Saturday, February 26, 2011

CON ĐƯỜNG NÀO CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM ? (Huỳnh Ngọc Tuấn)


Vừa qua Hồ cẩm Đào triệu tập cuộc họp khẩn của Bộ chính trị Đảng CS Trung Quốc để tìm ra phương hướng đối phó với ảnh hưởng của cuộc cách mạng Hoa Lài đang diễn ra tại Bắc Phi và Trung Đông đẩy các chế độ độc tài ra khỏi quyền lực. Sự cảm nhận của những nhà độc tài Trung Cộng về làn sóng đấu tranh đòi Dân chủ có vẻ sâu đậm hơn bình thường vì họ nhận ra sự tương đồng của họ với các chế độ độc tài toàn trị đã và đang trên đà sụp đổ và họ cũng cảm nhận ra sự tương đồng giữa người dân Trung Quốc và người dân các nước Bắc Phi-Ả rập.

Hồ Cẩm Đào và Đảng CSTQ đang khốn quẩn để tìm kiếm một phương thuốc hòng chữa căn bệnh của chế độ :đó là tạo lập sự hài hòa để hóa giải mâu thuẩn xã hội từ “trong trứng nước”.Nhưng đây là một điều hoàn toàn không tưởng trong một nhà nước độc tài toàn trị kiểu CS, khi quyền lực và tài nguyên quốc gia hoàn toàn nằm trong tay Đảng CS và giai cấp thống trị.

So với Trung quốc và Việt Nam thì chế độ độc tài của nhà lãnh đạo Libya – Muammar Gaddafi hào phóng hơn nhiều , Gaddafi đã dùng nguồn lợi từ dầu khí để cung cấp cho người dân Libya một nền giáo dục và chăm sóc Y tế hoàn toàn miễn phí và có một thời mức sống của người dân Libia thuộc hàng cao nhất thế giới (theo Kinh tế gia Nguyễn xuân Nghĩa-RFA…Đây là điều mà CSVN cũng như CSTQ không bao giờ làm được và họ cũng không muốn làm!)

Hơn nữa sự mất cân bằng xã hội tại xứ Libya ít hơn tại Trung hoa  và Việt Nam và thu nhập trên đầu người của người dân Libya cao hơn gấp 3 đến 12 lần (Trung cộng khoảng $4.000 ,Việt cộng $1000– Libya khoảng $12.000). Đó là chưa kể ở Libya không có tệ nạn ô nhiễm môi trường, không có nạn cướp đất của người dân như  Trung quốc và Việt Nam,còn tương lai của người dân Libya và con cái họ sáng sủa hơn người dân Trung Quốc và Việt Nam…vậy mà họ vẫn làm cách mạng vẫn muốn thay đổi chế độ hiện nay bằng một chế độ tốt hơn vì có một chân lý đơn giản và phổ quát của mọi dân tộc, đó là họ muốn có cuộc sống tự do. Họ muốn làm chủ vận mệnh của mình chứ không phải sống như một đám nô lệ cắm đầu làm việc để được nuôi ăn  và mọi việc của quốc gia đã có người quyết định thay cho họ.

Vì nhận thức được điều đó nên những người lãnh đạo của Đảng CS Trung Quốc không thể không lo lắng.Tuy hiện nay họ có thừa sức mạnh để trấn áp, thì họ cũng biết rằng trấn áp và tắm máu người dân trong thời đại ngày nay là một hạ sách. Nhưng khi quyền lực của họ bị thách thức, bị đe dọa, để cứu nguy chế độ chắc chắn Đảng CSTQ sẽ tái diễn lại một Thiên An Môn.

CSTQ ngày hôm nay có đủ tự tin để làm điều này vì Trung Quốc bây giờ là một nền kinh tế lớn thứ hai của Thế giới, sự tùy thuộc lẫn nhau giữa kinh tế Mỹ – Châu Âu và Trung Cộng rất lớn. Không dễ gì Mỹ và Châu Âu có thể trừng phạt TC như hồi 1989. Đây là một điều bất hạnh cho người dân Trung Quốc và cũng là một vấn nạn cho cả Thế giới.

Những ngày gần đây Cộng sản Hà Nội theo dõi những diễn biến tại Bắc Phi-Ả rập với một thái độ tự tin nhất định. Họ đưa tin tương đối đầy đủ và có “định hướng”về những cuộc cách mạng này. Có lẽ họ đang nhìn về phía Trung Cộng và thấy rằng “thành trì” của họ,“hòn đá tảng” của họ vẫn còn vững chắc chưa có dấu hiệu nguy hiểm?!

Nhưng có một hệ lụy không tránh được là những diễn biến tại Bắc Phi và khối Ả rập sẽ đẩy CSVN lún sâu vào quỹ đạo của Trung Cộng, để giữ cho chế độ “ổn định” và “núi vàng” của họ không bị đe dọa, họ càng phải tựa vào Trung Cộng nhiều hơn để được “an toàn”. Như vậy chủ quyền quốc gia không còn là ưu tiên cao nhất mà sự sống còn của chế độ là ưu tiên cao nhất. Từ trước đến nay vẫn vậy,bây giờ càng tệ hại hơn, bằng chứng là mới đây thôi, Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng gởi “đặc sứ” sang Trung Cộng để báo cáo về “thành quả” của Đại hội Đảng lần thứ XI. Chỉ nói về “quan hệ hữu hảo” giữa hai Đảng-hai nhà nước mà không có một lời nào về việc Trung Cộng cho tập trận tại Hoàng Sa – (một hành động ngang nhiên chà đạp lên chủ quyền đất nước và lòng tự hào Dân tộc).

Có một điều mà Đảng CSVN nên biết: Muốn bảo vệ chế độ cùng đặc quyền đặc lợi của giai cấp thống trị mà phải hy sinh đất nước này – dân tộc này cũng không phải là điều tùy thuộc hoàn toàn vào ý chí của Đảng CSVN, mà còn tùy thuộc và quyết định của lòng dân và thời cuộc. Nhưng thời cuộc chuyễn biến ra sao trong thời gian tới CSVN hoàn toàn bất lực.CSVN cũng chỉ là con bài của thời cuộc,cũng chỉ là “hạt cát trên sa mạc” mà thôi !

Cục diện của Thế giới và khu vực những năm tới có thể sẽ diễn ra theo hai kịch bản sau:

1. Xung đột quyền lợi và an ninh -chiến lược giữa một bên là Trung Cộng (Có sự giúp đỡ hỗ trợ của Nga) và bên kia là Mỹ ,Nhật ,Úc ,Hàn và các nước đối tác sẽ xác lập một trật tự Thế giới mới hoàn toàn bất lợi cho CSVN, vì xét đến thời điểm này Trung Cộng cho dù có sự hỗ trợ của Nga cũng không thể thắng nỗi Mỹ và Đồng minh nếu chiến tranh xảy ra.

2. Trong những năm tới nếu không xảy ra xung đột quân sự giữa hai thế lực trên thì với đà phát triển hiện nay của Trung Cộng và sự đứng lại của nền kinh tế Mỹ-thì Trung Cộng và Nga sẽ đẩy Mỹ vào thế phòng ngự?

Khi đã đẩy được  Mỹ vào thế phòng ngự thì Trung Cộng sẽ làm mưa làm gió tại khu vực Tây Thái Binh Dương và Đông Á. Đến lúc này thì cho dù không muốn Mỹ cũng phải “nhượng” Tây Thái Bình Dương cho Trung Cộng. Như vậy các nước Đông Nam Á sẽ nằm trong sự khống chế của Trung Cộng và VN với sự thỏa hiệp của tập đoàn CSVN sẽ trở thành quận huyện của Tàu.

Để tiếp tục được hưởng đặc quyền đặc lợi CSVN sẽ tự nguyện làm tay sai cho Tàu, nhưng thực tế sẽ không như CSVN mưu tính. Khác với Thực dân Pháp. Trung Cộng có thừa nhân lực để cai trị mà không cần bọn tay sai hay chó săn. Như vậy thì thân phận của CSVN cũng sẽ vô cùng bi thảm. Và tài sản khổng lồ lên đến hàng ngàn tỉ Dollar mà tập đoàn CSVN vơ vét, cướp bóc được sẽ phải cống nạp cho “Thiên triều” vì chắc chắn mấy ông chủ tại Trung Nam Hải sẽ không bao giờ chấp nhận cho bọn tay sai thủ đắc số tài sản lớn lao như vậy!. Hơn nữa TC sẽ trừng trị CSVN về tội “ăn cháo đá bát”. Tại sao TC cáo buộc VC là “ăn cháo đá bát”?  Điều này những người CSVN biết rõ hơn ai hết, xin miễn bàn!

Khi đã mất nước thì Tập đoàn CSVN sẽ trắng tay như những người dân VN khác. Rồi đây những dinh thự đẹp nhất,những bãi biển đẹp nhất và cả những cô gái đẹp nhất (trong đó chắc chắn có đám con cháu của các quan lớn,quan nhỏ hiện nay) đều thuộc về  ông chủ Tàu!?

CSVN nên biết rằng, ngày nào Trung Cộng đẩy được Mỹ vào thế phòng ngự thì ngày đó vai trò tay sai của CSVN cũng chấm dứt, như cổ nhân đã nói: Thỏ hết rồi thì làm thịt chó săn!

Tập đoàn CSVN chớ có tham lam mà phạm sai lầm một cách ngu ngốc, chỉ có một con đường duy nhất đúng là hãy cùng với nhân dân VN chống ngoại xâm – bảo vệ Tổ quốc, cùng sống chết với Dân tộc, chỉ có như vậy mới cứu được mình và gia đình mình. Và hãy can đảm chọn con đường Dân chủ đa nguyên Đa đảng để mở ra cho bản thân quý vị và con cháu quý vị  một cơ hội được tắm mình trong ánh nắng Tự do,và không hổ thẹn khi đứng giữa trời đất này!

© Huỳnh Ngọc Tuấn
© Đàn Chim Việt
.
.
.

No comments: