Sunday, March 4, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 4-3-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 04/03/2012

Bài viết mới


Tin Chủ Nhật, 04-03-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Quảng Ngãi: Hỗ trợ ngư dân gặp nạn nhưng báo Dân Việt (“của” nông dân) thì chỉ dám đưa là do ngư dân “bị một tàu hải quân nước ngoài rượt đuổi, bắt giữ, tịch thu toàn bộ ngư lưới cụ”.
- “Ánh mắt” Trường Sa (QĐND). Tinh tường nhờ trang thiết bị hiện đại! =
- Nhân ngày 8-3 suy nghĩ về một câu ca dao (TTHN). “Ngày 8-3 sắp đến mình lại nhớ đến một người phụ nữ Việt Nam đang bị giam cầm ở trại cải tạo Thanh Hà thuộc huyện Vĩnh Phúc: chị Bùi Thị Minh Hằng. Chị không đấu tranh đòi quyền sống, quyền bình đẳng mà chị đấu tranh đòi lại chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa, chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lý do chị bị giam giữ là “gây mất trật tự xã hội”.”
- Tô Văn Trường: Chỉnh đốn Đảng – Góc nhìn từ một nhà khoa học – (Nguyễn Vĩnh). “Vững tin ở sức mạnh toàn dân, biết coi trọng ‘lấy dân làm gốc’, thực sự biết dựa vào dân, việc gì dù gian khó đến mấy cũng hoàn thành. Chỉ có những kẻ đã mất chất cộng sản, phản bội các nguyên tắc điều lệ Đảng, đi ngược lại lý tưởng, gây thù chuốc oán cho dân, bị dân khinh thường mới sợ phải đối thoại với nhân dân”. - Trần Duy Huỳnh: Nghị Quyết TW 4 – Bản giao hưởng cuối cùng của đảng (Dân làm báo). Sức cùng lực kiệt, vẫn còn ráng chơi tiếp nữa đây: - Trung Quốc công bố Sách Vàng về Chủ nghĩa Xã hội thế giới (SGGP).
- Nhật ký mở sau ngày bế mạc ”Hội Nghị Cán Bộ Toàn Quốc của Đảng”: XIN LỖI! QUẦN CHÚNG ĐÂU CÓ NGU! – (Nhát sĩ Tô Hải). “Nếu là ngoài Đảng thì càng chứng tỏ, hơn 80 triệu người Việt Nam ngoài Đảng của các ông đâu có ngu, đâu có sợ, đâu có hèn trước sự đe nẹt chỉ dành riêng cho ‘một số không nhỏ’ của các ông đã và đang phá hoại tanh bành đất nước này!
- Vũ Quốc Túy: Hỏi chuyện một “thày cãi” (Trần Nhương).
- BÀN THÊM VỀ ĐOÀN VĂN VƯƠN (Lão Khoa). “Vụ việc cưỡng chế đất đai với Đoàn Văn Vươn tại Hải Phòng đã đến hồi kết thúc, những gì còn lại lúc này chỉ là các thủ tục cần phải làm mà thôi.” Hu hu! Đúng là “nhà thơ”, ngây thơ thiệt!
- Cường hào siêu hạng(Nguyễn Thông). “Một lòng đi theo cách mạng, cứ tưởng thoát nạn cường hào ác bá, nông dân đâu ngờ trong chế độ mới nó sinh sôi nhanh nhiều như vậy. Trước kia, loại ác gian đó chỉ trong phạm vi làng xã là cùng, nay thì nó lây lan như dịch, leo lên cả huyện, tỉnh, thậm chí trung ương”.
- Trịnh Kim Tiến: Tội ác chỉ có thể chấm dứt khi công lý được thực thi (Nguyễn Tường Thụy/FBTKT).
- Phỏng vấn đại biểu Quốc hội Đinh Xuân Thảo: Vai trò phản biện đã “chính thức hóa” – (BBC). Mời bà con bấm vào đây để nghe audio.
- Cựu chánh án tòa hình sự ĐINH VĂN QUẾ bàn về vụ “tạm dừng” đăng ký thường trú với người nhập cư ở Đà Nẵng: Đừng “thử” trên quyền của công dân! (PLTP). Trong một cái “phòng thí nghiệm khổng lồ”, giữa một công trình thí nghiệm bất tận, thì có thứ gì mà không “thử” được cụ ơi?
- AI CHO BẦU ĐỨC NỢ TIỀN THUẾ ? (Văn Bá Xuân). Có thể là những trò xây sân bay, biếu CLB bóng đá cho nước người, để vừa thỏa sức kinh doanh, vừa được lòng giới lãnh đạo, đã cho phép Đoàn Nguyên Đức móc túi tiền dân nước mình theo kiểu đó? (Xem: Hoàng Anh Gia Lai, Vinashin bị “điểm danh” vì nợ thuế).
- Của hiếm trên báo nhà nước VN: Làng Ô Khảm bầu cử dân chủ (TT). Tối qua VNExpress cũng có: Làng Ô Khảm bầu cử. Ngó vô cái tình trạng hiếm hoi này, dễ hiểu là sự cản trở đến từ các cơ quan quản lý chỉ là một phần, còn phần lớn là từ các tổng biên tập. - Lần đầu tiên, dân làng Ô Khảm tự do bỏ phiếu bầu ban lãnh đạo – (RFI). – Dân làng Ô Khảm, TQ, bầu lãnh đạo xã – (BBC). “‘Họ là các ông hoàng địa phương. Nếu họ muốn làm việc gì, họ cứ việc làm. Họ không sợ gì hết. Họ tham nhũng và đồi bại,’ ông Trương Kiến Thành, 26 tuổi, người ra tranh cử vào ủy ban gồm 27 thành viên lần này”. Dân Tiên Lãng, Hải phòng ơi, cố lên! Còn đây: Dân Hồng Kông biểu tình đòi bầu trực tiếp Trưởng đặc khu – (RFI). Ông Lâm Tổ Luyến trong cuộc bầu cử hôm nay - Ảnh: AFP = >
14h05:
20h30′:
- Nói một đàng làm một nẻo! (ĐĐK). “Mâu thuẫn giữa “nói và làm” của Trung Quốc trên Biển Đông càng “lộ diện” phương thức hành xử “bá đạo” của họ, rõ ràng không thể có cách nào hiểu khác hơn là “miệng nói hoà bình, không xưng bá; tay làm phức tạp hóa tình hình””.

KINH TẾ

- “Cơn điên” của dòng tiền (ĐĐK). “Ngày 2-3, hàng loạt diễn đàn chứng khoán và báo chí trích dẫn bài báo của tờ báo nổi tiếng “Nhật báo Phố Wall” kêu gọi “chứng khoán Việt Nam – không mua bây giờ sẽ hối hận”. Tâm lý nhà đầu tư càng bùng nổ và thị trường như được đổ thêm dầu vào lửa.” - Cả nước sẽ chỉ có một Sở giao dịch chứng khoán (GDVN).
14h05:
20h30′:
- Phỏng vấn ông Nguyễn Quang A: Cà phê cuối tuần: Từ “sơn tàu” đến quản trị quốc gia (VnEconomy). “Vụ sơn tàu chỉ là một biểu hiện, một ví dụ cụ thể về sự vi phạm luật của các cán bộ, quan chức và cơ quan nhà nước. Điều tôi cảm thấy buồn nhất là một sự việc như vậy nhưng lại được chấp nhận một cách bình thường? Chúng ta đang “làm quen” với nhiều điều bất hợp lý, tới mức thấy nó… hợp lý?”.

VĂN HÓA-THỂ THAO

- NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CỦA TRƯỜNG CA (Nguyễn Trọng Tạo).
- Mời ca sĩ hải ngoại: Điên đầu bầu show (PLTP). Ý Lan và Vũ Khanh đã tạo sức hút đặt biệt trong show Trên đỉnh bình yên tại khách sạn Sofitel = >
- ĐẾN VÙNG ĐẤT PHẬT 3 (Huỳnh Ngọc Chênh). - Đất Phật Myanmar (NLĐ).
14h05:
20h35′:
- Thu Bồn: Trường phái Bùi Giáng (VHNA).
- Phan Cẩm Thượng: Những con thuyền độc mộc (TTVH).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h05:
20h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- KỊ JƠ (Đông Ngàn).
- Hơn 10 người thiệt mạng trong những vụ lốc xoáy ở Mỹ – (VOA). BTV: VOA đưa tin chậm hơn RFI rồi: Mỹ lo ngại các trận lốc xoáy mới sau khi đã có 27 người chết – (RFI). – Indiana tornado: Baby found alone in Ind. field after storms (Indystar). Đúng là chuyện hy hữu, sau trận lốc xoáy người ta tìm thấy một em bé còn sống sót một mình trên 1 cánh đồng ở Indiana, cách nhà bố mẹ em 10 dặm. Có lẽ cơn lốc đã cuốn em lên không trung, rồi sau đó từ từ thả em xuống ở cánh đồng nên em bé mới còn sống sót?
14h05:
- Nhức nhối nạn ô nhiễm do sản xuất trong khu dân cư tại TP.HCM: Chịu đựng đến bao giờ? (TN).
20h35′:

QUỐC TẾ

14h05:
20h35′:

* VTV1:
* RFI: 03-03-2012
.
.
.



No comments: