Tuesday, March 6, 2012

TIN NHANH SỐ 8 : VẬN ĐỘNG TẠI WASHINGTON DC (Radio Chân Trời Mới)



RadioCTM
08:52 - 07/03/2012

Tin Nhanh số 8

Cuộc Vận Động của Cộng Đồng Người Việt tại Thủ Đô Washington DC
Kết Thúc 2 Ngày Vận Động Hành Pháp và Lập Pháp Hoa Kỳ
Trong Chiến Dịch Ký Thỉnh Nguyện Thư T.T. Obama

Hình :

Cuộc vận động Quốc Hội Hoa Kỳ hôm nay, 6-3-2012, đã kết thúc vào chiều cùng ngày với các thành quả phấn khởi cho mọi người. Một số đồng bào từ các nơi về Hoa Thịnh Đốn tham dự 2 ngày vận động hành pháp và lập pháp nằm trong chiến dịch ký thỉnh nguyện thư gửi T.T Obama, liên quan đến vấn đề nhân quyền ở Việt Nam, đã chia tay và rời thủ đô Hoa Thịnh Đốn sau 2 ngày góp tay cho cuộc vận động lịch sử nằm trong chiến dịch ký Thỉnh nguyện thư nhân quyền VN gửi T.T. Obama do đài SBTN khởi xướng.

Dân biểu Ed Royce tham dự sinh hoạt cùng các phái đoàn vận động quốc hội Hoa Kỳ ngày 6-3-2012

Trước khi chia tay tại tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ, mọi người đã cùng tham dự một sinh hoạt đúc kết thân mật, với sự tham dự của một số vị chính giới dân cử. Vì phái đoàn người quá đông nên các phái đoàn phải tập trung ở khuôn viên Rayburn Courtyard của Quốc Hội để chia tay.

Hình :

Sau 2 ngày dài bận rộn và ít nhiều mỏi mệt, nhưng sự đoàn kết và thành quả đạt được đã tạo phấn khởi, phản ảnh qua những nét mặt rạng rỡ của mọi người trong lúc chia tay vào chiều nay.

Theo ghi nhận chung, đây là một thành tựu ngoại vận rất đáng kể và chưa từng có trong lịch sử cộng đồng người Việt tại hải ngoại nói chung, và trên đất Hoa Kỳ nói riêng. Tuy có người chưa hoàn toàn hài lòng về những đáp ứng từ phía Hành Pháp, nhưng không ai có thể phủ nhận lằn ranh vận động mới đã đạt được tại đấy. Bên cạnh đó, cuộc vận động rầm rộ của gần 60 phái đoàn đến hàng trăm văn phòng dân biểu và thượng nghị sĩ ngày hôm nay đã đem lại nhiều kết quả tốt đẹp. Cộng đồng người Việt vừa có thêm hàng loạt những người bạn sẵn sàng cùng tiếp tay tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam.

Hình :

Ngoài ra, cuộc vận động 2 ngày liền tại Washington DC cũng cho thấy mức độ đoàn kết, nhẫn nhịn, và hợp tác chưa từng có trước một công tác lớn của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Rất nhiều cá nhân, hội đoàn đã sẵn sàng và âm thầm góp công, góp sức, góp tài chánh, đặc biệt trong những ngày cuối, chỉ vì mục tiêu chung là tranh đấu cho các nhà yêu nước tại quê nhà. Sự đoàn kết này cũng đã vượt qua được một số nỗ lực phân hóa, khích bác, xuyên tạc, và dè bỉu của nhà cầm quyền VN và một vài thành phần khác.

Hình :

Chính từ 2 mặt thành công nêu trên mà nhiều người tin tưởng cuộc vận động tại Washington DC lần này sẽ là nền tảng và là mô thức đấu tranh mới đầy triển vọng của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Cuộc vận động này chắc chắn cũng đang và sẽ làm nhiều kẻ mất ăn mất ngủ ở thượng tầng chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.

Hình :

Thay mặt các anh chị em cộng tác trong loạt tin nhanh kỳ này, Quốc Trang và Duy Anh xin cám ơn và kính chào tạm biệt quí thính giả, độc giả.

Quốc Trang và Duy Anh
Washington DC, cuối ngày 6/3/2012
RadioCTM

 
-------------------------------

Chi tiết về buổi họp với Tòa Bạch Ốc  -  Đỗ Dũng (BBC và Người Việt)
.
.
.

No comments: