Monday, March 12, 2012

CHỊ THƯƠNG & CHỊ HIỀN NÊN HÀNH ĐỘNG SỚM ! (Nguyễn Ngọc Già)



Vụ Đoàn Văn Vươn – Tiên Lãng
Nguyễn Ngọc Già
Thứ Ba, 13/03/2012

Biệt thự (nói đúng hơn là tòa lâu đài nguy nga tráng lệ) đang bị nghi ngờ là của ông Nguyễn Tấn Dũng đang làm nóng các diễn đàn, đến nỗi một trong những trang nghiêm túc - Boxitvn.net - cũng đưa tin và cải chính (1) vẫn không làm nguội đi chút nào với ý kiến của Blogger Trương Duy Nhất (2):"...Nhưng tôi tin lần này Thủ tướng sẽ lên tiếng. Bởi đó là cách tốt nhất để minh oan cho ông, trấn an dư luận, đồng thời cũng là yêu cầu minh bạch, công khai tài sản quan chức chính phủ...".

Trang "đầu têu" tin nóng này là bietthuviet.vn - đáng chú ý với tên miền ".vn" - đã... biến mất! Thực hư chẳng biết ra sao với cái tin - dùng theo chữ của Quý Thanh: "Nó hao hao như cách những ngôi sao đánh bóng tên tuổi bằng những scandal"(3). Nếu cách dùng này có vẻ ghen tị với tên tuổi "quá lớn" của ông Nguyễn Tấn Dũng thì lời bình nghiêm túc của GS. Trần Hữu Dũng nghe "dễ chịu" hơn: “Save ngay! Nay mai là nó sẽ bị rút xuống! (Có thể những “thế lực thù địch” giả mạo những bức ảnh này để bôi nhọ thủ tướng trong kế hoạch “diễn biến hoà bình” của chúng? Nếu thế thì xin thủ tướng cải chính ngay và cho xem ảnh của tư gia thật của ngài!)” (1).

Thật ra, bằng mắt thường cũng thấy tòa lâu đài này không phải ở Việt Nam, tuy nhiên với xã hội dân chủ, văn minh, việc thuê mướn một quản gia cho một tòa lâu đài đóng vai chủ nhân thay cho gia chủ thật cũng không là điều hiếm hay lạ lẫm gì. Khối người ngồi trước mặt chúng ta, cứ ngỡ họ là "đại gia" nhưng phía sau cánh gà, họ chỉ là người làm thuê bình thường, có chăng lương họ lãnh cao hơn nhiều kèm với những điều khoản hợp đồng ràng buộc chặt chẽ ở những xứ sở thượng tôn pháp luật. Những "đại gia thế mạng" này cũng là những người rất giỏi về kinh doanh, quản lý, không phải "dân xoàng".

LOẠN ĐÃ RÕ NHƯ BAN NGÀY VÀO GIỜ CHÍNH NGỌ GIỮA MÙA HÈ OI BỨC CHUẨN BỊ CHO MỘT TRẬN BÃO CUỒNG NỘ ĐANG ĐẾN GẦN!

Chỉ có một trong 2 cách lý giải: hoặc trang bietthuviet.vn có thế lực mạnh chống lưng để làm điều "khi quân phạm thượng", hoặc họ đã... "cầm tiền bọn phản động" để bôi nhọ "ngài" Nguyễn Tấn Dũng. Nếu chỉ là công ty bất động sản đơn thuần, chắc hẳn có "cầm tiền bọn phản động" cả chục triệu đô la, trang bietthuviet.vn cũng phải nghĩ đến sinh mạng không chỉ riêng cá nhân?

***

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh tiếp tục bị đả kích mạnh hơn và vô văn hóa hơn bằng bài viết từ bút danh "Hoàng Sa" do trang TTHN dẫn về (4). Chỉ vì thâm thù, hằn học cá nhân với nhà văn Nguyễn Quang Vinh mà kẻ ngu dốt đã sử dụng chữ "Hoàng Sa" để chửi bới anh Vinh. Đó là kẻ tiểu nhân, vừa dốt nát vừa mất gốc(*). Có thể sự thỏa hiệp "mềm dịu" nào đó dẫn đến các bài viết gần đây của Nguyễn Quang Vinh trở thành "giấy khai sinh" cho các bài viết đả kích anh ra đời mà không chắc những kiểu chửi bới này không tiếp tục trong những ngày tới? Cần lắm các nhà báo chân chính tiếp tục xới lại vấn đề trong lúc Nguyễn Quang Vinh dần rơi vào thế cô đơn. Đừng chủ quan với "bão gần", bởi bão càng gần, "trời" càng yên tĩnh kỳ lạ!

Chuyện đại gia đình anh Vươn ngày càng trở nên vô cùng phức tạp nếu chúng ta đặt trong bối cảnh câu nói của Việt Minh ngày xưa: "Nhật - Pháp đánh nhau và hành động của chúng ta", theo đó người viết xin sửa lại chút ít: "Bọn chúng đánh nhau và hành động của dân ta".

Chỉ riêng LS. Nguyễn Việt Hùng, xem ra thật lẻ loi trong cuộc chiến không cân sức với cả bộ máy Hải Phòng hiện nay. Do vậy, đã đến lúc chị Thương và chị Hiền nên chủ động mời thêm các luật sư. Trên tinh thần đó, tôi không ngần ngại đề nghị tập thể Luật sư đã xuất hiện trong vụ án TS. Cù Huy Hà Vũ, gồm:
- LS. Trần Quốc Thuận
- LS. Trần Đình Triển
- LS. Hà Huy Sơn
- LS. Trần Vũ Hải
- LS. Vương Thị Thanh
và nhất định không thể thiếu LS. Nguyễn Thị Dương Hà.

Chị Thương và chị Hiền cần nhận rõ vụ án "đại gia đình Đoàn Văn Vươn" (sau đây gọi tắt là vụ án) đang dần đi vào thế hiểm nghèo, vô cùng phức tạp và nó đang có vẻ bị xu hướng chính trị hóa chi phối mạnh, mà các thế lực cấp cao trong nội bộ ĐCSVN đang quyết liệt tranh chấp lẫn nhau xuất phát từ vụ án bất ngờ và đột ngột này.
E rằng chỉ riêng LS. Nguyễn Việt Hùng (hay LS. Trần Đình Triển) khó lòng cáng đáng nổi, đặc biệt trong nền tư pháp hổ lốn của Việt Nam hiện nay.

Hai chị Thương & Hiền cần xác định rõ (phần gia đình) không hề dính líu chính trị, tuy nhiên vụ án đang dường như bị giới cầm quyền lạm dụng và lợi dụng cho chiêu bài này khá nhiều. Hai chị không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến lên phía trước với sự hỗ trợ của tập thể luật sư hùng hậu. Cần xác định thêm tính chất "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu" khi một tập thể luật sư làm việc với nhau. Đó là tính chất nổi bật và quan trọng hơn hết, bởi về chuyên môn là điều không cần bàn đối với các luật sư từng trải và kinh nghiệm có thừa. Việc xin giảm kỷ luật cho ông Khanh (PCT Hải Phòng) là điều hay, nhưng không thể xem là một trong các liệu pháp chính để giành thế chủ động trong vụ án phức tạp về nội dung và đông đảo về can phạm, những người liên quan (cả hai phía).
Cần thấy, nếu hai chị và các anh Vươn, Quý, Sịnh, Vệ không chủ động mời thì các Luật sư như tôi đề xuất không có cách gì tham gia giúp đỡ gia đình chị trong cuộc chiến không cân sức và khốc liệt này.

Đừng ảo tưởng tốt đẹp bởi những động thái vài lời nói ngọt ngào từ chính quyền mà bà Lê Hiền Đức đã cảnh báo. Lời hứa hẹn của chính quyền chỉ có giá trị an ủi tinh thần đối với gia đình anh Vươn. Chỉ khi bản án chính thức có hiệu lực lúc đó mọi việc mới rõ. Do vậy, hai chị hãy chủ động mời thêm các luật sư càng sớm càng tốt.

Nguyễn Ngọc Già
________________
(*) Tôi cực lực lên án kẻ nào dám dùng bút danh này để thỏa mãn sự căm tức cá nhân đối với anh Nguyễn Quang Vinh. Đó là kẻ ngoại lai, phỉ báng đất nước Việt Nam. Kẻ viết bài với bút danh này đáng bị lên án và xử theo điều 78 "Tội phản bội Tổ quốc" với khung hình phạt nặng nhất - tử hình. Đây có thể nói đỉnh điểm của vong bản tuyệt đối, sau khi lá cờ sáu sao vung vẫy "vô tư" trong cuộc đón tiếp Tập Cận Bình. Sự tha hóa về nhân cách người CS đến thế này sao???!! Những kẻ chà đạp quê Cha đất Tổ "vô tư" như thế này do ai dạy dỗ?
.
.
.


No comments: