Tuesday, February 15, 2011

NHẠC SĨ DU CA NGUYỄN ĐỨC QUANG BỊ HÔN MÊ SAU KHI BỊ XUẤT HUYẾT NÃO

Monday, 14 February 2011 16:40

Thông Báo

Web  Du Ca Việt Nam  trân trọng thông báo cùng qúi anh chị em du ca viên và qúi bạn yêu văn nghệ bốn phương :

Nhạc Sĩ Du Ca Nguyễn Đức Quang vừa trải qua một cơn xuất huyết mạch máu não vào ngày thứ Sáu 11- Feb -2011 , trong lúc ông thật bận rộn và dành hết thời giờ để sắp đặt cho ngày sinh hoạt văn nghệ tại San Jose sắp tới .  

Cho đến hôm nay ( Thứ Hai 14-Feb-2011) ông vẫn còn đang trong tình trạng hôn mê và đang còn nằm tại phòng cấp cứu trong bệnh viện thuộc quận Cam , tiểu bang Cali , Hoa Kỳ .

Chúng tôi sẽ đăng tải thêm tin tức nếu có được , và xin qúi anh chị em Du ca viên , bằng hữu và các bạn yêu mến văn nghệ, cùng góp một lời cầu nguyện cho sức khoẻ  nhạc sỹ Nguyễn Đức Quang mau chóng bình phục .

Trân trọng ,


Tue, 15/02/11 – 9:20

Cho đến hôm nay (14/2) nhạc sĩ Du ca Nguyễn Đức Quang vẫn đang trong tình trạng hôn mê sau khi trải qua một cơn xuất huyết mạch máu não vào ngày thứ Sáu 11/2/2011, trong lúc ông thật bận rộn và dành hết thời giờ để sắp đặt cho ngày sinh hoạt văn nghệ “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” tại San Jose vào ngày 26/2 sắp tới .  
Một thông báo ngắn trên website Du Ca Việt Nam đã cho hay như trên và cho biết hiện nhạc sĩ đang nằm tại phòng cấp cứu ở một bệnh viện thuộc quận Cam , tiểu bang California, Hoa Kỳ.
Năm 1966, nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang cùng với nhạc sĩ Đinh Gia Lập sáng lập và dấy lên Phong trào Du ca tại Miền Nam Việt Nam.
Phong trào đã nhanh chóng lan rộng, qui tụ nhiều nhạc sĩ và rất ảnh hưởng đến giới thanh niên, sinh viên lúc ấy.
Những loại nhạc Du ca thường sử dụng như : Thanh niên ca, Thiếu nhi ca, Sinh hoạt ca, Nhận thức ca, Sử ca, Dân ca, những bài hát ca ngợi tình yêu con người và thân phận quê hương.
Một trong những bài du ca của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang hiện vẫn được các đoàn thể trẻ trong và ngoài nước thường hát trong lúc sinh hoạt là bài: Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.
dantocvietnam.com cùng với bao người ái mộ ông, xin cầu nguyện cho Nhạc sĩ sớm được bình phục để tiếp tục sáng tác vì Tuổi Trẻ và Quê Hương.
Theo thông tin từ Wikipedia, nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang sinh năm 1944, ở Sơn Tây bắc Việt. Năm 1954 khi Việt Nam bị chia đôi thì ông theo gia đình di cư vào Nam, định cư ở Đà Lạt. Ông nhập học và tốt nghiệp trường Đại học Đà Lạt phân khoa chính trị kinh doanh.
Bắt đầu từ thập niên 1960 ông được biết đến qua nhiều nhạc phẩm với chủ đề thanh niên, tranh đấu, và cộng đồng. Ông là một trong những người lập ra phong trào Du ca tại Việt Nam. Tác phẩm nổi tiếng của ông phải kể những bài Chiều qua Tuy hòa, Việt Nam Quê hương ngạo nghễ, Về với Mẹ Cha, Bên kia sông, Xin chọn nơi này làm Quê hương.
Năm 1979 ông vượt biên sang Hoa Kỳ tỵ nạn và định cư ở Little Saigon, California. Ông hợp tác với các nhật báo Người Việt, Viễn Đông rồi sau đó đứng ra lập Tuần báo Chí Linh và Nguyệt san Phụ nữ Diễn đàn.
.
.
.

No comments: