách liên kết trước cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 (VOA) – Một nhóm các lãnh đạo đối lập Senegal đang nhóm họp ngày hôm nay để thành lập một liên minh nhằm đánh bại đương kim Tổng thống Abduoulay
Iran đàn áp bất đồng chính kiến trước khi bầu cử (VOA) – Theo Hội Ân Xá Quốc Tế thì Iran đang đàn áp những người bất đồng chánh kiến trước khi diễn ra cuộc bầu cử vào ngày 2 tháng Ba
Thẩm phán Ai Cập rút lui khỏi phiên xử các nhà hoạt động dân chủ (VOA) – Thông tấn xã nhà nước Ai Cập loan báo tất cả 3 thẩm phán trong vụ xử 43 nhà hoạt động dân chủ rút lui khỏi vụ án
Tổng Thư Ký NATO: Binh sĩ chứng tỏ tự chế phi thường tại Afghanistan (VOA) – Tổng Thư Ký NATO ca ngợi lực lượng liên minh tại Afghanistan chứng tỏ sự tự chế và có tính cách chuyên nghiệp khi đối đầu với bạo động
Phụ nữ đoàn kết chống lại thành kiến về bệnh AIDS (VOA) – Khi xét nghiệm HIV của bà Wyatt-Morley cho kết quả dương tính bà được cho biết chỉ còn sống 6 năm, nhưng gần 20 năm sau bà vẫn còn sống
Hoa Kỳ muốn có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam (VOA) – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố bài xã luận phản ánh quan điểm chính thức nhân chuyến đi thăm Hà Nội mới đây của ông Campbell
Đô đốc Robert Willard: Hoa Kỳ cần hiện diện ở Biển Ðông (VOA) – Đô đốc Robert Willard nói quân đội Mỹ cần hiện diện ở Biển Đông để bảo đảm an ninh của thủy lộ thiết yếu cho thương mại quốc tế
Vatican: Các mối quan hệ với Việt Nam tiếp tục được cải thiện (VOA) – Việt Nam sẽ tạo điều kiện để Tổng giám mục Girelli dễ dàng đến thăm các nhà lãnh đạo Công giáo và các cộng đồng giáo dân ở Việt Nam.
Viên chức chính phủ VN bị tù vì chèn ảnh khiêu dâm vào website tỉnh (VOA) – Một tòa án Việt Nam tuyên án 2 năm tù cho một viên chức chính phủ từng đưa ảnh khiêu dâm lên web site của chính quyền tỉnh.
TQ, Philippines giữ vững lập trường trong vụ tranh chấp lãnh hải (VOA) – Vụ tranh chấp mới đang gây căng thẳng thêm giữa Trung Quốc và Philippines về việc khai thác dầu khí ở Biển Ðông
Việt Nam sẵn sàng buộc các ngân hàng yếu kém phải sáp nhập (VOA) – Việt Nam sẽ buộc các ngân hàng yếu kém phải thực hiện việc sáp nhập và giữ cho chính sách tiền đệ được ‘chặt chẽ’ nhưng linh hoạt
Đảng Cộng sản Việt Nam cam kết cải cách nội bộ (VOA) – Ðảng CSVN đang thảo luận về việc xử lý các cán bộ tham nhũng và đảo ngược tình trạng suy thoái nghiêm trọng về mặt đạo đức
Philippines mời gọi các nhà đầu tư thăm dò trữ lượng dầu ở Biển Ðông (VOA) – Philippines mời gọi các nhà đầu tư quốc tế thăm dò trữ lượng dầu lửa và khí đốt tại 2 khu vực ở Biển Đông, bất chấp sự phản đối của TQ
Việt Nam tuyên bố khống chế được dịch cúm gia cầm (VOA) – Việt Nam cho biết dịch cúm gia cầm đã được khống chế trong lúc không có ổ dịch mới nào được ghi nhận trong mấy ngày qua.
Vốn FDI giảm nhiều trong khi lạm phát tăng (RFA) – Việt Nam thu hút được 1,23 tỷ đô la vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong 2 tháng đầu năm nay
Đại diện 5 nước Tiểu vùng Mekong họp tại hà nội (RFA) – Đại diện 5 nước Tiểu vùng Mekong, gồm VN, Campuchia, Lào, Thái Lan, Miến Điện, hôm nay quy tụ tại Hà Nội để tham dự hội nghị lần thứ 2 cấp của Uỷ ban điều hành cấp vùng giữa các bộ trưởng nhằm xúc tiến hợp tác ngăn chận nạn ô nhiễm không khí.
Kỷ luật 2 lãnh đạo xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng (RFA) – Hai lãnh đạo xã Vinh Quang thuộc huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, gồm Bí thư Đảng uỷ xã Phạm Đăng Hoan, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Lê Thanh Liêm, bị kỷ luật vì phạm sai lầm trong việc cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Tranh chấp khai thác dầu khí giữa Philippines và Trung Quốc (RFA) – Philippines hôm nay cho biết là Manila có quyền mời các công ty nước ngoài thăm dò dầu khí tại vùng biển giữa bờ biển phía Tây Philippines và biển Đông, đồng thời bác bỏ tuyên bố của TQ cho là vùng này thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.
Afghanistan: khủng bố gia tăng trà trộn vào các đơn vị quân sự (RFA) – Một viên chức cao cấp NATO nói rằng chính phủ Afghanistan phải giải quyết ngay tình trạng khủng bố trà trộn vào các đơn vị quân sự và an ninh, để sát hại binh sĩ, viên chức Hoa Kỳ và đồng minh.
Ông Kofi Annan đặc trách về Syria đến New York (RFA) – Hôm nay, đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria là ông Kofi Annan sẽ đến New York, bắt đầu những cuộc thảo luận với các quốc gia thành viên về tình hình và giải pháp nhằm chấm dứt các vụ xung đột đẫm máu đang diễn ra ở Syria.
Tình hình ở Tân Cương ngày càng bất ổn (RFA) – Theo tin tức giới truyền thông nhà nước Trung Quốc phổ biến hồi chiều nay, con số người chết vì vụ bạo động xảy ra ở Tân Cương đã lên đến 20 người.
Mỹ: Lãng Phí 100 Tỉ MK/Năm Vì Chương Trình Chồng Chéo (VietBao) – WASHINGTON - Trong lúc các bộ trưởng của chính phủ Obama ra sức thuyết phục lập pháp xét lại các giảm chi
Người Giàu: Có Khuynh Hướng Làm Việc Thiếu Đạo Đức (VietBao) – Người Giàu: Thường Lừa Gạt, Dối Trá, Phạm Pháp Hơn Người Thường
Nhấn mạnh lại 19 điều cấm Đảng viên (BBC) – Đại biểu dự hội nghị chỉnh đốn Đảng ở Hà Nội được nghe về những điều đảng viên không được làm.
Đảng Cộng sản Việt Nam cam kết chấn chỉnh nội bộ (RFI) – Cụ thể là bàn phương cách diệt trừ nạn tham nhũng, bất bình đẳng gia tăng và tình trạng « suy thoái đạo đức » trong Đảng.
Việt Nam sẽ sáp nhập các ngân hàng thương mại nếu nợ xấu gia tăng (RFI) – Hôm nay, 28/02/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết sẵn sàng tiến hành sáp nhập các ngân hàng yếu kém và giữ chính sách tiền tệ linh hoạt, nếu như xẩy ra khủng hoảng nợ, làm cho hàng ngàn doanh nghiệp phá sản.
Dự án bất động sản: Ai mua và ai bán? (Vietstock) - Mua bán và sáp nhập dự án bất động sản sẽ là tâm điểm của năm 2012. Người bán thì đã rõ, nhưng ai sẽ mua và mua với giá nào vẫn còn là một…

.
..

No comments: