Sunday, March 25, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 25-3-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 25/03/2012

Bài viết mới

Tin Chủ Nhật, 25-03-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Ai Đề nghị Trung Quốc thả tàu cá và ngư dân Việt Nam ? (NLĐ). Không rõ! Vì bài viết nêu “Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi, đã ký công văn về việc đề nghị Trung Quốc thả tàu cá và ngư dân Việt Nam,” mà nội dung công văn thì lại ghi “Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ phối hợp với các ngành chức năng can thiệp, yêu cầu phía Trung Quốc …” Vậy thì cái công văn này được gửi đi đâu? Không lẽ gửi cho TQ? Hay là gửi “lên trung ương”? Càng rõ cái lúng túng hoặc mù mờ trong cách xử lý những vụ ngư dân ta bị bọn TQ cướp bóc, càng nghi ngại thêm phải chăng đang có những màn “giao dịch đen” giữa giới chức hai bên. Từ ngày bị phía Trung Quốc bắt giữ, hai con gái của anh Trần Hiền phải nương nhờ ông bà nội = >
- Phim về học giả Hoàng Sa được giảitừng bị gạt đi vì biến cố ngư dân Việt bị bắn chết năm 2005″ (BBC). – Video: Một đời nghiên cứu Hoàng Sa: Phim tài liệu toàn tập về TS Nguyễn Nhã (TSHSvideo). - Phỏng vấn TS Nguyễn Nhã: ‘Đừng bóp méo lịch sử cuộc tranh chấp’ – (BBC).
- Về Gs Ts Nguyễn Quang Ngọc: Hoàng Sa – Trường Sa: Thế nào là “nghiên cứu khoa học”? (Nguyễn Văn Tuấn). “Dư luận xôn xao sau bài nói chuyện của Gs Ts Nguyễn Quang Ngọc về ‘Vấn đề Chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa’. Có ý kiến cho rằng đó không phải là ‘nghiên cứu khoa học’, mà chỉ là cóp nhặt những tư liệu lịch sử và trình bày lại cho một cử toạ gồm những người quan tâm đến vấn đề“. Mời xem trên Ba Sàm: 824. Thấy gì qua chuyện ông Ngọc bị “ném đá?”
- CHÚNG TÔI ĐI PHỦ LÝ “GIẢI CỨU” MẸ CON CHỊ TRẦN THỊ NGA(Nguyễn Xuân Diện). - Tiếng kêu cứu giữa đêm của phụ nữ, trẻ em và cướp giật khủng bố giữa ban ngày (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). Với trường hợp một người từng nhiều lần tham gia biểu tình phản đối TQ gây hấn, bị công an làm khó, thì chính lực lượng công an càng phải vào cuộc bảo vệ tích cực, để chứng tỏ không phải mình đứng đằng sau trò hèn hạ này. - BỊ KHỦNG BỐ ĐÀNH TRÌNH BÁO “ÔNG” INTERNET (Mai Xuân Dũng). ”Chính quyền là cái con gì mà để dân không dám trình báo mà phải báo cho “Ông” Internet?”.
- Bữa qua tán dóc chuyện “gác dự án sân bay để dành đất gác cầu tiêu”, nhưng bữa nay thì xin bàn nghiêm chỉnh. Một dự án sân bay quốc tế tầm cỡ mà lại dễ dàng, nhanh chóng quyết, rồi cũng dễ, nhanh như vậy bị ngưng. Liệu các vị chức quyền trong cuộc có nghĩ tới chuyện “các thế lực … kình địch” nó la làng là các vị chỉ bày đặt dự án sân bay để chiếm đoạt bạt ngàn đất đai do dân khai phá bao năm, rồi khi vụ Đoàn Văn Vươn bể, thì các vị cũng bể mánh luôn, nên buộc phải ngưng?
- Dân đâm cán bộ rồi tự sát vì đất đai – (BBC). Mời đọc tin bổ sung do độc giả gửi tới Ba Sàm tối qua. - ĐỌC MÀ ĐAU (số 7) (Sơn Thi Thư). “Vâng, do bức xúc vì giải tỏa đất đai, ông Tưởng đã dùng dao đâm loạn xạ vào cán bộ rồi về nhà tự tử. Đây phải chăng là bi kịch của người nông dân, những anh Pha thời nay ? ‘Bước đường cùng’ của Nhà văn Nguyễn Công Hoan vẫn còn nguyên giá trị. Đau!
- Vụ nghi can chết tại trụ sở công an huyện: Khởi tố vụ mang quan tài vào ủy ban xã (NLĐ).
- Nguyễn Sự: Người có văn hóa bẩm sinh (PLTP). - Người đến từ phố Hoài – (Cu làng cát). “Cả nước Nam chỉ một ông quan nhận giải thưởng Phan Châu Trinh, đó là sự hiếm có, mà sử xanh phải ghi vào như một tấm gương cho đời sau chứ không phải là điển tích cổ xưa.” Ba Sàm sẽ xin ghi lại vào Việt sử ký, để con cháu sau này nó biết đám quan lại thời nay nó ra sao. Ông Nguyễn Sự đọc diễn từ tại lễ trao giải văn hóa Phan Châu Trinh diễn ra ngày 24/3 tại Hà Nội. Ảnh: Minh Thăng-VNN) =>
- Đoan Trang: Bình thường một cách bất thường (PLTP). “Hy vọng từ trong đáy sâu nhận thức của các quan chức, họ nhớ được rằng điều bình thường nhất mà họ có thể làm là phụng sự cho lợi ích của nhân dân.”
- Lãnh đạo (PLTP). “- Anh có thể làm việc khi uống một ly vodka không? / – Được / – Thế một lít? / – Vẫn được / – Sau hai lít? / - Ồ lúc đó tôi không làm việc được, chỉ lãnh đạo mà thôi.” Vậy uống một két chắc làm được … tổng bí thư?
- BA NGẠC NHIÊN VIỆC ĐẢNG (Ngô Minh). - Tồn tại (Sổ tay Thích Học Toán). “Ông sửa lại kính, hắng giọng một cái cho nó trong, rồi đĩnh đạc: ‘Dưới ngọn cờ tiên phong của …, chúng ta đã vượt qua vô vàn thử thách khó khăn, đạt được những thành tích vang dội, nhưng … nhưng chúng ta không thể không ghi nhận một số tồn tại …’.”
- Lấy tín nhiệm(Nguyễn Thông). ”Cái gì liên quan đến ‘phiếu’ ở xứ này đều đáng sợ, kể cả tem phiếu thời bao cấp lẫn phiếu bầu này nọ”.

BẤM : http://anhbasam.files.wordpress.com/2012/03/67.jpg - Bài lên trang báo Nhân dân được 6 giờ mà chỉ có 4 lượt người đọc (qua trang Báomới.com)! Hu hu! Nó nói lên điều gì? Có phải dân chúng đã quá mệt mỏi với nhiều năm “Học tập và làm theo tấm gương …”, thế mà các công bộc càng đổ đốn hơn, phải chỉnh đi chỉnh lại, nên giờ còn đâu sức nữa mà “rèn luyện thân thể theo gương” suốt 9 năm dài đằng đẵng?
- Kami: Về vấn đề Tôn giáo ở Việt nam hiện nay (RFA’s blog). “Sẽ có người hỏi tại sao ở Việt Nam bây giờ các cơ sở tín ngưỡng, chùa quá nhiều, nhà thờ cũng quá nhiều mà lại bảo là không có tự do tôn giáo. Xin thưa sự thực không phải như vậy, đó là chính sách mị dân, chính sách đánh lạc hướng của người cộng sản đối với tôn giáo. “
- TƯƠNG PHẢN(Thùy Linh). “Hãy thử nhìn vào các bức hình này …”
- Vá đập ở xứ mình(Nguyễn Tây Ninh). Từ đường lối kinh tế, “thị trường định hướng XHCN” cũng là một thứ chắp, vá, thì cái đập nhằm nhò gì. Hề hề! - VỤ THỦY ĐIỆN SÔNG TRANH 2: “Chưa xử lý xong thì không cho tích nước” (NLĐ). - Sau một tuần vẫn chưa khắc phục sự cố (TN). - Từ một vụ nứt đập thủy điện - (NV). - Lo lũ về sớm gây thảm họa (NLĐ).
- Tiền Trung Quốc và rừng Campuchia (Thiên nhiên). ”Trung Quốc hiện là nhà viện trợ lớn nhất của Campuchia … tình trạng chiếm đất, khai thác gỗ trái phép và di dời dân không tự nguyện diễn ra khá phổ biến.” - Ấn Độ tố Trung Quốc tập trận sát biên giới là chuẩn bị cho chiến tranh (GDVN).
14h00′:
- Phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải GTVT Nguyễn Ngọc Đông: Phải thu phí cao mới nhanh hoàn vốn (TBKTSG).
20h30′:
- Dân chi phụ mẫu? (TBKTSG). “…khi nói “Mức giảm trừ như thế là khoan sức dân rồi” thì bà thứ trưởng hẳn đã quên câu “cán bộ là đầy tớ của dân” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói để chỉ còn thấy mình là bậc “dân chi phụ mẫu”, rằng ban phát như thế là được rồi, người dân đừng đòi hỏi thêm nữa!?”.

KINH TẾ

= Gốc mía nào cũng có sâu non hại mía - Thanh Hóa: Cười từ mía khóc cũng từ mía (Tầm nhìn).
14h00′:
- Phỏng vấn TS Lê Đăng Doanh: Thu nhập 6 triệu đã phải nộp thuế thì “oải” quá (ĐĐK).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Tủ sách gia đình giáo sư Phạm Đức Dương đoạt giải nhất (TT). Ông Lê Hoàng (phải) – chủ tịch HĐQT Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn – trao giải nhất Tủ sách gia đình cho GS Phạm Đức Dương = >
14h00′:
- Hoa gạo (TTVH).
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- DELTA: Tình yêu thời Google (Hiệu Minh).
14h00′:
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Phỏng vấn Thạch Nguyễn: Một thanh niên Việt Nam được Tổng thống Mỹ vinh danh – (VOA). Mời bà con bấm vào đây nghe audio phỏng vấn anh Thạch Nguyễn.
- Tản mạn: Một lần đi buôn (Phạm Ngọc Tiến).
14h00′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h00′:
20h30′:

* RFI: 24-03-2012
.
.
.


No comments: