Sunday, March 11, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 11-3-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
11/03/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 11.03.2012

Trước khi thành đại gia, bà Diệu Hiền từng làm những gì? (Dân Việt) – Nữ doanh nhân từng đoạt cúp Bông hồng Vàng 2011 – bà Diệu Hiền, Tổng giám đốc Bianfishco, đang gây xôn xao với lùm xùm nợ tiền cá của dân. Vậy trước khi nổi danh là đại gia, bà Hiền từng làm gì?
Hình ảnh mới căn nhà 130tỷ của thiếu gia siêu đám cưới Phunutoday) – Ngôi nhà 130 tỷ ở Hà Nội mà nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã mua cho con trai Nguyễn Huy Hoàng lúc cưới vợ là căn…
Ý đồ “chia để trị” của Trung Quốc tại biển Đông (Cu lang cat) – Các nước Đông Nam Á đòi chủ quyền tỏ ra không hài lòng với kiểu khăng khăng với cách tiếp cận song phương của Trung Quốc. Vì Trung Quốc là bên liên quan mạnh nhất, các nước khác e là nước này đang cố ý “chia để trị” và sẽ mạnh hơn trong các cuộc thương lượng song phương.
CÙNG XEM LẠI CHÙM ẢNH ĐẸP MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8.3 (NXD) – Như chư vị đã tường, 5h00 chiều ngày 7.3.2012, mấy anh em chúng tôi tổ chức một cuộc gặp mặt chúc mừng các bà, các chị em và vợ con chúng tôi nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3. Đáng tiếc là công an Hà Nội đã bắt đi ba người chúng tôi là: Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Kim Môn và tôi để ngăn cản cuộc gặp mặt, vì Anh Môn là chủ nhà hàng còn anh Tường…
Ai chôn vùi các chiến sĩ Trường Sa? (CTM) – Thực ra, ngay từ cuối năm 1986, vùng biển Đông nói chung, đặc biệt là khu vực quần đảo Trường Sa, đã có những diễn biến phức tạp do các hoạt động do thám, khiêu khích của lực lượng Hải quân TQ
Việt Nam có cải cách như Miến Điện? (Đoàn Xuân Lộc) - Sang thăm chính thức Miến Điện ba ngày, từ 10/3/2012 nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước, Bộ trưởng Ngoại trưởng Việt Nam, ông Phạm Bình Minh sẽ hội đàm với người tương nhiệm Miến Điện và chào xã giao Tổng thống Thein Sein.
Tham vọng của TT Nguyễn Tấn Dũng (Lê Duy Nhân) – “…Nhóm lãnh đạo Hà Nội tha hồ ôm cái thây ma XHCN và xác ông Hồ để được làm ‘cái đuôi XHCN’ trong khi Ba Dũng vùng vẫy trong làn nước ngọt lịm của ‘kinh tế thị trường’…”
Tranh chấp Biển Ðông: Bắc Kinh sẽ dùng cả kinh tế, quân sự (Nguoi viet) – Trung Quốc sẽ dùng cả áp lực kinh tế và quân sự để đối phó khi có các diễn biến về tranh chấp Biển Ðông không đi theo chiều hướng Bắc Kinh muốn.
Phường bát âm (Dan chim viet) – Tốt nghiệp Nhạc Viện chưa xin được việc làm. Tôi chơi nhạc đám cưới, vũ trường, đệm đàn cho các ca sĩ hạng Phường, Quận, thi thoảng leo tới cấp Thành Phố… vẫn xác xơ chẳng đủ tram miệng, dạ dầy bữa đầy bữa vơi “điểm phổi” bằng thuốc lào hay thuốc lá nhìn kẻ…
Suy nghĩ về nhận xét của Tô Nam trong “Hạn chế thương mại và nhân quyền VN” qua vụ Thỉnh Nguyện thư (X-cafe) - Đấu tranh cho một VN tốt hơn là việc làm của những người như chúng ta, sinh ra và trưởng thành ở VN, hoặc chí ít là vẫn còn nhớ và biết tới VN. Do đó, vấn để chủ yếu không phải là thời cơ, mà là sự đoàn kết. Theo tôi, đây là một sự thành công, ít nhất thành công về sự đoàn kết, còn việc có được hay không lại là chuyện khác.
Phan Hoàng Linh – Mấy góc nhìn về luật tố tụng hình sự… (phần 1) (Dan luan) – Khi đứng trước tòa, không có điều gì đáng sợ hơn đối với một nghi can hình sự rằng quan tòa có thành kiến anh ta chắc chắn phạm tội. Cái thành kiến ấy của quan tòa, nếu cộng thêm sự hồ đồ của quá trình điều tra, truy tố, hẳn sẽ là một tai họa cho quyền tự do của con người. Chính vì vậy, Suy đoán vô tội được đặt ra và trở thành một trong những nguyên tắc tối quan trọng trong Tố tụng hình sự.
Lan man về…“vớ vẩn” (TTXVA) – Như có lần tâm sự, lúc nào đau đầu, tôi thường ra công viên Lafayette trước cửa Nhà Trắng, dạo một hồi. Sau 15 phút, thấy thư thái hơn, vì cảnh sắc vườn hoa tulip đỏ rực, cây cối xanh tươi,
Tin nóng: Giáo dân Cồn Dầu bị đe dọa và khủng bố. (VAOL) – Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh sắp diễn trò đàn áp và cướp tài sản Giáo Hội Giáo Xứ và nghĩa trang Cồn Dầu? Theo tin chúng tôi nhận được từ một số giáo dân tại Giáo xứ Cồn Đầu
Những thách thức của Việt Nam trong năm Thìn (TCPT) – Năm này là một năm quan trọng đối với người dân Việt Nam. Cùng với ảnh hưởng tích cực của năm Thìn – một năm 2012 được cho là tốt đối với văn hóa Việt Nam – thì chính phủ đang khao …
Cháy lớn tại 1 kho hàng dưới chân cầu Vĩnh Tuy (TTXVN) – “Đây vừa là nơi tạm giữ nhiều phương tiện giao thông vi phạm (chủ yếu là xích lô) và các phương tiện có dấu hiệu gặp tai nạn của cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông Hà Nội”.
HÁT VÀ KHÓC Ở QUẢNG TRỊ (Văn Công Hùng) – “Những người lính cũ từ hai chiến tuyến, bây giờ gặp nhau ở đây, tay trong tay, cứ lẩm bẩm: Nếu mấy chục năm trước mà thế này thì không có hàng triệu nấm mồ đau đớn kia”.
Bình đẳng nam nữ (Nguoiviet.de) - “phụ nữ thái quá, chỉ lo tiến thân, lo kiếm thật nhiều tiền, họ không cần và cũng chẳng quan tâm đến gia đình, con cái và người thân”.
Công ty Hoàng Anh Gia Lai nợ thuế hơn 153 tỉ đồng(NLĐ) – Ngày 10-3, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, cho biết trong thời gian gần đây có nhiều thông tin về việc công ty hiện nợ thuế quá hạn và chây ì không nộp thuế với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng là không chính xác.
Triết học thoái vị – Đọc Hồi ký của Trần Đức Thảo (Pro&Contra) – Trần Đức Thảo là triết gia mác-xít Việt Nam độc nhất, trong thế hệ ông, có con đường học vấn triết học thực thụ. Trước khi đến với chủ nghĩa Marx ông được đào tạo chính quy tại một trường đại học nổi tiếng tạiParisvào cuối những năm 30 và đầu những năm 40 thế kỷ trước.
Ngồi xó bếp nói chuyện… (Nguyễn Thông) – Không phải chuyện thế giới chung chung mà là chuyện liên quan Việt – Nga – Tàu. Nếu mình nhớ không nhầm thì đã có đôi lần hợp đồng chuyển giao vũ khí (máy bay Su) Việt Nam mua của Nga bị trục trặc, lúc thì rớt Su 27 trên đường vận chuyển giao cho khách hàng (VN), khi thì rơi Su 30 lúc chuẩn bị hoàn tất hợp đồng.
Trung Quốc : Nguy cơ bắt giữ bí mật sẽ còn tiếp diễn (RFI) – Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Trung Quốc khóa 11 đang diễn ra tại Bắc Kinh, và sẽ kết thúc vào giữa tuần tới. Trong kỳ họp này, một chủ đề nhạy cảm đã được mang ra mổ xẻ: việc sửa đổi Luật hình sự. Nhật báo Le Monde ghi nhận rằng đã có bước tiến trong cải cách Luật hình sự, nhưng cảnh báo : « Cải cách Luật hình sự Trung Quốc chỉ trên bề mặt ».
Trung Quốc bị thâm hụt thương mại kỷ lục trong tháng 2/2012 (RFI) – Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc được công bố hôm nay 10/03/2012, thì thâm hụt thương mại của Trung Quốc trong tháng 2/2012 đã lên đến mức kỷ lục kể từ hơn một thập kỷ qua. Số thâm hụt gần 31,5 tỉ đô la do nhập khẩu tăng vọt, chủ yếu là dầu hỏa.
Biểu tình phản đối cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Strauss-Kahn tại Anh (RFI) – Ngày hôm qua 09/03/2012, nguyên lãnh đạo Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp Dominique Strauss-Kahn đã bị khoảng 200 người tập hợp phản đối, khi phát biểu tại một hội thảo khoa học về kinh tế toàn cầu tại Đại học Cambdidge (Luân Đôn).
Tín đồ công giáo gia tăng tại châu Phi và châu Á (RFI) – Theo Tòa Thánh Vatican, tổng số giáo hữu công giáo trên thế giới trong năm 2010 lên đến con số 1 tỷ 196 triệu, nhiều hơn năm 2009, 15 triệu tín đồ. Hai châu lục có số tín hữu gia tăng cao nhất là châu Phi và châu Á .
Béo phì, tai họa toàn cầu (RFI) – Trên toàn thế giới hiện nay, có ít nhất 300 triệu người bị béo phì và hơn 1 tỉ người dư cân, tức là 1/5 dân số toàn cầu, nhiều hơn cả số người bị đói.
Fukushima : Chính phủ Nhật đã giấu nguy cơ tan chảy lò phản ứng (RFI) – Một tài liệu chính thức vừa được công bố ngày hôm qua 09/03/2011 cho biết, trong cuộc họp chính phủ ngày 11/03/2011, khoảng 4 giờ sau khi cơn sóng thần nhấn chìm nhà máy điện hạt nhân Fukushima, dù nhận được thông tin về khả năng các lò phản ứng sẽ bị tan chảy, chính phủ Nhật đã không hề thông báo điều này cho công chúng.
Mười ngàn người Nga biểu tình chống Putin (RFI) – Hàng ngàn người đối lập đã xuống đường tại Matxcơva vào thứ bảy 10/03/2012 hôm nay. Số người tham dự giảm bớt so với những lần trước nhưng cảnh sát cũng đã bắt đi hàng chục người.
Israel không kích Gaza (RFI) – Ngày hôm qua 09/03/2011, bạo lực lại bùng phát tại dải Gaza. Các cuộc không kích của Israel khiến 12 chiến binh Palestine tử vong và ít nhất 20 người khác bị thương. Theo quân đội Israel, việc không kích này là nhằm trả đũa cho các vụ bắn đạn pháo vào lãnh thổ Israel. Đây là xung đột dữ dội nhất giữa hai phía kể từ cuối tháng 10/2011.
Chuyên gia LHQ : « Chuyển tiếp chính trị ở Bắc Triều Tiên, cơ hội cần nắm lấy » (RFI) – Tình hình về mặt nhân đạo cũng như tình hình nhân quyền ở Bắc Triều Tiên đã trở nên tồi tệ hơn trong những tháng qua, nhưng việc Kim Jong Un lên nắm quyền sau cái chết của người cha đang tạo ra khả năng cải tổ. Đó là nhận định của ông Darusman Markuzi, báo cáo viên đặc biệt về Bắc Triều Tiên, trong một báo cáo sẽ được đệ trình lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vào thứ Hai tới.
Slovakia bầu Quốc hội (RFI) – Hôm nay 10/03/2012, cử tri Slovakia đi bỏ phiếu để bầu Quốc hội mới với kết quả được dự báo là phe đối lập Xã hội-Dân chủ sẽ giành thắng lợi trước liên minh mãn nhiệm cánh trung hữu, bị nhiều tai tiếng tham nhũng.
Chính sách cứng rắn của Bắc Kinh là nguyên nhân của phong trào tự thiêu (RFI) – Khi những phương tiện phản kháng ôn hòa truyền thống như biểu tình hay tuyệt thực bị đàn áp thì người bị áp bức phải làm gì trong cơn tuyệt vọng ? Theo Thủ tướng chính phủ Tây Tạng lưu vong thì nguồn cội làm cho 26 thanh niên Tây Tạng tự thiêu trong một năm qua là chính sách cứng rắn của ban lãnh đạo Trung Quốc hiện nay.
Bà Aung San Suu Kyi tố cáo chính quyền Miến Điện kiểm duyệt diễn văn (RFI) – Ngày hôm nay 10/03/2011, AFP cho biết, trả lời phỏng vấn đài phát thanh Hoa Kỳ RFA ngày hôm qua, lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi tuyên bố diễn văn của bà đã bị kiểm duyệt và bị cắt bỏ một đoạn, trước khi được truyền đi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong đoạn văn bị kiểm duyệt này, bà Aung San Suu Kyi cáo buộc tập đoàn quân sự đã thao túng luật pháp để đàn áp đối lập, trong thời gian nửa thế kỷ nắm quyền cho đến tháng Ba năm 2011.
Tòa án Bắc Giang kết án tù 11 dân khiếu kiện (RFI) – Sau hai ngày xét xử, hôm qua, Tòa án Quân sự khu vực 2, Quân khu 1 đã kết án tù 11 người dân khiếu kiện về tội « gây rối trật tự công cộng ». Họ bị tuyên án từ 12 đến 54 tháng tù. Những người bị xử án là người dân thuộc hai xã Phong Vân và Kim Sơn, huyện Lục Ngạn. Các bị cáo này nằm trong số những người đã bị bắt từ tháng 8 năm ngoái sau các vụ đụng độ giữa dân địa phương với công an và bộ đội tại Trường bắn TB1, mà nguyên nhân là tranh chấp đất đai giữa người dân với chính quyền.
Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đến Syria (RFI) – Tổng thống Syria Bachar Al Assad hôm nay đã tiếp ông Kofi Annan, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc và Liên đoàn Ả Rập, đến Damas để tìm cách thương lượng một lệnh ngừng bắn.
Bắc Kinh ngăn chận người Tây Tạng tưởng niệm cuộc khởi nghĩa 10/03/1959 (RFI) – Từ nhiều tháng qua, chính quyền Trung Quốc phát động chiến dịch trấn áp người Tây Tạng. Mục tiêu của Bắc Kinh là không cho người Tây Tạng kỷ niệm ngày tổng khởi nghĩa 10/03/1959. Các biện pháp kềm kẹp này chỉ làm gia tăng phong trào tự thiêu phản kháng của người dân.
Tổng thống Syria tỏ lập trường “cứng rắn” (BBC) – Tổng thống Syria al-Assad khẳng định với đặc phái viên LHQ và Liên đoàn Ả Rập Kofi Annan rằng không có ngừng bắn nếu “khủng bố” chưa chấm dứt.
Biểu tình chống Putin giảm số lượng (BBC) – Biểu tình phản đối chiến thắng của ông Putin trong kỳ bầu cử Tổng thống Nga ở Moscow sụt giảm đáng kể số lượng so với dự kiến.
Casino Việt Nam từ góc độ pháp lý (BBC) – Viễn cảnh mở casino ở Việt Nam đặt ra câu hỏi liệu có cho phép người Việt vào chơi.
Ngành du lịch Nhật Bản muốn du khách trở lại (VOA) – Ngành du lịch Nhật Bản vẫn chưa hồi phục và nhà chức trách đang cố gắng thu hút du khách trở lạ
TT Assad: Syria sẵn sàng ‘một nỗ lực thành thật’để chấm dứt bạo động (VOA) – Hình ảnh từ Idlib cho thấy cư dân bỏ chạy ra khỏi thành phố trong lúc các cột khói bốc lên từ nhiều tòa nhà.
Ông Kofi Annan gặp Tổng thống Assad ở Syria (VOA) – Qatar phát biểu tại hội nghị ngoại trưởng Ả Rập ở Cairo rằng đã tới lúc phái binh sĩ Ả Rập và nước ngoài tới Syria.
Hàng ngàn người biểu tình chống ông Putin ở Moskova (VOA) – Những tố cáo về gian lận trong cuộc bầu cử đó đã làm bùng ra những vụ biểu tình qui mô lớn.
Doanh nghiệp Mỹ tạo thêm nhiều việc làm (VOA) – Doanh nghiệp Mỹ thuê mướn thêm nhiều người hơn là tiên đoán trong tháng Hai, trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn không thay đổi ở mức 8,3%
Cựu Tổng Thư Ký LHQ sắp gặp Tổng thống Syria (VOA) – Cựu Tổng Thư Ký LHQ sẽ gặp Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong một nỗ lực chấm dứt bạo động đang diễn ra tại quốc gia Trung Đông này
Hoa Kỳ đạt thoả thuận với Afghanistan về việc chuyển giao tù nhân (VOA) – Thoả thuận sẽ cho Afghanistan chính thức kiểm soát các tù nhân ngay sau khi một người chỉ huy các trại tù này được bổ nhiệm
Qui chế của Jerusalem là vấn đề chính của tiến trình hòa bình (VOA) – Không có tòa đại sứ nước ngoài nào đặt ở Jerusalem. Cộng đồng quốc tế không công nhận việc Israel xác nhập Đông Jerusalem
Tây Tạng: 3 người tuyệt thực yêu cầu Liên Hiệp Quốc hành động (VOA) – Ba nhà hoạt động Tây Tạng đang bước sang ngày thứ 17 của cuộc tuyệt thực trước trụ sở Liên Hiệp Quốc
Ấn Độ thu hồi chiếu khán nhập cảnh của nhà hoạt động chống hạt nhân Nhật Bản (VOA) – Ấn Độ thu hồi chiếu khán nhập cảnh của nhà hoạt động chống hạt nhân Nhật Bản định tới Ấn Độ nhân kỷ niệm ngày xảy ra thảm họa Fukushima
Phóng viên VOA trở lại Nhật Bản và suy ngẫm về các thiệt hại do thiên tai gây ra (VOA) – Nhật Bản đứng trước phí tổn lớn để dọn dẹp và bồi thường cho nạn nhân sau tai nạn hạt nhân, ước tính lên tới hơn 250 tỷ đôla
Thượng viện Mỹ không phê chuẩn việc xây ống dẫn dầu từ Canada sang Mỹ (VOA) – Giới bảo vệ môi trường cho rằng dự án này có thể gây phương hại tới một khu vực nhạy cảm tại bang Nebraska ở trung tâm nước Mỹ
Liên Hiệp Quốc: Syria cản trở viện trợ nhân đạo (VOA) – Liên hiệp quốc cho biết Syria từ chối, không cho phép các nhân viên cứu trợ nhân đạo được tự do đi lại để thi hành nhiệm vụ
Các thư viện New York được sử dụng như những trung tâm tìm việc làm (VOA) – Các con số được công bố ngày thứ Sáu 9 tháng 3 cho thấy tỉ lệ thất nghiệp tại Hoa Kỳ trong tháng qua vẫn ở con số ổn định 8,3%
Israel sẽ không tấn công Iran trong những ngày hoặc tuần sắp tới (VOA) – Thủ Tướng Netanyahu nói Israel không lập kế hoạch tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran ‘trong vài ngày hoặc vài tuần’ sắp tới
ICC bác bỏ yêu cầu hủy bỏ việc truy tố một số người Kenya (VOA) – Tòa án Hình sự Quốc tế ICC bác bỏ kháng cáo của 4 nhân vật tiếng tăm của Kenya yêu cầu bãi bỏ việc truy tố họ
Nhật Bản diễn tập để có thể ứng phó nếu xảy ra động đất (VOA) – Nhật Bản tổ chức các cuộc diễn tập về biện pháp an toàn nếu xảy ra động đất, với sự giúp đỡ của 1 nhà tham vấn từ tiểu bang California
Khán giả Mỹ nghĩ gì về ‘Ngọc Viễn Đông’? (VOA) – Phim ‘Ngọc Viễn Đông’ ra mắt khán giả thủ đô nước Mỹ trong một suất chiếu duy nhất tại Liên hoan phim độc lập ở Washington
Bi-da Việt Nam lần đầu tiên đạt đến hạng sáu tại giải vô địch đồng đội thế giới (VOA) – Cơ thủ Dương Anh Vũ: Bi-da VN cần phải được đi thi đấu, cọ xát quốc tế thường xuyên hơn.
Bắt giữ 3 người Lào đem thuốc gây nghiện vào VN (RFA) – 3 người Lào vừa bị phía Việt Nam bắt giữ vì đã chuyển lậu hơn 14,000 viên thuốc gây nghiện ecstasy vào Việt Nam. Báo chí trong nước loan tin này ngày hôm qua.
Gia đình Ô. Vươn xin giảm kỷ luật Ô. Nguyễn Văn Thành (RFA) – Vào ngày 9 tháng 3 vừa qua, bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn và bà Phạm Thị Hiền, vợ ông Đoàn Văn Quý đã gửi đơn đề nghị ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng xem xét lại quyết định kỷ luật với ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng.
Việt Nam – Cambodia hợp tác phát triển các tỉnh biên giới (RFA) – Một hội nghị về hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới hai nước Việt Nam và Campuchia vừa diễn ra trong hai ngày 8 và 9 tháng 3 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự chủ trì của bộ trưởng ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và phó thủ tướng kiêm bộ trưởng nội vụ Campuchia Sar Kheng.
EU bác bỏ giải pháp quân sự tại Syria (RFA) – Các ngoại trưởng EU hôm qua đã bác bỏ giải pháp quân sự cho xung đột tại Syria.
Syria: TT Bashar al-Assad chỉ ủng hộ những nỗ lực hòa bình trung thực (RFA) – Tổng thống Syria, Bashar al-Assad hứa với đặc phái viên Kofi Annan sẽ ủng hộ nỗ lực hòa bình trung thực nhưng cũng cảnh báo rằng cuộc đối thoại giữa hai phía sẽ thất bại nếu phe khủng bố vẫn còn.
Yemen: Mỹ oanh kích tiêu diệt 27 khủng bố Al-qaeda (RFA) – Một trận không kích do máy bay Mỹ thực hiện đã làm 27 quân vũ trang tình nghi của Al Qaeda thiệt mạng tại vùng núi phía nam thủ đô của Yemen. Giới chức địa phương cho biết như vậy hôm qua.
Quân đội Syria tiếp tục oanh tạc trước chuyến viếng thăm của ông Annan (RFA) – Quân đội Syria đã nã đạn vào thành phố Idlib, miền Tây bắc nước này vào sáng sớm ngày hôm qua, chỉ vài giờ trước chuyến viếng thăm của đặc phái viên Kofi Annan.
Cái chết của Kim Jong Il là cơ hội đổi mới cho Bắc Hàn (RFA) – Tình hình nhân quyền và nhân đạo tại Bắc Hàn đang xuống dốc trong những tháng gần đây nhưng sự chuyển giao quyền lực sau cái chết của ông Kim Jong Il là một cơ hội cho đổi mới.
Trung Quốc: kỷ lục thâm hụt thương mại trong tháng hai (RFA) – Thâm hụt thương mai của Trung Quốc trong tháng hai là hơn 31 tỷ 400 triệu đô la vì nguyên nhân giá dầu nhập khẩu tăng vọt. Số liệu thống kê của nước này cho biết như vậy ngày hôm qua.
Bài diễn văn của Bà Suu Kyi bị kiểm duyệt (RFA) – Giới chức Miến Điện đã kiểm duyệt một trong số nhiều bài diễn văn quan trọng trong chiến dịch tranh cử vào quốc hội của bà Aung San Suu Kyi, bằng cách loại bỏ bớt những chỉ trích của bà nhắm vào quân đội.
Chính sách cứng rắn của TQ là nguyên nhân của phong trào tự thiêu của Tây Tạng (RFA) – Chính phủ lưu vong Tây Tạng hôm nay lên tiếng đổ lỗi cho những người lãnh đạo theo đường lối cứng rắn của Trung Quốc về những vụ tự thiêu của người Tây Tạng trong nhiều tháng qua.
Đô đốc Samuel Locklear nhận chức tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương (RFA) – Đô đốc Samuel Locklear hôm nay chính thức đảm đương trách nhiệm mới là tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ.
Drone của Mỹ hạ 8 quân Taliban (RFA) – Máy bay không người lái của không quân Hoa Kỳ hôm qua bắn hạ 8 quân khủng bố ở vùng biên giới Pakistan-Afghanistan.
Taliban phục kích quân Pakistan (RFA) – Quân Taliban trang bị hùng hậu phục kích một đoàn xe tải quân sự, giết chết 4 binh sĩ Pakistan vào ngày hôm qua.
Biểu tình lớn đòi dân chủ ở Bahrain (RFA) – Trên 100 ngàn dân Bahrain hôm qua xuống đường, biểu tình tuần hành bên ngoài thủ đô Manama.
Gia đình ông Vươn bất ngờ “xin” cho Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Petrotimes) – Cho rằng ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Trưởng ban cưỡng chế là “người tốt” và “chỉ làm theo mệnh lệnh của cấp trên” nên gia đình ông Vươn đã làm đơn kiến nghị xem xét lại việc cách chức ông này.
Con trai Bộ trưởng và câu chuyện bệnh thành tích đến từ đâu (Tiền Phong) – Sau khi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận nói con ông có lần bị 3-4 điểm, nhưng điều đó là bình thường, phóng viên Tiền Phong phỏng vấn một số giáo viên…
Vàng lên sát 45 triệu đồng (VnExpress) – Mỗi lượng vàng miếng sáng nay đã có thêm 280.000 đồng, đưa giá bán ra vọt lên 44,89 triệu đồng sau khi thị trường thế giới chốt tuần tăng 13 USD (hơn 300.000 đồng).
Triều Tiên không hề mong muốn xung đột với Mỹ (TTXVN) – Theo AP/Kyodo, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ John Kerry đã gặp phái viên hạt nhân của Triều Tiên, ông Ri Yong Ho, người đã hứa sẽ thực hiện các cam kết…
.
.
.


No comments: