Sunday, March 11, 2012

ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 10-3-2011



ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 10-3-2011

Việt Nam Hải Ngoại
Ngày 12/3 - Quốc Tế Chống Kiểm Duyệt Internet  -  (Nguyễn Thanh Văn - DienDanCTM)
Ở nơi đất nước mặt trời lặn   -   Trần Khải Thanh Thủy  (Việt Tân)
Ai chôn vùi các chiến sĩ Trường Sa?   -   (Lê Bắc Sơn – Lê Vĩnh)  (Việt Tân)
Tản mạn nhân ngày 8 Tháng Ba  -  Song Chi  (Người Việt)
Nhiều con đường đến dân chủ  -  Lê Phan  (Người Việt)



Trí thức gốc trung thành - Phạm Kỳ Đăng


Vụ Đoàn Văn Vươn  -  Tiên Lãng  (Hải Phòng)

Đừng bắn vào nhau !   -   Lê Phú Nhuận
Ngày 12/3 - Quốc Tế Chống Kiểm Duyệt Internet  -  Nguyễn Thanh Văn - DienDanCTM
Ai chôn vùi các chiến sĩ Trường Sa?   Lê Bắc Sơn – Lê Vĩnh



Hồ sơ điện hạt nhân: Không thể để Ninh Thuận trở thành Fukushima - Điên hạt nhân ở Việt Nam sẽ đắt hơm năng lương tái tạo (viet-studies 10-3-12) -- Bài của TS Nguyễn Khắc Nhẫn, Bản gốc của tác giả bài phỏng vấn trên RFA ◄◄
Về "phát minh" của TS Nguyễn Chánh Khê: Hội thảo “điện từ nước”, báo giới bị cấm cửa (Bee.net 10-3-12) -- Tôi tham gia hội thảo khoa học về phát minh máy phát điện chạy bằng nước (Blog GS Nguyễn Đăng Hưng 10-3-12) P/v GS Nguyễn Đăng Hưng: Làm khoa học phải minh bạch (SGTT 10-3-12) - Máy phát điện chạy bằng nước: Chưa thuyết phục hội đồng khoa học (SGGP 10-3-12) Nhưng VS Nguyễn Văn Hiệu bảo cứ lấy tiền (của dân!) mà cho TS Khê: "Bộ KHCN, Ban quản lý KCNC nên cấp nguồn kinh phí để TS Nguyễn Chánh Khê tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu của mình”. Xin các "cây đa cây đề" của nền khoa học Việt Nam hãy cẩn trọng: Vụ này có thể sẽ đưa "thanh danh" của quý vị đi đời nhà ma, làm trò cười cho hậu thế! (Quý vị nghĩ sao khi trên bia mộ của quý vị có ghi "Nơi đây an nghỉ Viện sĩ XYX, người đã tin rằng hai định luật của nhiệt động học đều sai"?)
Tư bản đỏ ở Việt Nam: Đại gia số 1 thế giới khác gì đại gia Việt Nam? (PNTD 9-3-12) -- P/v Bùi Kiến Thành -- Bầu Đức: 'Nói tôi chây ì hàng trăm tỷ đồng thuế là sai' (VnEx 9-3-12) “Nữ đại gia nợ tiền cá của dân” chơi sang đến mức nào? (DV 10-3-12) -- Bao giờ 'đại gia thuỷ sản' hồi hương? (VNN 10-3-12) -- "Hàng ngàn công nhân mất việc" (Bọn tư bản đỏ này khoét rỗng ruột đất nước ta, phải thế không?)
Đấu đá nội bộ Trung Quốc - Vụ Trùng Khánh: Chinese official speaks out as rumors, intrigue swirl (WP 9-3-12) -- Bài nhiều chi tiết hay. Có phỏng vấn Uông Dương (kình địch của Bác Hi Lai). Subscribers của London Times có thể đọc thêm bài này: Flamboyant princeling faces a fall after aide’s defection riddle (London Times 10-3-12)
Sử Việt Nam - Kinh Điển: What if Daniel Ellsberg hadn't bothered? (Indiana Law Review Dec 2011)
Dani Rodrik: Free-Trade Blinders (Project Syndicate 9-3-12) -- Bài này hay!

Thân phận đàn bà (TT 10-3-12) -- Bài Nguyễn Thị Hậu
25 năm Mỹ thuật Việt Nam đổi mới (PN 9-3-12) -- Bài đáng đọc của Lê Thiết Cương
“Việt Nam, nơi hành hương của các nhà văn Mỹ” (TP 10-3-12) -- Các nhà văn Mỹ mà tôi quen thì rất ngạc nhiên khi đọc tin này. Ngạc nhiên xong, họ bày tỏ một sự hổ thẹn sâu sắc vì không được thông báo điều đó.
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ: Cảnh "liếm rượu” trong "Hoa nắng" là có ý đồ (TTVH 10-3-12) -- Tôi thì cho rằng đây là ý đồ "diễn biến hoà bình" cực kỳ thâm độc của các "thế lực thù địch".
Muốn ăn uống phải đến Hà Nội: Hanoi emerging as a destination for foodies (LA Times 11-3-12)







CRI    
  

.
.
.

No comments: