Wednesday, March 14, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 14-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
14/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Tư 14.03.2012
Ai đã âm thầm mua gần 40% vốn điều lệ Sabeco? (ĐTCK) – Không có thông tin chuyển nhượng cổ phần, nhưng hiện Bộ Công thương chỉ còn nắm 51% vốn điều lệ của Sabeco, thay vì 89,59% trước đó.
Diễn biến đáng quan ngại trên biển Đông (Thanh Niên) - Giữa lúc Mỹ và Trung Quốc hội đàm về châu Á – Thái Bình Dương, một số bên lại có động thái vi phạm chủ quyền Việt Nam trên biển Đông.
Slovakia: Bắt 3 người Việt chở cần sa trị giá 90 nghìn eur (Vietinfo) – Tổng cộng gần 15 kg cần sa đã được cảnh sát và hải quan Bratislava tìm thấy sau khi tiến hành kiểm tra hai xe ô tô do người Việt Nam điều khiển. Ba người này lập tức đã bị bắt.
Tui là ai? (Dự đoánKTVN ) – Dậy mà đi. Hoàn cảnh khác nhau, không gian khác nhau, chiến tuyến khác nhau, người trong nước cùng đồng lòng đứng lên như các dân tộc ở Bắc Phi, trên mặt trận kinh tế dân hải ngoại cùng không du lịch VN, cùng ngưng chuyển tiền, ngưng bơm máu cho CSVN để làm họ suy yếu hòng hổ trợ cho người dân trong nước.
Hôm nay ngày giỗ anh hùng Trần Văn Phương và 63 liệt sĩ Trường Sa (Cu lang cat) – Hôm nay 13-3, trời lạnh tê, mình xe máy về làng cát Đơn Sa, Quảng Phúc, Quảng Trạch Quảng Bình. Nơi đó có ngôi mộ của liệt sĩ Trần Văn Phương hy sinh cuàng 63 liệt sĩ khác trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma.
THƯA ANH PHẠM VŨ LUẬN, VIỆC NÀY KHÔNG NÊN ANH Ạ! (NXD) – Sẽ đưa tiếng Hoa vào dạy tiểu học, THCS (GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi dự thảo chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và cấp THCS. Theo đó, tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở hai cấp học này với số lượng 4 tiết/tuần. Ở cấp tiểu học, mục tiêu hướng đến là bước đầu hình thành năng lực giao tiếp tiếng…
Thành phố Hải Phòng ‘khuyên nhủ’ vợ ông Vươn (Boxit) – Một đoàn của thành phố Hải Phòng khuyên gia đình ông Đoàn Văn Vươn “chú tâm làm ăn, bỏ qua chuyện cũ” trong cuộc gặp mới nhất, theo lời vợ ông.
Đảng Việt Tân tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Geneva Lần Thứ Tư về Nhân Quyền và Dân Chủ (CTM) – Hôm 13-3-2012, Hội Đồng Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền đã nhóm họp thường niên tại Geneva. Cùng lúc, Hội Nghị Thượng đỉnh Geneva về Nhân Quyền và Dân Chủ (Geneva Summit) cũng đã diễn ra tại đây với hàng trăm các nhà tranh đấu can trường và là nạn nhân của những thể chế bạo lực trên thế giới được mời tham dự và lên tiếng.
Trí thức và chế độ cộng sản (Việt Quang) – “…Dưới sự lãnh đạo Đảng, trực tiếp là trí trá đầu ngành như thế đã hình thành nên một tầng lớp trí trá, trí nô rất đông đảo được gọi với cái tên sang trọng là Trí thức XHCN…”
Nhóm Thanh Niên Yêu Nước thắp nến, thả hoa đăng tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở Trường Sa 14-3-1988 (NVCL) – Những ngày tháng 2 và tháng 3 là những ngày đau buồn của dân tộc Việt Nam. Cách đây 33 năm (17/02/1979) Trung Quốc đã xâm lược biên giới phía Bắc của Việt Nam.
Bà bán báo ở phố Bolsa: Sống làm từ thiện, chết trong cô độc (Nguoi viet) – Tôi nhìn trân trối hình ảnh một đám tang. Tôi nhìn trân trối hình ảnh hai người nhân viên nhà quàn lấy tấm carton đậy lên chiếc quan tài – cũng bằng giấy carton – trước khi đẩy vào lò thiêu.
Nam Hàn bác bỏ tính chủ quyền của Trung Quốc ở vùng biển đang còn tranh chấp(DCV) – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nam Hàn ông Kim Jae-Shin đã mời Đại sứ Trung Quốc ông Zhang Xinsen đến hôm thứ Hai để đưa đơn phản đối lời tuyên bố của ông Liu.
Xuân muộn (Huỳnh Ngọc Tuấn) – Mùa xuân năm nay đến muộn, mãi đến 13 tháng giêng âm lịch mới lập xuân. Những ngày Tết trời lạnh và u ám, mưa lất phất bay,hình như mùa đông vẫn còn…
Sự kiện Bình An- Tình trạng Bình An (X-cafe) – Số nợ thực sự của Bình An, của bà Diệu Hiền là bao nhiêu còn phải chờ cơ quan chức năng kết luận. Hiện giờ, con số tạm thời được Cần Thơ đưa ra là trên dưới 1000 tỷ mà mỗi ngày, riêng tiền trả lãi cũng cả tỷ đồng. Nợ đến nỗi, Tổng giám đốc bất đắc dĩ của Bình An đã buộc phải tuyên bố “Tính đến phương án bán nhà máy chế biến thủy sản
Phạm Ngọc Cương – ABS (Dan luan) – Về hành pháp thì đảng (hoặc các đảng) đối lập luôn nhìn ngó vào đảng cầm quyền để bới lông tìm vết, vạch lá chỉ sâu (cuộc chơi giành quyền lực luôn là cuộc chơi có từ hai ứng cử viên trở lên, luôn ở thế cạnh tranh sòng phẳng và dữ dội. Vừa chọn lọc được tinh hoa vừa xả bớt các ức chế xã hội trong mỗi lần tranh cử).
Nhiều cơ hội để kiếm…1 triệu USD ở Việt Nam !!! (TTXVA) – Đương nhiên, ghi vào sổ thì dễ biến nó thành hiện thực mới khó. TS Alan Phan quả quyết: “Tôi tin rằng, một doanh nhân trẻ tìm ra một mô hình kinh doanh sáng tạo và dồn hết tâm trí
Ngẫm thương cho Nước Non mình (VAOL) – Đất nước bốn ngàn năm lịch sử, biết bao xương máu của tiền nhân để dựng xây non nước từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau. Những nếp sống, nghĩ suy của bao thế hệ đã bồi đắp cho một nền văn hóa lâu…
Giá như Bộ trưởng nào cũng ngồi quán ốc (Tuanddk) – Không nói, bất cứ ai đọc cũng có thể đoán ra đó là ông Nguyễn Bá Thanh- đương chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Câu chuyện 9 năm vẫn hy hữu, là bởi những “trường hợp Nguyễn Bá Thanh” quá hiếm. Hiếm đến mức độc nhất vô nhị.
Đảm bảo mọi quyền lực nhà nước thuộc về dân (VNN) – Ngày 13/3, Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã họp phiên toàn thể lần thứ ba dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban.
Văn hóa “gây sốc” nhìn từ TS “chửi thề”, clip thỉnh bao cao su và “thú hóa” người tham gia giao thông (PLVN) – “TS Lê Thẩm Dương văng tục trên bục giảng được nhà trường cho rằng bài giảng nhiều thông tin ‘bổ ích’ và ‘tung’ lên website để chia sẻ kinh nghiệm; clip của sinh viên trường báo chí ‘Đường Tông thỉnh bao cao su’ báng bổ đạo Phật được trao giải thưởng suất sắc; các nghệ sỹ nhà hát Tuổi trẻ ‘thú hóa’ người tham gia giao thông thành lợn, chó, thỏ, chim…được lãnh đạo ngành GTVT khen là cách tiếp cận sáng tạo trong tuyên truyền văn hóa giao thông…”
Sửa Hiến pháp để đảm bảo hơn nữa quyền con người (PLTP) – Yêu cầu chung của lần sửa đổi này vẫn là thể hiện đầy đủ hơn chủ trương phát huy dân chủ, bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; thể hiện sâu sắc hơn quan điểm bảo vệ, tôn trọng quyền con người, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân.
Đạo Vòng, Đạo Thẳng (Tia Sáng) – “Chào xa dần ‘Đạo Vòng’, nghênh đón dần ‘Đạo Thẳng’, chúng ta sẽ thay đổi dần được các đồ đạc trong cái ‘túi khôn’ truyền thống, để nhất định cải thiện được cuộc đời của mình, sao cho đàng hoàng, yên ấm, và vui vẻ”.
NGHĨ NGỢI TỪ VỤ TIÊN LÃNG – KỲ 6: THAM MƯU (Nguyễn Quang Vinh) – “Có những thông tin gian dối khiến nhân dân phẫn nộ. Có những phát ngôn về vụ việc khiến nhân dân, báo chí sửng sốt vì cấp độ gian dối. Có những hành xử chỉ đạo của các cấp lãnh đạo khiến người dân ngao ngán cả về trình độ, cả về ý thức chính trị, cả về cái tâm của người cán bộ với nhân dân…”
CHIẾN DỊCH CQ-88 VÀ TRẬN CHIẾN 14/3/1988 TẠI TRƯỜNG SA (Mai Thanh Hải) – “Trong trận chiến ngày 14/3/1988, Hải quân Việt Nam bị thiệt hại 3 tàu (cháy và chìm), 3 người hy sinh, 11 người khác bị thương, 70 người bị mất tích. Sau này Trung Quốc đã trao trả cho phía Việt Nam 9 người bị bắt, 64 người vẫn mất tích và được xem là đã hy sinh”.
Hôm nay ngày giỗ anh hùng Trần Văn Phương và 63 liệt sĩ Trường Sa (Cu Làng Cát) – “Có thể ai đó quên, nhưng gia đình, vợ con, cháu chắt, và những trái tim không hề quên, cuốn lịch sử Hải quân nhân dân Việt Nam còn ghi lại trận đánh ở Gạc Ma, sao quên được”.
Sao hiu quạnh thế, anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương (!?) (Người Ba Đồn) – “… mình điện cho anh Nguyễn Tiến Thành- Bí thư đảng ủy xã Quảng Phúc hỏi rằng, ngày mai là 14.3 kỷ niệm 24 năm ngày mất của anh hùng liệt sỹ Trần Văn Phương xã có tổ chức chi không… anh thật thà trả lời, không làm gì cả, mình vẫn biết là ngày mai ngày giỗ của anh Phương nhưng không có ai chỉ thị gì cả nên không biết tổ chức thế nào (?!)”
TRƯỜNG SA – GẠC MA 1988 – 24 NĂM NHÌN LẠI (Mẹ Nấm) – “24 năm trôi qua, vẫn là sự im lặng thường thấy đối với biến cố lịch sử này. Thật khó tin đó là sự thật khi có quá nhiều chương trình kêu gọi đóng góp để xây dựng Trường Sa”.
14 tháng 3- Ngày của nỗi đau và uất hận! (Quê Choa) – Trong một cuộc thẩm vấn người biểu tình chống Trung Quốc, một sĩ quan công an đã hỏi Gạc Ma là cái gì? Nếu anh ta hỏi Gạc Ma ở đâu, chuyện gì xảy ra ở đó thì hảy còn dễ hiểu, đằng này anh ta lại hỏi Gạc Ma là cái gì? Thật là kinh khủng.
Bầu cử tổng thống Pháp : Lần đầu tiên ông Sarkozy dẫn đầu kết quả thăm dò (RFI) – Theo một kết quả thăm dò, tổng thống sắp mãn nhiệm Nicolas Sarkozy lần đầu tiên qua mặt đối thủ đảng Xã hội François Hollande về ý định bầu trong …
Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc “đấu võ” tại Liên Hiệp Quốc (RFI) – Cuộc thảo luận về nạn đói tại Bắc Triều Tiên đã kết thúc bằng một trận xung đột tay chân giữa một nhà ngoại giao của Bình Nhưỡng và một số …
63% dân Trung Quốc muốn thể chế dân chủ kiểu Tây phương (RFI) – Bài phân tích của thông tín viên nhật báo cánh tả Libération tại Bắc Kinh, mang tựa đề « Trung Quốc : Dân chủ được đặt lên hàng đầu ». Theo cuộc thăm dò của tờ Hoàn Cầu Thời Báo, thì có đến 63% người dân Trung Quốc bày tỏ mong muốn áp dụng một « thể chế dân chủ theo kiểu phương Tây ».
Lau nhà giúp giảm stress ? (RFI) – Lau nhà, hút bụi, rửa chén, giặt đồ không phải là những công việc gây mệt nhọc, mà trái lại giúp làm giảm stress.
Nga đề nghị ngưng bắn song phương tại Syria và gởi quan sát viên quốc tế (RFI) – Ngoại trưởng Nga hôm nay 13/03/2012 tuyên bố Matxcơva muốn thuyết phục chính quyền Syria chấp nhận quan sát viên quốc tế độc lập theo dõi một lệnh ngưng bắn …
Cam Bốt : Ngay cả công viên quốc gia cũng bị nhà thầu Trung Quốc phá hoại (RFI) – Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã ồ ạt đầu tư vào Cam Bốt.
Quân nhân Mỹ thảm sát 16 thường dân Afghanistan có nguy cơ bị tử hình (RFI) – Hôm nay, gần 400 sinh viên tại Jalalabad, một thành phố lớn ở phía Đông Afghanistan đã biểu tình trong ôn hòa nhằm phản đối Mỹ sau vụ một …
Người dân Syria bị bỏ rơi vì cộng đồng quốc tế thiếu cương quyết (RFI) – 50 nhân vật tiếng tăm trên thế giới kêu gọi quốc tế « rút giấy phép sát nhân » của Tổng thống Syria.
Đánh giá về chiến lược của Trung Quốc (RFI) – Các lợi ích cốt lõi chiến lược của Trung Quốc là gì? Liệu Bắc Kinh có đủ khả năng đối phó với các thách thức đe dọa những lợi ích này hay không?
Hàn Quốc bác bỏ đòi hỏi chủ quyền của Trung Quốc trên một bãi đá ngầm (RFI) – Seoul vào hôm qua 12/03/2012, đã khẳng định là bãi đá ngầm Ieodo ở ngoài khơi bờ phiá Nam Hàn Quốc là ‘lãnh thổ tự …
Đất hiếm : Mỹ, Nhật và EU lại kiện Trung Quốc (RFI) – Theo một phát ngôn viên Tổ chức Thương mại Thế giới WTO, định chế này vào hôm nay 13/09/2012, đã nhận được đơn kiện của Hoa Kỳ, Liên Hiệp …
Thêm một tu sĩ Tây Tạng tự thiêu tại Tứ Xuyên (RFI) – Theo nguồn tin từ tổ chức phi chính phủ Tây Tạng Tự do (Free Tibet) vào hôm qua, 12/03/2012, vừa có thêm một nhà sư trẻ Tây Tạng tại tỉnh Tứ …
Lần đầu tiên Nhật mua trái phiếu Trung Quốc (RFI) – Trong một buổi họp báo vào hôm nay, 13/03/2012, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi cho biết là Tokyo sẽ mua 65 tỷ nhân dân tệ công …
Đài Loan phản đối Philippines cho thăm dò dầu khí gần Trường Sa (RFI) – Bộ Ngoại giao Đài Loan vào hôm nay, 13/03/2012, đã công kích Philippines về kế hoạch cấp phép cho thăm dò dầu khi ngoài khơi đảo …
Việt Nam : Đà Nẵng tăng sức ép cưỡng chế giáo xứ Cồn Dầu (RFI) – Từ năm 2010 đến nay, giáo dân Cồn Dầu bị áp lực của chính quyền bán rẻ đất đai cho một công ty địa ốc.
Số người chết ở Syria ‘lên đến 8000′ (BBC) – Liên Hiệp Quốc nâng số người chết ở Syria lên 8000 trong lúc quốc tế vận động cho giải pháp ngoại giao.
TP. Hải Phòng ‘khuyên nhủ’ vợ ông Vươn (BBC) – Đoàn của thành phố Hải Phòng khuyên gia đình ông Đoàn Văn Vươn “chú tâm làm ăn, bỏ qua chuyện cũ”.
Mỹ kiện Trung Quốc về đất hiếm (BBC) – Hoa Kỳ sẽ đệ đơn kiện Trung Quốc trước Tổ chức Mậu dịch Thế giới để thách thức lệnh hạn chế xuất khẩu đất hiếm.
Nhộn nhịp ngoại giao Miến Điện – VN (BBC) – Hải quân Miến Điện có mặt ở Đà Nẵng, trong khi quan chức cao cấp Việt Nam cũng thăm Miến Điện.
Đài Loan đốt hơn 7 tấn thịt bò Mỹ (BBC) – Y tế Đài Bắc cho thiêu hủy 7490 kg thịt bò nhập từ Mỹ vì chứa chất ractopamine.
Anh bắt sáu người vụ nghe lén tin (BBC) – Cảnh sát Anh bắt thêm sáu người trong vụ nghe lén điện thoại để moi tin của News International.
Tổng thống Obama hứa áp dụng mạnh luật pháp đối với nghi can nổ súng (VOA) – Tổng thống Obama nói Mỹ xem vụ nổ súng ở Afghanistan ‘nghiêm trọng như chính công dân, chính con cái của chúng ta bị giết hại’
Đất hiếm là trọng tâm tranh chấp mậu dịch với Trung Quốc (VOA) – Dù Trung Quốc chỉ có 37% trữ lượng được biết hiện nay, tuy nhiên Trung Quốc đã hạn chế xuất khẩu đất hiếm trong những năm gần đây
Pakistan: Máy bay không người lái tấn công, hạ 8 phần tử chủ chiến (VOA) – Pakistan nói máy bay không người lái của Mỹ tấn công giết chết 8 phần tử chủ chiến trong vùng tây bắc gần biên giới Afghanistan
Công ty Ấn Độ được phép chế tạo và bán thuốc chữa ung thư (VOA) – Ấn Độ đã cho phép một công ty dược phẩm trong nước chế tạo một thứ thuốc chống ung thư đắt tiền do công ty Bayer sáng chế
Tòa Bạch Ốc: Vụ sát hại ở Afghanistan sẽ không làm thay đổi chiến lược (VOA) – Tổng thống Obama gọi vụ nổ súng này này là một biến cố bi thảm và kinh hoàng
Một binh sĩ Afghanistan bị bắn chết tại hiện trường vụ xả súng (VOA) – Các nghi can chủ chiến đã bắn vào phái đoàn của chính phủ Afghanistan đang tới thăm một trong những ngôi làng nơi xảy ra vụ xả súng
Tấn công bằng rocket vẫn tiếp diễn sau lệnh ngưng bắn Israel-Gaza (VOA) – Các phần tử chủ chiến Palestine đã phóng ít nhất 5 quả rocket sang miền nam Israel kể từ khi lệnh ngưng bắn có hiệu lực
LHQ, phương Tây kêu gọi thống nhất, cương quyết về vấn đề Syria (VOA) – Lãnh đạo các nước Tây phương lại kêu gọi Nga và Trung Quốc ủng hộ một nghị quyết mạnh mẽ của HÐBA để chấm dứt bạo động tại Syria
Đặc sứ LHQ trông đợi Syria sẽ đáp lại ‘những đề xuất cụ thể’ (VOA) – Ông Kofi Annan nói rằng ông trông đợi chính phủ Syria sẽ đáp lại những đề xuất của ông nhằm giải quyết vụ bạo động đẫm máu
Mỹ, EU, Nhật nộp đơn khiếu nại TQ giới hạn xuất khẩu đất hiếm lên WTO (VOA) – Hoa Kỳ, Liên hiệp châu Âu (EU) và Nhật Bản cáo buộc Trung Quốc giới hạn một cách bất công việc xuất khẩu đất hiếm
Hàng không mẫu hạm Trung Quốc sắp đi vào hoạt động (VOA) – Hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc sẽ chính thức được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.
Trung Quốc kêu gọi hợp tác an ninh chung trên sông Mekong (VOA) – Những kẻ cướp trên sông Mekong chỉ có thể thực hiện một số vụ tấn công lẻ tẻ và riêng rẽ kể từ khi công cuộc hợp tác bắt đầu năm ngoái
Đảng Cộng hòa chuẩn bị bầu cử sơ bộ tại Mississippi, Alabama (VOA) – Cử tri tại các bang Alabama và Mississippi sẽ đi bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử sơ bộ để chọn ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa
Bà Marine Le Pen hội đủ điều kiện tranh cử tổng thống Pháp (VOA) – Bà Le Pen lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia cực bảo thủ của Pháp, nổi tiếng với những chính sách chống nhập cư cứng rắn.
ADB: Tình trạng biến đổi khí hậu đề ra mối đe dọa nhân đạo lớn hơn (VOA) – Trong một bản phúc trình hôm nay, ADB nói trong hai năm qua, hơn 42 triệu người trong khu vực đã bị thất tán vì các thảm họa môi trường.
Tín đồ Hồi giáo châm lửa đốt đền thờ ở Brussels (VOA) – Một người đàn ông cầm rìu đã xông vào một đền thờ Hồi giáo nằm ở ngoại ô Brussels, gây ra một trận hỏa hoạn, làm một thầy tế thiệt mạng
Bộ trưởng các nước sử dụng đồng euro nới lỏng điều kiện cho Tây Ban Nha (VOA) – Các bộ trưởng tài chính các nước sử dụng đồng euro đã đồng ý dành cho Tây Ban Nha điều kiện dễ dàng hơn
ADB: Kinh tế khu vực Thái Bình Dương sẽ giảm nhẹ trong năm 2012 (VOA) – Ngân hàng Phát triển Á Châu, ADB, cho hay tỷ lệ tăng trưởng kinh tế tại khu vực Thái Bình Dương sẽ giảm nhẹ trong năm 2012
Một người đàn ông Guatemala lãnh án 6.000 năm tù về tội ác chiến tranh (VOA) – Một cựu binh sĩ Guatemala đã bị kết án 6.060 năm tù vì vai trò của đương sự trong vụ thảm sát 201 người hồi năm 1982.
Phu quân của cựu tổng thống Philippines bị cáo buộc nhận hối lộ (VOA) – Một tòa án ở Philippines đã ra trát bắt đối với phu quân của cựu tổng thống Gloria Arroyo
Phái đoàn Bắc, Nam Triều Tiên ẩu đả tại cuộc họp của Liên Hiệp Quốc (VOA) – Các nhà lập pháp Nam Triều Tiên đã ẩu đả với 1 nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên ngày hôm qua bên ngoài cuộc họp của hội đồng nhân quyền LHQ
Đài Loan phản đối kế hoạch thăm dò dầu khí ở Biển Đông của Philippines (VOA) – Đài Loan phản đối việc Philippines lập kế hoạch thăm dò dầu khí ở Biển Đông có tranh chấp chủ quyền.
Việt Nam, Lào tăng cường hợp tác quân sự (VOA) – Hai nước cũng đồng ý đẩy mạnh công tác tìm kiếm hài cốt của bộ đội Việt Nam thiệt mạng ở Lào qua các thời kỳ chiến tranh
Bác sĩ Việt Nam phẫu thuật ‘phục hồi’ trinh tiết cho phụ nữ (VOA) – Bác sĩ Dung nói một số các ông muốn cưới gái còn trinh, vì cho rằng sẽ đem lại may mắn và bà cảm thấy bất mãn trước thái độ này
VN Index tăng 0,32% sau việc cắt giảm lãi suất (VOA) – Chỉ số chứng khoán chính của Việt Nam, VN Index, hôm thứ Ba tăng 0,32% lên tới 429.39 điểm vào lúc đóng cửa ngày giao dịch.
Mỹ giúp các tổ chức NGO mở rộng việc chăm sóc HIV cho 750.000 người (VOA) – Dự án do Hoa Kỳ tài trợ giúp các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam nới rộng việc chăm sóc HIV cho 750,000 người.
Hàng không Việt Nam nỗ lực qua mặt Thái và Malaysia trước 2020 (RFA) – Vietnam Airlines nhắm đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển lớn thứ nhì Đông Nam Á vào cuối thập niên này vì nỗ lực tăng hơn gấp đôi phi đội để qua mặt hãng hàng không Thái Airways International và Malaysian Airline System.
Thủy sản xuất từ Việt Nam vẫn còn dư lượng kháng sinh (RFA) – Thủy sản xuất khẩu từ Việt Nam vẫn còn dư lượng kháng sinh dù đã qua kiểm soát nghiêm ngặt từ cơ quan trong nước là Cục Quản Lý Chất Lượng An Toàn Thực Phẩm Nông Lâm Thủy Sản, gọi tắt là Nafiqad.
40% người Việt bị nhiễm lao (RFA) – Theo kết quả của một cuộc khảo sát gần đây, cứ mỗi 5 người Việt Nam thì có 2 người bị phát hiện nhiễm lao tiềm ẩn. Một khi hệ miễn dịch bị yếu đi thì sẽ trở thành bệnh lao.
Tàu đâm chìm sà lan, 3 người mất tích (RFA) – Nguồn tin của Đài Thông Tin duyên Hải Phòng cho biết tàu Eastern Sun đang trên hành trình từ Trung Quốc về đến Hải Phòng đâm vào sà lan HP-2868 làm cho sà lan này bị chìm và 3 thuyền viên của sà lan bị mất tích.
Sáu nhà sư tình nguyện ra đảo Trường Sa (RFA) – Việt Nam sẽ gửi 6 vị tu sĩ phật giáo đến quần đảo Trường Sa trước 1 ngày kỷ niệm trận hải chiến đẫm máu với Trung quốc xảy ra ngày 14/3/1988. Một hòa thượng cho biết tin này ngày hôm nay.
Hà Nội khai mạc diễn đàn kinh tế Việt Pháp (RFA) – Diễn đàn kinh tế Việt Pháp lần thứ 9 sẽ diễn ra trong hai ngày 29-20/3 sắp tới tại Hà Nội, chủ đề liên quan đến các vấn đề phát triển và quản lý đô thị mà Việt Nam đang gặp nhiều thách thức.
Diễn biến mới xung quanh tình hình Syria (RFA) – Quân đội Syria đã mở cuộc hành quân nhắm vào lực lượng chống đối đang ẩn núp ở một địa điểm nằm gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Afghanistan: khủng bố xả súng vào đám tang (RFA) – Một vụ nổ súng đã xảy ra ở Afghanistan, nhằm vào đoàn người tham dự lễ tang của 16 thường dân Afghanistan bị binh sĩ Hoa Kỳ bắn chết.
Tòa án cho lệnh bắt vợ chồng bà cựu tổng thống Philippines, Arroyo (RFA) – Tòa án Philippines ra lệnh bắt giữ vợ chồng bà cựu Tổng Thống Gloria Macapagal Arroyo cùng với 2 người khác vì có liên quan đến vụ thỏa thuận cho đại công ty ZTE của Trung Quốc được quyền khai thác kỹ nghệ thông tin ở Phi.
Binh sĩ Miến vượt biên giới qua TQ, bắn chết người (RFA) – Bắc Kinh đã chính thức gửi công hàm ngoại giao cho chính phủ Miến Điện, phản đối việc binh sĩ Miến vượt biên giới bắn chết một người Miến cư ngụ lâu năm ở Trung Quốc.
Đài Loan phản đối Philippines khai thác dầu ở biển Đông (RFA) – Bộ Ngoại Giao Đài Loan chính thức phản đối việc Philippine dự tính khai thác dầu khí ở vùng biển Đông, nói rằng chủ quyền khu vực Manila khai thác thuộc về Đài Bắc.
Nữ bộ trưởng Malaysia mất chức vì chồng (RFA) – Bà Shahrizat Jalil Bộ trưởng Bộ đặc trách Nữ giới của Malaysia đã bị buộc phải từ chức vì những vụ tham nhũng liên quan đến người chồng của bà.
Trung Quốc ca ngợi kế hoạch phối hợp Nga-Á Rập về Syria (RFA) – Trung Quốc hôm Thứ Hai tán dương một kế hoạch hỗn hợp giữa Nga và Liên đoàn Ả Rập nhằm chấm dứt bạo động đẫm máu ở Syria.
Hoa lục nên mua máy bay Boeing: ĐS Trung Quốc. (RFA) – Đại sứ Trung Quốc tại EU Ngô Hải Long được báo Wall Street Journal trích lời hôm 12/3 nói rằng, các hãng hàng không Hoa lục nên chuyển qua mua các máy bay chở khách sản xuất từ các nước ngoài Châu Âu, đặc biệt là mua máy bay Boeing của Hoa Kỳ.
Đua nhau “xẻ thịt” đất công trục lợi tiền tỷ (Nguoiduatin) – Lợi dụng sự thiếu quan tâm, buông lỏng quản lý đối với những lô đất để không, nhiều đối tượng lao vào xâu xé dựng lều, đóng bạt làm nơi kinh doanh thu…
PGS.TS Văn Như Cương: Thầy cô trường tôi văng tục, tôi sẽ đuổi thẳng (GDVN) – PGS.TS Văn Như Cương vô cùng bức xúc khi một thầy giáo lại có thể dùng lời lẽ thô tục giản bài cho sinh viên: “Nếu là trường tôi thì tôi sẽ đuổi…
Nổ lò luyện thép: Hai người chết, nhiều người bị kim loại xuyên thấu (ANTĐ) – Sau tiếng nổ làm rung chuyển mặt đất, phát ra ở lò đúc phôi thép, thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn gang thép Hàn Việt (KCN Quất Động, huyện Thường Tín, Hà…
Nợ thuế, tín hiệu bất động sản vào đợt hạ giá mới? (VnEconomy) - Doanh nghiệp bất động sản được dự báo sẽ gặp khó khăn hơn trong năm 2102 này.
.
.
.

No comments: